Blog Kinh nghiệm du lịch Sapa một mình an toàn và tiết kiệm
cover

Kinh nghiệm du lịch Sapa một mình an toàn và tiết kiệm

avatar
Sophia dot Thứ 2, 13/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Sapa đang là điểm đến thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là các bạn trẻ yêu khám phá. Sẽ chẳng có gì tuyệt vời hơn là có một chuyến du lịch Sapa 1 mình với những trải nghiệm mới lạ và độc đáo. Tham khải ngay kinh nghiệm du lịch Sapa một mình dưới đây nhé!

1. Du lịch Sapa mùa nào thì đẹp?

Chắc hẳn các bạn đều biết do được thiên nhiên ưu ái nên Sapa mùa nào cũng rất mát mẻ và dễ chịu. Mỗi mùa Sapa lại mang một vẻ đẹp riêng để cho các bạn khám phá: mùa xuân rực rỡ sắc đào, sắc mận; mùa hè ngập trong sắc hoa và màu lúa xanh rì thơm mát; mùa thu rực rỡ sắc vàng của lúa chín hay mùa động trầm mặc ngắm tuyết rơi,….
Mùa hoa ở Sapa
hình ảnh
Sapa mùa lúa chín
hình ảnh
Sapa mùa nước đổ
Tùy vào sở thích và nhu cầu của mỗi người để chọn ra một khoảng thời gian thích hợp để đi khám phá Sapa các bạn nhé. Tuy nhiên, điều cần đặc biệt chú ý trước khi muốn đi du lịch Sapa 1 mình đó chính là phải thường xuyên cập nhật thông tin thời tiết.
hình ảnh
Sapa mùa tuyết trắng
hình ảnh
Sapa đẹp lãng mạn vào mùa đông
Cập nhật tình hình thời tiết là cực kỳ quan trọng vì mặc dù thời tiết Sapa lúc nào cũng đẹp nhưng cũng khó tránh khỏi những ảnh hưởng của mưa bão khi có đợt đúng không nào. Hãy thường xuyên cập nhật thông tin thời tiết để tránh đi du lịch Sapa vào các ngày mưa bão các bạn nhé.
Cảnh đẹp nên thơ của núi rừng Tây Bắc

2. Du lịch Sapa 1 mình thì nên đi phương tiện nào?

Đi du lịch 1 mình dù cho bạn đi bất cứ đâu thì điều tối quan trọng cần đặt lên hàng đầu chính là an toàn của chính bản thân bạn. Chính vì vậy theo kinh nghiệm du lịch Sapa 1 mình các bạn nên lựa chọn đi tàu hỏa. Tại sao? Vì đoạn đường từ Hà Nội lên Sapa khá xa khoảng 300km chưa kể các tỉnh khác cũng tương đối xa nên:
+ Nếu lựa chọn đi xe máy thì khá là nguy hiểm, xe máy được coi là phương án tối ưu cho bạn khi đi cùng nhóm đông người để có thể hỗ trợ nhau trên đường đi.
Đi bằng xe máy khá nguy hiểm nhưng lại cho bạn trải nghiệm tuyệt về khung cảnh thiên nhiên
+ Lựa chọn đi ô tô rất an toàn và nhanh nhưng chi phí lại đắt mà quan trọng hơn là bạn không có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh hai bên đường tuyệt đẹp.
Tàu hỏa lên Lào Cai
Ngược lại, nếu chọn đi du lịch Sapa 1 mình bằng tàu hỏa bạn có thể giải quyết 2 khúc mắc ở trên một cách dễ dàng. Rất an toàn, vé tàu rẻ lại vừa có thể ngắm cảnh qua các khung cửa tàu nữa đấy. Đây chắc chắn là một trải nghiệm tuyệt vời cho bạn. Để mua vé tàu đi Sapa các bạn có thể ra ga tàu Hà Nội trên đường Lê Duẩn để mua vé đến Lào Cai sau đó bắt thêm một chuyến xe bus ngay tại trung tâm với giá 50.000 đồng để đến được Sapa.
Đèo Ô Quy Hồ

3. Đi Sapa 1 mình thì ở đâu để tiết kiệm?

