Blog Hướng dẫn làm thủ tục nhập cảnh và cách đi từ sân bay Incheon về thủ đô Seoul, Hàn Quốc
cover

Hướng dẫn làm thủ tục nhập cảnh và cách đi từ sân bay Incheon về thủ đô Seoul, Hàn Quốc

avatar
Xu Xu dot Thứ 3, 14/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Việc đầu tiên khi du lịch đến một đất nước lạ chắc chắn là đáp xuống sân bay quốc tế và việc của bạn là tìm cách di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố một cách nhanh chóng và tiết kiệm nhất. Dưới đây là hướng dẫn cách đi từ sân bay Incheon về Seoul, note ngay cho chuyến du lịch Hàn Quốc sắp tới của bạn nhé.
Từ Việt Nam có nhiều hãng hàng không trong nước và quốc tế khai thác các đường bay tới Seoul, cụ thể như:
- Hà Nội đi Incheon (Seoul): Bay thẳng có Vietjet air, Vietnam Airline, Jeju Air, Korean Air, Jin Air, Hahn Air.. trong đó vé Vietjet air và Jeju air thường rẻ hơn các hãng khác.
- Hải Phòng đi Incheon (Seoul): Vietjet air
- Hồ Chí Minh đi Incheon (Seoul): Bay thẳng có Vietjet air, Vietnam Airline, Tway air, Jeju air, Korean Air, Hahn Air. Lợi thế của Vietjet air và Tway air là có kèm hành lý và giá vé rẻ hơn.
- Đà Năng đi Incheon (Seoul) : bay thẳng có Vietjet air, Vietnam Airline, Tway air, Eastar jet, Korean Air
hình ảnh
sân bay quốc tế Incheon, Seoul, Hàn Quốc (ảnh: internet)
Đa phần chọn bay thẳng đi Seoul vì chi phí bay thẳng rẻ hơn là transit, bạn cũng có thể chịu khó "săn" các đợt khuyến mãi để có vé giá rẻ, tầm khoảng 4tr/khứ hồi. Tuy nhiên các chuyến bay giá rẻ thường có khung giờ bay không được đẹp cho lắm, chẳng hạn đến sân bay Incheon vào nửa đêm hoặc chiều về phải bay từ sáng sớm. Do vậy bạn nên cân nhắc giờ bay và linh hoạt lựa chọn phương tiện di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố.

Thủ tục nhập cảnh

Sau khi hạ cánh ra khỏi máy bay tại tầng 2F. Nếu bạn đang ở ga Concourse thì bạn xuống tầng B1F. Dùng Shuttle Train để chuyển sang nhà ga Passenger Terminal. Bạn sẽ làm thủ tục nhập cảnh và lấy hành lý ký gởi tại nhà ga Passenger Terminal. Ra khỏi sân bay từ cửa A đến F.
hình ảnh
Ga Concourse nối với ga Passenger Terminal bằng shutte train (hai thanh tô màu đen trong hình là hai tàu train) (ảnh: baynhe.vn)
Các bước làm thủ tục nhập cảnh khi đến sân bay Incheon:
1. Điền Arrival Card.
Tờ Arrival Card thường được phát trên máy bay hoặc tại quầy làm thủ tục ở Passenger Terminal, bạn điền các thông tin: họ tên, ngày sinh, giới tính, quốc tịch, nghề nghiệp, số hộ chiếu, địa chỉ ở Việt Nam, địa chỉ khách sạn bạn ở Hàn Quốc, mục đích đến Hàn Quốc và số hiệu chuyến bay. Điền xong bạn kẹp vào hộ chiếu rồi xếp hàng làm thủ tục nhập cảnh.
hình ảnh
2. Điền Customs Declaration Form.
Mỗi người điền một tờ hoặc 1 nhóm điền một tờ cũng được. Mẫu lấy cùng lúc với Arrival Card. Tờ khai này được giữ lại để lúc lấy hành lý xong ra khu vực nhập cảnh thì đưa nhân viên hải quan qua cửa vào sảnh đến (arrival hall).
hình ảnh
3. Lấy dấu vân tay 2 ngón trỏ (trái & phải) và chụp ảnh khuôn mặt tại quầy làm thủ tục nhập cảnh.
Nhìn chung thủ tục nhập cảnh ở Hàn Quốc cũng khá nhanh và đơn giản.

Thủ tục xuất cảnh

Bạn phải đến tầng 3F của ga Passenger Terminal và vào các cửa gần nhất từ 1 - 14. Làm thủ tục check-in của các hãng hàng không tại các quầy băng chuyền A - M. Xem mã chuyến bay, rồi xem trên bảng điện tử để biết mình làm thủ tục check-in ở quầy nào. Check-in xong thì chờ để hải quan kiểm tra hành lý ký gởi trước khi vào kiểm tra an ninh và làm thủ tục xuất cảnh tại các quầy 2 - 5. Thủ tục khá nhanh chóng, chỉ kiểm tra hộ chiếu và cho qua.
- Nếu cửa ra máy bay từ số 1~50 thì ở tại nhà ga Passenger Terminal.
- Nếu cửa ra máy bay từ số 101~132 thì bạn dùng Shuttle Train để chuyển sang nhà ga Concourse.

