Blog Lịch trình khám phá "thiên đường biển" El Nido, Philippines cực chi tiết chỉ với 12 triệu đồng
cover

Lịch trình khám phá "thiên đường biển" El Nido, Philippines cực chi tiết chỉ với 12 triệu đồng

avatar
Xu Xu dot Thứ 7, 28/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu Boracay thu hút du khách với những bãi cát trắng trải dài và nhiều bãi biển trong vắt tuyệt đẹp thì El Nido lại là một "thiên đường" du lịch khác có thể cho du khách những trải nghiệm độc đáo, thú vị . Cùng theo chân cậu bạn này đến Philippines khám phá El Nido trong 5 ngày chỉ với 12 triệu đồng nhé.

Di chuyển đến El Nido

Đầu tiên là việc săn vé máy bay giá rẻ, theo lời khuyên của mình thì nên đặt vé máy bay trước khoảng 2 tháng để có được mức giá tốt nhất.
Vé khứ hồi Hà Nội – Manila: Chọn vé máy bay của hãng Cebu Pacific Air với chi phí khoảng 135 USD (3.090.000 đồng).
Chặng nội địa khứ hồi Manila – Puerto Princesa: Chọn vé máy bay của hãng Air Asia với chi phí khoảng 109 USD (2.490.000 đồng).
hình ảnh
Lưu ý Palawan là một trong 3 quần đảo dài nhất Philippines và El Nido nằm ở phía Bắc của Palawan, cách sân bay quốc tế Puerto Princesa khoảng 270km, mất khoảng 4h30 phút đi ô tô. Có cách khác tiết kiệm thời gian hơn là bay thẳng chặng Manila – El Nido của hãng Air-Swift, bay máy bay cánh quạt nhưng vé bình thường cũng khá đắt, khoảng 6 triệu đồng một vé khứ hồi. Tuy nhiên, nếu bạn có thể săn được vé giá rẻ của hãng này thì nên đi loại này.

Chuẩn bị gì trước chuyến đi?

- Passport, vé máy bay, giấy tờ các loại: xác nhận booking khách sạn, voucher vé tàu nhanh từ El Nido – Coron.
- Tiền: bạn nên đổi sẵn trước tiền USD rồi sang sân bay Manila đổi từ USD sang peso sẽ có lợi hơn. (Tỷ giá tính đến tháng 7/2018: 100 USD = 5.321 peso).
- Đồ dùng cá nhân, T-shirt (hoặc váy áo, bikini với các bạn nữ), mũ/nón, kính râm, kính bơi, giày, dép kem chống nắng, chống muỗi…
- Điện thoại và các loại phụ kiện (tai nghe, sạc pin, pin dự phòng, selfie stick, túi chống nước…).
- Máy ảnh/máy quay (nếu có), nên đầu tư hoặc mượn máy quay dưới nước như Gopro, Sjcam vì sẽ có rất nhiều cảnh đẹp dưới nước như cá, san hô… để quay/chụp nhưng các loại túi/case chống nước cho điện thoại thì không bao giờ đủ tuổi để so sánh.

Lịch trình chi tiết khám phá El Nido trong 6 ngày

Ngày 0: 10h30 tối, khởi hành lên sân bay Nội Bài. Các bạn có thể chọn taxi Noibaiconnect, bọn mình đi 4 người giá khoảng 270.000 đồng. Đến khoảng 11h có mặt ở sân bay, check-in, làm thủ tục xuất cảnh xong là khoảng 12h.
+ Ngày 1:
- Từ Hà Nội đi Manila, bạn sẽ đến sân bay quốc tế Naia – Manila, Terminal 3. Làm thủ tục nhập cảnh, có thể đổi tiền ở sân bay luôn. Sau đó di chuyển ra Terminal Transfer đăng ký tại quầy sẽ có xe shuttle bus miễn phí sang Domestic Terminal (Terminal 4).

