Blog Du lịch Nhật Bản, đừng quên ghé vùng đất đẹp như mơ trong "Nhắm mắt thấy mùa hè"
cover

Du lịch Nhật Bản, đừng quên ghé vùng đất đẹp như mơ trong "Nhắm mắt thấy mùa hè"

avatar
Quỳnh Quỳnh dot Thứ 6, 27/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu đã từng xem bộ phim "Nhắm mắt thấy mùa hè", hẳn bạn sẽ không khỏi ngẩn ngơ trước vẻ đẹp đầy thơ mộng và yên bình trong từng thước phim được quay ở Higashikawa, nơi còn được biết đến với cái tên "thị trấn nhiếp ảnh". Chỉ vậy thôi là đã đủ lí do để bạn nên dành thời gian khám phá vùng đất này trong chuyến du lịch Nhật Bản của mình rồi.

Higashikawa là gì? ở đâu?

Higashikawa là một thị trấn nhỏ thuộc Hokkaido - hòn đảo nằm ở cực bắc Nhật Bản, được bao bọc bởi những cánh rừng xanh bạt ngàn và những dãy núi cao bất tận. Thị trấn có số dân khá khiêm tốn, chỉ khoảng 8000 người và diện tích cũng chưa đến 250km2, tuy vậy nơi đây vẫn được xem như một trong những điểm đến ưa thích ở Hokkaido đối với những du khách yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp và thích sự bình yên.
"thị trấn nhiếp ảnh" Higashikawa (ảnh: @Khánh Ngọc, @kyoungho_han, @tweatpig)
Cái tên Higashikawa nghe chừng khá lạ lẫm với bạn khi tìm kiếm trên các trang thông tin về du lịch Nhật Bản, đó cũng là lí do mà nơi đây vẫn còn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ, chưa có nhiều vết tích của du lịch. Nhưng đối với người dân Nhật Bản, Higashikawa từ lâu đã nổi danh với cái tên "thị trấn nhiếp ảnh" (Town of photography), là nơi thu hút rất nhiều nhiếp ảnh gia đến tác nghiệp, thậm chí có cả giải thưởng về nhiếp ảnh được đặt theo tên của thị trấn này. Chỉ vậy thôi cũng đã đủ để bạn hình dung ra khung cảnh của của thị trấn nhỏ này tuyệt mỹ đến thế nào rồi.
khung cảnh như trong những thước phim anime (ảnh: kenh14)
Trong "Nhắm mắt thấy mùa hè", Higashikawa hiện lên với những con đường rợp bóng cây, cánh đồng hoa hướng dương vàng rực hay những chiều hoàng hôn ráng đỏ, nhiều khi khiến khán giả đắm chìm vào từng khung hình "đẹp như phim" mà quên cả theo dõi nội dung phim cơ đấy.
Higashikawa đẹp đến ngẩn ngơ trong "Nhắm mắt thấy mùa hè" (ảnh: @bnphm0609, @nhammatthaymuahe)

Di chuyển đến Higashikawa

Tuy vẫn chưa có nhiều tour hay kinh nghiệm du lịch đến thị trấn này, nhưng nếu bạn đã muốn được đến đây khám phá thì cũng hoàn toàn có thể, đặc biệt nếu có cơ hội đến Nhật Bản, tại sao lại không thêm Higashikawa vào hành trình du lịch Hokkaido tự túc của bạn nhỉ.
hình ảnh
@nhammatthaymuahe
Thị trấn Higashikawa cách sân bay Asahikawa (thành phố trung tâm của Hokkaido) chỉ 7 km và cách trung tâm thành phố Asahikawa 13 km mà thôi. Từ những thành phố lớn của Nhật Bản như Tokyo, Osaka hay Nagoya, bạn có thể bay trực tiếp đến sân bay Asahikawa, Hokkaido với thời gian bay từ 1h30ph đến 2h. Từ đây, bạn có nhiều sự lựa chọn về phương tiện di chuyển để đến với Higashikawa như:
- Taxi: Di chuyển bằng taxi từ trung tâm thành phố Asahikawa đến thị trấn Higashikawa, tính đến ga Michikusakan, mất khoảng 20-30 phút với giá tầm 2.000 ¥ (tương đương 420.000 VND); đi đến núi Asahi-dake sẽ là 1 tiếng hơn.
- Xe buýt: Bạn có thể bắt xe buýt chuyến 67 hoặc 76 đi từ ga Asahikawa đến Higashikawa. Giá vé rơi vào tầm 610 ¥, tương đương 130.000 VND.
- Xe shuttle-bus: Mỗi ngày sẽ có 3 chuyến shuttle-bus đến thẳng Higashikawa, bạn nên đón chuyến này tại trạm xe số 4 hoặc trạm số 60 (thuộc ga Asahikawa). Tuyến của xe này sẽ là: Ga Asahikawa – Sân bay Asahikawa – Trung tâm thị trấn Higashikawa – Suối nước nóng Asahi-dake. Giá vé đi từ ga Asahikawa đến trung tâm thị trấn sẽ là 1.430 ¥, tương đương 300.000 VND.
hình ảnh
@nhammatthaymuahe
Từ thị trấn trở về trung tâm thành phố Asahikawa vẫn có xe buýt bình thường nhé. Khi về, bạn có thể ra ga Michikusakan để tham khảo chuyến về.

