Blog Kinh nghiệm du lịch Philippines mới nhất bạn cần biết
cover

Kinh nghiệm du lịch Philippines mới nhất bạn cần biết

avatar
Sophia dot Thứ 3, 21/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Kinh nghiệm du lịch Philippines 2018 từ A đến Z, bạn lưu vào ngay để chuẩn bị cho chuyến đi Philippines của mình nhé.
Du lịch Philippines đang ngày càng trở thành một trào lưu mới của giới trẻ khi có ý định đi du lịch nước ngoài. Việc đi du lịch Philippines sẽ không làm cho bạn tốn quá nhiều chi phí, bên cạnh đó Philippines cũng là một trong những đất nước mà khi người dân Việt Nam chúng ta đi du lịch không cần phải xin Visa.
Ngoài ra Philippines cũng là một trong những đất nước có nền ẩm thực phong phú nhất trên thế giới hiện nay. Mình sẽ chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm du lịch Philippines mà bạn cần trang bị nếu như có dự định đi du lịch tại đất nước vạn đảo này.

1. Đi Philippines mùa nào đẹp nhất

Nên đi du lịch Philippines vào mùa nào? Thời tiết ở Philippines khá giống với thời tiết của Sài Gòn, chỉ có hai mùa mưa và mùa, khô.Thời tiết khá nóng và ẩm ướt quanh năm.Nhiệt độ trung bình cao nhất là 31°C và thấp nhất là 24°C. Thời tiết đẹp nhất để đi du lịch trong khoảng từ tháng 11 đến tháng 3, từ tháng 4 đến tháng 6 thời tiết có mưa với những cơn mưa bất thường, từ tháng 7 đến hết tháng 10 là thời điểm có nhiều cơn bão lớn đổ bộ.
hình ảnh
Nếu bạn thích tìm hiểu, hòa mình vào lễ hội Giáng sinh và Phục sinh thì đến với Philippines vào tháng 1 đến tháng 5.Nếu như thích chinh phục đảo thì hãy du lịch Philippines trong khoảng từ tháng 11 đến tháng 3.