- Bạn có thể check-in và in luôn vé tại bốt tự động (nếu không có hành lý ký gửi). Các bạn lưu ý không nên mua sim trong sân bay nhé vì thực tế thì dùng 3G tại Philippines khá chậm. Nhóm mình mua mấy cái liền nhưng gần như chả dùng được.
hình ảnh
Naia Domestic Airport - Air asia flight
- Từ Manila đi Puerto Princesa (Palawan) bay trong khoảng 1 tiếng rưỡi. Ra khỏi cửa sân bay sẽ có rất nhiều người chào mời đi xe của họ, giá khoảng 450 peso/người (xe 12 chỗ), có thể mặc cả xuống 400 peso/người (khoảng 200.000 đồng) cho quãng đường 260km. Nhóm mình đi 7 người nên thuê nguyên xe 12 chỗ, sạch, đẹp, rộng rãi ngồi, nằm thoải mái hết khoảng 570 peso/người.

- Tầm chiều đến El Nido, nhóm mình đặt phòng ở Spin Designer. Khách sạn này nằm ở khu downtown của El Nido, đi bộ vài trăm mét là ra đến bờ biển nơi tập trung hàng quán, dịch vụ, tàu thuyền đi đảo nên khá tiện. Giá phòng là 960.000 đồng/người/2 đêm.
khách sạn Spin Designer
- Đến tối, lang thang đi bộ ra bãi biển, bọn mình ghé vào luôn 1 quán tên là Angel Wish. Tuy nhiên, theo mình thì cách chế biến các món ăn của Philippines có vẻ không hợp khẩu vị người Việt cho lắm. Các món ăn loanh quanh có hàu, mực, cá, bò, lợn, tôm,… Nhóm mình có 7 người, ăn uống mỗi bữa tối thoải mái hết khoảng 2.100-2.500 peso (tính ra là khoảng 150-180.000 đồng/người).
hình ảnh
ăn tối bên bờ biển
- Ăn tối xong, bọn mình đặt luôn tour đi đảo cho ngày hôm sau. Giá các tour niêm yết tại tất cả các quầy lần lượt là: 1.200, 1.300 peso, 1.400 peso, 1.200 peso/người. Giá này là dành cho khách lẻ, ghép đoàn. Còn nhóm mình có 7 người, lại giỏi mặc cả nên đặt Tour A chỉ hết có 6.000 peso/private tour (7 người cả thuyền luôn, nếu đi share thuyền thì phải khoảng 10-20 người/thuyền), đi về tip thêm 600 peso cho 3 thủy thủ đoàn nhiệt tình. Tuy nhiên, ở Philippnes có tính phí môi trường nên phải mất thêm khoảng 200 peso/người, phí này chưa bao gồm trong giá tour nhé.
hình ảnh
Trong 4 tour trên thì nhiều người khuyên chọn là nên đi Tour A và Tour C vì nó đẹp nhất. Vì vậy nhóm mình chọn 2 tour này. Ngoài ra họ còn có bán cả tour overnight camping A+C (giá khoảng 3.500 peso/người), nếu bạn nào muốn trải nghiệm cắm trại trên đảo thì nên đi.
+ Ngày 2:
- Ăn sáng xong cả đoàn ra cảng như đã hẹn, do private tour nên bọn mình thích đi giờ nào thì dặn trước, nếu đi share tour thì phải 9h30 mới khởi hành.
- Tour A bao gồm các điểm là: Small Lagoon, Big Lagoon, Secret Lagoon, Shimizu Island, 7 Commando Beach. Tour A rất phù hợp với các hoạt động như chèo thuyền kayak, bơi lội và lặn ngắm cá.
- Small Lagoon với màu nước xanh ngọc bích, giá thuê kayak là 300 peso/thuyền, chở tối đa 3 người. Chèo kayak từ ngoài thuyền lớn khoảng 200m chui qua 1 cái cửa hang sẽ vào được khu Lagoon bên trong giống như 1 cái hồ nước bao quanh bởi núi đá.