Nên đi Higashikawa vào thời gian nào?

Quả đúng như cái tên "thị trấn nhiếp ảnh", đến Higashikawa vào mùa nào cũng đẹp, mỗi mùa là những khung cảnh khác nhau mà đều có thể cho ra đời những bức ảnh đậm chất nghệ thuật, đẹp không thốt nên lời. Nằm ở cực bắc xứ phù tang, Hokkaido có tiết trời lạnh quanh năm và Higashikawa cũng không ngoại lệ, nhiệt độ cao nhất trong các tháng mùa hè cũng chỉ đến 18 độ. Mùa tuyết rơi của Higashikawa bắt đầu từ tháng 10 cho đến cuối tháng 6 sang năm.

Những địa điểm không thể bỏ qua ở Higashikawa

1. Cánh đồng hoa hướng dương Hokuryu
Ai đã từng xem phim "Nhắm mắt thấy mùa hè" hẳn vẫn nhớ như in cảnh hai nhân vật chính gặp nhau giữa sắc vàng rực của cánh đồng hoa hướng dương rộng ngút ngàn. Đó chính là "đồi hoa mặt trời" tên Hokuryu thuộc thị trấn Hokuryu, thành phố Asahikawa trung tâm của Hokkaido – Một địa điểm giáp ranh với thị trấn Higashikawa.
hình ảnh
nơi 2 nhân vật chính gặp nhau trong "Nhắm mắt thấy mùa hè" (ảnh: @nhammatthaymuahe)
Cả cánh đồng trải dài 23,1 ha trên một ngọn đồi cao khoảng 100m, với 1,5 triệu cây hoa hướng dương, Hokuryu là đồng hoa hướng dương lớn nhất Nhật Bản. Lễ hội hoa hướng dương ở thị trấn cũng được tổ chức hằng năm, năm 2018 lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 14/7 đến 19/8, vé vào cổng miễn phí. Không chỉ có chất liệu hoàn hảo cho những khung hình, đến đây bạn còn có cơ hội được hòa mình vào không khí lễ hội mùa hè vô cùng đặc sắc của người dân Nhật Bản đấy.
cánh đồng hoa hướng dương rộng ngút ngàn (ảnh: @kei0878, @peeekosphoto1120, @paranginim)
2. Đền cổ Higashikawa
Đây là một ngôi đền lâu đời và rất linh thiêng ở Higashikawa mà nếu đến thị trấn, bạn cũng nên một lần ghé qua. Không gian trong đền cũng rất đẹp, đặc biệt vào những ngày xuân khi những cánh anh đào rơi lả tả trên đầu hay tuyết rơi đầu đông phủ trắng cả ngôi đền, bạn sẽ thấy như lạc vào khung cảnh của một bộ anime nào đấy, đẹp đến không thực.
đền cổ Higashikawa (ảnh: @mingeiokumura, @asagiri_6212)
3. Ngọn núi cao nhất của dãy Daisetsu, Asahi-dake
Núi Asahi-dake là một ngọn núi lửa còn hoạt động ở thị trấn Higashikawa, nằm ở phía Đông Nam của thành phố Asahikawa và là ngọn núi cao nhất thuộc dãy Daisetsu với độ cao 2.291m. Đỉnh Asahi-dake luôn có tuyết bao phủ quanh năm từ tháng 10 đến tháng 6, đây cũng là một trong những nơi hiếm hoi trên thế giới mà bạn có thể nhìn thấy tuyết mùa hè đấy. Ngoài ra thì ngọn núi này cũng nổi tiếng là nơi đầu tiên mà các tán lá đổi màu khi thu sang ở Nhật Bản. Dù đến đây vào hè hay thu, thì có lẽ bạn cũng đều sẽ mê mẩn vẻ đẹp kỳ vĩ mà thiên nhiên đã ban tặng cho thị trấn nhỏ bé này.
hình ảnh
cảnh trong phim "Nhắm mắt thấy mùa hè"
Người dân của Higashikawa còn rất tự hào về nguồn nước ngầm chảy từ núi Daisetsu. Tại Nhật Bản, đây cũng là thị trấn duy nhất không bị phụ thuộc vào hệ thống cung cấp nước của nhà nước. Nhiều người đến đây chỉ để uống nước được tan ra từ tuyết. Nước suối ở đây có vị tinh khiết, mát lạnh, được cân bằng khoáng chất và nhiệt độ từ 6 - 7 độ C suốt cả năm.
Có hai đường đi bộ để lên đỉnh núi, hoàn toàn miễn phí và trên đường đi, bạn sẽ bắt gặp những chiếc hồ xanh ngắt, đẹp đến mê mẩn (ảnh: @zannelhz, @kim_han1313, @nisekojapan, @machamitsu_tanaka)
4. Rừng trung tâm (Forest Center) và công viên rừng Kitoushi
Nơi này nằm ở ngoại ô thị trấn Higashikawa, có những con dốc quanh co vắt vẻo và những cây anh đào mọc lên cao vút, khung cảnh yêu thích của nhiều nhiếp ảnh gia. Không chỉ những điểm này, mà khi đến thị trấn nhiếp ảnh, có lẽ bất kỳ góc nào cũng có thể cho bạn những khung hình thật "nghệ" như trong những thước phim điện ảnh.
chất liệu tuyệt vời cho những bức ảnh film đậm tính nghệ thuật, du lịch Hokkaido đừng bỏ qua thị trấn Higashikawa xinh đẹp này
Nếu bạn thích đi du lịch đến nơi có nhiều tụ điểm ăn chơi, có lẽ thị trấn Higashikawa không phải "gu" của bạn, nhưng với những ai đam mê nhiếp ảnh và thích tìm hiểu về văn hóa, con người Nhật Bản thì đây là một nơi có thể đem lại rất nhiều cảm xúc. Đó là những con đường rợp nắng, những hòm thư xinh xắn trước cửa nhà hay các cửa tiệm cà phê nằm im lìm trên góc phố. Nếu có dịp du lịch đến Nhật Bản hay Hokkaido, đừng quên ghé qua Higashikawa, có thể bạn sẽ yêu ngay từ khung cảnh thiên nhiên thơ mộng đến nhịp sống chậm rãi, bình yên của thị trấn nhỏ xinh này.

