Blog Những Điều Cần Lưu Ý Khi Du Lịch Campuchia Huyền Bí Vô Tận
cover

Những Điều Cần Lưu Ý Khi Du Lịch Campuchia Huyền Bí Vô Tận

avatar
Xu Xu dot Thứ 2, 26/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Kinh nghiệm du lịch Campuchia và những điều cần lưu ý khi tham quan đất nước chùa vàng này.
Campuchia vùng đất phật là điểm du lịch chưa bao giờ hết bí ẩn, chưa bao giờ hết lôi cuốn du khách bởi những điểm tham quan nổi tiếng, các công trình, đền chùa kiến trúc độc đáo kỳ vĩ, linh thiêng cùng với những truyền thuyết đánh đố sự hiếu kỳ và trí tò mò cùa khách du lịch. Vậy bạn có ý định đền khám pha vùng đất phật này chưa? Nếu có ý định du hành đến vùng đất phật này, thì các bạn nên tham khảo trước một số điều cần lưu ý khi du lịch Campuchia này nhé.

1. Đi Campuchia thời điểm nào là thích nhất?

Thời tiết Campuchia cũng khá giống Việt Nam với 2 mùa rõ rệt là mùa mưa, mùa khô. Thời gian thích hợp nhất là từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau. Lúc này, thời tiết mát mẻ, nắng đẹp, ôn hòa, đôi lúc có mưa để làm dịu đi cái nóng.
Đặc biệt trong tháng 11 bạn sẽ may mắn sống trong không khí lễ hội té nước hoặc đua thuyền của người dân địa phương. Ngoài ra, tháng 4 hàng năm còn là dịp Tết của người Khmer cùng vô vàn lễ hội truyền thống đặc sắc mà không ai muốn bỏ lỡ.

2. Đến Campuchia bằng cách nào?

Bạn có thề di chuyển bằng máy bay và ô tô, tùy thuộc vào địa điểm khởi hành để chọn phương tiện phù hợp.
Nếu bạn xuất phát điểm từ Hà Nội, lời khuyên cho bạn là nên săn vé máy bay giá rẻ khứ hồi để tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại. Hiện tại, ở Hà Nội có 2 đường bay là Hà Nội – Phnom Penh và Hà Nội – Siem Reap.
hình ảnh
Nếu xuất phát từ TP.HCM, bạn có thể đi bằng xe máy nếu là nguời đam mê thích khám phá, xe ô tô ngủ một đêm là sẽ tới nơi, hoặc có thể đi máy bay là tích tắc sẽ đến Campuchia. Tại TP.HCM, bạn cũng có 2 đường bay chính là TP.HCM – Phnom Penh và TP.HCM – Siem Reap.
Ngoài ra, bạn có thể đ bằng xe khách từ các hãng xe tập trung ở khu phố Tây là Phạm Ngũ Lão hoặc Cống Quỳnh với các hãng như Kumho, Sapaco, Mekong Express hoặc Mai Linh Express. Đừng quên hỏi thêm thông tin về chuyến xe khứ hồi.

3. Phương tiện di chuyển ở Campuchia

Trong thành phố, bạn có thể lựa chọn các phương tiện thân thiện như đi bộ, xe đạp, taxi hoặc gọi tuk tuk, một nét văn hóa cực thú vị trên đường phố. Với loại xe tuk tuk bạn nên đi theo nhóm 4 người, trước khi lên xe bạn nhớ thương lượng giá trước, đoạn đường 4 km thì khoảng 4 $ (tương đương khoảng 92.000 VND).
hình ảnh
Nếu đi xe máy hoặc xe đạp, thì bạn nên nghĩ đến trường hợp gặp cảnh sát giao thao nếu không nắm rõ luật ở quốc gia này. Chưa kể tới trường hợp xe hỏng, lạc đường, thời tiết, tìm kiếm cây xăng…
Khi bạn cần di chuyển giữa các thành phố như Sihanoukville, Phnom Penh, Siem Reap hoặc Battambang, bạn nên chọn xe bus hoặc xe khách, giá vừa rẻ, vừa yên tâm hơn.

