Blog Kinh nghiệm du lịch Cô Tô chi tiết dành cho 2 người
cover

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô chi tiết dành cho 2 người

avatar
Xu Xu dot Thứ 2, 13/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
'Đảo ngọc' Cô Tô là một điểm đến chưa bao giờ hạ nhiệt mỗi khi hè về, nhất là với team miền Bắc. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Cô Tô chỉ dành cho 2 người thì hãy tham khảo một số kinh nghiệm mình tổng hợp dưới đây nhé!

Phương tiện di chuyển đến Cô Tô

Từ Hà Nội để đi du lịch đảo ngọc Cô Tô, Quảng Ninh bạn phải đi qua hai chặng, Hà Nội - Cảng Cái Rồng và Cảng Cái Rồng - Cô Tô:
+ Có 2 cách để đi từ Hà Nội đến Vân Đồn (Cảng Cái Rồng), hoặc đi xe bus của Coto Lodge (giá: 220k/lượt/khách, có thể đặt luôn vé khứ hồi, liên hệ: 0988 071 100), hoặc đón xe khách chạy tuyến Hà Nội - Cái Rồng, một số nhà xe nổi bật như Đức Miên, Xuân Trường (Liên hệ: 091 276 7688/ 0945 3838 39 ).
+ Tại bến cảng Cái Rồng bạn sẽ mua vé tàu cao tốc để ra đảo Cô Tô. Thời gian di chuyển khoảng 1h15p – 1h30p nếu biển lặng sóng. Có nhiều tàu cao tốc của các hãng khác nhau như: Nguyên Việt, Ha Va Co, Quang Minh, Mạnh Quang, Ka Long…Giá vé: 250k/1 lượt.
Một số hãng tàu cao tốc:
- Tàu cao tốc Ha Va Co: 0983 500518
- Tàu cao tốc Ka Long: 0971 132 838/ 01659 059 772
- Tàu cao tốc Nguyên Việt: 0987 989 888/ 0904 444 618
- Tàu cao tốc Quang Minh: 0333 793 793/ 0914 346 455
hình ảnh
@tuan_hoon
Từ các thành phố khác, muốn đến Cô Tô bạn cần đến Hà Nội trước rồi đi theo chặng trên hoặc đến thẳng Bến Vân Đồn, Quảng Ninh rồi đi tàu ra Cô Tô.
hình ảnh
@lechu81
- Lưu ý nếu 2 bạn muốn tới Cái Rồng để kịp chuyến tàu sáng ra đảo thì phải đến Bãi Cháy vào chiều hôm trước và nghỉ lại tại Cái Rồng. Khu vực này có rất nhiều nhà nghỉ, giá dao động 350k – 500k/1 đêm.
- Nếu trong 2 người có người say xe hay say sóng thì cần chuẩn bị thuốc chống say cho các chặng.

Đi lại tại Cô Tô

- Với 2 người thì phương tiện đi lại thuận tiện nhất trên đảo phải kể đến là xe máy, bạn có thể mang theo xe máy ra đảo với giá khoảng 120k-150k/1 xe/1 chiều tuy nhiên sẽ thuận tiện hơn nếu bạn thuê luôn xe máy tại nhà dân trên đảo, hoặc tại nơi bạn lưu trú, với giá khoảng 150k-200k/ngày chưa bao gồm xăng.
hình ảnh
@minhduy.hoang
- Nếu 2 bạn có ý định ra đảo Cô Tô Con thì cần thuê tàu, đây cũng là một địa điểm đẹp hoang sơ, trong lành không nên bỏ qua, giá thuê 1 tàu ghép đoàn tầm 10 người khoảng 700k-800k nhé.
hình ảnh

