Blog 8 điểm đến ở Việt Nam bạn nhất định phải khám phá vào tháng 10 (phần I)
cover

8 điểm đến ở Việt Nam bạn nhất định phải khám phá vào tháng 10 (phần I)

avatar
Quỳnh Quỳnh dot Thứ 7, 22/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tháng 10 - mùa của cánh đồng lúa chín vàng ươm Tây Bắc, của nắng vàng rụm dọc miền trung hay mùa nước nổi tràn đầy sức sống miền tây nam bộ. Đây cũng là thời điểm mà các bạn trẻ yêu 'phượt' lại háo hức lên đường khám phá những vùng đất mới, chinh phục những cung đường mới. Cùng mình điểm qua 8 nơi nhất định phải đến ở Việt Nam vào tháng 10 nhé!

1. Tây Bắc mùa lúa chín

Với nhiều người, có lẽ mùa thu là mùa Tây Bắc đẹp nhất trong năm, đặc biệt vào khoảng cuối tháng 9 - đầu tháng 10, khi những thửa ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, Mù Cang Chải rực rỡ trong màu lúa mới vàng rượm, những cánh đồng hoa tam giác mạch phủ kín sắc hồng tím khắp những ngọn đồi ở Hà Giang hay những khu chợ phiên nhộn nhịp của đồng bào vùng cao. Nhắc đến Tây Bắc, là nhắc đến vẻ đẹp hoang sơ kỳ vĩ của núi rừng, là những sắc màu rực rỡ quanh những triền đồi hay những cung đường đèo quanh co khúc khuỷu giữa những ruộng lúa, nương ngô...
Ảnh: Nguyễn Cẩm Nhung
Nếu bạn dành ra những ngày tháng 10 để khám phá Tây Bắc, đừng bỏ qua những Sapa, Hà Giang, Mộc Châu, Sơn La hay Điện Biên, đây là dịp để bạn 'săn' những bức ảnh đậm chất nghệ thuật, thưởng ngoạn bức tranh thiên nhiên đầy sắc màu của núi rừng Tây Bắc, hòa vào đời sống của những người dân tộc địa phương và có những trải nghiệm không thể nào quên.
Ảnh: Trần Lê Ngọc Thắng
Đến Tây Bắc vào tháng 10, đừng quên ghé Phố cổ Đồng Văn, thung lũng Sủng Là, thăm những thửa ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải, dạo quanh những bản làng người H'mong ở Sapa, săn mây ở Y Tý hay ngắm một Mộc Châu đẹp mơ màng trong sắc hoa cải trắng.
Ảnh: Dương Văn Quang

2. Hà Nội mùa hoa sữa

"Hà Nội mùa thu, mùa thu Hà Nội
Mùa hoa sữa về, thơm từng cơn gió
Mùa cốm xanh về, thơm bàn tay nhỏ
Cốm sữa vỉa hè, thơm bước chân qua..."
hình ảnh
Hoa sữa nồng nàn, cây bàng lá đỏ, phố xưa nhà cổ mái ngói thâm nâu hay mùi thơm êm dịu của cốm là những khoảnh khắc khiến người ta bồi hồi cảm xúc với mùa thu Hà Nội. Thời tiết mát mẻ và dễ chịu khi thu về cũng là thời điểm thích hợp nhất để bạn dừng chân khám phá một Hà Nội cổ kính. Cứ đến tháng 9, tháng 10 hằng năm, từng góc đường, con phố ở thủ đô lại thơm nồng mùi hoa sữa, những con đường rợp sắc đỏ của lá bàng hay những gánh hàng rong thơm mùi cốm, chè sen, nước sấu...
Ảnh: zing.vn
Khám phá Hà Nội 36 phố phường hay dạo quanh bờ hồ Tây, hồ Trúc Bạch vào sáng sớm, bạn sẽ thấy một Hà Nội không xô bồ vội vã mà đầy dịu dàng, thơ mộng trong sắc lá thu. Tối tối bạn có thể đi dọc các tuyến phố Bà Triệu, Quang Trung, Trần Đại Nghĩa để cảm nhận mùa hoa sữa về, hoặc dạo qua con phố Hàng Gai nhộn nhịp, phố Hàng Hòm êm ả, phố Hàng Mã đầy màu sắc hay Hàng Bạc, Hàng Buồm nhuốm màu thời gian. Đến Hà Nội vào tháng 10, cũng đừng quên thưởng thức những hương vị của mùa thu như gói cốm làng Vòng, chè sen, chè bưởi, nước sấu, nước mơ...
Ảnh: zing.vn