2. Phương tiện di chuyển đến Philippines

2.1 Di chuyển từ Việt Nam sang Philippines
Là một quốc đảo, nên từ Việt Nam tới Philippines chỉ có cách là đi máy bay. Bạn có thể tham khảo một số hãng bay có chuyến bay tới Philippines là: Vietnam Airlines, Cebu Pacific Air, nhưng rất nhiều người Việt Nam chọn hãng Cebu vì giá vé tương đối rẻ và có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
- Giá vé khứ hồi từ Việt Nam sang Manila khoảng từ 50 USD – 200 USD (bay từ TP.HCM rẻ hơn bay từ Hà Nội) tùy vào hạng vé và thời điểm đặt vé.
- Bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đến thủ đô Manila bạn mất khoảng 2h30 phút.
- Ngoài ra, bạn cũng có thể đến Philippines bằng tàu từ Malaysia hoặc Indonesia. Lưu ý lịch hoạt động của những chuyến tàu này rất dễ bị thay đổi.
- Du khách Việt Nam có thể du lịch 21 ngày tại Philippines miễn visa.
Lưu ý khi đi máy bay Cebu Pacific Air
Hãng hàng không Cebu có một ưu điểm là luôn có vé giá rẻ, nhưng các bạn cũng lưu ý là tỷ lệ delay của hãng cũng khá cao.
Thường thì Cebu delay chuyến bay khoảng từ 1 – 3 tiếng. Nếu bạn đặt bay nhiều chuyếnliên tục thì phải cân nhắc giãn thời gian chờ ra nhé.
Sang Philippines hải quan soi hành lý kỹ, kêu cởi cả giày và mũ để kiểm tra xem có dấu tiền không. Một điều vô cùng quan trọng trong hành trình du lịch Philippines tự túc này là hành khách mua vé bất kỳ chuyến bay nào khởi hành từ sân bay Manila là đều không bao gồm thuế sân bay. Khi ra sân bay cũng phải đóng thêm 550 Peso. Do đó bạn nhớ đừng tiêu hết tiền mà hãy chừa lại 550 Peso đóng thuế để được lên máy bay.
hình ảnh
2.2 Di chuyển tại Philippines
Tại Philippines, bạn có thể di chuyển bằng máy bay nội địa, đường sắt, xe jeep, taxi, xe bus…. Phương tiện đi lại giữa các hòn đảo là tàu thuyền.Giao thông ở Philippines khá rẻ.
Máy bay
Ở Philippines có 3 hãng máy bay phổ thông nhất là:
– Cebu Paciffic Airlines
– Philippines Airlines
– PhilAir Express
Taxi
Bình thường nếu bắt taxi từ thành phố đi sân bay, bạn sẽ phải trả khoảng 150-200 Peso, nhưng đi từ sân bay về thành phố thì mất khoảng 500-600 Peso, tuy nhiên bạn nên trả giá còn khoảng 2/3, nếu như họ đồng ý thì hãy lên xe.
Ngoài ra, ở sân bay cũng có xe 12 chỗ, nhưng chỉ đưa đến các điểm gần sân bay hoặc di chuyển giữa các nhà ga của sân bay.
Xe bus Philippines có đón khách dọc đường, và ở đây dùng tiếng Anh là ngôn ngữ chính nên các bạn có thể nhìn bảng xe bus mà đón xe dọc đường cũng được.
hình ảnh
Xe Jeepney
Đây là phương tiện công cộng của đa số người dân Manila. Xe Jeepney cũng giống như xe lam của Sài Gòn ngày xưa, rất đặc trưng, giá chung là 8 Peso/người, không trả giá, không cần bến lộ trình xa hay gần. Tuy nhiên bạn phải nhớ rằng Jeepney không có máy lạnh, còn giao thông ở Manila tắc đường khá kinh khủng.
hình ảnh
Xe Tricycle (Xe ba bánh có motor)
Theo kinh nghiệm du lịch Philippines 2018 xe Tricycle là loại xe khá phổ biến tại các thành phố và khu du lịch ở Philippines, giá cước khá rẻ cho những quãng đường ngắn và trung bình. Và nó cũng an toàn hơn các loại phương tiện khác, đi xe này các bạn có thể trả giá nha.
Pedicab (Xe xích lô)
Xích lô ở đây cũng có 3 bánh nhưng khác so với Việt Nam là hành khách lại ngồi ở bên phải của lái xe. Nó giống như xe 3 bánh gắn máy Tricycle nhưng khác là người lái phải đạp bằng chân, cho nên nó có tốc độ khá chậm và chỉ có khả năng di chuyển trong những phạm vi tham quan gần.
Kalesa (xe ngựa kéo)
Loại xe này chỉ phục vụ cho khách du lịch, bởi chẳng ai ở Philippines dùng nó như một phương tiện giao thông đúng nghĩa.
hình ảnh
Roro (Tàu phà)
Với hơn 7.000 hòn đảo, việc đi bằng Roro đến Phillipines và di chuyển giữa các đảo sẽ trở nên thuận tiện hơn. Đây là một loại tàu lớn có thể chở được cả xe ô tô và hành khách.
Habal Habal
Tên thì gọi là Habal Habal nhưng thực ra là “xe ôm”. Một phương tiện không còn xa lạ gì với người Việt Nam. Tuy nhiên ở Philippines thì họ chở quá nhiều người trên 1 chiếc xe máy, trung bình từ 4 – 7 người, thậm chí có thể lên tới 13 người. Xe này hoạt động chủ yếu ở vùng núi.

3. Tiền tệ Philippines

Đơn vị tiền tệ của Philippines là Peso (PHP). 1PHP khoảng 250 VND
Tiền đô Mỹ được chấp nhận rộng rãi ở nơi này và bạn có thể đổi dễ hơn là những tấm séc du lịch. Ở Manila, bạn sẽ không gặp khó khăn gì khi đổi tiền Euro hay Bảng Anh cả.
Hệ thống ATM có mặt ở khắp nơi, đặc biệt là ở những thành phố lớn, và hoạt động liên tục 24/24. Bạn có thể sử dụng thẻ Master hay Visa.
hình ảnh

