Blog Kinh nghiệm du lịch Vang Vieng - Lào
cover

Kinh nghiệm du lịch Vang Vieng - Lào

avatar
Sophia dot Thứ 3, 02/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nước làng giềng Lào của chúng ta có nhiều chỗ đẹp lắm ấy. Nếu bạn Thái và Campuchia đã quá quen thuộc rồi thì thử đổi gió đi Lào xem sao. Làm một chuyến Vang Vieng thử bạn nhé, đảm bảo rất vui và ý nghĩa luôn. Tham khảo ngay Kinh nghiệm du lịch Vang Vieng - Lào dưới đây nè!

1. Bến xe Viên Chăn

Muốn điDu lịch Lào, sau khi xe đưa bạn đến bến xe Viêng Chăn, bạn phải tiếp tục mua vé xe đi Vang Vieng ở đây. Một số tài xế xe minibus sẽ ra mời chào mua vé đi Vang Vieng với giá 150 Kip.
Bạn đừng vội mua nhé, cứ đi thẳng vào quầy vé bến xe mà hỏi. Sau khi hỏi xong thì họ nói với mình “Phòng vé trong bến xe không bán vé đi Vang Vieng. Muốn đi Vang Vieng bạn có thể mua trực tiếp ở tài xế bên ngoài với giá 50 Kip”.
hình ảnh
Sau khi nắm được giá đúng, bạn cứ tự tin đi ra ngoài trả giá để mua vé đi Vang Vieng. Những tài xế vẫn ra giá 150 Kip. Bạn hãy đưa ra giá “50 Kip”, và họ sẽ gật đầu trong vòng một nốt nhạc. Một kinh nghiệm du lịch Vang Vieng quan trọng nhất bạn cần biết đấy.

1. Vẻ đẹp trong trẻo của Vang Vieng

Mình đến Vang Vieng thì cũng đã 2h chiều. Lúc mới xuống xe đi trên con đường chính, mình không có ấn tượng nhiều với Vang Vieng. Nhìn chung không có gì đặc sắc cả. Lúc đó những gì hiện ra trước mắt mình chỉ là nhà cửa lộn xộn, đường sá bụi bặm, trời nắng gắt cùng không khí oi bức khó chịu…
hình ảnh
Thế nhưng, sau khi nhận phòng cất đồ đạc xong, đi ra thuê xe đạp khám phá Vang Vieng thì mình mới bắt đầu dần dần nhận ra vẻ đẹp và sự thú vị ở đây. Du lịch Lào cũng đáng để thử lắm chứ! Thị trấn nhỏ bé này vừa ẩn chứa trong mình nét hoang sơ lại vừa là một thị trấn vô cùng yên bình.
hình ảnh
Vang Vieng có một địa hình rất lý tưởng đó là “lưng tựa núi mặt nhìn sông”. Những đám mây trắng sà xuống bao phủ những dãy núi chập chùng, nhấp nhô soi mình xuống dòng Nam Song. Phía xa xa là những cánh đồng xanh thẳm.
hình ảnh
Vang Vieng ngập tràn du khách du lịch, nhất là Tây balô vì nơi này giá cả rẻ hơn Luang Prabang và có nhiều trò thám hiểm, mạo hiểm cho du khách balô thích khám phá.
hình ảnh
hình ảnh
Không có những nhà hàng 5 sao sang trọng, cũng chẳng có những resort đắt tiền. Vang Vieng có nhiều quán ăn nhỏ mang phong cách phương Tây phóng khoáng. Bạn nào thích du lịch "bụi" chắc hẳn sẽ phải lòng Vang Vieng ngay.
hình ảnh
Những nhà trọ giá rẻ, khách sạn bình dân, quán bar dân dã… có mặt khắp nơi. Chỉ với dòng sông và những ngọn núi ấy mà người Lào đã biết tạo cho Vang Vieng một tên tuổi vững vàng trên các trang web, tạp chí du lịch danh tiếng để rồi du khách khắp nơi ai đến Lào cũng phải ghé qua đây, và lắm kẻ trong đó có mình đã mê mẩn Vang Vieng.
hình ảnh

