new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Hút hồn trước vẻ đẹp của "Tiểu Cửu Trại Câu" đẹp nhất chỉ có ở miền Bắc

avatar
Sophia dot Thứ 7, 12/05/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Vào những ngày oi bức của tháng 5 điển hình ở miền Bắc nếu được đắm mình dưới làn nước xanh màu ngọc bích, được picnic giữa cảnh núi rừng hoang sơ thì còn gì để than phiền nữa nhỉ. Và cái tên Pác Bó tuy biết mà lạ sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho bạn tham khảo đó.

Nằm ở cực đầu của Tổ Quốc, Pác Bó được ví như một "Tiểu Cửu Trại Câu" phiên bản Việt làm siêu lòng biết bao người đến kẻ đi.

Tọa độ thuộc xã Trường Hà, huyện hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Pác Bó theo tiếng Tày - Nùng ở Cao Bằng có nghĩa là "đầu nguồn". Thực ra khi nhắc đến Pác Bó người ta sẽ chỉ nghĩ rằng đó là một địa danh lịch sử khô khan, mà không biết rằng nơi đây cũng có cảnh sắc vào mùa khô đã thu hút đông đảo mọi người.

khu du lịch pác bó

khu du lịch pác bó

khu du lịch pác bó@phmailinh

1. Hướng dẫn đường đi:

Từ Hà Nội đến Cao Bằng, bạn có thể đi bằng xe máy hoặc xe khách. Pác Bó cách thành phố Cao Bằng khoảng 50km.

- Nếu đi bằng xe máy: bạn sẽ phải di chuyển khoảng 280km, và có 3 đường để bạn đi như sau:

+ Thứ nhất: Bạn đi theo quốc lộ 1A về hướng Lạng Sơn -> theo quốc lộ 4 tới Cao Bằng. (Đường này đi có nhiều đèo nhỏ, khá nguy hiểm do đó bạn cần lưu ý khi đến đèo, khi tới đèo Gió có thể nghỉ ngơi).

+ Thứ hai: Bạn có thể đi theo hướng Hà Nội qua cầu Thanh Trì -> Cao tốc Hà Nội -> Thái Nguyên -> tới tỉnh Bắc Kạn -> đi thẳng theo hướng quốc lộ 3 tới Cao Bằng. (Di chuyển theo cách này khá thuận tiện, đường vắng tuy nhiên không có điểm dừng chân nghỉ ngơi).

+ Cách 3: Bạn đi theo hướng quốc lộ 3 cũ -> Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng. (Nếu đi theo cách này từ huyện Phổ Yên tới thành phố Thái Nguyên đi lại khá khó khăn).

- Đối với những ai đi xe khách: thì ra Mỹ Đình bắt xe đi Cao Bằng. Xe xuất phát vào buổi tối, mỗi ngày có 3 tuyến, giá dao động từ 190k - 200k/vé/người.

2. Nên đi Pác Bó vào thời gian nào là hợp lý?

Thời điểm được xem là đẹp nhất ở Pác Bó là từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau. Khi đó mùa khô, nước xanh như ngọc. Vào mùa khô, suối Lê Nin ở đây chảy nhẹ, cùng đó là màu xanh ngọc, xung quanh là cỏ cây hoa lá, những tảng đá bám rêu dọc bờ suối,...Bầu không khí trong lành và yên ả, cảm giác chẳng còn gì là tuyệt vời hơn giữa ban trưa nắng cháy người nữa.

khu du lịch pác bóẢnh @k.h.i.n

khu du lịch pác bó

khu du lịch pác bó

khu du lịch pác bó

khu du lịch pác bóThảo Lam

khu du lịch pác bó

khu du lịch pác bó

Nguyễn Hạnh An

khu du lịch pác bóNhun Lee

khu du lịch pác bóBích Ngọc 

khu du lịch pác bó

Vương Minh Hiếu

Và đi vào mùa này còn tạo điều kiện thuận lợi để bạn có thể lưu lại những shoot hình "sống ảo" siêu lung linh luôn. 

Nguồn: Tổng hợp