Blog Du lịch Campuchia không thể bỏ qua 7 trải nghiệm thú vị này
cover

Du lịch Campuchia không thể bỏ qua 7 trải nghiệm thú vị này

avatar
Sophia dot Thứ 5, 02/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Lưu lại ngay 7 trải nghiệm thú vị này ở Campuchia để có một chuyến đi trọn vẹn bạn nhé!

1. Ngắm bình minh ở Angkor Wat

Chiêm ngưỡng những vệt sáng màu cam vàng rực rỡ đổ bóng xuống những ngọn tháp cổ Angkor Wat là trải nghiệm đầy mê hoặc làm say lòng bất cứ du khách nào.
hình ảnh
Xây dựng vào thế kỷ 12, Angkor Wat được xem là khu phức hợp đền đài cổ nhất và lớn nhất trên thế giới. Nơi đây từng là thủ đô của Đế quốc Khmer và Angkor là chứng tích của sức mạnh và sự thịnh vượng của Đế quốc này. Ngày nay, Angkor Wat đã trở thành biểu tượng quốc gia, có mặt trên quốc kỳ Campuchia, trên nhãn bia và trong tên của vô số khách sạn tại đây.
hình ảnh
Toàn bộ khu đền trải rộng trên diện tích 400km², diện tích quy mô quá lớn vượt ra ngoài những gì du khách dự đoán. Nếu có thời gian, bạn sẽ phải mất 3 ngày, thậm chí cả tuần để khám phá hết “mê cung đá” rộng lớn này.
hình ảnh

2. Thưởng thức các món ăn đường phố ở Siem Reap

Đông Nam Á nổi tiếng với ẩm thực đường phố vốn làm hài lòng cả du khách và người dân địa phương. Tại Campuchia, nhiều món ăn độc, lạ đang chờ bạn thưởng thức, từ món nhện tarantulas chiên ngập dầu, món rắn xiên nướng lụi, đến món dế chanh và ớt.
hình ảnh
Ngoài những món ăn mới nghe tên đã hết hồn, món ăn Campuchia thường sử dụng mì sợi hoặc gạo nếp là thành phần chính, cùng các loại rau và thịt chiên. Đến Siem Reap, bạn có thể thử món lort cha (mì, giá đỗ và hẹ) nấu chín với thịt bò, thêm một quả trứng chiên ở trên. Hoặc món amok (súp cá làm từ nước cốt dừa và cà ri đỏ Thái Lan) có đủ hương vị chanh và ớt để làm ấm dạ dày của bạn.
hình ảnh

3. Tìm hiểu lịch sử Camphuchia qua các bảo tàng

Campuchia là một quốc gia có cội nguồn văn hóa, tinh thần bất khuất cùng một lịch sử phức tạp. Năm 1953, Campuchia giành được độc lập sau 90 năm cai trị của thực dân Pháp. Tuy nhiên, chỉ hai thập niên sau, quốc gia này bị hành quyết khủng khiếp dưới thời Khmer Đỏ từ năm 1975 đến 1979. Ngày nay, Campuchia đã yên bình, những nạn nhân của quá khứ dã man đó được tưởng nhớ tại các đài tưởng niệm, bảo tàng và trong ký ức của các thế hệ lớn tuổi ở Campuchia.
hình ảnh
Bảo tàng Diệt chủng Tuol Sleng ở Phnom Penh là nơi lưu giữ bằng chứng tội ác diệt chủng của Khmer Đỏ, cũng như sự đau khổ của nhiều thường dân vô tội. Tuol Sleng từng là một trường trung học, khi quân Khmer Đỏ lên nắm quyền, chúng biến nơi đây thành Nhà tù An ninh S21.
hình ảnh
Ngoài ra, du khách có thể ghé thăm Bảo tàng Quốc gia Campuchia. Nằm bên cạnh Cung điện Hoàng gia tuyệt đẹp, nơi đây trưng bày, triển lãm các đồ tạo tác và đồ thủ công truyền thống cùng những khu vườn xinh đẹp bên ngoài.

4. Khám phá các ngôi đền cổ kính tráng lệ

Dĩ nhiên, Angkor Wat sẽ được ưu tiên trong hành trình, nhưng thật tiếc nếu du khách bỏ qua những ngôi đền hấp dẫn khác của Campuchia. Không cần phải đi xa, bạn có thể khám phá công viên khảo cổ Angkor với nhiều di tích cổ xưa bằng xe đạp hoặc đi bộ.
hình ảnh
Du khách có thể chiêm ngưỡng Angkor Thom với một loạt các công trình cổ, bao gồm cả đền Bayon được xây dựng vào cuối thế kỷ 12, nó được hoàn thành trong suốt thời gian trị vì của vua Jayavarman VII. Quần thể đền thờ được xây theo phong cách Phật giáo này nằm trên một khuôn viên tương đối rộng lớn trải dài từ Đông sang Tây. Có tất cả 54 ngọn tháp với 200 bức tượng hình khuôn mặt Quán thế âm Bồ Tát, tạo cho du khách cảm giác như thể những khuôn mặt này đang nhìn vào họ, một cái nhìn thanh thản, từ bi. Hoặc cũng có thể tham quan Ta Prohm với những rễ cây đa kỳ dị từng xuất hiện trong bộ phim hành động Tomb Raider.
hình ảnh
hình ảnh
Xa hơn về phía bắc Campuchia là ngôi đền Preah Vihear hàng ngàn năm tuổi, thờ thần Shiva của đạo Hindu, nằm trên đỉnh vách đá 525m ở Dãy núi Dângrêk. Từ đây, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh núi rừng xanh tươi phía chân trời của Campuchia.
hình ảnh

