Blog Có gì thú vị ở Penang - hòn ngọc phương Đông?
cover

Có gì thú vị ở Penang - hòn ngọc phương Đông?

avatar
Quỳnh Quỳnh dot Thứ 5, 19/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Được mệnh danh là "hòn ngọc phương Đông", Penang là sự hòa quyện giữa nét cổ kính và hiện đại, sự giao thoa giữa các nền văn hóa phong phú, không ngoa khi nói mỗi góc ở Penang đều là một tác phẩm nghệ thuật đặc sắc. Muốn tìm đến đô thị náo nhiệt thì ghé Kuala Lumpur, còn nếu muốn tìm về một chốn bình yên cổ kính thì Penang là nơi dành cho bạn đấy.

Penang ở đâu?

Penang cách Kuala Lumpur 370 km về phía Bắc, có hình dáng của một con rùa, với tổng diện tích hơn 1.000 km², liền với vịnh Malacca. Lịch sử đặc biệt của hòn đảo này đã hình thành nên một nền văn hóa phong phú chịu ảnh hưởng từ Trung Quốc, Ấn Độ và Anh Quốc. Bề dày văn hóa và lịch sử của nơi đây khiến Penang trở thành một trong những điểm đến được yêu thích nhất tại Malaysia. Vậy Penang có gì mà thú vị đến vậy?
Penang - Malaysia

Lễ hội ở Penang

Bạn có thể du lịch đến Penang vào bất cứ thời điểm nào trong năm vì lúc nào nơi đây cũng sẵn sàng chào đón bạn đến khám phá, nhưng hẳn bạn sẽ có những trải nghiệm vui và thú vị hơn nữa nếu đến Penang vào đúng các mùa lễ hội trong năm nay như:
1. George Town Festival (4/8-2/10/2018): diễn ra ở phố cổ George Town - trung tâm văn hóa nghệ thuật của Penang vào tháng 8 hằng năm, kéo dài suốt 1 tháng hoặc hơn.
2. Penang Floral Festival (18/8-26/8/2018): lễ hội hoa ở Penang 2018.
3. Penang Island Jazz Festival (29/11-2/12/2018): lễ hội nhạc Jazz ở Penang 2018, các nghệ sĩ trong và ngoài nước sẽ biểu diễn ở Bayview Beach Resort và các địa điểm khác trên toàn đảo.
Các sự kiện khác trong năm bạn có thể xem thêm tạiđây.
hình ảnh
George Town festival diễn ra hằng năm

Ẩm thực ở Penang

Được mệnh danh là “Thiên đường ẩm thực của Malaysia”, ẩm thực ở Penang chịu ảnh hưởng từ nhiều nền văn hóa và sắc tộc nên vô cùng đa dạng và đặc sắc, có lẽ sẽ phải mất cả ngày để liệt kê hết về ẩm thực nơi đây, nhưng một số món tiêu biểu mà bạn nên thử khi tới Penang như: Mì Assam Laksa, cơm Nasi Lemak, mì chiên Char Kway Teow, mì xào tỏi Mee Goreng, mì Phúc Kiến Hokkien Hae Mee, hàu ốp lết, món salad hoa quả Rojak…
hình ảnh
ẩm thực Penang rất đa dạng và đặc sắc

6 địa điểm không thể bỏ qua khi đến Penang

Nếu đang lên kế hoạch cho một chuyến khám phá Penang, đừng quên 6 địa điểm "must-have" trong danh sách này nhé!
hình ảnh
6 điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Penang
Cách Việt Nam chỉ vài giờ bay, còn chần chờ gì mà không đến Penang và cảm nhận vẻ đẹp lạ của "hòn ngọc phương đông" này.

Tổng hợp bởi Quỳnh Quỳnh.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Quỳnh Quỳnh travel blogger

Fill your life with adventures, not things. Have stories to tell, not stuff to show.

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
5,524 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
"Hạ gục BTS", CĐM Việt Nam thống trị Twitter với hashtag #XinlỗiViệtNam trong việc đưa ra bằng chứng "Mấy mẩu bánh mì" Việt Nam ... “khủng” ra sao?
Dưới đây là loạt địa danh ngoài đời thực tại Thụy Sĩ xuất hiện trong phim "Hạ Cánh Nơi Anh", thu hút sự tò mò của rất nhiều mot phim
Mở màn một năm mới bằng chuyến đi đầu năm đầy ý nghĩa đừng quên note ngay những địa điểm mới "siêu hot", "siêu đẹp" dưới đây nhé!
Mùa này, nếu như bạn đang lên kế hoạch tìm kiếm 1 khách sạn quyến rũ ở Đà Nẵng, thì hãy thử nghiệm Paris Deli Danang Beach Hotel ngay nhé!
Đến với Nhà Quê Homestay, Phan Thiết bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thư giãn, bình yên và gần gũi với thiên nhiên là như thế nào?
Chia sẻ điểm du lịch mùa Thu ở Hà Nội làm người ta lưu luyến không nguôi.!
Cuối tuần này bạn tính đi đâu gần Sài Gòn? Hãy ghé ngay đến 6 bãi biển ở gần Sài Gòn "hoang sơ mà vui phát sợ" này nhé.
Chai sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Sơn - Kiếp Bac lịch trình 1 ngày đi đâu, ăn gì, đường đi như thế nào? Tham khảo bài viết này nhé.
Buôn Mê Thuột không chỉ thu hút du khách cảnh đẹp hoang sơ, mà tại đây có những quán cà phê checkin xịn sò ngay trung tâm thành phố.
Ninh Bình, Huế, Đà Lạt là những điểm du lịch hot trong mùa hè này. Du lịch hè này bạn biết đi đâu chưa? Tham khảo bài viết này nhé.