new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Tháng 4 đưa nhau đi "trẩy hội" chứng kiến hàng ngàn chiếc đèn lồng lung linh trong đêm tại Hàn Quốc

avatar
Sophia dot Thứ 2, 02/04/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Khi nhắc đến Hàn Quốc, người ta thường sẽ nghĩ ngay đến những đêm tuyết rơi lạnh cóng, đến sắc anh đào nở rộ khi đến mùa, hay đến những nơi đậm "ngôn tình lãng mạn" như Nami, đảo Jeju, Seoul, Pusan,...Nhưng ít ai để ý, ở Hàn Quốc còn một điều nữa mà bạn có thể dần bỏ quên, đó là lễ hội đèn lồng Dalgubeol với hàng ngàn chiếc đèn lồng lung linh cùng bay lên trời trong đêm.

Lễ hội đèn lồng Dalgubeol ở Hàn Quốc chẳng khác nào lễ hội Loy Krathong ở Chiang Mai, Thái Lan. Cả bầu trời lấp la lấp lánh, khi những chiếc đèn lồng này được bay lên cao, đứng ở dưới nhìn lên bạn sẽ thấy cả ngàn ngôi sao tỏa sáng. Tuy có vẻ giống với Thái Lan, nhưng chắc chắn là lễ hội nào cũng sẽ có sự khác biệt phải không. Vậy để xem lễ hội này ở Hàn Quốc có gì đặc biệt hơn không nhé.

lễ hội dalgubeol tại hàn quốcẢnh: Internet

lễ hội dalgubeol tại hàn quốc

Ảnh: Internet

1. Nguồn gốc và ý nghĩa:

Được tổ chức hàng năm để kỷ niệm ngày sinh của Đức Phật, Lễ hội đèn lồng Dalgubeol (Dalgubeol Lantern Festival) được xem là một truyền thống lâu đời tại Hàn Quốc. Nó được bắt nguồn từ thời Tân La Thống Nhất (668-935) và từ thời Cao Ly (918-1392).

Mặc dù lễ hội này đều được tổ chức riêng ở mỗi tỉnh và thành phố ở Hàn Quốc để kỷ niệm ngày sinh của Đức Phật nhưng lễ hội nổi tiếng nhất và được nhiều người mong đợi nhất có lẽ là Lễ hội đèn lồng Dalgubeol ở Daegu.

- Thời gian diễn ra Lễ Hội:

Đó là tháng 4 hàng năm, hàng ngàn người từ người dân Daegu cho đến du khách đều cùng nhau tập trung tại sân bóng chày Duryu (nằm trong quần thể công viên Duryu) để thả hàng ngàn chiếc đèn trời, mang theo ước nguyện bình an và hạnh phúc.

lễ hội dalgubeol tại hàn quốcẢnh: Internet

2. Chi tiết lễ hội:

Nếu muốn tham gia thả đèn trời trong lễ hội thì bạn phải mua trước cùng với vé vào cổng trên website chính thức này nhé: https://www.gwandeung.or.kr/. Chú ý là vé được bán hết rất nhanh, chỉ trong vòng 2 phút, nên nhanh tay một chút là được.

Trong trường hợp không kịp mua vé thì có một cơ hội duy nhất và cuối cùng cho bạn, đó là đến thật sớm và xếp hàng lấy vé (vé này là phát miễn phí). Nhưng chỉ có tối đa là 6000 vé thôi nhé.

Theo đó, bạn sẽ phải đến công viên Duryu vào sáng sớm và xếp hàng chờ đến lượt lấy vé (vé dạng giấy được dán vào tay). Mặc dù lễ hội bắt đầu vào buổi chiều nhưng nếu bạn chủ quan để gần giờ mới đi thì khả năng vé sẽ vào tay người khác đó.

