Blog Review tour khám phá miền Tây trong 1 ngày: Về Mỹ Tho - Bến Tre đi xuồng ba lá, ăn kẹo dừa
cover

Review tour khám phá miền Tây trong 1 ngày: Về Mỹ Tho - Bến Tre đi xuồng ba lá, ăn kẹo dừa

avatar
Quỳnh Quỳnh dot Thứ 4, 19/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
'Ăn dầm nằm dề' ở Sài Gòn cũng đã mấy năm rồi cơ mà mình vẫn chưa biết cái 'miền Tây' mặt mũi như nào. Lần này vì không có nhiều thời gian để 'phượt', nên mình lựa chọn một tour khá lí tưởng: Mỹ Tho - Bến Tre chỉ trong 1 ngày, cũng là một trải nghiệm rất thú vị và đáng nhớ.
'Ăn dầm nằm dề' ở Sài Gòn cũng đã mấy năm rồi cơ mà mình vẫn chưa đặt chân đến miền Tây lần nào. Đọc biết bao nhiêu bài review về miền Tây mùa nước nổi, về những rặng dừa nghiêng bóng hay trái thốt nốt thơm ngọt, mình quyết tâm phải khám phá miền Tây 'bí ẩn' này vào một ngày gần nhất, và vì không có nhiều thời gian để 'phượt', nên mình lựa chọn một tour khá lí tưởng: Mỹ Tho - Bến Tre chỉ trong 1 ngày, giá ko thể rẻ hơn tất tần tật chỉ có 230k thôi nha bà con ^^
hình ảnh
Là một người thích cảm giác tự phiêu lưu cũng như không thoải mái lắm với các tour khá là 'o ép' do các công ty du lịch tổ chức, thế mà tour miền Tây 1 ngày này theo mình chất lượng khá ổn, lịch trình cũng hợp lý, cho mình những trải nghiệm rất mới lạ so với việc tự đi 'phượt' thông thường. Chỉ có 1 ngày lại còn được tour lo hết toàn bộ nên cũng chẳng mất công mất sức gì luôn nhé, quá phù hợp cho những bạn không có nhiều thời gian, chỉ rảnh rỗi cuối tuần và muốn có 1 chuyến đi mà thư thả khám phá, tìm hiểu về miền Tây sông nước, học hỏi thêm vài điều thú vị chứ không chỉ là 'cưỡi ngựa xem hoa' thôi đâu. Mình đặt tour ở đây nè nha:https://trippy.vn/tour/tour-du-lich-mien-tay-1-ngay-my-tho-ben-tre.html

Lịch trình chi tiết:

- 8h sáng mọi người tập trung và lên xe tại Công viên 23/9, nếu bạn say xe thì nhớ uống thuốc nhé, xe chạy cũng không xóc lắm đâu cơ mà vì ghế ngồi nên cũng không thoải mái bằng giường nằm được. Trên đường đi thì anh hướng dẫn viên cũng phổ biến nội dung và pha trò khá nhiều làm không khí trên xe khá thoải mái, trong đoàn già trẻ lớn bé gái trai đều đủ cả, có mấy bạn 'Tây ba lô' nữa, cũng rất thú vị. Anh HDV cũng có kể sơ về lịch sử và mấy nét văn hóa đặc trưng của người miền Tây nữa ấy, cơ mà mình còn ngái ngủ nên cũng chả nhớ gì hehe.