Ở đâu khi du lịch Cô Tô 2 người

- Nếu bạn muốn ở trung tâm thị trấn, gần cầu cảng, tiện di chuyển thì một số khách sạn như: Khách sạn Thanh Măng, Hùng Phương, Khánh Linh, Ngọc Nhàn, Ngắm Sóng, Bảo Ngọc…là lựa chọn hợp lý.
Giá phòng dao động 350k – 600k/1 đêm/phòng tiêu chuẩn 2 người.
- Nếu bạn là người thích nghỉ dưỡng ở chốn 'sang chảnh' hơn một tí thì có thể tham khảo Coto Eco Lodge, Cô Tô Village hay Cô Tô Mini Resort...
1. 'Lều vịt' Coto Eco Lodge: Giá 1.200.000/phòng/ đêm ngày thường, 1.400.000/phòng/đêm thứ 6, 7 và ngày lễ. Phòng tiêu chuẩn 2 người lớn và có thể có thêm 1 trẻ em.
hình ảnh
@adventuresofv
hình ảnh
@nguyenyen123
2. Khu nghỉ Contaniner Thủy Hoàng: Phòng đơn container điện nước điều hòa đầy đủ tiêu chuẩn cho 2 người giá từ Thứ 2-5 là 800k, Thứ 6,7, Chủ nhật là 1tr đồng.
hình ảnh
3. Coto Gardens tọa lạc tại khu vực rừng chồi nguyên sinh, ở giữa 2 bãi biển nổi tiếng nhất ở Cô Tô là Vàn Chảy và bãi Hồng Vàn, với thiết kế ấn tượng dạng toa tàu và lều vịt đang được nhiều bạn trẻ rủ nhau đến check-in. Mỗi khu nhà của Coto Gardens có thể ở tối đa 6 người, giá phòng ngày thường 800k, cuối tuần khoảng 1 triệu, nếu có thêm 2 trẻ nhỏ sẽ phụ thu khoảng 150k/ ngày.
hình ảnh
4. Ngoài ra còn có Coto Eco Host, cách khu ‘lều vịt’ 150, phòng 2 người giá từ 1tr-1tr4 VND/đêm. Giá áp dụng cho tất cả các ngày trong năm, không phân biệt đầu tuần, cuối tuần hay ngày lễ.
hình ảnh
- Nếu bạn thích trải nghiệm gần hơn với văn hóa của người địa phương, một chốn nghỉ ngơi riêng tư mà giá cả phải chăng thì có thể tìm đến hình thức homestay trên đảo, một số homestay mới và chất lượng như Homestay Tiên Sa Cô Tô, Cô Tô Family Homestay, Coto Diamond Sea, Cô Tô Center Homestay...
1. Cô Tô Family Homestay nằm tại vị trí đắc địa, thuận tiện di chuyển đến Bãi tắm Tình Yêu, Con đường Tình Yêu, bãi tắm Hồng Vàn, chợ hải sản, giá phòng chỉ từ 350k-600k/đêm. Địa chỉ: khu 3, thị trấn Cô Tô, Quảng Ninh.
hình ảnh
2. Coto Center Homestay cũng là một trong những điểm lưu trú tuyệt vời, với không gian đẹp thích hợp cho các bạn 'sống ảo' và giá cả cũng phải chăng, từ 500k-800k/phòng/đêm. Địa chỉ: Vũ Văn Hiếu, Đồng Tiến, Cô Tô, Quảng Ninh.
hình ảnh
3. Cô Tô Diamond Sea cũng là một trong những homestay Cô Tô phù hợp cho chuyến đi 2 người với hệ thống nhà gỗ mát mẻ, tiện nghi đầy đủ, vị trí đẹp khi cách bãi tắm Hồng Vàn 100m, giá phòng từ 500k-600k. Địa chỉ: Bãi biển Hồng Vàn, Cô Tô, Quảng Ninh.

Chơi đâu khi du lịch Cô Tô 2 người?

1. Bãi đá Móng Rồng – Đỉnh Cầu Mỵ
- Đây là nơi đón bình minh đẹp nhất đảo nên 2 bạn có thể dậy khoảng 4h30-5h30 chạy xe máy ra đây để ngắm bình minh.
- Sóng ở đây to, nhiều đá ngầm, vỏ ốc, không thích hợp để tắm biển. Tuy nhiên bãi đá ở đây có thể cho ra đời những bức ảnh tuyệt đẹp và cũng là nơi có được một bộ ảnh cưới độc đáo cho các cặp đôi.
hình ảnh
@russi_house
hình ảnh
@buinhuquynh97

