Blog Khám phá thành phố biển Nha Trang từ A đến Z
cover

Khám phá thành phố biển Nha Trang từ A đến Z

avatar
Quỳnh Quỳnh dot Thứ 3, 14/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nhắc đến Nha Trang mà nếu bạn chỉ nghĩ đến đi biển đảo nghỉ dưỡng, ăn hải sản ở Bình Ba, Bình Hưng hay chen chúc trong những hàng dài du khách Trung Quốc ở Hòn Chồng thì sai lầm quá rồi. Cùng khám phá Nha Trang từ A-Z để hiểu thêm về thành phố biển xinh đẹp này và lên ngay kế hoạch 'oanh tạc' những điểm đến thú vị trong này nhé!

Ẩm thực

Ẩm thực là một phần không thể thiếu khi đi du lịch rồi, nhỉ. Đặc biệt ẩm thực đặc sắc của Nha Trang sẽ gây thương nhớ không kém gì những địa điểm đẹp ở đây đấy, những món bạn không nên bỏ qua như ốc, bánh căn, bánh xèo, nem nướng...và không thể thiếu được những món hải sản cực tươi ngon vừa được đánh bắt về, nhâm nhi trong làn gió biển lành lạnh nữa thì còn gì tuyệt bằng.
hình ảnh

Bảo tàng

Ngoài các điểm tham quan du lịch thông thường thì các bảo tàng cũng là điểm đến mới lạ và thú vị ở một địa danh mà bạn muốn hiểu thêm về văn hóa, đời sống ở đấy. Một trong những nơi nổi bật nhất và "must-go" ở Nha Trang là Viện Hải Dương Học Nha Trang, trưng bày các sinh vật biển đẹp và quý hiếm. Các bảo tàng ấn tượng khác được nhiều người yêu thích ở Nha Trang là Bảo tàng Alexandre Yersin, nơi bác sĩ người Pháp này sống và làm việc trong thời gian ở Việt Nam, và Bảo tàng Ấn tượng với những background cực độc đáo, sáng tạo cho bạn những bức ảnh 'sống ảo' chất như quả đất.
hình ảnh

Cầu sắt nha trang

Có lẽ nghe khá xa lạ với du khách nhưng lại rất quen thuộc với các bạn trẻ Nha Trang, Cầu sắt cũng là một trong những nơi cho ra đời các bộ ảnh cưới 'huyền thoại' tại Nha Trang. Đến thành phố biển bạn đừng quên ghé qua 'check-in' background đậm chất vintage này và ngắm view nhìn ra sông Cái tuyệt đẹp. Cây cầu nằm gần suối khoáng nước Po Nagar nên bạn có thể hỏi đường người dân để đến đây nhé.
hình ảnh

Đảo

Nói 'đảo' là đặc sản Nha Trang thì cũng chẳng sai, vì thành phố này đã quá nổi tiếng với các Bình Ba, Bình Hưng, Bình Lập hay Hòn Mun, Hòn Tằm, Điệp Sơn luôn là những lựa chọn hàng đầu mỗi khi hè về. Mỗi đảo ở Nha Trang đều mang một vẻ đẹp riêng và nếu bạn có thời gian thì ngại gì không khám phá hết nhỉ. Ở đây cũng có nhiều tour tổ chức đi nhiều đảo cùng một lúc và bạn sẽ có thật nhiều trải nghiệm thú vị trên những hòn đảo xinh đẹp này.
hình ảnh

Ga Nha Trang

Đâu chỉ có Ga Đà Lạt mới cho ra đời những bức hình 'sống ảo' vi diệu, ga Nha Trang còn được biết đến là ga đẹp thứ nhì Đông Dương đó nhé. Không những thế, trải nghiệm vi vu Nha Trang bằng đường sắt cũng thú vị không kém, hẳn sẽ đem đến cho bạn những cảm xúc khác biệt so với di chuyển bằng máy bay hay xe khách đấy.
hình ảnh

