Blog Cẩm nang du lịch Đà Nẵng 'độc hành' từ A-Z
cover

Cẩm nang du lịch Đà Nẵng 'độc hành' từ A-Z

avatar
Xu Xu dot Thứ 7, 25/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Du lịch một mình là trải nghiệm rất thú vị và khác biệt so với đi du lịch cùng gia đình hay bạn bè. Với phong cảnh hữu tình, trải nghiệm vui chơi hay khám phá đều đủ cả, con người miền trung nồng hậu thân thiện, còn nơi đâu ngoài Đà Nẵng là điểm đến lý tưởng cho chuyến 'độc hành' của bạn nữa!
Thời gian lý tưởng nhất để đi du lịch Đà Nẵng 'độc hành':https://gody.vn/blog/nguyentoan/post/du-lich-da-nang-mua-nao-thi-dep-751

Di chuyển đến Đà Nẵng

Có 3 phương tiện tới Đà Nẵng phổ biến nhất là: Máy bay, tàu hỏa và xe khách
- Máy bay: Các hãng hàng không trong nước như Vietnam Airlines, Jetstar hay VietJetAir…đều có khai thác đường bay tới Đà Nẵng và cũng thường xuyên có các chương trình khuyến mại, nếu săn được vé giá rẻ thì có khi chỉ còn khoảng 1tr đồng/khứ hồi đến Đà Nẵng thôi đấy.
Tham khảo và đặt vé máy bay đến Đà Nẵng tạiđây.
hình ảnh
@ j_ljlll
- Tàu hỏa: ga tàu hỏa nằm ngay trong thành phố Đà Nẵng nên việc đi lại rất thuận tiện, thích hợp cho những bạn bị say xe hay muốn thỏa thích ngắm phong cảnh trên đường tàu. Tham khảo lịch trình và đặt vé tàu hỏa tạiđây.
hình ảnh
@khoa.cung
- Từ các tỉnh thành khác có thể dễ dàng đến Đà Nẵng bằng xe khách. Bến xe khách Đà Nẵng nằm ở trung tâm thành phố nên rất thuận lợi cho việc đi lại.

Các địa điểm cho thuê xe máy tại Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng một mình, bạn có thể thuê xe máy ngay tại khách sạn, homestay hay hostel mà bạn ở hoặc tham khảo một số địa chỉ sau:
- Công ty xe máy Trường Đạt: 0969 722 744 (A.Tuấn) và 0969 822 844 (A.Hưng), địa chỉ K65/86 Tô Hiến Thành. (Website: www.xemaychothuedanang.com).
- Công ty cho thuê xe máy Dương Khuê: 0905 30 40 50 (anh Khuê), địa chỉ: 36 Tạ Mỹ Duật.
- Công ty xe Lê Trường: 0981 331 331 (A.Thuận) ở gần bãi biển Mỹ Khê. (Website: www.thuexemaydanang.net).
- Công ty Anh Tuấn Motorbike: 0905 70 80 90. Địa chỉ: 141/16 Tiểu La.
- Dịch vụ cho thuê xe Phương Bình: 0906 40 80 40 / 0984 241 372, địa chỉ: 04 Phan Hữu Ích (website: www.thuexemayphuongbinh.com).
hình ảnh
@juliegoround

Ở đâu khi du lịch Đà Nẵng một mình

Tùy theo nhu cầu của bạn là du lịch nghỉ dưỡng, khám phá hay trải nghiệm mà có rất nhiều hình thức lưu trú để bạn lựa chọn trong chuyến độc hành khám phá thành phố Đà Nẵng xinh đẹp này.
- TP Đà Nẵng là địa điểm lý tưởng nếu bạn muốn có một kỳ nghỉ dưỡng hoàn hảo trong những resort sang chảnh, thư giãn và tạm lánh xa những bộn bề cuộc sống thường ngày. Bạn có thể tham khảo thêm5 thiên đường nghỉ dưỡng tại Đà Nẵngnày.
hình ảnh
@stellaxian27
- Đi du lịch Đà Nẵng một mình, bạn đừng bỏ qua trải nghiệm ở các homestay/hostel ấn tượng, vừa mới lạ và cũng không kém phần tiện nghi, chẳng hạn nhưhostel kén nhộng độc đáohayhostel bình dân cheaptripngay trung tâm thành phố, giá cũng rất 'hạt dẻ' chỉ từ khoảng 120k/giường phòng dorm thôi.
Cheaptrip hostel

Ăn gì khi đi du lịch Đà Nẵng một mình

Đà Nẵng là 'thiên đường' với những tín đồ ăn uống nhờ ẩm thực miền trung cực đa dạng và lại còn rẻ nữa. Du lịch Đà Nẵng một mình mà chưa thưởng thức hếtnhững món ăn đặc sắcnày thì xem như chưa đi Đà Nẵng đâu đấy nhé.

Những địa điểm nhất định phải ghé khi du lịch Đà Nẵng một mình

Khu trung tâm TP Đà Nẵng

1. Asia Park:
Đây là khu vui chơi giải trí lớn nhất Đà Nẵng, ở đây có trên 20 trò chơi dành cho mọi lứa tuổi và cũng cực nhiều góc 'sống ảo' dành cho các bạn trẻ. Không những được 'thử thách' bản thân ở những trò cảm giác mạnh, bạn cũng có thể ngắm toàn cảnh thành phố Đà Nẵng từ trên vòng quay Sun Wheel vô cùng ấn tượng.
hình ảnh
@Duykhanh4
hình ảnh
@ksusha_kabanchuk
Thông tin chi tiết:
- Địa chỉ: 1 Phan Đăng Lưu, Hoà Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng
- Giá vé: 300k/người lớn
- Giờ mở cửa: vào những ngày cuối tuần từ 9h30 đến 22h30 và các ngày trong tuần từ 15h30 đến 22h30.