4. Sim điện thoại Philippines

Philippines có 2 hãng lớn là Globe và Smart.Sóng phủ vùng thì ngang ngang nhau trong các thành phố và thị trấn, trên đường thì Globe có vẻ tốt hơn tí (một tí thôi). SIM của globe và smart có thể mua ở bất cứ tiệm tiện ích 7/11 cho nó an toàn. Giá SIM thì giống nhau 40 PHP cho SIM và bạn có thể kích hoạt theo chỉ dẫn kèm theo SIM. Nạp tiền cho Smart
– Mua thẻ cào, Smart có thẻ mệnh giá: 100, 300, 500 PHP
– Bấm 1510 <14-chữ số PIN trên thẻ> và bấm phím gửi.
hình ảnh

5. Khách sạn ở Philippines /Ở đâu khi đến Philippines

Ở đâu khi du lịch Philippines ? Khách sạn ở Philippines rất đa dạng và phong phú, giá cả phải chăng tùy thuộc vào nhu cầu cũng như túi tiền của bạn. Các bạn có thể lựa chọn những phòng cao cấp hoặc tầm trung hay bình dân…
Một số khách sạn du khách thường chọn khi du lịch Philippines là khách sạn: Tambayan Capsule Hostel & Bar, Amelie Hotel Manila, Armada Hotel Manila, Red Planet Cebu, The Tides Hotel…Các bạn có thể đặt phòng khách sạn qua trang Agoda.com để tiết kiệm tới 40% phí đặt phòng.
hình ảnh

6. Địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Philippines

Và Philippines còn là nơi du khách trải nghiệm sự giao thoa của hai nền văn hóa bản địa và văn hóa Tây Ban Nha thông qua những công trình kiến trúc. Thủ đô Manila, đảo Cebu, đảo Palawan, đảo Boracay là những điểm du lịch hấp dẫn tại Philippines mà bạn nên ghé thăm.
Manila
Thủ đô Manila luôn là điểm đến đầu tiên của du khách trong các tour du lịch Philippines.
Và điểm tham quan được du khách lựa chọn trước nhất để tham quan đó chính là pháo đài Fort Santiago, nơi trước kia là khu vực phòng thủ của quân Tây Ban Nha, ngày nay là đài tưởng niệm những anh hùng Philippines đã ngã xuống cho nền độc lập của nước nhà.
hình ảnh
Manila còn là nơi có resort World Manila là trung tâm du lịch tích hợp 6 sao, nơi du khách có thể nghỉ ngơi, tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí. Những du khách yêu thích mua sắm thì sẽ tìm thấy cho mình thiên đường tại Manila, nơi có những trung tâm thương mại lớn nhất Châu Á với những cửa hàng bày bán đủ loại quần áo, trang sức, giày dép, túi xách.
Thành cổ Intramuros
Là một khu phố cổ với tường thành xung quanh và có hào sâu phái bên ngoài, khu vực này mang đặc trưng kiến trúc Tây Ban Nha. Đây là trung tâm chính trị của chính phủ Tây Ban Nha và Mỹ trong suốt những năm cai trị thuộc địa Philippines. Bên cạnh đó là những tòa nhà mang đậm dấu ấn kiến trúc Châu Âu như Casa Manilla, hiện được chia thành nhiều phần nhỏ và cung cấp các dịch vụ như khách sạn, nhà hàng, cà phê, bán đồ lưu niệm hay cho thuê xe đạp…
hình ảnh
Ngoài ra, cùng trên trục đường này các bạn có thể ghé Rizal Park, ngay cạnh Intramuros – một khu công viên với quảng trường, cây xanh, tượng đài… rất xanh mát ngay giữa lòng thành phố. Tới chiều, các bạn có thể đi bộ tới ChinaTown (Binondo) – khu phố Tàu lâu đời nhất thế giới ngay gần đó và ăn tối luôn tại khu vực này.
