new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

"Kinh đô cũ - Trải nghiệm mới" - chuyến đi khám phá Những điểm đến MỚI LẠ, HẤP DẪN tại Huế

avatar
Sophia dot CN, 31/12/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Nổi tiếng với những công trình kiến trúc cổ kính cùng với không khí nhẹ nhàng, đầy tĩnh lặng, Huế chẳng khác nào một cô gái duyên dáng. Đến với Huế, chắc chắn ai cũng sẽ tìm đến Lăng Tẩm, Đại nội, hay những Di sản văn hóa thế giới. Nhưng đến với Huế lần này mình lại lựa chọn khám phá những trải nghiệm và địa điểm thú vị, hấp dẫn, mới lạ theo cách riêng của bản thân trong thời gian 4 ngày 3 đêm. 

Huế luôn luôn là vậy, là khiến cho người ta cảm thấy nôn nao sắp đến, khiến cho người ta phải lưu luyến nhớ thương khi sắp phải dời đi. Mình không biết bạn đến Huế sẽ có cảm giác như thế nào nhưng mình thì không muốn dời đi rồi đó. 

review những điểm đến mới lạ ở huế

Nếu bạn muốn cảm nhận rõ nét sự cổ kính của Huế thì bạn nên đi Đại Nội Huế, Lăng Tẩm trước. Nhưng nếu bạn muốn khám phá Huế ở một khía cạnh khác thì có thể lựa chọn theo hành trình của mình: "Kinh đô cũ - Trải nghiệm mới".

Yên tâm vì chẳng có sự thất vọng nào ở đây cả. Bởi bạn sẽ được trải nghiệm, khám phá những điều chưa ai khám phá, làm những điều chưa ai làm, khi đó mới thấy thích thú hơn biết bao.

1. Thông tin chung cho tất cả mọi người:

* Phương tiện đến Huế:

- Từ Hà Nội: bạn có thể đi xe giá khoảng 250k/lượt, nếu đi máy bay thì khoảng 2 triệu 300k cho vé khứ hồi, tàu hỏa khoảng 500k/lượt ghế mềm điều hòa. 

- Từ Hồ Chí Minh: Thông thường các bạn đến Đà Nẵng bằng máy bay giá vé khoảng 1 triệu 600k/lượt, sau đó đi Huế bằng xe máy để ngắm đèo Hải Vân, giá thuê khoảng 150k/ngày, hoặc xe khách khoảng 150k/lượt. Tàu hỏa đến Huế giá khoảng 730k/lượt ghế mềm điều hòa. Nhưng bây giờ có tuyến bay thẳng từ Hồ Chí Minh - Sân bay Phú Bài (Huế) luôn rồi nhé.

Nếu muốn được giá rẻ thì săn vé tại hệ thống săn vé rẻ mình chia sẻ tại đây

2. Di chuyển trong thành phố:

Bạn có thể thuê xe máy với giá từ 100-150k/ngày hoặc bằng taxi.

3. "Kinh đô cũ - Trải nghiệm mới" là gì?

Hãy hiểu đơn giản rằng đây là chuyến đi đến Huế - một địa danh không phải mới, nhưng chuyến đi này sẽ khác với những chuyến đi trước đây ở điểm: thay vì tham quan các Lăng Tẩm, Cung Đình Huế, thì lần này sẽ khám phá và trải nghiệm những điều mới lạ chưa từng có.

Những trải nghiệm, điểm đến mới lạ nào thì mình sẽ chỉ cho bạn ngay dưới này:

Ngày 1: Sân bay Huế - Thủy Biều - Khám phá Đầm phá Tam Giang

- Khu du lịch sinh thái - cộng đồng tại làng Thủy Biều:

Nằm trên lưu vực sông Hương, ở vùng ven của TP. Huế, cách trung tâm thành phố khoảng 4km về phía Tây Nam, mình được vài người giới Thủy Biều là nơi nổi tiếng lâu đời, có hệ sinh thái phong phú với những vườn cây xanh tươi trĩu quả, trong đó nổi bật là những vườn thanh trà hơn 50 tuổi đã được cấp nhãn hiệu đặc sản "Thanh trà Huế".

review những điểm mới lạ ở huếKhám phá Thủy Biều Homestay

Điều đầu tiên khi bạn đặt chân đến đây, sẽ có cảm nhận như đang ở một vùng quê, cực kỳ yên bình, thoáng mát. Không khói bụi, ồn ào, thích hợp với những ai có nhu cầu thư giãn đúng nghĩa.