4. Các điểm tham quan, du lịch tại Campuchia

Phnom Penh
Điểm đến đầu tiên trong hành trình của bạn phải là thủ đô Phnom Penh, một thành phố quan trọng bậc nhất tại Campuchia. Đây là nơi tập hợp của 3 cong sông lớn gồm Mekong, Bassac và Tonle Sap. Cuộc sống người dân ở đây bình yên, thân thiện và mang vẻ đậm vẻ đẹp bản sắc văn hoá thông qua kiến thúc, trang phục, tôn giáo và ẩm thực. Một số địa điểm bạn không nên bỏ qua khi đến thủ đô Phnom Penh gồm: Cung điện Hoàng gia, Chùa Wat Phnom, Bảo tàng Quốc gia, Đền tưởng niệm Độc lập và Giải phóng, Tham quan di tích lịch sử Bảo tàng Diệt chủng Toul Sleng.
Lưu ý, cũng giống như Thái Lan, Lào hoặc Malaysia, tín ngưỡng của người dân rất mạnh. Vậy nên khi đến các công trình đền chùa, cung điện, bạn không nên mặc áo 2 dây, quần đùi, váy ngắn. Kinh nghiệm du lịch Campuchia cho thấy, bạn nên chuẩn bị một chiếc xà xông vải lanh trong ba lô, vừa quấn để thay chiếc váy dài qua gối, vừa có thể che chống nắng vào những buổi trưa.
Ngoài ra, vào cuối chiều gió mát, bạn có thể bắt đầu trải nghiệm nhịp sống của Campuchia từ chiều về đêm, khá sôi động và thú vị. Theo sọc bờ sông Sisowath Quay lộng gió, hãy tìm cho mình một quán bar, pub, nhà hàng hoặc quán cafe theo phong cách của mình để tận hưởng ẩm thực, đồ uống của người địa phương.
Đặc biệt, các tín đồ mua sắm cũng có thể thỏa mãn nhu cầu tại các khu bán hàng hiệu giá rẻ, nổi tiếng nhất là khu chợ Nga Russian Market với nhiều hãng như CK, Levis, Polo… Đảm bảo là mua sắm quên cả lối về.
hình ảnh
Siem Reap
Từng mệnh danh là kinh đô của đế quốc Khmer, Siem Reap đến nay vẫn rất sầm uất, hiện đại và đặc biệt vẫn giữ được nhiều nét đẹp lịch sử, tâm linh huyền bí. Siem Reap huy hoàng và cổ kính là thế. Thành phố thu hút khách du lịch nhất ở Campuchia. Ngoài ra, tại Siem Reap vẫn còn giữ nhiều quốc bảo của Campuchia như chùa Wat Bo, chùa Wat Preah Prom Rath, Bảo tàng Quốc gia Angkor và trang trại tơ lụa Angkor.
Old Market (chợ cũ) rất nhộn nhịp, là nơi mua bán sầm uất với đủ mọi mặt hàng vá giá cả. Tại đây bạn có thể tìm thấy nhiều món quà lưu niệm cực đáng yêu và đúng chất Campuchia nhưng nhớ phải hỏi giá và trả giá trước khi mua.
Tại Pub Street với tiếng nhạc xập xình vang qua tai, các ca khúc do các nhóm nhạc đến từ Philippine trình diễn. Bạn có thể thưởng thức đêm ca nhạc tại đây bằng cách mua đồ nướng, bia Angkor và hàn thuyên những câu chuyện cùng bạn bè sẽ giúp bạn đấm chìm trong nhịp sống của Campuchia về đêm.
Ngoài ra, cách Siem Reap chỉ 6km, bạn sẽ thấy một Angkor Wat (Thành phố Đền) hùng vĩ và bí ẩn. Angkor Wat được chia làm các khu gồm: Angkor Wat – Angkor Thom, Little Circuit – Big Circuit, nhóm Roluos và các đền ngoại vi. Và để khám phá được hết công trình này, bạn phải dành 1 - 2 ngày, vừa khám phá và nghe hướng dẫn viên trình bày lịch sử của các công trình.
hình ảnh
Thị trấn Banlung
Khi nhắc đến địa danh này, người dân Campuchia sẽ nghĩ về một thiên nhiên xanh thắm đẹp như viên ngọc bích. Nằm ở tỉnh Ratanakiri, thị trấn Banlung nổi tiếng với chùa Wat Rahtanharahn, thác Chaong, công viên quốc gia Virachey National Park và cả hồ núi lửa Yeak Laom, một thắng cảnh tuyệt đẹp được tạo hóa ưu ái.
hình ảnh
Sihanoukville
Không chỉ có đền chùa, đồi núi mà còn có những thành phố biển đẹp hoang sơ, trong trẻo. Sihanouvkille là thành phố ven biển, nơi sẽ kết nối bạn với một số thiên đường biển đảo đẹp như Koh Rong, Song Saa và Koh Ta Kiev…
hình ảnh
Biển trong xanh như màu ngọc bích, in dấu cả bầu trời dưới biển, cát trắng mịn nâng gót từng bước chân, nhịp sống bình yên, sự dân dã sẽ đưa bạn lạc vào những phút giây thư giãn, bay bổng giữa đất trời.