Nguồn bài viết: Tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Quỳnh Quỳnh travel blogger

Fill your life with adventures, not things. Have stories to tell, not stuff to show.

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
5,524 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
"Hạ gục BTS", CĐM Việt Nam thống trị Twitter với hashtag #XinlỗiViệtNam trong việc đưa ra bằng chứng "Mấy mẩu bánh mì" Việt Nam ... “khủng” ra sao?
Dưới đây là loạt địa danh ngoài đời thực tại Thụy Sĩ xuất hiện trong phim "Hạ Cánh Nơi Anh", thu hút sự tò mò của rất nhiều mot phim
Mở màn một năm mới bằng chuyến đi đầu năm đầy ý nghĩa đừng quên note ngay những địa điểm mới "siêu hot", "siêu đẹp" dưới đây nhé!
Mùa này, nếu như bạn đang lên kế hoạch tìm kiếm 1 khách sạn quyến rũ ở Đà Nẵng, thì hãy thử nghiệm Paris Deli Danang Beach Hotel ngay nhé!
Đến với Nhà Quê Homestay, Phan Thiết bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thư giãn, bình yên và gần gũi với thiên nhiên là như thế nào?
Chia sẻ điểm du lịch mùa Thu ở Hà Nội làm người ta lưu luyến không nguôi.!
Cuối tuần này bạn tính đi đâu gần Sài Gòn? Hãy ghé ngay đến 6 bãi biển ở gần Sài Gòn "hoang sơ mà vui phát sợ" này nhé.
Chai sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Sơn - Kiếp Bac lịch trình 1 ngày đi đâu, ăn gì, đường đi như thế nào? Tham khảo bài viết này nhé.
Buôn Mê Thuột không chỉ thu hút du khách cảnh đẹp hoang sơ, mà tại đây có những quán cà phê checkin xịn sò ngay trung tâm thành phố.
Ninh Bình, Huế, Đà Lạt là những điểm du lịch hot trong mùa hè này. Du lịch hè này bạn biết đi đâu chưa? Tham khảo bài viết này nhé.