Và ở đây thì đầy rẫy những trải nghiệm hết sức thú vị nhé:

+ Trải nghiệm làm mứt Thanh trà ngay trong Thủy Biều Homestay. Hãy thử đi, chắc chắn bạn sẽ mê đắm mê đuối vị bùi bùi của mứt Thanh trà, thanh thanh của chút rượu Thanh trà.

+ Đạp xe dạo chơi trên đường quê Thủy Biều, tham quan và khám phá các làng nghề truyền thống lâu năm như: vẽ tranh, làm kẹo mè,...

+ Ngâm chân trong nước ấm với cây thuốc và massage chân.

+ Học cách làm kẹo mè - một đặc sản của Huế.

+ Tham quan, chụp hình với một số di tích như đình làng Lương Quán,...

Đừng tìm đến Thủy Biều nếu bạn chưa thực sự muốn trốn phố. Bởi ở đây cách li với trung tâm, hãy chắc chắn bạn muốn trải nghiệm cuộc sống của người dân.

review những điểm mới lạ ở huếĐạp xe, làm kẹo mè, tận mắt xem các nghệ nhân vẽ tranh

review những điểm mới lạ ở huếSản phẩm sau quá trình chế biến Thanh Trà: rượu Thanh Trà, mứt Thanh Trà

review những điểm mới lạ ở huế

Về nơi lưu trú: Nếu muốn ở lâu để trải nghiệm thì hãy chọn Thủy Biều homestay làm điểm nghỉ ngơi. Vì sở hữu không gian gần gũi với thiên nhiên, sớm mai thức dậy, dạo một vòng quanh vườn, hay ngồi nhâm nhi tách trà giữa sân thôi cũng đủ khiến an yên rồi. 

Facebook Thủy Biều Homestay: https://www.facebook.com/Thuy-Bieu-Homestay-1340151066038218/

Hoặc ghé Hue Ecolodge ngay nhé, bởi bạn sẽ choáng ngợp với kiểu nhà vườn mát rười rượi. Không chỉ sở hữu một không gian rộng lớn, nhiều phòng nghỉ được thiết kế bắt mắt. Hue Ecolodge sẽ chiếm lấy trái tim bạn bởi hồ bơi rộng lớn giữa trời, xung quanh cây cối um tùm, và một nhà hàng view hướng sông. Mình tin bạn sẽ bị gục ngã khi tham quan khu vườn với những loại trái cây đang trĩu quả kia đấy.

Facebook Hue Ecolodge: https://www.facebook.com/HueEcolodge/

review những điểm mới lạ ở huếHue Ecolodge

review những điểm mới lạ ở huế

- Đầm phá Tam Giang.

Hãy giữ bình tĩnh cho bản thân, bởi bạn sẽ dễ dàng "hét ầm, gào rú" vì thấy vẻ đẹp của đầm phá này ngay lập tức.

Đầm phá Tam Giang được đánh giá là hệ thống đầm phá lớn nhất khu vực Đông Nam Á với vẻ đẹp mộc mạc hoang sơ khác lạ nằm ở huyện Phú Vang.

Giây phút được ngồi trên những chiếc thuyền máy đặc trưng tại đây, càng đi vào sâu bên trong, không gian càng mở ra rộng hơn, không khác nào mê cung. Cái mê cung này sẽ khiến bạn chẳng thấy được điểm đến, điểm đi, và cũng chẳng biết ra từ phía nào. Những cọc rào chắn, cắm sâu xuống dưới tạo thành những lối đi  có khi là thẳng tắp, lại có khúc quanh co, uốn lượn cho những con thuyền rẽ sóng. Thỉnh thoảng bạn sẽ phát hiện ra những ngôi nhà được dựng bằng gỗ nhìn đơn sơ nhưng lại chắc chắn trên sóng nước. 

review những điểm đến mới lạ ở huế

Khung cảnh lần đầu tiên mình được cảm nhận, và mình nghĩ bạn rồi cũng sẽ như mình, cũng sẽ "ồ" lên kinh ngạc, và đắm chìm vào khoảnh khắc ấy.