hình ảnh
Chèo thuyền kayak ở Small Lagoon.
- Rời Small Lagoon, bọn mình lên thuyền di chuyển tiếp đến Big Lagoon, lần này phải kéo thuyền qua 1 khu vực nước nông (có thể lội bộ hoặc bơi qua) để có thể vào bên trong 1 cái hồ lớn khá đẹp và trong xanh. Tại đây, một vài du khách Tây còn leo lên vách đá rồi nhảy cắm đầu xuống, vui thôi rồi luôn.
hình ảnh
hình ảnh
Big Lagoon
- Tiếp đó bọn mình di chuyển đến 1 địa điểm là Secret Lagoon, tại đây có 1 cái hồ nhỏ nằm giữa các núi đá và phải chui vào qua 1 cái lỗ nhỏ. Tuy nhiên trong đó chả có gì đặc biệt cả, toàn người với người thôi. Bữa trưa đã có tour lo nhé.
hình ảnh
Secret Lagoon
- Nghỉ trưa xong, tiếp tục hành trình khám phá Shimizu Island, nước ở đây cực kỳ trong và xanh. Đặc biệt có rất nhiều cá tung tăng bơi lội, chỉ cần thả chút bánh mì xuống là cá nổi lên hàng đàn ngay sát mặt nước.
lặn snokerling ngắm cá bơi lội tại Shimizu Island
- Điểm cuối cùng trong lịch trình Tour A là 7 Commando Beach, ở đây có ghế, đệm để nằm nghỉ, với đặc sản là món Halo Halo (nước thập cẩm hoa quả ăn như chè thập cẩm) giá 100 peso/cốc.
7 Commando Beach, El Nido
- Kết thúc tour, bọn mình trở về khách sạn, nghỉ ngơi, chơi game...Tối đến lang thang dọc khu phố ven bãi biển rồi cũng tìm được 1 quán ăn khá được tên là ArtCafe.
hình ảnh
ArtCafe, có cả restaurant, pub/cafe, shop đồ lưu niệm
- Vì chỉ ở Spin Designer có 2 đêm nên bọn mình ở khách sạn Ipil Suites cho 2 đêm còn lại và cũng gần cảng biển (đi khoảng 30m) nên khá ok. Giá phòng khách sạn này cũng hơi đắt, tầm 3.800 peso/đêm phòng Premium Deluxe. Nói chung, so với Boracay thì giá khách sạn ở El Nido khá đắt. Vì cùng 3.800 peso (1.900.000 đồng) thì có thể đặt được một resort đẹp long lanh ở Boracay rồi.
+ Ngày 3:
- Ngày 3, nhóm mình thuê xe máy để tự đi khám phá quanh đảo. Bọn mình thuê xe ngay chỗ đặt tour với giá là 500 peso/xe (có nhiều loại xăng, xịn nhất là khoảng 38 peso/lít), thuê nguyên ngày từ sáng đến 9h tối mới phải trả xe.
hình ảnh
Đường vào Nacpan Beach
- Di chuyển theo đường tỉnh lộ khoảng 25km về phía Bắc là bãi biển Nacpan, còn khá hoang sơ, bãi biển trong, xanh và rất ít sóng. Bãi cát ở đây màu vàng nên không được bắt mắt như White beach ở Boracay. Dọc theo bãi biển cả cây số chỉ có khoảng chục hàng quán. Nếu ai thích vẻ yên bình thì rất nên đến đây, phù hợp với các hoạt động team building, kayak. Bạn có thể bơi lội, thoải mái tạo dáng chụp ảnh, selfie…đến trưa thì ăn uống và nghỉ ngơi tại các chòi dọc bãi biển.
hình ảnh
Nacpan Beach, El Nido
- Chiều bọn mình quay về khu downtown El Nido và di chuyển xuống phía Nam khoảng 5km là bãi biển Las Cabanas. Bãi biển này gần trung tâm nên khá đông khách du lịch và cũng nhiều hàng quán dịch vụ hơn bao gồm resort, restaurant, bar, pub, massage, zipline…