Di chuyển từ sân bay Incheon về Seoul

hình ảnh
Ảnh: Visit Korea
1. Đi bằng Airport Railroad Express (AREX)
Đây là cách di chuyển từ sân bay Incheon về thành phố Seoul nhanh chóng và tiết kiệm nhất. Điểm trừ duy nhất là bạn phải đi bộ từ sân bay để ra đến trạm tàu khá xa, nếu bạn có nhiều hành lý thì sẽ khá mệt.
hình ảnh
ảnh: toidi.net
Có 2 loại tàu:
- Express train: Tàu cao tốc xuất phát từ Incheon, đi một mạch không dừng và đến ga cuối là Soul Station, đi mất khoảng 45 phút và giá vé là 8.000 won/người lớn, 6.900 won/trẻ em.
- Commuter train (All stop train): Tàu chậm hơn vì dừng tại tất cả 12 trạm dọc đường, trong đó có trạm sân bay quốc tế Gimpo. Thời gian di chuyển đến Seoul tầm 1 tiếng và giá vé mềm hơn là 4.150 won/ng.
+ Địa điểm bán vé: Trung tâm thông tin đường sắt (Booth 45) và Trung tâm Du lịch AREX đặt tại sảnh sân bay Incheon.
+ Phương thức thanh toán: Thẻ tín dụng và tiền mặt đều được chấp nhận
+ Thời gian hoạt động: chuyến đầu tiên 05:20 - chuyến cuối 21:45. Mật độ: 35 phút/ chuyến

hình ảnh
Ảnh: Visit Korea
2. Đi bằng Subway – tàu điện ngầm
Bất lợi của việc đi Subway là bạn sẽ phải chờ rất lâu và khá mệt mỏi vì tàu sẽ dừng lại tại rất nhiều trạm, nhưng bù lại là sẽ có những trạm dừng gần nơi bạn muốn đến. Không khuyến khích với những nhóm đi đông người và những bạn mang nhiều hành lý cồng kềnh vì rất dễ lạc. Từ sân bay Incheon, bạn chỉ cần lên tàu subway line 1, xem trước trạm dừng trên bản đồ để mua vé lẻ hoặc thẻ T-money rồi nạp tiền vào để đi.
hình ảnh
Ảnh: Visit Korea
+ Địa điểm mua thẻ: Tại cửa hàng tiện lợi bên trong sân bay (với thẻ T-money) hoặc tại Trung tâm thông tin đường sắt ở sảnh của sân bay.
+ Phương thức thanh toán: Chỉ tiền mặt
+ Thời gian hoạt động: 05:23 (chuyến đầu tiên) - 23:42 (chuyến cuối cùng). Mật độ: 10 phút/chuyến
3. Đi bằng xe buýt Limousine:
Limousine Bus đi từ sân bay Incheon về Seoul có rất nhiều tuyến và còn tuỳ vào mỗi tuyến mà xe sẽ đi qua các khu vực khác nhau. Mức giá vé bus từ 10.000 – 15.000 won và bạn phải kiểm tra trước trạm dừng gần nơi bạn muốn đến nhất. Bạn nên hỏi khách sạn nơi bạn ở để biết nên đi chuyến nào. So với AREX thì xe bus có giá đắt hơn và tương đối bất tiện hơn. Mua vé ở quầy Airport Bus Ticket Booth ngay bên trong nhà ga tới sân bay (tầng 1F).
hình ảnh
điểm đón xe buýt tại sân bay Incheon (Ảnh: Visit Korea)
Một số tuyến chính về Seoul mà bạn thường đi:
+ Số 6015 từ Incheon Airport đến Myeongdong:
- Bắt xe tại exit 5B hoặc exit 11B bên ngoài sảnh đến (Arrival hall) (1st Floor) – TERMINAL 1 hoặc T2.
- Bạn có thể mua vé trên xe hoặc mua tại quầy vé trong sảnh Arrival gần Gate 4 và Gate 9.
+ Số 6002 từ Incheon về Insangdong :
- Bắt xe cũng ở cửa exit 5B (Arrival hall 1)
Ở mỗi trạm đều có bảng thông tin giờ xe chạy, nếu đến sân bay lúc tối muộn thì cần xem chuyến xe cuối ngày lúc mấy giờ.
hình ảnh
Ảnh: toidi.net
4. Đi bằng taxi/uber:
Trong các phương tiện thì có lẽ taxi là phương án nhanh nhất nhưng cũng tốn kém nhất, hoặc nếu đi nhóm từ 4-7 người bạn có thể share nhau tiết kiệm chi phí. Giá vé cơ bản trên km đầu tiên của taxi thường là 3.000 won (khoảng 60.000đ), taxi cao cấp là 5.000 won (khoảng 100.000đ). Lưu ý rằng xe taxi thường sẽ tăng giá 20% khi chạy đêm, trong khi taxi cao cấp vẫn giữ nguyên giá. Từ sân bay Incheon đến trung tâm Seoul tốn khoảng từ 65,000 ₩ ~ 100,000 ₩.
Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng các ứng dụng gọi xe như Uber để di chuyển từ sân bay Incheon về trung tâm Seoul.
hình ảnh
5. Thuê xe đưa đón sân bay:
Nếu bạn đi nhóm đông người (từ 7 người trở lên), có thể liên hệ các dịch vụ hỗ trợ đưa đón từ sân bay về trung tâm thành phố.