Đảo Boracay
Là một trong những hòn đảo bé nhỏ nhất của Phillipines nhưng Boracay lại là hòn đảo xinh đẹp, quyến rũ nhất với bãi cát trắng như pha lê mềm mịn, trải dài và nước biển xanh như ngọc vỗ về bờ cát, được mệnh danh là “thiên đường nhân gian”. Đây là một điểm “phải đến” ở Đông Nam Á trong các sách du lịch cũng như trên các trang web hướng dẫn du lịch.Với vẻ đẹp rực rỡ của mình, Boracay được ví như một viên ngọc giữa trùng khơi.Dọc các con phố của đảo là những quán ăn bình dân bán những đặc sản lạ mắt của người dân địa phương.
hình ảnh
Thành phố Cebu
Đảo Cebu, nơi được mệnh danh là “Nữ hoàng của miền Nam” là thành phố lớn thứ hai của Philippines, chỉ sau thủ đô Manila. Cebu là nơi giao thoa giữa hai nền văn hóa Tây Ban Nha và văn hóa bản địa, nơi những giá trị cổ xưa đồng hành với những nét hiện đại cùng thiên nhiên hoang sơ đã giúp Cebu trở thành điểm đến yêu thích của du khách khi du lịch Philippines.
hình ảnh
Đảo Palawan
Nếu như Boracay được xem là điểm đến nổi tiếng nhất về biển đảo của Philippines thì đảo Palawan lại là điểm đến chưa nhiều người biết đến nên vì thế vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ của thiên nhiên, của những bãi biển tuyệt đẹp và cả những rạn san hô ngoài khơi.
hình ảnh
Rừng nguyên sinh ở Palawan- 1 trong 7 di sản thế giới đã được UNESCO công nhận.cũng là một địa điểm du lịch rất thích hợp với những du khách yêu thích hoạt động đi bộ xuyên rừng, khám phá thiên nhiên hoang dã.
El Nido- ằm trong danh sách những điểm đến hấp dẫn và kín đáo nhất do Tạp chí Times bình chọn cũng là một điểm du lịch thú vị khi du lịch Philippines.
Đảo Batan
Đảo Batan với cảnh quan thiên nhiên trong lành, vách đá dựng đứng và những đồng cỏ xanh mướt cùng các di tích cổ xưa nhất của Philippines.Nơi đây còn có các ngôi nhà bằng đá dường như vẫn được gìn giữ nguyên vẹn, các mái nhà vòm cogon truyền thống độc đáo chắc chắn sẽ tạo cho bạn sự tò mò, háo hức và muốn khám phá bằng được.
hình ảnh
Hồ Pinatubo
Năm 1991, ngọn núi lửa yên bình Pinatubo thức giấc sau hàng trăm năm ngủ say trong chiếc vỏ bọc hiền hòa, thân thiện.Trong quá trình núi lửa dần dần nguội đi, hồ Pinatubo đã được hình thành. Hồ nước nằm trong miệng núi lửa Pinatubo nằm ở tỉnh Zambales ở Tây Bắc Philippines, hiện nay là một địa điểm du lịch rất nổi tiếng tại quốc gia vạn đảo này. Nó đã trở thành sự lựa chọn số 1 cho những bạn trẻ yêu thích khám phá, muốn “chạy trốn” khỏi sự đông đúc và ngột ngạt của thủ đô Manila những ngày cuối tuần.
hình ảnh
Thành phố Sagada
Sagada là một trong những thành phố của vùng cao nguyên chứa đựng nhiều điều bí ẩn. Đặc biệt là những hang động. Bên cạnh việc đem đến hương vị nông thôn cho du khách, xa rời các tiện nghi hiện đại, xen giữa là ruộng bậc thang, thung lũng, núi, thác nước và những quan tài treo, đó là những trải nghiệm bạn sẽ có được khi đi thám hiểm hang động tại Sagada.

