Blog Nhất định phải đi thử 1 lần trong đời 10 tuyết đường sắt đẹp nhất thế giới!
cover

Nhất định phải đi thử 1 lần trong đời 10 tuyết đường sắt đẹp nhất thế giới!

avatar
Sophia dot Thứ 5, 20/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tàu là phương tiện lý tưởng nhất để du khách vừa có thể di chuyển an toàn trong các chuyến du lịch vừa tận hưởng cảm giác thư thái khi ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ hai bên đường tàu. Dưới đây là một số tuyến đường sắt tuyệt vời nhất trên thế giới luôn được rất đông du khách lựa chọn để khám phá.

1. TÀU VENICE SIMPLON-ORIENT-EXPRESS

Chuyến tàu nổi tiếng thế giới này là sự kết hợp hoàn hảo giữa sang trọng và thoải mái. Toàn bộ nội thất trong các toa tàu Venice Simplon-Orient-Express được thiết kế bởi nhà thiết kế nổi tiếng, René Lalique. Một chuyến đi trên tàu khắp châu Âu sẽ gợi nhớ đến quá khứ lịch sử của lục địa, đặc biệt là về ngành du lịch tàu hỏa. Dịch vụ tàu hỏa Orient-Express đã được hoạt động từ cuối thế kỷ 19 với ẩm thực tinh tế do chính tay của những đầu bếp thuộc loại hàng đầu nước Pháp chế biến.
hình ảnh

2. GLACIER EXPRESS

Glacier Express là một trong những chuyến tàu du ngoạn nổi tiếng nhất Thụy Sỹ. Bắt đầu hoạt động từ năm 1930, Glacier Express được xem là “chuyến tàu cao tốc chậm nhất thế giới” với vận tốc trung bình đạt 36km/h và đây cũng được xem chính là một trong những lý do mọi người thích hành trình chậm rãi của chuyến tàu này để có thời gian ngắm nhìn được hết những thắng cảnh hai bên đường tàu.
hình ảnh
Tàu Glacier Express sẽ đưa bạn vào một cuộc hành trình 7 giờ từ Zermatt đến thị trấn nghỉ mát nổi tiếng của St. Moritz hoặc Davos, đảm bảo đây chắc chắn sẽ là hành trình khó quên đối với bạn bởi những đỉnh núi cao ngất, bức tranh thiên nhiên đẹp hơn tranh vẽ, những dòng sông băng, và nhiều hồ nước tưởng chừng chỉ có trong truyện thần tiên

3. TUYẾN ĐƯỜNG SẮT GHAN XUYÊN LỤC ĐỊA NƯỚC ÚC

Chuyến xe lửa này sẽ đưa bạn đi qua trung tâm của Australia với tầm nhìn toàn cảnh thiên nhiên ngoạn mục. Bạn cũng sẽ có cơ hội để biết thêm về hệ động thực vật của địa hình sa mạc. Các chuyến tàu Ghan, được quản lý bởi đường sắt Great Southern, thường khởi hành từ Adelaide đến Darwin vào ngày chủ nhật, đi qua khu vực Alice Springs và Katherine với khoảng cách 2.978 km.
hình ảnh
4. TUYẾN ĐƯỜNG SẮT ROCKY MOUNTAINEER
Qua các ô kính và ban công của đoàn tàu Rocky Mountaineer đưa khách từ Calgary đến Vancouver, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh lộng lẫy của những ngọn núi vùng Alberta đến British Columbia. Rocky Mountaineer có đến bốn tuyến đường sắt khám phá vẻ đẹp hoang dã và vô cùng ấn tượng của miền viễn tây Canada. Từ đồ ăn cho đến các dịch vụ trên tàu đều được phục vụ chu đáo cho hành khách.
hình ảnh

5. GOLDEN EAGLE TRANS – SIBERIAN EXPRESS

Golden Eagle Trans – Siberian Express là một chuyến tàu thu hút được rất nhiều khách du dịch nhờ hành trình ngắm cảnh tuyệt vời mà nó mang lại. Chuyến tàu sang trọng của Nga này được đưa vào hoạt động năm 2007, dẫn dắt mọi người tới một vài địa điểm như Ulaan Baatar và Vladivostok (Nga) cũng như Mông Cổ và Kazakhstan.
hình ảnh
Các cabin đều có ghế ngồi nhung đỏ ấm áp và trang bị các thiết bị nội thất sang trọng như Ti Vi, đầu đĩa DVD và cả hệ thống sưởi dưới sàn trong phòng tắm. Ngoài ra, trong suốt cuộc hành trình, du khách còn được tham gia các hoạt động giải trí phong phú về lịch sử địa phương và văn hóa đặc sắc.

