Blog Đảo Bé Lý Sơn với những homestay thân thiện làm lưu luyến lòng người
cover

Đảo Bé Lý Sơn với những homestay thân thiện làm lưu luyến lòng người

avatar
Huyền Trang dot Thứ 3, 07/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Những tưởng đảo Bé Lý Sơn không có homestay, nhưng giờ đây người dân địa phương dần bắt kịp được nhu cầu của du khách, chính vì thế các homestay nhỏ xinh, gần gũi với thiên nhiên ngày càng được xây dựng nhiều hơn. Cùng dạo một vòng xem các căn homestay xinh xắn ở đảo Bé Lý Sơn nhé.
hình ảnh
Đảo bé Lý Sơn

1. Lý Sơn Bungalow Hostel

Đảo Bé nhỏ hẹp vỏn vẹn 1 km2 nên không thể xây homestay bê tông, cốt thép. Anh chủ của căn hostel màu sắc này đầu tư 200 triệu đồng làm nhà sàn gỗ, lợp mái nệm xốp, sơn vẽ màu thân thiện môi trường vừa tạo ấn tượng vừa mở ra không gian cho du khách chụp ảnh selfie lưu niệm.
hình ảnh
Căn hostel nổi bần bật một góc phố
Từ trên cao nhìn xuống, hostel rực rỡ sắc màu của gia đình anh Đặng Sâm nổi bật bên bờ biển xanh xã An Bình (đảo Bé), huyện Lý Sơn. Những mảng màu nổi bật khiến Lý Sơn Bungalow Hostel không thể lẫn vào đâu được.
Một địa điểm check-in mới của các bạn trẻ khi đến Lý Sơn
Bên trong nhà sàn độc đáo này, chủ homestay bố trí phòng ngủ theo mô hình giường hai tầng phục vụ nhóm du khách hoặc theo gia đình với giá mỗi đêm 100.000 đồng/người. Đến tham quan đảo Bé Lý Sơn, bạn sẽ được hòa mình giữa thiên nhiên hoang sơ, ở hostel sống bình dị cùng bà con hiền lành chất phác và hiếu khách. Giữa bộn bề to toan cuộc sống, nghỉ dưỡng ở hòn đảo này, cảm giác như mọi ưu phiền tan theo sóng biển.
hình ảnh

2. Homestay gia đình ông Ưa

Vào khoảng 2 năm trước, gia đình ông Ưa sửa chữa, trang trí lại căn nhà theo phong cách nhà nghỉ homestay đáp ứng nhu cầu lưu trú du khách đến tham quan đảo Bé Lý Sơn. Bạn nào thích đọc sách thư giãn trên sạp gỗ hoặc thưởng thức tiệc nướng, ngủ lều lưu động bên bãi biển đều có thể tìm đến đây nhé.
hình ảnh
Góc đọc sách xanh mướt

3. Homestay Gió Biển

Homestay gia đình này có cái tên rất dễ thương: Gió Biển. Chủ của nó muốn lấy tên Gió Biển đặt tên cho homestay của mình với hy vọng làn gió mới mang lại cơ hội đổi đời từ phát triển du lịch biển ở quê nhà.
hình ảnh
Homestay Gió Biển
hình ảnh
Khung cảnh yên bình

