Blog Du lịch Quảng Bình mà không đi Sông Chày - Hang Tối thì phí cả nửa chuyến đi!
cover

Du lịch Quảng Bình mà không đi Sông Chày - Hang Tối thì phí cả nửa chuyến đi!

avatar
Quỳnh Quỳnh dot Thứ 3, 24/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu như đến Quảng Bình mà bạn chỉ biết mỗi Động Phong Nha thôi thì quả là một thiếu sót rất rất lớn đấy, chưa kể đến hệ thống các hang động nổi tiếng khắp trong và ngoài nước như Hang Én, Sơn Đoòng hay Tú Làn, thì vẻ đẹp của những thắng cảnh khác mà tạo hóa đã ban tặng cho nơi đây cũng đã khiến bạn xiêu lòng, Sông Chày Hang Tối là một điển hình!

Sông Chày Hang Tối ở đâu?

Sông Chày Hang Tối thuộc hệ thống Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Quảng Bình, cách TP Đồng Hới khoảng 50km về phía tây bắc theo quốc lộ 15.
hình ảnh
đường đi đến Sông Chày - Hang Tối
Sông Chày là một trong những phụ lưu của sông Son, bắt nguồn từ thác Chày, sở dĩ có tên này là bởi tiếng thác chảy nghe như tiếng chày giã gạo. Với chiều dài chỉ khoảng 10km nhưng sông Chày có nhiều ghềnh đá đẹp và màu nước xanh như ngọc bích, trong vắt và mát lạnh. Lòng sông là trầm tích của đá vôi, hiện đá vôi vẫn hai bên bờ sông vẫn chất đầy đá vôi, lòng sông có nơi sâu đến hai chục mét.
hình ảnh
Sông Chày trong xanh
Hang Tối là một nhánh thuộc hệ thống hang động Phong Nha, được các nhà thám hiểm Hoàng gia Anh khảo sát vào năm 1990 và 1992. Giống nhiều hang động khác ở Phong Nha – Kẻ Bàng, hang Tối vừa là hang nước, vừa là hang khô với chiều dài 5.258m, cao 80m. Hang Tối được lấy tên như vậy là bởi “ánh sáng tối” trong hang như đặc quánh lại khiến người ta ngỡ như có thể tay chạm vào được. Hang có hàng ngàn cột thạch nhũ hình thù đa dạng và có màu xanh đặc trưng do hang nằm ngay bên sông, độ ẩm cao nên được phủ một lớp rêu phong lớn. Đặc biệt, khu vực hang cũng là nơi trú ẩn của loài voọc Hà Tĩnh – một trong những loài linh trưởng có tên trong sách đỏ của Việt Nam.
hình ảnh
Hang Tối là một trong những hang động ấn tượng trong hệ thống hang động ở Phong Nha - Kẻ Bàng
Tuy chỉ khoảng 5km sông Chày và 500m hang Tối đang được khai thác phục vụ du lịch nhưng cũng đã đủ là nơi lí tưởng cho những ai yêu thích những trò chơi vận động, khám phá mạo hiểm bên cạnh cảnh thiên nhiên sông nước tuyệt đẹp của vùng đất Quảng Bình.

Nên du lịch Sông Chày Hang Tối vào thời điểm nào

Theo người dân địa phương, dù du lịch Quảng Bình nói chung hay Sông Chày Hang Tối vào thời điểm nào thì cũng đều có những nét hay riêng tùy theo cảm nhận mỗi người. Theo mình thì để tránh mùa mưa bão bạn vẫn đi trong khoảng từ khoảng tháng 2 đến tháng 6, khi thời tiết nắng đẹp, nước sông Chày lúc nào cũng trong xanh để có những "shoot hình" đẹp nhất. Còn từ tháng 7 đến tháng 10 bắt đầu mưa nhiều, nước sông Chày đục do màu đất, phù sa theo mưa đổ vào sông. Từ tháng 12 sang tháng 1 thì trời lạnh.
hình ảnh
Sông Chày Hang Tối thuộc địa phận Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Có gì chơi ở Sông Chày Hang Tối?