- Chỉ tầm 1 tiếng rưỡi là đoàn mình đã đến Tiền Giang rồi. Điểm đến đầu tiên là chùa Vĩnh Tràng, một ngôi chùa cổ nổi tiếng ở thành phố Mỹ Tho được xây từ thế kỷ 19. Nghe bảo chùa được xây theo lối kiến trúc kết hợp cả Á và Âu nên từ lúc đi vào đã thấy ấn tượng rồi. Mình tham quan thôi chứ không chụp ảnh chùa nhiều nhưng mà nếu bạn là 'tín đồ sống ảo' thì cũng ok lắm nhé, vì chùa rất đẹp. Dù chùa khá đông du khách và người dân đến hành hương, không khí ở đây vẫn rất thanh tịnh, yên bình. Đây cũng là điểm hành hương nổi tiếng linh thiêng của người dân Tiền Giang và các tỉnh láng giềng nữa đó.
hình ảnh
- Rời chùa, cả đoàn di chuyển ra bến tàu để đi Cồn Quy, một trong bốn cồn của bộ tứ linh 'Long - Lân - Quy - Phụng' trên dòng sông Tiền. Cùng nằm trên một dòng sông, nhưng cồn Long và cồn Lân thì thuộc tỉnh Tiền Giang còn cồn Quy và cồn Phụng lại thuộc Bến Tre, trong lịch trình tour là cồn Quy, điểm du lịch phổ biến thứ hai sau Cồn Phụng. Đến đây mình mới phần nào cảm nhận được bầu không khí thật sự khác biệt của miền Tây sông nước, không còn những tòa nhà cao tầng hay khói bụi thành thị xô bồ, náo nhiệt, ở đây nhịp sống như chậm lại, con nước hiền hòa lững lờ trôi dưới những rặng dừa cạn đổ bóng, khung cảnh vô cùng nên thơ và bình yên.
hình ảnh
- Để khám phá Cồn Quy thì bạn sẽ ngồi trên một chiếc xuồng ba lá đi dọc một đoạn sông, bình thường nếu bạn đi 'tự túc' thì sẽ phải đi ghép với người khác, giá khoảng 80k/người hoặc thuê nguyên thuyền là 300k-350k nếu đi nhóm, còn mình đi tour nên chẳng phải trả thêm phí gì hết cả nhé hehe. Ngồi trên chiếc xuồng nhỏ bé nhìn chòng chành là thế nhưng với tay lái thuyền 'điêu luyện' của các cô dì thì bạn đừng lo bị lật thuyền nhá, chưa kể cảm giác cũng vô cùng thú vị khi lần đầu mình được đi thuyền dưới bóng mát của 'Xứ Dừa' thế này, gió thổi hiu hiu, các cô chèo thuyền cười nói giọng miền Tây đặc sệt, chỉ biết lim dim mắt tận hưởng bầu không khí trong trẻo, thanh bình này thôi.
hình ảnh
- Sau khi lên bờ thì đoàn mình đến một khu, gọi là gì nhỉ, 'nhà vườn' chăng? Nói chung là ngoài mấy gian hàng buôn bán quà lưu niệm hay đặc sản miền Tây thì cả đoàn còn được mời ngồi vào thưởng thức món trà mật ong, vị rất lạ và thơm. Sau đó là đến tiết mục Đờn ca tài tử, nếu bạn chưa biết thì đây là một loại hình nghệ thuật có giá trị vô cùng quan trọng với người dân Nam Bộ nói riêng và cả Việt Nam nữa.
hình ảnh
- Mặc dù đối với một số bạn trẻ thì thể loại này khá lạ và dễ gây 'buồn ngủ', thường được người lớn chuộng hơn, nhưng nếu có cơ hội thì bạn vẫn nên nghe thử một lần vì nó khá thú vị đấy, cũng không 'chán' như mình tưởng đâu. Loại hình nghệ thuật đặc sắc này cũng đã được UNESCO công nhận là di sản phi vật thể của thế giới đó.

- Đò lại đưa đoàn mình xuôi theo dòng sông Tiền để đến điểm tiếp theo là Khu du lịch An Khánh. Ở đây có vườn cây ăn trái nặng trĩu, làng nghề làm kẹo dừa và hủ tiếu truyền thống. Mình được nghe kể về sự ra đời của Đạo Dừa và cũng tận mắt chứng kiến cảnh các cô dì tay nhanh thoăn thoắt làm ra gói kẹo dừa Bến Tre 'huyền thoại'. Có lẽ vì đang ở 'Xứ Dừa' hay sao mà mình cảm giác kẹo dừa và nước dừa ở đây ngon ngọt hơn bình thường nhiều í, đặc biệt là trái dừa nước, thơm ngọt hơn cả dừa xiêm, cơm dừa giòn sần sật thích lắm, mà một trái bé tí tẹo à.
- Tuy không dành nhiều thời gian cho vườn trái cây, mình cũng khá tiếc nhưng mà bù lại thì bầu không khí ở đây thật sự rất hoang sơ, thanh bình, dạo bước dưới bóng cây mát mẻ cũng quên đi phần nào những căng thẳng, mệt mỏi suốt cả tuần.