Las Cabanas Beach, El Nido
- Đến đây, ngoài tắm biển, các bạn còn có thể thử trò zipline từ trên núi ra đảo, giá là 500 peso/1 lần. Leo lên núi thì mất 15-20 phút nhưng trượt sang đầu bên kia chỉ mất có 1 phút thôi.
hình ảnh
trượt Zipline ở Las Cabanas Beach
- Chiều tối ngồi bên bãi biển thưởng thức bia hoặc sinh tố ngắm hoàng hôn thì tuyệt thôi rồi.
hình ảnh
hoàng hôn ở Las Cabanas Beach, El Nido
- Tối về khách sạn xong bọn mình lại ra bãi biển ăn, nghỉ ngơi dưỡng sức để hôm sau đi Tour C. Tour C giá niêm yết là 1.400 peso/người (share thuyền) nhưng do bọn mình mặc cả giỏi nên chỉ còn 7.000 peso và được đi tàu riêng, không sợ ai quấy rầy. Ngoài ra, bọn mình còn tip thêm 600 peso cho 3 thủy thủ đoàn.
hình ảnh
Jarace Grill restaurant
+ Ngày 4:
- Ăn sáng xong bọn mình ra cảng chuẩn bị hành trình Tour C với các địa điểm: Helicopter Island, Hidden Beach, Star Beach, Secret Beach, Mantiloc Island. Toàn bộ tour này rất phù hợp với bộ môn lặn biển, ngắm cá với san hô.
- Điểm khởi đầu là đảo Helicopter với bãi biển trong xanh, tuy nhiên ở đây có rất nhiều sứa to núp dưới đám san hô nên khi lặn nhớ cẩn thận đừng chạm vào sứa nếu không sẽ bị ngứa.
Helicopter Island, El Nido
- Tiếp theo là Hidden Beach, bãi biển này nằm khuất sau hàng núi đá. Xung quanh là cá bơi hàng đàn và san hô. Nước ở đây khá nông nên bạn có thể bơi, lội thoải mái.
hình ảnh
Hidden Beach, El Nido
- Và nơi mà mình ấn tượng nhất chính là đây, Star Beach. Điểm đặc biệt ở đây là nước trong xanh chuyển từ màu ngọc bích sang màu xanh mực cửu long. Khi lặn biển, bạn sẽ không khỏi bất ngờ vì dải san hô gần bờ đang thoai thoải thì đột nhiên dốc gần như thẳng đứng, sâu xuống không nhìn thấy đáy nữa. Đây cũng là chỗ dừng chân ăn/nghỉ trưa luôn trong hành trình tour C.
hình ảnh
Star Beach, El Nido
hình ảnh
Bạn có thể đề nghị bác lái tàu đưa tàu ra giữa biển lặn ngắm cho thích.
hình ảnh
thiên đường là đây chứ đâu
hình ảnh
nước trong vắt nhìn thấy cả đáy
- Điểm đến tiếp theo là Secret Beach, đây là một bãi biển nhỏ bao quanh bởi núi đá, bạn phải bơi/ lặn qua một hang nhỏ để chui vào được bên trong (hoàn toàn không có đường đi bộ nhé). Thuyền bọn mình đậu cách cửa hang gần 100m, cả nhóm lần lượt lặn để chui được vào đây. Cảm giác thích thú là hình trình bơi vào Secret Beach chứ không phải là khoảnh khắc ở bên trong vì ở đây cũng toàn người với người.
hình ảnh
Secret Beach, El Nido
- Kết thúc hành trình là Mantiloc Island, địa điểm này có thu phí 100 peso/người. Trèo lên đỉnh là bạn có thể ngắm toàn cảnh khu vực này. Khi mới đặt chân lên, bọn mình thấy đảo khá bé nhưng khi xuống dưới lặn biển thì rất bất ngờ. Nếu bạn để ý xuống ảnh bên dưới sẽ thấy có một vệt màu nhạt gần bờ có thể nhìn thấy đáy, sau đó màu nước chuyển đột ngột sang xanh tím than. Đó chính là mép bờ vực thẳng đứng giống như mình đã mô tả ở Star Beach. Nhưng bờ vực ở đây đẹp hơn và có nhiều san hô, thực vật và rất nhiều cá bơi thành hàng đàn dài men theo vách đứng đó. Đặc biệt, ở bến tàu có một chiếc bè bằng tre đang thả nổi, các bạn trẻ có thể trèo xuống tha hồ chụp ảnh.
Mantiloc Island, El Nido
- Chia tay đảo Mantiloc, chúng mình kết thúc hành trình trong niềm tiếc nuối vì sắp phải chia tay hòn đảo xinh đẹp này. Về đến khách sạn, tắm rửa xong, sau mấy ngày dài vi vu không khỏi mệt mỏi, bọn mình đặt luôn dịch vụ massage tận phòng với giá 500 peso/1h, tiền tip thêm khoảng 100 peso.