5. Ẩm thực Campuchia có gì đặc sắc?

Ẩm thực Campuchia nổi tiếng nhất phải kể đến các loại nắm, hủ tiếu Nam Vang, các món ăn chế biến từ côn trùng chiên, và một số món có hương vị cà ri cốt dừa đậm đà.
Ngoài ra, tại Campuchia bạn có thể tìm một số món ăn vặt như trái cây tươi, sinh tố, chè và nhiều loại bánh truyền thống rất ngon, nhiều loại giống tại Việt Nam như bánh bò thốt nốt, mà giá cả lại phải chăng.
hình ảnh
Như vậy các bạn vừa xem sơ qua những điều cần lưu ý khi du lịch Campuchia, bạn nên ghi nhớ các lưu ý trên để có một hành trình khám phá vùng đất phật này thật tốt nhé.
Đảo Koh Rong Samloem Đảo Koh Rong Đảo Koh Rong Sihanoukville sihanoukville cambodia ( campuchia )

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
Xu Xu travel blogger

Cập nhật trạng thái của bạn!

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,567 Người theo dõi
39 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Check-in Ngay 3 Cánh Đồng Muối Ở Miền Trung Cho Bạn Những Thước Phim Và Tấm Ảnh Tuyệt Đẹp. Cùng Xem 3 Cách Đồng Muối Đó Là Gì Nhé.
Tổ hợp check-in nằm ở làng hoa thu hút giới trẻ bởi view rừng núi thoáng đãng cùng nhiều góc lên hình mới lạ.
Hàng vạn bông hoa khoe sắc khiến nhiều du khách ghé thăm và chụp ảnh check in sớm tại lễ hội hoa Sầm Sơn, dù ngày 10/4 tới, lễ hội mới chính thức khai mạc tại quần thể du lịch FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa).
Hàng nghìn cây phong linh bung nở hoa vàng rực rỡ tạo khung cảnh đẹp thơ mộng như phim, thu hút đông đảo du khách tới tham quan, chụp hình.
Những ngày tháng 3, con đường hoa giấy trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) nở rộ đã bùng nổ thành điểm check-in hot với teen thành phố. Ngoài ra còn có vườn cỏ hồng lạ mắt đang là từ khóa hot nhất, cùng check-in ngay 2 địa điểm này ko nguội nhé.
Mùng 8/3 năm nay rơi vào dịp cuối tuần. Ngay gần Hà Nội, bạn đang muốn tìm hay lên kế hoạch cho mình một địa điểm nghỉ dưỡng hay chưa?
Nâng mức cảnh báo nguy hiểm lên mức 3 trước các hoạt động của núi lửa Taal, chính quyền Manila chính thức sơ tán hàng ngàn người dân và đóng cửa sân bay quốc tế ở Manila
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Long An: đường đi và điểm tham quan du lịch khi đến Long An.
Chia sẻ 5 homestay siêu sinh gần Hà Nội giúp các sĩ tử xõa hết mình sau kì thi dài vừa qua.
Bali là một hòn đảo xinh đẹp nổi tiếng trên thế giới ở Indonesia, Bali thu hút du khách thập phương bởi dịch vụ du lịch biển, nghỉ dưỡng đặc sắc, kèm theo đó là nền văn hóa Hindu độc đáo, riêng biệt… Nếu bạn đang có ý định du lịch tại một hòn đảo xinh đẹp, bình yên thì nên chọn Bali nhé.