Để ý một điều, sóng nước ở đây cũng sẽ biến đổi sắc màu kì diệu lắm. Càng tiến sâu vào nước sẽ có màu đậm hơn, trong hơn nữa. Khoái nhất là những khúc cua, nhờ vào tay lái lụa của anh trèo thuyền mà cảm giác "phê" hẳn một bậc. Bạn đã bao giờ "đổ đèo" Đà Lạt, hay đường lên Tam Đảo chưa, hấp dẫn cũng giống vậy đó.

review những điểm mới lạ ở huế

review những điểm mới lạ ở huế

Và nhớ là hãy tham gia trải nghiệm làm ngư dân để được thả lưới, đổ nò, hoặc tham gia các trò chơi trên phá để cảm nhận được sự thú vị của nơi đây. Sau đó là thưởng thức những món hải sản tươi ngon chế biến tại chỗ.

review những điểm mới lạ ở huế

Nhưng khoảnh khắc đẹp nhất ở phá Tam Giang có lẽ là khi bình minh và hoàng hôn. Nếu được hãy đến phá vào khoảng 5h30 đến 7h giờ sáng để không bỏ lỡ cơ hội ngắm bình minh.

Còn không thì hãy đến vào khoảng từ 16h00 đến 17h30 để chiêm ngưỡng phá Tam Giang vào chiều tà. Một vẻ đẹp êm đềm, khó lòng có thể nói hết thành lời của hoàng hôn. Thuyền bồng bềnh, mặt nước hóa đổi thành màu vàng cánh gián bởi những tia nắng chiều từ mặt trời. Vẻ đẹp ngàn lần chớ bỏ qua.

review những điểm mới lạ ở huế

Đừng cho rằng những điều thú vị chỉ dừng lại ở đó.

Bởi Áo Dài show đang chờ đón bạn vào buổi tối. Nếu đi Huế mà không xem show này thì chuyến đi sẽ phí lắm. Những màn trình diễn áo dài hoành tráng, những màn hóa thân của các nhân vật sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về lịch sử của cố đô Huế, của chiếc Áo dài trải qua từng năm tháng khác nhau. Thời gian gói gém chỉ trong 70 phút nhưng bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn nét đặc trưng của Huế.

review những điểm đến mới lạ ở huế

review những điểm đến mới lạ ở huế

Còn sau đó thì trở về khách sạn Xanh để nghỉ ngơi. Vì sao lại chọn nơi đây ư? Bởi khách sạn này nằm ngay trung tâm, rất gần với phố đi bộ Huế. Nên quá tiện để bạn di chuyển nhé.

Ngày 2: Thành phố Huế - Thiền Viện Trúc Lâm - Bạch Mã - Lăng Cô - Thanh Tân.

- Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã:

Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã thuộc thiền phái Trúc Lâm Yên Tử, nằm cách thành phố Huế khoảng 30km về phía Nam, thuộc địa phận huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Đây là Thiền viện đầu tiên ở miền Trung, tọa lạc trên đỉnh Bạch Mã, quanh năm mây phủ trắng xóa, mờ ảo tựa chốn bồng lai.

Thiền viện ẩn hiện trong rừng cây trên một hòn đảo giữa lòng hồ Truồi. Vào những ngày tháng 12 này, nơi đây huyền ảo, với mây, sương giăng khắp lối. Thế nhưng nước trong hồ vẫn trong và đậm màu.

review những điểm mới lạ ở huế

Để đi đến Thiền viện bạn phải đi đò, khi bước xuống bến, cũng phải vượt qua 172 bậc thang mới đến được cổng tam quan, rồi đến chính điện. Quả là gian nan, vất vả nhưng không hề phí công sức khi bạn được chiêm ngưỡng toàn cảnh phía dưới một chút nào.

Đừng quên vào chính điện để thắp hương niệm phật cầu phúc cho gia đình và người thân. 

review những điểm mới lạ ở huế

review những điểm mới lạ ở huế

- Vườn quốc gia Bạch Mã:

"Đừng lấy những gì ngoài những tấm hình đẹp" và "đừng để lại gì ngoài những dấu chân". Đây là câu nói khá nổi tiếng khi nói đến Vườn Quốc Gia Bạch Mã. 

+ Tham quan nhà trưng bày VQG Bạch Mã.

+ Trekking Bạch Mã để lên đỉnh Bạch Mã với chiều cao 1450m so với mực nước biển. Check-in Vọng Hải Đài, nơi đỉnh Bạch Mã hùng vĩ.

review những điểm mới lạ ở huế

Nhưng để đến được đỉnh, bạn sẽ phải chinh phục đường mòn Vọng Hải Đài, một trong những chặng đường chinh phục đơn giản nhẹ nhàng nhất tại Vườn Quốc gia Bạch Mã.