3. "Đặc sản" Vang Vieng

Vang Vieng thu hút du khách với những trò chơi trên sông tưởng chừng rất bình thường nhưng lại là đặc sản rất nổi tiếng đầy thú vị.
Có rất nhiều tour một ngày trải nghiệm các trò chơi thú vị ở Vang Vieng cho các bạn lựa chọn như bay cùng khinh khí cầu, chèo kayak, trượt zipline, chơi tubing, blue lagoon….
hình ảnh
Bạn có thể đi một vòng quanh khu phố Tây sẽ thấy tràn ngập các văn phòng bán tour du lịch một ngày và vé xe. Riêng tôi chọn cho mình một tour “full day” với 220.000 kip (gần 600.000 VNĐ, giá đã mặc cả) để trải nghiệm các hoạt động: trượt zipline, chèo kayak, ăn trưa, tubing khám phá hang động và vui chơi ở hồ blue lagoon – một hồ xanh nổi tiếng ở Vang Vieng.
Tuy nhiên vì có quá nhiều du khách đến bơi mà giờ blue lagoon được truyền miệng với một cái tên mới khá hay là “brown lagoon”. Ai cũng nói trong tương lai cái hồ xanh xinh xinh này có thể trở thành hồ nâu xinh đẹp và đằm thắm.
hình ảnh
Sáng hôm sau, xe tuk tuk bán tải đến đón tụi mình đi đến điểm tập trung để bắt đầu hành trình chèo kayak trên sông Nam Song. Chèo thuyền kayak thực sự rất vui, nhưng cũng rất mỏi tay. Người nào cao to, tay khỏe, chèo có lực sẽ được ngồi phía sau để tạo lực chèo cho thuyền chạy nhanh chậm; còn người nào nhỏ con, tay yếu thì ngồi đầu thuyền để dẫn dắt con thuyền.
hình ảnh
Cảnh vật trên sông cứ thay đổi theo từng đoạn. Có đoạn ngẩng lên chỉ thấy chóp núi chắn mây trời, có đoạn thì cả bụi tre sà sát xuống nước như trong Ngọa Hổ Tàng Long.
hình ảnh
Đoạn sông này cũng đặc biệt, nước màu nâu đục, có đoạn thì sóng đập dữ dội, có đoạn cuộn xoáy, đoạn êm ru… nhưng hóa ra rớt xuống mới biết sông chỉ cạn đến đầu gối chứ chẳng nguy hiểm gì. Bạn nào không biết bơi thì cũng không cần lo lắng gì cả.
hình ảnh
Sau 7km chèo kayak mỏi rã rời, bọn mình đến một bìa rừng có zipline. Tại đây người chơi được mặc đầy đủ trang thiết bị với mê hồn trận dây dợ để đảm bảo an toàn. Chơi trò này, bạn sẽ không xuống đất trong vòng 1 tiếng, mà sẽ được bay từ cây này qua cây kia, cảm giác rất giống như Tarzan.
hình ảnh
Trượt tới đường thứ bảy tám gì đó thì bạn sẽ được bay với tốc độ như trong phim kiếm hiệp. Cảm giác lao đi vun vút trong không khí, băng qua những cánh rừng thật sự rất thú vị.
Khi hoàng hôn buông xuống, Vang Vieng nhỏ bé, bình yên trở nên nhộn nhịp, sầm uất với khu phố Tây. Du khách có thể tìm mua đủ thứ hàng hóa, quà lưu niệm, hay bất cứ dịch vụ gì tại đây với mức giá hợp lý và khám phá văn hóa của người dân bản địa qua những món ăn dân dã.
hình ảnh
Dù Vang Vieng có hàng ngàn du khách đến rồi đi, nhưng nơi đi vẫn giữ được sự yên ả của một vùng quê Lào. Không chỉ là cái hồ xanh biếc kia, Vang Vieng còn nhiều hơn thế nữa, là con người, là món ăn, là cảm giác an yên mà Vang Vieng mang lại cho du khách.
hình ảnh
Hy vọng bạn đã bỏ túi được những kinh nghiệm du lịch Vang Vieng cho mình. Chúc bạn có những chuyến đi thật đáng nhớ ở nước anh em láng giềng này nhé!
hình ảnh
Tham khảo Mai Hương/Tuổi Trẻ
Hình: Internet

Xem thêm:

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Sophia
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,581 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Không Chỉ Có Biển, Ngắm Hoàng Hôn Trên Đồi Cát Trắng Cũng Lãng Mạn Không Kém. Sau Đây Là Các Đồi Cát Ngắm Hoàng Hôn Đẹp Và Lãng Mạn Để Du Khách Tham Khảo.
Hải đăng Tiên Sa (hay còn gọi là hải đăng Sơn Trà) tọa lạc ở bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20km về hướng đông. Đây là một nơi mà bạn có thể thỏa thích ngắm biển từ trên cao với view đẹp tuyệt vời.
Studio mới mở ở Đà Lạt hấp dẫn du khách đến chụp hình với những phòng trang trí theo phong cách pha trộn giữa Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan. Cùng khám xem nhé!
Sapa Story là điểm du lịch mới toanh tại Sapa đang thu hút giới trẻ rần rần đến check in. Hãy bổ sung ngay địa điểm này vào cẩm nang du lịch Sapa trong dịp tới nhé.
Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways sẽ dừng toàn bộ đường bay quốc tế đến hết 30/4/2020, đặc biệt nếu tình hình dịch bệnh phức tạp hơn
Cùng khám phá xem Toyota, Nhật Bản có những điểm đến nào đang thu hút và hấp dẫn dưới đây nhé!
Đến với Windy Hill Coffee and Homestay - "thiên đường mới trong lòng thành phố ngàn hoa" khiền bao lữ khách đều say mê thích thú
Chia sẻ các điều cần lưu ý khi du lịch Myanmar bạn cần phải ghi nhớ trước khi du lịch đến nước xứ sở chùa vàng.
Chia sẻ đến các bạn những điểm du lịch 2/9 gần Sài Gòn giúp bạn có một kỳ nghỉ lễ thú vị cùng gia đình và bạn bè.
Cách trung tâm TP.HCM khoảng 50km, Cần Giờ được xem như ‘thiên đường hải sản’ với nhiều loại tôm, cua, ốc, mực tươi rói mà giá cả lại hợp lý.