Từ sân bay Incheon đi các tỉnh khác

Từ sân bay Incheon bạn có thể bắt tàu KTX (tàu nhanh) đi 1 số thành phố chính ở Hàn Quốc như Busan, Mokpo, Yeosu EXPO. và Jinju.. tàu KTX thường chỉ dừng ở các nhà ga chính, tàu đi nhanh. Nếu tàu KTX không về các thành phố mà bạn mong muốn thì bạn cần phải về ga Seoul hoặc Yongsan để bắt tiếp tàu KTX khác nhé, chẳng hạn:
- Đi Yeosu (Gwangju) bạn đi về ga Yongsan
- Đi Busan bạn về ga Seoul
hình ảnh

Một số lưu ý

- Sân bay Incheon khá là rộng nên khi xuất cảnh bạn lưu ý tránh bị nhỡ chuyến bay, từ sảnh chính tới Gate lên máy bay thường phải đi 1 chuyến tàu mất khoảng từ 5 – 10 phút hoặc hơn. Các thủ tục hoàn thuế cũng tốn khá nhiều thời gian nên lúc xuất cảnh bạn nên đến sớm.
- Lưu ý là bạn cần phải xác định đúng điểm xuống xe khi đi taxi hoặc buýt. Bạn có thể dựa vào google map để xác định điểm dừng, hoặc nói với tài xế điểm xuống để họ nhắc mình khi gần tới trạm dừng.
- Lái xe ở Hàn có thể không thành thạo tiếng Anh, bạn nên chuẩn bị sẵn thông tin điểm xuống bằng tiếng Hàn để họ dễ hiểu.
- Nếu bạn bay về lúc sáng sớm thì từ Seoul ra sân bay bạn phải đi từ rất sớm, có khi không có chuyến tàu hay bus nào đưa bạn ra sân bay cả, nên bạn có 2 lựa chọn là đến từ tối hôm trước và ngủ tại sân bay hoặc đặt phòng khách sạn gần sân bay, nhớ dặn lễ tân đặt giúp taxi cho bạn lúc đêm nhé.

Nguồn bài viết: tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Xu Xu travel blogger

Cập nhật trạng thái của bạn!

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,567 Người theo dõi
39 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Check-in Ngay 3 Cánh Đồng Muối Ở Miền Trung Cho Bạn Những Thước Phim Và Tấm Ảnh Tuyệt Đẹp. Cùng Xem 3 Cách Đồng Muối Đó Là Gì Nhé.
Tổ hợp check-in nằm ở làng hoa thu hút giới trẻ bởi view rừng núi thoáng đãng cùng nhiều góc lên hình mới lạ.
Hàng vạn bông hoa khoe sắc khiến nhiều du khách ghé thăm và chụp ảnh check in sớm tại lễ hội hoa Sầm Sơn, dù ngày 10/4 tới, lễ hội mới chính thức khai mạc tại quần thể du lịch FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa).
Hàng nghìn cây phong linh bung nở hoa vàng rực rỡ tạo khung cảnh đẹp thơ mộng như phim, thu hút đông đảo du khách tới tham quan, chụp hình.
Những ngày tháng 3, con đường hoa giấy trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) nở rộ đã bùng nổ thành điểm check-in hot với teen thành phố. Ngoài ra còn có vườn cỏ hồng lạ mắt đang là từ khóa hot nhất, cùng check-in ngay 2 địa điểm này ko nguội nhé.
Mùng 8/3 năm nay rơi vào dịp cuối tuần. Ngay gần Hà Nội, bạn đang muốn tìm hay lên kế hoạch cho mình một địa điểm nghỉ dưỡng hay chưa?
Nâng mức cảnh báo nguy hiểm lên mức 3 trước các hoạt động của núi lửa Taal, chính quyền Manila chính thức sơ tán hàng ngàn người dân và đóng cửa sân bay quốc tế ở Manila
Kinh nghiệm du lịch Campuchia và những điều cần lưu ý khi tham quan đất nước chùa vàng này.
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Long An: đường đi và điểm tham quan du lịch khi đến Long An.
Chia sẻ 5 homestay siêu sinh gần Hà Nội giúp các sĩ tử xõa hết mình sau kì thi dài vừa qua.