5. Thăm động dơi lúc hoàng hôn

Cứ vào lúc xế chiều tại chân núi Phnom Sampeau, đám đông lại tụ tập về đây để quan sát một cảnh tượng kỳ vĩ: hàng ngàn con dơi như vỡ tung ra từ một hang động để bắt đầu những cuộc săn về đêm của chúng. Một vệt đen kéo dài giữa bầu trời, rung lên những chuyển động sóng âm, trước khi phân tán trên đường chân trời được chiếu sáng bởi ánh sao. Cảnh tượng này xảy ra đều đặn lúc 5 giờ 30 phút mỗi chiều tối, cách Battambang khoảng 15km về phía tây nam.
hình ảnh
Trong lịch sử, các hang động ở ngọn núi Phnom Sampeau từng là địa điểm đen tối, nơi trú đóng của lực lượng Khmer Đỏ. Vì vậy, người Campuchia cho rằng hình ảnh đàn dơi vỡ tung ra là linh hồn của các nạn nhân trong nạn diệt chủng tự giải thoát khỏi bóng tối. Ngày nay có một đài tưởng niệm được dựng tại đây.

6. Nghỉ dưỡng trên đảo thiên đường Koh Rong

Campuchia có một thiên đường biển đảo là đảo Koh Rong. Nằm phía tây của Krong Preah, nơi đây có các bãi biển xinh đẹp và nước biển trong xanh chào đón du khách.
Bạn có thể khám phá các vịnh cát nhỏ ở các góc xa, lặn sâu xuống đại dương ngắm những sinh vật biển đa dạng giữa các rạn san hô, hay thưởng thức một ly cocktail tuyệt hảo trong một quán bar kiểu túp lều giữa trời đêm, hoặc ngắm nhìn mặt trời mọc trên những tán cọ lúc bình minh ló rạng.
hình ảnh
hình ảnh

7. Đi "tàu lửa tre"

“Tàu lửa tre” là phương tiện di chuyển của người dân vùng ngoại ô của thành phố Battambang hẻo lánh, và nhanh chóng loại phương tiện này đem đến sự thích thú cho du khách nước ngoài khi ghé qua đây. Tuy thu hút nhiều du khách, song nó từng phải dừng hoạt động vào tháng 10/2017 trước khi trở lại phục vụ du lịch quãng đường 20km trong khu vực đền Banan.
hình ảnh
“Tàu lửa tre” được hỗ trợ bởi một động cơ nhỏ, không giống như bất kỳ chiếc xe đường sắt khác mà bạn đã gặp trước đó – chưa kể nó có thể đạt tốc độ lên đến 30km/giờ. Đi trên “tàu lửa tre” không chỉ là một trải nghiệm thú vị, mà còn cho bạn cơ hội ngắm nhìn cảnh quan nông thôn của Campuchia.

Theo Wanderlusttips
Hình: Internet

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Sophia
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,581 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Không Chỉ Có Biển, Ngắm Hoàng Hôn Trên Đồi Cát Trắng Cũng Lãng Mạn Không Kém. Sau Đây Là Các Đồi Cát Ngắm Hoàng Hôn Đẹp Và Lãng Mạn Để Du Khách Tham Khảo.
Hải đăng Tiên Sa (hay còn gọi là hải đăng Sơn Trà) tọa lạc ở bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20km về hướng đông. Đây là một nơi mà bạn có thể thỏa thích ngắm biển từ trên cao với view đẹp tuyệt vời.
Studio mới mở ở Đà Lạt hấp dẫn du khách đến chụp hình với những phòng trang trí theo phong cách pha trộn giữa Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan. Cùng khám xem nhé!
Sapa Story là điểm du lịch mới toanh tại Sapa đang thu hút giới trẻ rần rần đến check in. Hãy bổ sung ngay địa điểm này vào cẩm nang du lịch Sapa trong dịp tới nhé.
Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways sẽ dừng toàn bộ đường bay quốc tế đến hết 30/4/2020, đặc biệt nếu tình hình dịch bệnh phức tạp hơn
Cùng khám phá xem Toyota, Nhật Bản có những điểm đến nào đang thu hút và hấp dẫn dưới đây nhé!
Đến với Windy Hill Coffee and Homestay - "thiên đường mới trong lòng thành phố ngàn hoa" khiền bao lữ khách đều say mê thích thú
Chia sẻ các điều cần lưu ý khi du lịch Myanmar bạn cần phải ghi nhớ trước khi du lịch đến nước xứ sở chùa vàng.
Chia sẻ đến các bạn những điểm du lịch 2/9 gần Sài Gòn giúp bạn có một kỳ nghỉ lễ thú vị cùng gia đình và bạn bè.
Cách trung tâm TP.HCM khoảng 50km, Cần Giờ được xem như ‘thiên đường hải sản’ với nhiều loại tôm, cua, ốc, mực tươi rói mà giá cả lại hợp lý.