Quyết định đi du lịch 1 mình cũng đồng nghĩa với việc bạn không thể share chi phí với người khác vậy nên phải sao để có một chuyến du lịch Sapa giá rẻ nhất có thể đây? Một gợi ý cho bạn đó chính là khi lựa chọn nơi nghỉ ngơi hãy tìm các nhà nghỉ, khách sạn ở Sapa có phòng dorm cho rẻ nhé. Một số địa chỉ nhà nghỉ, khách sạn Sapa giá rẻ, có phòng dorm cho bạn tham khảo đó là:
Sapa hostel – Phòng dorm room giá 5$/1 đêm
Go Sapa Hostel – Phòng dorm giá 5$/1 đêm Sapa Hotel Travel – Phòng dorm giá 5$/1 đêm
Phương Nam Hotel – Phòng dorm giá 8$/1 đêm
Tavan Ecologic (ngủ homestay tại bản Tả Van) – giá phòng 8$/1 đêm.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

4. Nên đi những đâu tại Sapa?

Ở Sapa vốn có rất nhiều điểm đến hấp dẫn và độc đáo cho bạn khám phá. Tuy nhiên việc quyết định du lịch 1 mình thì nên đi đến tới các điểm đến ở Sapa nào cho hợp lý lại là một chuyện khác.
Ở đây có cả ngàn góc "sống ảo" cho bạn
hình ảnh
Bản Lao Chải
Vì đi một mình nên có nhiều điểm đường đi xa và khó đi như: đèo Ô Quy Hồ, Y Tý và một số điểm xa trung tâm khác thì các bạn không nên đi 1 mình vì sẽ rất nguy hiểm. Thay vào đó hãy lựa chọn các điểm gần trung tâm hơn mà cũng có cảnh vô cùng đặc sắc như: nhà thờ đá, núi Hàm Rồng, bản Cát Cát,…
Sapa yên bình
Vì đi 1 mình nên tất cả mọi thứ bạn đều cần phải tự chuẩn bị và lo liệu cho bản thân từ đồ đạc cá nhân cho đến các vật dụng, giấy tờ cần thiết khác. Nhưng chú ý hãy mang đồ đạc chỉ thật sự cần thiết và gọn nhẹ thôi nhé không nên thêm mang quá nhiều đồ đạc vì đi lại rất cồng kềnh.
hình ảnh
Một lưu ý khác đó chính là hãy mang theo một số giấy tờ tùy thân như: giấy phép lái xe và chứng minh thư nhân dân để khi thuê xe máy hoặc thuê phòng có khi cần dùng đến. Nên xem xét xe cộ khi thuê vì bạn sẽ gặp khá nhiều đoạn đèo, khúc cua nguy hiểm, đặc biệt là những đoạn leo núi tầm nhìn rất hạn hẹp do sương mù dày đặc.
Mong rằng một số kinh nghiệm trên sẽ là hành trang cho bạn trong chuyến đi du lịch Sapa một mình sắp tới!

Tham khảo thêm:

Theo Dulichvietnam
Hình: Internet

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Sophia
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,581 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Không Chỉ Có Biển, Ngắm Hoàng Hôn Trên Đồi Cát Trắng Cũng Lãng Mạn Không Kém. Sau Đây Là Các Đồi Cát Ngắm Hoàng Hôn Đẹp Và Lãng Mạn Để Du Khách Tham Khảo.
Hải đăng Tiên Sa (hay còn gọi là hải đăng Sơn Trà) tọa lạc ở bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20km về hướng đông. Đây là một nơi mà bạn có thể thỏa thích ngắm biển từ trên cao với view đẹp tuyệt vời.
Studio mới mở ở Đà Lạt hấp dẫn du khách đến chụp hình với những phòng trang trí theo phong cách pha trộn giữa Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan. Cùng khám xem nhé!
Sapa Story là điểm du lịch mới toanh tại Sapa đang thu hút giới trẻ rần rần đến check in. Hãy bổ sung ngay địa điểm này vào cẩm nang du lịch Sapa trong dịp tới nhé.
Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways sẽ dừng toàn bộ đường bay quốc tế đến hết 30/4/2020, đặc biệt nếu tình hình dịch bệnh phức tạp hơn
Cùng khám phá xem Toyota, Nhật Bản có những điểm đến nào đang thu hút và hấp dẫn dưới đây nhé!
Đến với Windy Hill Coffee and Homestay - "thiên đường mới trong lòng thành phố ngàn hoa" khiền bao lữ khách đều say mê thích thú
Chia sẻ các điều cần lưu ý khi du lịch Myanmar bạn cần phải ghi nhớ trước khi du lịch đến nước xứ sở chùa vàng.
Chia sẻ đến các bạn những điểm du lịch 2/9 gần Sài Gòn giúp bạn có một kỳ nghỉ lễ thú vị cùng gia đình và bạn bè.
Cách trung tâm TP.HCM khoảng 50km, Cần Giờ được xem như ‘thiên đường hải sản’ với nhiều loại tôm, cua, ốc, mực tươi rói mà giá cả lại hợp lý.