Lúc đầu mình cứ ngờ ngợ cái tên của địa danh này, thì ra Sông Chày Hang Tối là hai cái tên luôn đi kèm với nhau và bạn vừa có thể trải nghiệm những trò chơi dưới sông cực thú vị lại vừa có thể có một chuyến thám hiểm hang đầy bí ẩn. Mặc dù có những trải nghiệm vô cùng hấp dẫn nhưng địa danh này dường như hấp dẫn nhiều du khách nước ngoài hơn là khách trong nước, lúc mình đến chỉ có tầm vài người là khách du lịch Việt Nam thôi. Sông Chày Hang Tối và một khu du lịch khác khá nổi là Suối nước Moọc nằm cũng khá gần nhau, tuy nhiên theo mình nếu không có thời gian đi cả hai thì bạn nên đi Sông Chày Hang Tối vì ở đây có nhiều trò thú vị hơn và cảnh cũng đẹp hơn Suối nước Moọc.
nước ở Sông Chày xanh ngăn ngắt
Một trong những điều hấp dẫn mình nhất ở đây chắc chắn là đường trượt Zipline dài 400m "bay" qua sông. Tin mình đi, dù khá ngắn (chưa kịp hét đã đến nơi mất tiêu) nhưng cảm giác cực "phiêu" cực đã luôn đấy. Dù trò này cũng đã xuất hiện ở một số nơi khác trên Việt Nam nhưng ở Sông Chày Hang Tối có điều đặc biệt hơn xíu là ngoài đu zipline qua sông để đến được cửa Hang Tối, thì còn một đường zipline ngắn khác "bay" thẳng xuống giữa sông luôn, có thể nói là trò yêu thích của những bạn trẻ thích cảm giác mạnh. Tuy được trang bị các đồ bảo hộ an toàn nhưng ai yếu tim thì cũng hãy cân nhắc kĩ trước khi chơi những trò zipline thế này nhé.
hình ảnh
đường trượt zipline 400m là trải nghiệm cực "phiêu"
những trò chơi cảm giác mạnh cực thú vị ở Sông Chày Hang Tối (ảnh: internet)
Đã đến đây thì phải vào Hang Tối mới cảm nhận hết được vẻ đẹp của tạo hóa ban tặng cho vùng đất này. Hang Tối còn nguyên sơ, một màng tối dày đặc, không có một bóng đèn dẫn lối nào, chỉ có những chiếc đèn pin gắn trên nón bảo hộ là phương tiện để soi đường, càng vào sâu trong hang làm mọi người càng thấy tò mò, bí ẩn. Vào hang khoảng trăm mét, chân đã nhúng bùn. Dù tắm bùn có ở nhiều nơi nhưng tắm bùn tự nhiên trong hang có lẽ chỉ có ở Hang Tối này, hố bùn này được tạo ra bởi những con sông ngầm trong lòng hang nên rất tinh khiết và tốt cho sức khỏe, bùn rất mát và không hề có mùi hôi, cảm giác đứng lơ lửng trong bùn mà không bị lún xuống lạ lẫm và thú vị vô cùng. Ai muốn đi sâu vào trong hang nữa thì ra khỏi bùn, cùng nhau lội suối nước lạnh ngắt.
cửa vào Hang Tối
tắm bùn là một trải nghiệm cực kì mới mẻ và thú vị (ảnh: internet)
Sau cả tiếng đồng hồ thỏa thích tắm bùn trong hang, cùng "đồng bọn" lên thuyền kayak và "đại chiến" với những trò chơi vận động trên sông là một trải nghiệm thú vị không kém. Ngồi trên chiếc thuyền kayak chèo đua giữa sông Chày, bạn có thể thư thả ngắm cảnh trời mây sông nước hữu tình, đôi lúc cũng có thể thả cho chiếc bè nhỏ trôi lênh đênh giữa dòng nước xanh biếc. Với những ai yêu thích cảm giác mạnh thì trò zipline thả mình rơi xuống giữa sông hay vượt qua sông trên những chiếc cầu dây cũng là những trải nghiệm cực kì đáng thử. Đây cũng là một nơi lí tưởng để tổ chức teambuilding, cùng nhau tranh chức "quán quân" với giải thưởng là được khao một chầu ở nhà hàng phía trên cũng là một ý tưởng hay ho đấy chứ! Lưu ý là bạn phải mặc bikini hoặc đồ bơi thì mới được vào hang tắm bùn nhé, còn nếu bạn không vào hang Tối thì không cần bikini, nhưng vẫn nên mặc quần áo thoải mái hoặc đồ bơi để tiện cho việc đu zipline và chơi các trò chơi trên sông nhé.
chèo thuyền kayak thư thái ngắm cảnh trời mây sông nước