- Điểm cuối là nhà hàng cũng ở trong Khu du lịch này luôn, đoàn mình được thưởng thức những món đặc sản của miền Tây mà có lẽ bạn cũng đã từng nghe qua như lẩu mắm, bánh xèo...Sau đó đoàn về lại bến tàu và di chuyển vào bờ rồi lên xe về lại Sài Gòn, tạm biệt Bến Tre, miền sông nước bình dị với những con người thân thiện nồng hậu.
hình ảnh
Với mình chuyến đi này khá ổn và cũng xứng đáng với chi phí bỏ ra, vì thời gian khá ngắn (1 ngày) mà không thể đi được nhiều điểm hơn mình cũng khá tiếc, tuy nhiên lựa chọn đi tour cũng có những điều thú vị riêng mà nếu đi tự túc bạn sẽ khó có được, chẳng hạn như hiểu biết thêm về lịch sử, nét văn hóa đặc trưng hay những câu chuyện về vùng đất này. Và mình cũng biết miền Tây còn rất rộng lớn, còn những chợ nổi, những rừng tràm và vô số điều đặc sắc khác mình vẫn chưa khám phá hết, nên tiếp tục hẹn miền Tây vào một ngày không xa nhé!

Sau một tuần làm việc học tập mệt mỏi thì tại sao không thưởng cho bản thân một ngày thảnh thơi giữa vùng sông nước trong lành, bình yên này nhỉ! Nếu bạn không có nhiều thời gian, thì mình nghĩ là tour 1 ngày của trippy này cũng chất lượng lắm đó, bạn có thể xem thêm tại đây nha:https://trippy.vn/tour/tour-du-lich-mien-tay-1-ngay-my-tho-ben-tre.html

---
Quỳnh Quỳnh.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Quỳnh Quỳnh travel blogger

Fill your life with adventures, not things. Have stories to tell, not stuff to show.

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
5,524 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
"Hạ gục BTS", CĐM Việt Nam thống trị Twitter với hashtag #XinlỗiViệtNam trong việc đưa ra bằng chứng "Mấy mẩu bánh mì" Việt Nam ... “khủng” ra sao?
Dưới đây là loạt địa danh ngoài đời thực tại Thụy Sĩ xuất hiện trong phim "Hạ Cánh Nơi Anh", thu hút sự tò mò của rất nhiều mot phim
Mở màn một năm mới bằng chuyến đi đầu năm đầy ý nghĩa đừng quên note ngay những địa điểm mới "siêu hot", "siêu đẹp" dưới đây nhé!
Mùa này, nếu như bạn đang lên kế hoạch tìm kiếm 1 khách sạn quyến rũ ở Đà Nẵng, thì hãy thử nghiệm Paris Deli Danang Beach Hotel ngay nhé!
Đến với Nhà Quê Homestay, Phan Thiết bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thư giãn, bình yên và gần gũi với thiên nhiên là như thế nào?
Chia sẻ điểm du lịch mùa Thu ở Hà Nội làm người ta lưu luyến không nguôi.!
Cuối tuần này bạn tính đi đâu gần Sài Gòn? Hãy ghé ngay đến 6 bãi biển ở gần Sài Gòn "hoang sơ mà vui phát sợ" này nhé.
Chai sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Sơn - Kiếp Bac lịch trình 1 ngày đi đâu, ăn gì, đường đi như thế nào? Tham khảo bài viết này nhé.
Buôn Mê Thuột không chỉ thu hút du khách cảnh đẹp hoang sơ, mà tại đây có những quán cà phê checkin xịn sò ngay trung tâm thành phố.
Ninh Bình, Huế, Đà Lạt là những điểm du lịch hot trong mùa hè này. Du lịch hè này bạn biết đi đâu chưa? Tham khảo bài viết này nhé.