Homestay

Là thành phố du lịch nổi tiếng, ở Nha Trang đương nhiên không thiếu những khách sạn, resort 5 sao 'sang chảnh', tuy nhiên trải nghiệm ở các homestay lại mới mẻ và thú vị theo một cách khác. Vì nhu cầu ngày càng cao nên ở đây cũng có rất nhiều kiểu homestay độc đáo, mới lạ để bạn lựa chọn, tùy theo sở thích và túi xiền của mình.
hình ảnh

nhà thờ chánh tòa Kito vua

Nhà thờ chánh tòa Kito vua hay còn gọi là Nhà thờ đá Nha Trang là một trong những điểm nhất định phải ghé khi đến thành phố này. Nhà thờ sở hữu lối kiến trúc Gothic với các vòm uốn cong đặc trưng, không gian bên trong được trang trí rất nghệ thuật mà vẫn giữ được nét trang nghiêm. Lưu ý khi đến tham quan và chụp ảnh tại nhà thờ bạn cần ăn mặc lịch sự và tránh đi vào các giờ lễ. Địa chỉ: số 19 Nguyễn Trãi, TP Nha Trang.
hình ảnh

Lặn ngắm san hô

Nếu nói về những trải nghiệm 'must-try' ở thành phố biển xinh đẹp này thì không thể thiếu lặn ngắm san hô ở Vịnh san hô hay đảo Hòn Mun, một trong những khu vực đa dạng sinh học nhất Đông Nam Á. Dưới làn nước biển trong vắt như pha lê, bạn sẽ được ngắm nhìn cuộc sống sinh động dưới lòng đại dương, những đàn cá, những rặng san hô rực rỡ sắc màu, cảm giác phấn khích và thích thú này chắc chắn sẽ khiến chuyến đi của bạn đáng nhớ hơn bao giờ hết.
hình ảnh

Mũi đôi

Ai mà chẳng muốn được một lần chinh phục các mũi cực của Tổ Quốc đúng không, và Mũi Đôi - Cực Đông cũng nằm trong số đó. Thuộc địa phận tỉnh Khánh Hòa, Mũi Đôi (Đầm Môn) cách thành phố Nha Trang tầm 80km về hướng Bắc và cung đường đến đây cũng cực đẹp, hành trình chinh phục Mũi Đôi - Cực Đông tuy không dễ dàng nhưng rất xứng đáng để bạn dành thời gian và công sức.
hình ảnh

Nightlife

Là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng, không nghi ngờ gì cuộc sống náo nhiệt về đêm ở Nha Trang và các tụ điểm vui chơi, ăn uống dành cho giới trẻ. Có thể kể đến chợ đêm Nha Trang - khu tổ hợp mua sắm ẩm thực thu hút du khách, các nhà hàng, beer garden nhộn nhịp bên bờ biển hay các quán bar, điển hình là Nha Trang Skylight Rooftop, đến đây bạn không chỉ được 'xõa' nhiệt tình mà còn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của thành phố biển từ trên cao.
hình ảnh

tháp bà Ponagar

Tháp bà Ponagar là một trong những biểu tượng quen thuộc của Nha Trang, đây là ngôi đền Chăm Pa cổ hiếm hoi còn sót lại ở miền Trung Việt Nam. Với kiến trúc độc đáo cùng nét văn hóa lâu đời, đây là địa điểm bạn không nên bỏ qua khi du lịch Nha Trang. Giá vé tham quan là 22.000đ.
hình ảnh

Resort

Các khu resort đẹp như 'tiên cảnh' bên bờ biển là lí do khiến Nha Trang trở thành một trong những nơi nghỉ dưỡng lí tưởng nhất Việt Nam. Còn gì tuyệt hơn khi được thư giãn, nghỉ ngơi trong một resort tiện nghi cao cấp, tận hưởng làn gió biển mát lạnh và thả mình trong làn nước biển xanh ngọc bích, bạn sẽ không muốn rời thành phố xinh đẹp này đâu.
hình ảnh

vitamin Sea

Quả không ngoa khi gọi Nha Trang là 'thiên đường biển', vì nơi đây có quá nhiều bãi biển đẹp và chưa bao giờ 'out top' các bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Còn nơi đâu lí tưởng hơn Nha Trang để bạn nạp 'vitamin sea' sau những ngày làm việc, học tập căng thẳng? Những bờ cát trắng mịn trải dài, nước biển xanh trong vắt dù ở Dốc Lết, Ninh Vân hay các đảo cũng đều làm 'say lòng' bao du khách đến với Nha Trang.
hình ảnh