3. Thành phố Đà Nẵng

Nếu mùa hè là mùa cao điểm du lịch ở Đà Nẵng với những bãi biển, khu vui chơi giải trí đông đúc du khách thì Đà Nẵng vào thu là những ngày trầm lắng và yên bình hơn để bạn tận hưởng thành phố đầy sức sống này. Tiết trời se lạnh cùng những cơn mưa rải rác vào tháng 10 cũng làm cho chuyến du lịch Đà Nẵng của bạn thú vị theo những cách rất riêng.
Ảnh: Tuấn Lê
Đến Đà Nẵng vào tháng 10, đừng quên dừng chân tại bãi biển Mỹ Khê xinh đẹp, đắm mình vào thế giới Bà Nà hill huyền ảo, ghé thăm những địa điểm nổi bật của thành phố như Chùa Linh Ứng, đỉnh Bàn Cờ, Asia Park...hay ghé thăm Phố cổ Hội An đầy trầm mặc và bình yên.
hình ảnh
thiên hạ đệ nhất hùng quan - đèo Hải Vân (Ảnh: Tuấn Lê)

4. Về Miền Tây mùa nước nổi

Tháng 8,9,10 khi miền Tây vào mùa nước nổi là thời điểm lí tưởng nhất trong năm để bạn khám phá vùng đất này. Không chỉ có những khu chợ nổi nhộn nhịp hay vườn cây ăn trái trĩu quả, đến miền Tây vào tháng 10 bạn còn được đi xuồng ba lá khám phá rừng tràm Trà Sư xanh mướt, tham quan đồng sen Tháp Mười rực rỡ hay về rừng U Minh để lênh đênh trên những con nước màu xanh.
hình ảnh
Ảnh: internet
Về miền Tây tháng 10, hẳn bạn sẽ đong đầy cảm xúc trước những khu chợ nổi với ghe thuyền tấp nập vào sáng sớm, các miệt vườn trái cây dân dã chân chất ở Cái Bè - Tiền Giang, Cái Mơn - Bến Tre...thả mình trong không gian yên tĩnh, trong lành của những khu rừng tràm mùa nước nổi và không thể quên những con người hiền hậu, bình dị của vùng đất này.
Ảnh: internet
Đến Cần Thơ, An Giang, Tiền Giang, Đồng Tháp hay Bến Tre mùa nước nổi, bạn cũng đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sắc nhất của miền Tây sông nước như lẩu cá linh bông điên điển, lẩu mắm, bánh xèo miền tây hay ly nước thốt nốt ngọt lịm.
Ảnh: internet
Nếu bạn vẫn còn phân vân không biếtđi đâu chơi gì ở Việt Nam vào tháng 10, hãy một lần ghé thăm Tây Bắc mùa lúa gặt vàng ươm, một Hà Nội buồn man mác chiều thu, đến thành phố biển Đà Nẵng sôi động hay tìm về miền Tây sông nước đầy sức sống nhé.
---
Tổng hợp bởi Quỳnh Quỳnh.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
2 Bình luận
avatar
Quỳnh Quỳnh travel blogger

Fill your life with adventures, not things. Have stories to tell, not stuff to show.

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
5,524 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Bùi Thị Hải Trang Tháng 10, muốn về miền Tây quá đi!
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
"Hạ gục BTS", CĐM Việt Nam thống trị Twitter với hashtag #XinlỗiViệtNam trong việc đưa ra bằng chứng "Mấy mẩu bánh mì" Việt Nam ... “khủng” ra sao?
Dưới đây là loạt địa danh ngoài đời thực tại Thụy Sĩ xuất hiện trong phim "Hạ Cánh Nơi Anh", thu hút sự tò mò của rất nhiều mot phim
Mở màn một năm mới bằng chuyến đi đầu năm đầy ý nghĩa đừng quên note ngay những địa điểm mới "siêu hot", "siêu đẹp" dưới đây nhé!
Mùa này, nếu như bạn đang lên kế hoạch tìm kiếm 1 khách sạn quyến rũ ở Đà Nẵng, thì hãy thử nghiệm Paris Deli Danang Beach Hotel ngay nhé!
Đến với Nhà Quê Homestay, Phan Thiết bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thư giãn, bình yên và gần gũi với thiên nhiên là như thế nào?
Chia sẻ điểm du lịch mùa Thu ở Hà Nội làm người ta lưu luyến không nguôi.!
Cuối tuần này bạn tính đi đâu gần Sài Gòn? Hãy ghé ngay đến 6 bãi biển ở gần Sài Gòn "hoang sơ mà vui phát sợ" này nhé.
Chai sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Sơn - Kiếp Bac lịch trình 1 ngày đi đâu, ăn gì, đường đi như thế nào? Tham khảo bài viết này nhé.
Buôn Mê Thuột không chỉ thu hút du khách cảnh đẹp hoang sơ, mà tại đây có những quán cà phê checkin xịn sò ngay trung tâm thành phố.
Ninh Bình, Huế, Đà Lạt là những điểm du lịch hot trong mùa hè này. Du lịch hè này bạn biết đi đâu chưa? Tham khảo bài viết này nhé.