6. DANUBE EXPRESS

Một chuyến xe lửa tương đối mới mẻ được khánh thành vào năm 2008, Danube Express sẽ cho bạn cơ hội để khám phá những thắng cảnh đẹp của miền Trung và Đông Âu một cách thoải mái với nội thất sang trọng và các tiện nghi riêng, dịch vụ ăn uống vô cùng chất lượng. Chuyến tàu sẽ đưa bạn vào hành trình khám phá các nước như Hungary, Bulgaria và Romania đến thành phố Istanbul.
hình ảnh

7. TÀU XUYÊN ALASKA

Đây là một cách rất tuyệt vời khám phá những thắng cảnh đẹp của Alaska. Chuyến xe lửa này sẽ hoạt động từ tháng này qua tháng khác, cho bạn cơ hội thưởng thức khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ từ cửa sổ, mái vòm hai tầng hoặc một ban công ngoài trời.
hình ảnh
8. TUYẾN ĐƯỜNG HỎA XA DURANGO – SILVERTON
Đây sẽ là một cách tuyệt vời cho những ai muốn trải nghiệm du lịch đường sắt trở lại vài thế kỷ trước – tuyến đường sắt Durango – Silverton vận hành bằng than và hơi nước. Con tàu đã từng xuất hiện trong các phim Butch Cassidy và Sundance Kid (phát hành năm 1969). Hành trình của con tàu đi qua các đèo núi tuyệt đẹp giữa Durango và Silverton Colorado với quang cảnh ngoạn mục của khu vực xung quanh.
hình ảnh
9. TÀU HIRAM BINGHAM
Được đặt theo tên nhà thám hiểm người Mỹ đã phát hiện ra Machu Picchu vào năm 1911, Hiram Bingham đưa bạn đến hai trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất ở Peru: thành phố thuộc địa của Cuzco ở phần Đông Nam đất nước và thung lũng linh thiêng Urubamba của người Inca.
hình ảnh
10. ĐƯỜNG SẮT TALYLLYN
Đường sắt Talyllyn cũng vận hành bởi nguồn nhiên liệu than và hơi nước. Chuyến tàu lịch sử này đã từng là nguồn cảm hứng cho bộ phim “Thomas Tank Engine”. Con tàu sẽ đưa bạn vào vòng quanh những thung lũng xanh tươi với tầm nhìn đẹp mắt ở xứ Wales.
hình ảnh
Theo WanderlustTips

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Sophia
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,581 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Không Chỉ Có Biển, Ngắm Hoàng Hôn Trên Đồi Cát Trắng Cũng Lãng Mạn Không Kém. Sau Đây Là Các Đồi Cát Ngắm Hoàng Hôn Đẹp Và Lãng Mạn Để Du Khách Tham Khảo.
Hải đăng Tiên Sa (hay còn gọi là hải đăng Sơn Trà) tọa lạc ở bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20km về hướng đông. Đây là một nơi mà bạn có thể thỏa thích ngắm biển từ trên cao với view đẹp tuyệt vời.
Studio mới mở ở Đà Lạt hấp dẫn du khách đến chụp hình với những phòng trang trí theo phong cách pha trộn giữa Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan. Cùng khám xem nhé!
Sapa Story là điểm du lịch mới toanh tại Sapa đang thu hút giới trẻ rần rần đến check in. Hãy bổ sung ngay địa điểm này vào cẩm nang du lịch Sapa trong dịp tới nhé.
Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways sẽ dừng toàn bộ đường bay quốc tế đến hết 30/4/2020, đặc biệt nếu tình hình dịch bệnh phức tạp hơn
Cùng khám phá xem Toyota, Nhật Bản có những điểm đến nào đang thu hút và hấp dẫn dưới đây nhé!
Đến với Windy Hill Coffee and Homestay - "thiên đường mới trong lòng thành phố ngàn hoa" khiền bao lữ khách đều say mê thích thú
Chia sẻ các điều cần lưu ý khi du lịch Myanmar bạn cần phải ghi nhớ trước khi du lịch đến nước xứ sở chùa vàng.
Chia sẻ đến các bạn những điểm du lịch 2/9 gần Sài Gòn giúp bạn có một kỳ nghỉ lễ thú vị cùng gia đình và bạn bè.
Cách trung tâm TP.HCM khoảng 50km, Cần Giờ được xem như ‘thiên đường hải sản’ với nhiều loại tôm, cua, ốc, mực tươi rói mà giá cả lại hợp lý.