7. Ăn gì ở Philippines

Ăn gì khi đi du lịch Philippines? Trong bữa ăn hàng ngày của người dân Philippines cũng giống với người Việt Nam với món canh, món mặn, các món ăn thường có vị chua và thường ăn cá.
Tại những khu mua sắm ở Philippines cũng có tầng riêng danh cho những món ăn nhanh như: KFC, Jolibee, Mc Donald’s, Wendy’s…
hình ảnh
Philippines nổi tiếng với nhiều loại xoài và ra quanh năm và được chế biến thành rượu xoài, xoài xanh chấm mắm, sinh tố green mangos…
Du lịch Philippines không thể không thưởng thức những món ăn nổi tiếng như: gồm pinakbet, mì Mami, tsitsaron, tào phớ Taho, gà nướng Isaw, chuối nướng, adobo, arroz caldo, kamaro, cá ngừ đại dương.

8. Mua sắm ở Philippines

Philippines là một trong những điểm đến hấp dẫn với những khách du lịch có thú mua sắm hàng hiệu. Philippines được xem là một trong những thiên đường của những tín đồ mua sắm với các trung tâm thương mại lớn, những gian hàng thời trang, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, đồ hiệu sang trọng… nổi tiếng thế giới. Khi đến Philippines hay Manila, bạn cần chú ý là phải mặc cả khi mua hàng nhé. Bạn có thể mua sắm tại Makati City, LandMart, Quiapo, ShoeMart, China Town.
hình ảnh
Nếu đang đi du lịch Philippines và muốn đem về những món quà lưu niệm thì đó là điều rất dễ dàng.Đất nước này có rất nhiều cửa hàng, chợ lẫn trung tâm thương mại bày bán đủ mặt hàng từ quần áo, giày dép đến đồ thủ công mỹ nghệ.Và những món quà nên mua khi du lịch Philippines dưới đây luôn được nhiều khách du lịch chọn mua khi đi mua sắm.
Các món quà lưu niệm phổ biến
- Kẹo Chocnut: là một trong những món quà lưu niệm phổ biến ở Philippines được khá nhiều khách du lịch mua về làm quà tặng. Nó là hỗn hợp ngọt ngào làm từ đậu phộng, sữa, đường, bột cacao và hơi cứng.Du khách sẽ dễ dàng tìm mua hộp kẹo Chocnut trong bất kì tiệm tạp hoá, cửa hàng, siêu thị, chợ hay các trung tâm thương mại ở Philippines.
- Vỏ sò: Với một chút sáng tạo, người dân địa phương đã dùng vỏ sò làm ra những trang sức hay móc gắn chìa khoá rất xinh xắn. Và chúng là những món quà lưu niệm phổ biến ở Philippines.
- Những bức tranh, các bức phù điêu chạm khắc hình ảnh Philippines hay hàng thủ công mỹ nghệ là một lựa chọn sáng suốt, chất lượng tốt nên bạn hoàn toàn an tâm mua về làm quà.
- Mua những chiếc áo thun tại Philippines với các hình thù trang trí độc đáo cũng là một lựa chọn ý nghĩa cho một món quà lưu niệm tại quần đảo này.
- Nếu muốn mua quà lưu niệm theo cách truyền thống thì bạn hãy lựa chọn những ấn phẩm bưu thiếp hay các tờ lịch thể hiện hình ảnh đất nước Philippines xinh đẹp.

Nguồn: Tổng hợp; Phuotedu
Hình: Internet

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Sophia
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,581 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Không Chỉ Có Biển, Ngắm Hoàng Hôn Trên Đồi Cát Trắng Cũng Lãng Mạn Không Kém. Sau Đây Là Các Đồi Cát Ngắm Hoàng Hôn Đẹp Và Lãng Mạn Để Du Khách Tham Khảo.
Hải đăng Tiên Sa (hay còn gọi là hải đăng Sơn Trà) tọa lạc ở bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20km về hướng đông. Đây là một nơi mà bạn có thể thỏa thích ngắm biển từ trên cao với view đẹp tuyệt vời.
Studio mới mở ở Đà Lạt hấp dẫn du khách đến chụp hình với những phòng trang trí theo phong cách pha trộn giữa Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan. Cùng khám xem nhé!
Sapa Story là điểm du lịch mới toanh tại Sapa đang thu hút giới trẻ rần rần đến check in. Hãy bổ sung ngay địa điểm này vào cẩm nang du lịch Sapa trong dịp tới nhé.
Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways sẽ dừng toàn bộ đường bay quốc tế đến hết 30/4/2020, đặc biệt nếu tình hình dịch bệnh phức tạp hơn
Cùng khám phá xem Toyota, Nhật Bản có những điểm đến nào đang thu hút và hấp dẫn dưới đây nhé!
Đến với Windy Hill Coffee and Homestay - "thiên đường mới trong lòng thành phố ngàn hoa" khiền bao lữ khách đều say mê thích thú
Chia sẻ các điều cần lưu ý khi du lịch Myanmar bạn cần phải ghi nhớ trước khi du lịch đến nước xứ sở chùa vàng.
Chia sẻ đến các bạn những điểm du lịch 2/9 gần Sài Gòn giúp bạn có một kỳ nghỉ lễ thú vị cùng gia đình và bạn bè.
Cách trung tâm TP.HCM khoảng 50km, Cần Giờ được xem như ‘thiên đường hải sản’ với nhiều loại tôm, cua, ốc, mực tươi rói mà giá cả lại hợp lý.