Tắm bùn

Một 'đặc sản' khác của Nha Trang không thể bỏ qua đó là các suối bùn khoáng thiên nhiên vô cùng tốt cho sức khỏe và cũng là một trải nghiệm cực kì thú vị. Mặc dù trên khắp đất nước có rất nhiều địa điểm tắm bùn nhưng các khu suối khoáng nóng ở Nha Trang nổi tiếng với chất lượng tốt, quy củ cho bạn những giờ phút được thư giãn thoải mái nhất. Có thể kể đến các cái tên nổi bật như: suối khoáng nóng iResort, Tháp Bà, KDL Trăm Trứng...Giá vé tắm bùn 1 người chỉ từ 150k/lần.
hình ảnh

Vinpearl land

Vinpearl Land Nha Trang không chỉ là một khu vui chơi nổi tiếng đa dạng nhiều trò chơi cảm giác mạnh, thủy cung hay các màn trình diễn nhạc nước ấn tượng, đây còn là một địa điểm check-in yêu thích của nhiều bạn trẻ bởi vô vàn góc 'sống ảo'. Nơi đây rất thích hợp cho chuyến khám phá Nha Trang cùng gia đình, bạn bè hay người yêu đấy. Giá vé là 800k/người lớn, 700k/trẻ em dưới 1m4. Cáp treo Vinpearl Land Nha Trang cũng là tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới.
hình ảnh

Xe máy

Có nhiều phương tiện để bạn lựa chọn cho chuyến khám phá Nha Trang của mình, tuy vậy trải nghiệm vi vu thành phố biển trên chiếc xe máy cho cảm giác mới mẻ và khác biệt nhiều so với các hình thức kia. Bật mí cho bạn là cung đường Vĩnh Hy - Nha Trang hay Vịnh Vũng Rô, Vịnh Ninh Vân chỉ có xe máy mới có thể đem đến cho bạn những cảm xúc đặc biệt nhất, và không khỏi cảm thán trước vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho mảnh đất này.
hình ảnh

Yến sào

"Yến sào Hòn Nội, vịt lội Ninh Hòa, tôm hùm Bình Ba, nai khô Diên Khánh" là câu nói dân gian quen thuộc mà người dân Nha Trang, Khánh Hòa lưu truyền từ lâu. Yến sào Khánh Hòa nổi tiếng là món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe và không dễ nuôi, khai thác ở các nơi khác, đây cũng là đặc sản nổi bật nhất của Nha Trang mà ai đến đây cũng nên một lần thưởng thức hoặc mua về làm quà.
hình ảnh
Tổng hợp bởi Quỳnh Quỳnh.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Quỳnh Quỳnh travel blogger

Fill your life with adventures, not things. Have stories to tell, not stuff to show.

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
5,524 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
"Hạ gục BTS", CĐM Việt Nam thống trị Twitter với hashtag #XinlỗiViệtNam trong việc đưa ra bằng chứng "Mấy mẩu bánh mì" Việt Nam ... “khủng” ra sao?
Dưới đây là loạt địa danh ngoài đời thực tại Thụy Sĩ xuất hiện trong phim "Hạ Cánh Nơi Anh", thu hút sự tò mò của rất nhiều mot phim
Mở màn một năm mới bằng chuyến đi đầu năm đầy ý nghĩa đừng quên note ngay những địa điểm mới "siêu hot", "siêu đẹp" dưới đây nhé!
Mùa này, nếu như bạn đang lên kế hoạch tìm kiếm 1 khách sạn quyến rũ ở Đà Nẵng, thì hãy thử nghiệm Paris Deli Danang Beach Hotel ngay nhé!
Đến với Nhà Quê Homestay, Phan Thiết bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thư giãn, bình yên và gần gũi với thiên nhiên là như thế nào?
Chia sẻ điểm du lịch mùa Thu ở Hà Nội làm người ta lưu luyến không nguôi.!
Cuối tuần này bạn tính đi đâu gần Sài Gòn? Hãy ghé ngay đến 6 bãi biển ở gần Sài Gòn "hoang sơ mà vui phát sợ" này nhé.
Chai sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Sơn - Kiếp Bac lịch trình 1 ngày đi đâu, ăn gì, đường đi như thế nào? Tham khảo bài viết này nhé.
Buôn Mê Thuột không chỉ thu hút du khách cảnh đẹp hoang sơ, mà tại đây có những quán cà phê checkin xịn sò ngay trung tâm thành phố.
Ninh Bình, Huế, Đà Lạt là những điểm du lịch hot trong mùa hè này. Du lịch hè này bạn biết đi đâu chưa? Tham khảo bài viết này nhé.