Đừng phủ nhận vẻ đẹp của thiên nhiên ban tặng cho nơi đây. Vào tháng 12, thời tiết se se lạnh, lên đến Vọng Hải Đài, cảm giác như đứng giữa làn mây trắng xóa. Và đứng từ Vọng Hải Đài, Tháp Chuông, thác Đỗ Quyên,... bạn sẽ có thể ngắm bốn phía của Bạch Mã, từ núi non trùng điệp, đến thành phố Huế ẩn hiện, đầm Cầu Hai, Vịnh Lăng Cô, Hồ Truồi,...

review những điểm mới lạ ở huế

review những điểm mới lạ ở huế

Tất cả những con đường ngoằn ngoèo như dài lụa trắng cuốn nhẹ trong gió và tất cả đều hoàn hảo như một bức tranh tuyệt mỹ.

- Lăng Cô:

Hãy đến đây để biết được cảm giác choáng ngợp trước thiên nhiên, cảnh đẹp ở đây. Nếu may mắn thì bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn về trên vịnh.

- Tối lại thì ngủ ở đâu? Thanh Tâm Resort nhé.

Tiện nghi, đầy đủ, đẳng cấp, và quan trọng là resort nằm bên bờ biển. Thuận tiện cho bạn trong cả việc tắm biển, hay đi dạo ban đêm. 

Ngày 3: Khu nghỉ dưỡng Suối khoáng nóng Alba Thanh Tân.

Đừng tìm kiếm khu nghỉ dưỡng nào hơn Alba Thanh Tân, bởi sẽ chẳng có đâu.

Nép mình dưới chân núi Trường Sơn hùng vĩ, khu nghỉ dưỡng khoáng nóng Alba Thanh Tân hay còn gọi với cái tên mới Alba Wellness resort cách Huế 45 phút đi xe. Nằm trong khu rừng rộng 50 hecta. Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng ngày dài ngâm mình trong suối khoáng nóng tự nhiên và thư giãn với các dịch vụ Spa đẳng cấp hoặc say mê vận động tại khu công viên ngoài trời với nhiều hoạt động hấp dẫn khác nhau.

Chỉ nói riêng về khuôn viên cũng đủ để bạn sống ảo ngàn tấm, cho đến khi pin điện thoại cạn kiệt. Chẳng biết phải mất bao lâu bạn mới có thể chụp hết các góc ở đây nữa.

review những điểm đến mới lạ ở huế

review những điểm đến mới lạ ở huế

review những điểm đến mới lạ ở huế

review những điểm đến mới lạ ở huế

Thích nhất cảm giác vừa ngâm mình vào dòng nước nóng tự nhiên, vừa nhắm mắt thư giãn giữa không gian xanh vào những ngày Huế se se lạnh thế này. 

Phòng ngủ thì đẹp chẳng chê vào đâu được, đầy đủ tiện nghi. Thêm cả trải nghiệm tắm Onsen Nhật Bản, massage cơ thể đánh tan những mệt mỏi của 1 ngày đã đủ để bạn sảng khoái.

review những điểm đến mới lạ ở huếCác bước hướng dẫn tắm Onsen

Bạn có thể tham khảo thêm tại Fanepage: Alba Wellness Resort.

Ngày 4: Kết thúc chuyến đi "Kinh đô cũ - Trải nghiệm mới" vào một sáng mai ở Alba Wellness Resort.

Sáng sớm ở Khu nghỉ dưỡng Suối nước nóng Thanh Tân (với cái tên mới là Alba Wellness Resort), không khí trong lành và thoải mái đúng chất nghỉ dưỡng.

review những điểm mới lạ ở huếLót căng bụng với nhưng đồ ăn buffet buổi sáng, nhìn thôi cũng thấy hấp dẫn, chứ đừng nói đến nếm vị sẽ ra sao.

review những điểm đến mới lạ ở huế

Hãy tự mình kiểm chứng những điểm mới lạ này, bạn sẽ cảm nhận được như thế nào là "Kinh đô cũ - Trải nghiệm mới".

Đấy Huế chẳng phải chỉ riêng các Lăng Tẩm, Cung Đình Huế thôi đâu. Chỉ là bạn có dám khám phá Huế theo cách riêng của mình, có dám đặt chân đến những nơi chưa ai đến hay không thôi.

Và mình may mắn vì đã khám phá được Huế theo một cách riêng như thế, một chuyến đi khép lại một năm cũ không còn gì phải tiếc nuối. Còn bạn thì có lẽ chẳng thể thực hiện chuyến khám phá như thế trong năm 2017 được nữa phải không. Vậy thì hãy dành để biến nó thành chuyến hành trình mở đầu cho năm 2018 - năm của những hoài bão, những chuyến đi mới thì thế nào.

Nguồn: GODY.VN