new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Kinh nghiệm SIÊU CHI TIẾT khi du hí Hòn Tằm [Chi Tiết Nhất]

avatar
Huyền Trang dot Thứ 2, 14/05/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 7km về phía Đông Nam, Đảo Hòn Tằm mang một vẻ thơ mộng và lãng mạn thu mình trên dòng biển tĩnh lặng. Ngoài vẻ đẹp thuần khiết của mình, Hòn Tằm còn khiến người ta đê mê bởi những khu nghỉ dưỡng cao cấp.
Được mệnh danh là "đảo xanh" giữa Vịnh Nha Trang, Hòn Tằm không chỉ làm biết bao lòng người phải say đắm. Không chỉ bằng vẻ đẹp của những thảm rừng nhiệt đới xanh tươi, bãi cát dài trắng tinh, nước biển quanh khu vực đảo khá yên tĩnh, sóng êm và thích hợp để bạn vi vu trong những ngày hè oi ả. Nhưng liệu bạn có biết cách di chuyển, ăn gì, ở đâu ở đảo nhỏ này chưa. Hy vọng những kinh nghiệm du lịch đảo Hòn Tằm dưới này sẽ giúp ích cho bạn.
heyevabb

1. Thời điểm lý tưởng nên đi du lịch Hòn Tằm:

- Khí hậu ở Hòn Tằm Nha Trang tương đối ôn hòa, nhiệt độ trung bình năm là 26,3 độ C. Có mùa đông lạnh và mùa khô lại kéo dài. Chính vì khí hậu thuận lời nên hầu như quanh năm đều có đến Hòn Tằm.
- Tuy nhiên, thời điểm được cho là lý tưởng để du lịch Hòn Tằm đó là từ tháng 3 đến tháng 9.
pocahontas_pp
weilin.hsu
clancywhalan

2. Di chuyển đến Hòn Tằm:

Tùy vào nơi bạn ở, có thể gần hoặc xa, nên bạn có thể lựa chọn những phương tiện di chuyển khác nhau. Nếu gần bạn có thể lựa chọn xe máy, xe khách. Còn nếu xa quá thì lựa chọn máy bay.
Đầu tiên, bạn phải di chuyển đến trung tâm thành phố Nha Trang. Nếu đi máy bay, bạn sẽ đáp xuống sân bay Cam Ranh, cách thành phố Nha Trang chừng 40km về phía Bắc. Do vậy bạn phải bắt taxi hoặc xe buýt về Nha Trang.
Có 5 cách, bạn có thể tham khảo để di chuyển đến Nha Trang:
- Nếu chọn Taxi, bạn có thể chọn taxi sân bay Cam Ranh được cung cấp bởi Airport Taxi với mức giá cước khoảng 300-350k/chiều. Có vẻ hơi đắt một chút, còn không thì có nhiều hãng taxi khác, giá mềm hơn.
- Xe Buýt:
Bạn có thể đi tuyến số 18 từ sân bay Cam Ranh đến Nha Trang. Và mất khoảng 1 tiếng để đến nơi. Thời gian xe chạy từ 5:30 am đến 21:50 pm. Giá đi cũng không đáng là bao đâu nhé.
Không thì bạn có thể chọn xe buýt sân bay, thường thì xe này sẽ chạy sau 30 phút kể từ khi máy bay hạ cánh hoặc xe đầy chỗ. Nếu đi, bạn mua vé xe buýt sân bay tại quầy vé xe buýt ở cửa ra vào sân bay, với giá chỉ khoảng 65k/. Sau đó lên xe buýt ở ngay phía bên trái cửa sân bay.
* Cách di chuyển đến Hòn Tằm:
Có 2 cách đến Hòn Tằm:
- Một là, bạn sẽ đăng ký tour đi 4 đảo trong đó có Hòn Tằm. Bạn sẽ được dẫn đi thăm thú các đảo bằng tàu, các địa điểm vui chơi.
- Hai là bạn tự mua vé thuê cano cao tốc đi ra đảo, phương án này thì thú vị hơn. Một ngày có khoảng 20 chuyến cả đi và về, 25 khách/chuyến/20 phút. Lưu ý, những bạn nào say sóng thì nhớ chuẩn bị 1 viên thuốc chống say và uống trước 30 phút. 
Tùy theo từng loại tàu mà giá vé sẽ khác nhau. Bạn có thể tham khảo giá vé cano khoảng 250k/lượt, còn giá vé tàu thuyền là 200k/lượt. Nếu thuê phòng trên đảo thì cano của resort sẽ đưa bạn đi. Nhớ chú ý một chút về giờ giấc nhé, tốt nhất nên đến trước 10-15 phút so với giờ cano chạy.

3. Ở đâu ở Hòn Tằm:

Nếu ở Hòn Tre có Vinpearl Resort thì ở Hòn Tre cũng có Hòn Tằm Resort (5 sao - nhiều lần được nhắc đến trên các tạp chí quốc tế). Resort này được thiết kế đẹp mắt và độc đáo. Phần lớn các phòng đều có view hướng biển nên rất lí tưởng để bạn nghỉ dưỡng và ngắm biển khi thấy lười biếng.
x6a9038
eun_bin_i

4. Tại sao lựa chọn Hòn Tằm?

- Ngoài bãi tắm dài 1 km toàn cát trắng, biển trong xanh và mát lạnh vào những ngày hè. Bạn có thể thoải mái thả mình tận hưởng giây phút thư giãn trên những chiếc ghế tắm nắng, chòi lá đặt tại bãi biển, và nghe tiếng biển rì rào. 
- Chụp những bức hình siêu lung linh với biển, mây và cây cầu cảng dài với những chiếc đèn được treo trên cột gỗ giống như khu cảnh Tây Âu. Và còn có cả những rặng dừa đổ dọc theo bờ biển, những làn cát trắng mịn hòa mình trong làn nước trong xanh. 
dustintrinh
_sally.vu_
vyphaan
tatkabazanova
- Đến với Hòn Tằm, bạn cũng sẽ được xõa hết mình trong nhiều trò chơi như: chơi golf trên đảo, cưỡi moto nước, lượn dù kéo, flyboard (ván bay), chèo thuyền kayak,...nằm ở khu giải trí Sparkling Waves và khu Sunset Villas. Và đáng kể đến là hoạt động lặn ngắm san hô và đi bộ dưới biển cực độc đáo. Nước biển trong xanh, nên mò ngọc trai luôn là hoạt động thú vị và được nhiều lựa chọn khi đến Hòn Tằm nhất.
hoangtienanh
- Song song những khu vui chơi, những bãi biển thì đến với Hòn Tằm bạn sẽ được khám phá những làng nghề truyền thống lâu đời ở Việt Nam như dệt thổ cẩm, đàn tranh, làm gốm mỹ nghệ, nấu rượu. Bạn nào khéo tay còn có thể tự làm các sản phẩm mỹ nghệ cho riêng mình đó.
Nếu đang dự định chọn Nha Trang làm điểm thư giãn trong dịp hè của mình, thì nhớ đừng quên Hòn Tằm nhé. Không cần nhiều thời gian, chỉ cần 1-2 ngày bạn sẽ được trải nghiệm hết thảy những điều thú vị có trên hòn đảo nhỏ bé xinh đẹp này. Lưu lại ngay kinh nghiệm du hí Hòn Tằm trong sổ tay của mình, bạn nhé.
Nguồn: Tổng hợp