Và nhớ là những buổi như thế này bạn nhất định phải mang theo cơm hộp, đồ ăn vặt để ăn khi thấy đói. Không chuẩn bị kịp thì ghé mua gà rán, mì cốc hay pizza có ở các quầy trong công viên.

lễ hội dalgubeol tại hàn quốcẢnh: Internet

lễ hội dalgubeol tại hàn quốcẢnh: Internet

lễ hội dalgubeol tại hàn quốcVé dạng giấy được dán vào tay như thế này. Ảnh: Internet

lễ hội dalgubeol tại hàn quốcẢnh: Internet

3. Thời gian lễ hội trong năm 2018:

Vào năm 2018 này lễ hội Daegubeol sẽ được tổ chức trong khoảng từ 27-30/4 từ 11 giờ sáng cho đến 9:00. 

4. Cách di chuyển đến Daegu:

Nếu xuất phát từ Busan hay Seoul, bạn có thể đến Daegu (trạm Daegu) bằng tàu thường Mugungwha hay tàu nhanh ITX - Seaemaul. Và giá vé mỗi loại tàu tại sẽ khác nhau. Ghé qua letskorail.com để xem trước lịch tàu, giá vé cũng như đặt chỗ trước nhé.

lễ hội dalgubeol tại hàn quốc

Khi đến Daegu, bạn đến công viên Duryu bằng tàu điện ngầm. Nhớ là từ trạm Daegu bạn đi hãy đi line màu đỏ đến trạm Banwoldang, sau đó chuyển tàu sang line màu xanh lá cây và đi tiếp đến trạm Duryu. Từ đây thì đi bộ thêm một chút nữa là bạn đến được công viên Duryu, thời gian trung bình cả hành trình là khoảng 30 phút.

lễ hội dalgubeol tại hàn quốcẢnh: Internet

Còn không thì lựa chọn đi taxi từ trạm Daegu đến thẳng công viên Duryu, khoảng 11000 won.

5. Các hoạt động trong lễ hội:

Vì lễ hội Dalgubeol sẽ diễn ra tận 4 ngày nên sẽ rất là nhiều hoạt động, ví dụ như nghi thức thả đèn trời, lễ diễu hành đèn lồng Dalgubeol, thả đèn hoa đăng trên sông,...

Còn có cả những gian hàng văn hóa Hàn Quốc như bắn cung, đánh trống, vẽ mặt nạ,...

lễ hội dalgubeol tại hàn quốcẢnh: Internet

Buổi chiều tầm khoảng 1:30 - 2:00 chiều, ban tổ chức sẽ bắt đầu mở cửa sân vận động cho khách vào và đến khoảng 5:00 chiều sẽ đóng cổng. Lễ thả đèn sẽ bắt đầu từ khoảng 6:30 - 7:00 và kéo dài đến 9:00 tối.

Trước màn thả đèn sẽ là cuộc diễu hành đèn lồng với các xe đèn lồng giấy được trang trí công phu, các đoàn biểu diễn nghệ thuật, múa truyền thống,...Kéo dài từ công viên Duryu, rồi đi qua các tuyến phố Bangogae, Shinnam, ngã năm Gyesan và kết thúc ở phố Banwoldang. Sau màn thả đèn sẽ là màn pháo hoa hấp dẫn và vô cùng đặc sắc, nên đừng vội ra về.

lễ hội dalgubeol tại hàn quốcẢnh: Internet

lễ hội dalgubeol tại hàn quốcẢnh: Internet

Ngoài ra, hoạt động thả đèn trên sông được được nhiều người lựa chọn tham gian. Từng phao đèn giấy mang hình các nhân vật dân gian Hàn Quốc được thắp sáng bên trong và thả trôi trên sông Sincheon. Nếu được thưởng thức toàn cảnh dòng sông đèn lồng trên câu Sangdong hay cầu Heemang sẽ là khoảnh khắc tuyệt vời trong đêm tối của bạn đấy.

lễ hội dalgubeol tại hàn quốcẢnh: Internet

Nguồn: Tổng hợp