Giá vé tham quan Sông Chày Hang Tối

Sông Chày Hang Tối có 2 mức giá vé mà bạn có thể lựa chọn là:
- Vé trọn gói 450k: bao gồm đu dây zipline, khám phá hang Tối, tắm bùn, chèo thuyền kayak và các trò chơi vận động trên sông.
- Vé dịch vụ riêng 270k cho những ai chỉ đu zipline, chèo thuyền kayak và chơi các trò chơi trên sông.
hình ảnh
giá vé chi tiết khu du lịch Sông Chày Hang Tối
Nếu du lịch Quảng Bình, bạn hãy kết hợp chuyến khám phá Sông Chày Hang Tối này với việc tham quan kỳ quan thiên nhiên thế giới Động Phong Nha hoặc các hang động kỳ vĩ khác như Động Thiên Đường, Hang Én...nhé, mình cá là bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp hùng vĩ, bí ẩn của những thắng cảnh tự nhiên mà vùng đất Quảng Bình này đã may mắn được tạo hóa ban tặng, và lưu luyến mãi bầu không khí trong lành, thanh bình cùng những con người thật thà, chất phác nơi đây.


Tổng hợp bởi Quỳnh Quỳnh.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
1 Bình luận
avatar
Quỳnh Quỳnh travel blogger

Fill your life with adventures, not things. Have stories to tell, not stuff to show.

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
5,524 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Cao Thanh Hương Ngoài Sông Chày - Hang Tối, QB còn có nhiều điểm đến rất hấp dẫn nữa đấy. Các bạn có thể kết hợp với việc tham quan các hang động ở đây. Mn có thể tham khảo các tour, lịch trình đi du lịch QB ở đây nhé: https://www.quangbinhtravel.vn
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
"Hạ gục BTS", CĐM Việt Nam thống trị Twitter với hashtag #XinlỗiViệtNam trong việc đưa ra bằng chứng "Mấy mẩu bánh mì" Việt Nam ... “khủng” ra sao?
Dưới đây là loạt địa danh ngoài đời thực tại Thụy Sĩ xuất hiện trong phim "Hạ Cánh Nơi Anh", thu hút sự tò mò của rất nhiều mot phim
Mở màn một năm mới bằng chuyến đi đầu năm đầy ý nghĩa đừng quên note ngay những địa điểm mới "siêu hot", "siêu đẹp" dưới đây nhé!
Mùa này, nếu như bạn đang lên kế hoạch tìm kiếm 1 khách sạn quyến rũ ở Đà Nẵng, thì hãy thử nghiệm Paris Deli Danang Beach Hotel ngay nhé!
Đến với Nhà Quê Homestay, Phan Thiết bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thư giãn, bình yên và gần gũi với thiên nhiên là như thế nào?
Chia sẻ điểm du lịch mùa Thu ở Hà Nội làm người ta lưu luyến không nguôi.!
Cuối tuần này bạn tính đi đâu gần Sài Gòn? Hãy ghé ngay đến 6 bãi biển ở gần Sài Gòn "hoang sơ mà vui phát sợ" này nhé.
Chai sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Sơn - Kiếp Bac lịch trình 1 ngày đi đâu, ăn gì, đường đi như thế nào? Tham khảo bài viết này nhé.
Buôn Mê Thuột không chỉ thu hút du khách cảnh đẹp hoang sơ, mà tại đây có những quán cà phê checkin xịn sò ngay trung tâm thành phố.
Ninh Bình, Huế, Đà Lạt là những điểm du lịch hot trong mùa hè này. Du lịch hè này bạn biết đi đâu chưa? Tham khảo bài viết này nhé.