+ Ngày 5:
- Thu dọn đồ đạc, chúng mình ra sân bay Puerto Princesa để bay về Manila. Thật không may, chuyến bay của bọn mình bị delay mất 2h, thế là không đủ thời gian để chơi ở Manila nên đành sang International Terminal để về luôn.
hình ảnh
Cebe Pacific Air, Naia International Airport, Manila, Philippines
- Khoảng 1h sáng bọn mình về đến Nội Bài sau gần 4h ngủ trên máy bay, kết thúc hành trình trải nghiệm đầy thú vị và thành công rực rỡ.

Chi phí tham khảo cho chuyến đi

Tổng kết chi phí của mình trong chuyến đi này bao gồm:
- 5.600.000 đồng tiền vé máy bay 4 lượt
- 2.200.000 đồng tiền phòng khách sạn 4 đêm
- 200.000 đồng tiền taxi sân bay
- 1.100.000 đồng tiền đặt tour A + C
- 2.900.000 đồng tiền ăn uống, vui chơi….
=> khoảng 12 triệu đồng.
Nếu có thời gian dài hơn, thì có lẽ mình sẽ đi luôn cả đảo Coron (cách El Nido khoảng >100km đi bằng phà). Hoặc có thể đi thêm Tour B và Tour D.

Trên đây là những chia sẻ của mình về chuyến du lịch đến hòn đảo xinh đẹp El Nido, Philippines trong 5 ngày 5 đêm, bạn có thể tham khảo và lên kế hoạch cho chuyến khám phá các thiên đường biển này của riêng bạn nhé.

Nguồn bài viết: Mai Quốc Việt.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Xu Xu travel blogger

Cập nhật trạng thái của bạn!

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,567 Người theo dõi
39 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Check-in Ngay 3 Cánh Đồng Muối Ở Miền Trung Cho Bạn Những Thước Phim Và Tấm Ảnh Tuyệt Đẹp. Cùng Xem 3 Cách Đồng Muối Đó Là Gì Nhé.
Tổ hợp check-in nằm ở làng hoa thu hút giới trẻ bởi view rừng núi thoáng đãng cùng nhiều góc lên hình mới lạ.
Hàng vạn bông hoa khoe sắc khiến nhiều du khách ghé thăm và chụp ảnh check in sớm tại lễ hội hoa Sầm Sơn, dù ngày 10/4 tới, lễ hội mới chính thức khai mạc tại quần thể du lịch FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa).
Hàng nghìn cây phong linh bung nở hoa vàng rực rỡ tạo khung cảnh đẹp thơ mộng như phim, thu hút đông đảo du khách tới tham quan, chụp hình.
Những ngày tháng 3, con đường hoa giấy trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) nở rộ đã bùng nổ thành điểm check-in hot với teen thành phố. Ngoài ra còn có vườn cỏ hồng lạ mắt đang là từ khóa hot nhất, cùng check-in ngay 2 địa điểm này ko nguội nhé.
Mùng 8/3 năm nay rơi vào dịp cuối tuần. Ngay gần Hà Nội, bạn đang muốn tìm hay lên kế hoạch cho mình một địa điểm nghỉ dưỡng hay chưa?
Nâng mức cảnh báo nguy hiểm lên mức 3 trước các hoạt động của núi lửa Taal, chính quyền Manila chính thức sơ tán hàng ngàn người dân và đóng cửa sân bay quốc tế ở Manila
Kinh nghiệm du lịch Campuchia và những điều cần lưu ý khi tham quan đất nước chùa vàng này.
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Long An: đường đi và điểm tham quan du lịch khi đến Long An.
Chia sẻ 5 homestay siêu sinh gần Hà Nội giúp các sĩ tử xõa hết mình sau kì thi dài vừa qua.