4. Homestay Xalabin

hình ảnh
Cô Liên luôn niềm nở với mọi khách đến đấy lưu trú
Homestay mang phong cách nhà sàn của gia đình cô Liên làm bằng chất liệu gỗ thông, mái lợp lá dừa giữa khu vườn rợp bóng mát. Hai nhà sàn hoàn toàn mới, vừa được thi công xong. Các bạn đến đây lưu trú cũng sẽ giúp ích được rất nhiều cho cô, làm tăng thu nhập của gia đình, từ đó trang trải được cuộc sống tốt hơn.
hình ảnh
Homestay gổ xinh xắn
Từ trên ban công homestay XaLaBin, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ của đảo Bé Lý Sơn với nhiều thắng cảnh trầm tích núi lửa hàng triệu năm bên rừng dừa cổ thụ hiên ngang trước biển.
hình ảnh
Mái lá đơn sơ
hình ảnh
Khung cảnh nhìn ra từ homestay
Đảo Bé cách đảo Lớn khoảng 10 phút đi canô. Diện tích khoảng 1 km2, đảo chỉ có 100 hộ dân sinh sống. Thiên nhiên hoang sơ với các bãi đá trầm tích núi lửa hàng triệu năm và nước biển trong vắt khiến đảo Bé trở thành địa chỉ không thể bỏ qua khi đến Lý Sơn.
Đảo Bé Lý Sơn nổi tiếng với vẻ đẹp thanh khiết
Theo thống kê, năm 2017, có 200.000 lượt khách đến đảo Lý Sơn. Năm nay, ngành du lịch tiếp tục tăng trưởng mạnh, lượng khách ngày cao điểm lên đến 4.000 lượt. Chính quyền địa phương khuyến khích người dân làm du lịch cộng đồng và từng đưa họ ra Cù Lao Chàm (Quảng Nam) để học hỏi cách làm homestay.

Nguồn: Tổng hợp
Hình: Internet

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Huyền Trang
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,574 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Trải Nghiệm Du Lịch Không Chỉ Có Cảnh Quan Thiên Nhiên, Danh Lam Thắng Cảnh, Di Tích Và Công Trình Kiến Trúc. Mà Còn Là Những Khu Chợ Đêm Thu Hút Lượng Lớn Khách Du Lịch Đến Để Khám Phá Văn Hóa, Con Người Vùng Miền.
Ngày Giải phóng miền Nam 30/4 ngày kỉ niệm quan trọng đối với người dân Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và người dân Việt Nam nói chung. Nhân dịp kỉ niệm các ngày này, nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước dự kiến sẽ tổ chức bắn pháo hoa.
Vũng Tàu thu hút du khách với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, từ bãi biển, hòn đảo, khu vui chơi giải trí,… cùng nền ẩm thực đặc sắc. Nếu bạn vẫn chưa lựa chọn được cho mình những địa điểm du lịch Vũng Tàu đẹp và nổi tiếng thì có thể tham khảo gợi ý sau.
Du lịch Rạch Giá – Kiên Giang đừng quên check-in tại 10 địa điểm lý tưởng được giới trẻ cực kỳ yêu thích này, bạn sẽ có được bộ hình sống ảo cực xịn đấy.
Nếu đi du lịch với hội bạn thân thì bạn đừng quên 8 kiểu chụp ảnh “cực cool” sau đây bởi chụp ảnh nhóm không chỉ để bạn khéo léo khoe với thế giới rằng mình ở một nơi rất xa mà còn là cơ hội để cả nhóm gần gũi và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ của nhau.
Phú Quốc vốn nổi tiếng với rất nhiều những công viên giải trí khác nhau. Nổi bật trong đó chính là VinWonders Phú Quốc. Ngay từ khi đi vào hoạt động, công viên đã tạo nên một cơn sốt hấp dẫn nhiều du khách. Ghé tới đây bạn sẽ được khám phá toàn bộ các trò chơi từ nhẹ nhàng đến mạo hiểm.
Chia Sẻ 10 Tips Kinh Nghiệm Dành Cho Gia Đình Du Lịch Cùng Con Nhỏ, Những Hửu Ích Giúp Gia Đình Bạn Có Chuyến Đi Trải Nghiệm Tuyệt Vời.
Chia Sẻ Các Bạn Những Điểm Săn Mây Bạt Ngàn Tại Đà Lạt, Một Chuyến Đi Đà Lạt không Thể Thiếu Việc Săn Mây, Từ Đó Lưu Giữ Kỷ Niệm Đẹp Cho Chuyến Đi.
Chia SẺ 7 Homestay Lý Tưởng Cho Người Muốn Trốn Tết Hà Nội, Những Nơi Lưu Trú Thích Hợp Nếu Bạn Muốn Tìm Không Gian Nghỉ Dưỡng Mới Mẻ Trong Ngày Đầu Năm.
Thưởng thức ẩm thực đặc sắc tại những nhà hàng Bali nổi tiếng và bình dân, tại sao không?