2. Bãi biển Hồng Vàn
- Biển sóng nhẹ, hiền hòa nên có thể tắm được, ở đây cũng có dịch vụ chèo thuyền kayak cho 2 người.
- Đây là một trong những điểm đón hoàng hôn đẹp nhất đảo.
hình ảnh
@__loan
@binhle_1102
3. Bãi biển Vàn Chảy
- Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất Cô Tô với bãi cát trắng mịn trải dài, sóng biển ở đây mạnh hơn ở Hồng Vàn.
- Ngắm bình minh hay hoàng hôn ở bãi này đều rất đẹp.
hình ảnh
@maitrang895
hình ảnh
ảnh: internet
4. Đảo Cô Tô Con
- Sở hữu bãi biển được đánh giá là đẹp nhất Cô Tô, đây là địa điểm bạn không nên bỏ qua trong chuyến du lịch Cô Tô dành cho 2 người của mình.
- Ở đây cũng có trò thuyền chuối và dù lượn thú vị. Nếu thích bạn cũng có thể chuẩn bị đồ để cắm lều ngủ qua đêm tại bãi biển.
- Ngoài ra, bạn còn có thể khám phá Cô Tô Park - công viên nước thể thao với nhiều trò chơi giải trí độc đáo dành cho 2 người như chinh phục núi băng, vượt chướng ngại vật, xích đu, cầu trượt...
hình ảnh
@dnchi24_
hình ảnh
@ngoclittle18
ảnh: internet
5. Con đường tình yêu
- Nếu là một cặp tình nhân, hẳn là 2 bạn sẽ không thể nào bỏ qua địa điểm này khi du lịch Cô Tô. Con đường này rợp bóng cây xanh, là địa điểm rất lãng mạn cho các cặp đôi cùng nhau đạp xe hay đi dạo biển.
- Đây cũng là một địa điểm có thể tổ chức tiệc nướng BBQ trên đảo.
hình ảnh
@xuanvu.1406
hình ảnh
@hang190396
6. Bãi tắm Tình Yêu
- Nằm trong trung tâm thị trấn, ngay cạnh con đường tình yêu và tượng đài Bác Hồ, đây là địa điểm lí tưởng cho chuyến du lịch Cô Tô 2 người của bạn với khung cảnh lãng mạn, thơ mộng giữa biển cả.
hình ảnh
@hienlt.117
hình ảnh
@huyennga.gau
7. Ngọn hải đăng Cô Tô
- Nằm trên độ cao 101m và được đưa vào hoạt động vào năm 1961, đến Hải đăng Cô Tô bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh hòn đảo xinh đẹp này.
hình ảnh
8. Cảng Bắc Vàn
- Là nơi có thể ngắm trời biển trong xanh, chụp ảnh check-in 'sống ảo' thỏa thích, đây cũng là bến tàu để ra đảo Cô Tô Con.
- Ở đây cũng có dịch vụ lặn biển ngắm san hô để trải nghiệm ở Cô Tô dành cho 2 người thêm phần thú vị và đáng nhớ.
hình ảnh
hình ảnh
Với những bãi biển xanh mát hiền hòa cùng bầu không khí thanh bình, dễ chịu trên đảo, Cô Tô là chốn lí tưởng cho một chuyến du lịch 2 người trong những ngày hè nóng bức này, đến đây bạn không chỉ được thư giãn, nghỉ ngơi, tận hưởng những bãi biển đẹp mà còn cùng nhau tạo nên những kỉ niệm thật đáng nhớ.
Nguồn bài viết: tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Xu Xu travel blogger

Cập nhật trạng thái của bạn!

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,567 Người theo dõi
39 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Check-in Ngay 3 Cánh Đồng Muối Ở Miền Trung Cho Bạn Những Thước Phim Và Tấm Ảnh Tuyệt Đẹp. Cùng Xem 3 Cách Đồng Muối Đó Là Gì Nhé.
Tổ hợp check-in nằm ở làng hoa thu hút giới trẻ bởi view rừng núi thoáng đãng cùng nhiều góc lên hình mới lạ.
Hàng vạn bông hoa khoe sắc khiến nhiều du khách ghé thăm và chụp ảnh check in sớm tại lễ hội hoa Sầm Sơn, dù ngày 10/4 tới, lễ hội mới chính thức khai mạc tại quần thể du lịch FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa).
Hàng nghìn cây phong linh bung nở hoa vàng rực rỡ tạo khung cảnh đẹp thơ mộng như phim, thu hút đông đảo du khách tới tham quan, chụp hình.
Những ngày tháng 3, con đường hoa giấy trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) nở rộ đã bùng nổ thành điểm check-in hot với teen thành phố. Ngoài ra còn có vườn cỏ hồng lạ mắt đang là từ khóa hot nhất, cùng check-in ngay 2 địa điểm này ko nguội nhé.
Mùng 8/3 năm nay rơi vào dịp cuối tuần. Ngay gần Hà Nội, bạn đang muốn tìm hay lên kế hoạch cho mình một địa điểm nghỉ dưỡng hay chưa?
Nâng mức cảnh báo nguy hiểm lên mức 3 trước các hoạt động của núi lửa Taal, chính quyền Manila chính thức sơ tán hàng ngàn người dân và đóng cửa sân bay quốc tế ở Manila
Kinh nghiệm du lịch Campuchia và những điều cần lưu ý khi tham quan đất nước chùa vàng này.
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Long An: đường đi và điểm tham quan du lịch khi đến Long An.
Chia sẻ 5 homestay siêu sinh gần Hà Nội giúp các sĩ tử xõa hết mình sau kì thi dài vừa qua.