2. Bãi biển Mỹ Khê
Du lịch Đà Nẵng thì chắc chắn phải dành thời gian cho bãi biển Mỹ Khê rồi. Đây không chỉ là niềm tự hào của Đà Nẵng thôi mà còn của cả Việt Nam đấy nhé, biển Mỹ Khê được xếp vào một trong 20 bãi biển đẹp nhất hành tinh luôn cơ. Bãi biển dài 900m, với bờ cát trắng mịn, nước biển ấm hầu như quanh năm, không chỉ có thể tắm, đến với Mỹ Khê bạn còn được câu cá, lướt ván, lặn, du thuyền,...
hình ảnh
@iiiiamsam
hình ảnh
@thefonne
3. Cung Văn Hóa Thiếu Nhi
Đây là một trong những điểm check-in nổi tiếng ở Đà Nẵng mà bạn không thể bỏ qua. Những gam màu nổi bật và những hình khối độc đáo sẽ cho bạn những background 'sống ảo' chất như quả đất.
@ttth_112, @kimtien0703
Địa chỉ: 2 Phan Đăng Lưu, Hoà Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng
Giờ mở cửa là từ 7 giờ sáng tới 21h30 tối.

Khu bán đảo Sơn Trà

1. Chùa Linh Ứng Bãi Bụt
Nằm bên tay trái (hướng đi từ thành phố ra biển) là bán đảo Sơn Trà, du lịch Đà Nẵng một mình bạn đừng bỏ qua trải nghiệm chạy xe máy đến đây và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố biển phía dưới. Núi Sơn Trà nổi tiếng với ngôi chùa Linh Ứng có tượng Phật Bà Quan Âm lớn nhất cả nước, cũng là nơi nổi tiếng linh thiêng đối với người dân Đà Nẵng.

2. Đỉnh Bàn Cờ
Đỉnh Bàn Cờ là nơi lý tưởng nhất để ngắm 'view' Đà Nẵng từ trên cao đấy, cảm giác lâng lâng đến lạ khi được hòa mình với thiên nhiên ở độ cao 700m, cảm giác như chạm tới mây trời vậy. Trên đỉnh còn có tượng tiên ông ngồi đánh cờ là khung ảnh check-in quen thuộc của các bạn trẻ khi đến Đà Nẵng.
hình ảnh
@v.anhpham
hình ảnh
@thoconmongmanh

Bà Nà Hills

Nhắc đến Đà Nẵng thì không thể không nhắc đến Bà Nà Hills, với khung cảnh đậm chất trời Âu và khu vui chơi giải trí hoành tráng, đây là địa điểm bạn nên ghé qua cho dù có 'độc hành' trong chuyến du lịch Đà Nẵng của mình. Chưa kể đếncây cầu vàng với bàn tay khổng lồ đang 'làm mưa làm gió' những ngày gần đâynữa đấy.
Và điều hấp dẫn hơn cả chính là đến Bà Nà Hills, bạn sẽ được trải nghiệm 4 mùa trong một ngày: buổi sáng tiết xuân, trưa thì vào hạ, đến chiều lại se se lạnh và đêm đến lạnh giá như đông.
@qtrang.tranle, @25thang7.03, @us.on.earth, @smashpop
Địa chỉ: Hòa Vang, Đà Nẵng
Giá vé: 700k/người

Thành phố của những cây cầu

Đến Đà Nẵng - 'thành phố của những cây cầu' mà không check-in cùng những cây cầu nổi tiếng ở đây là một thiếu sót vô cùng lớn đấy. Đặc biệt là khi dạo quanh Đà Nẵng về đêm, bạn sẽ hiểu lí do tại sao thành phố này được ưu ái với cái tên như vậy, vì mỗi cây cầu đều mang vẻ đẹp riêng không lẫn vào đâu được. 5 cây cầu ấn tượng nhất Đà Nẵng là:

- Cầu sông Hàn – cây cầu thơ mộng này là biểu tượng của thành phố và cũng là cây cầu quay đầu tiên ở Việt Nam. Hiện nay cây cầu này thường quay vào 11h đêm các ngày Thứ 7 và Chủ Nhật để phục vụ du khách. Một trong những trải nghiệm thú vị mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Đà Nẵng là tới và ngắm cây cầu này quay đấy!
hình ảnh
ảnh: internet
- Cầu Rồng, cây cầu có hình rồng vàng đang hướng ra phía biển Đông này là địa điểm nhất định phải check-in khi bạn du lịch Đà Nẵng một mình. Nếu muốn chứng kiến rồng 'khè ra lửa', bạn hãy đến đây vào 21h tối thứ 7, chủ nhật hàng tuần nhé.

- Ngay sát cầu Rồng là cầu tình yêu. Các cặp đôi đến đây có thể treo móc khóa tình yêu, giống như cây cầu tình yêu nổi tiếng ở Paris. Dù là đi du lịch một mình nhưng đây cũng là một địa điểm thú vị để check-in ở TP Đà Nẵng đấy.
@i.m_luongg___, @ruacon278
- Đứng ở cầu Rồng, bạn có thể nhìn thấy cây cầu hình cánh buồm phía bên kia sông, đấy là cầu Trần Thị Lý, một trong những biểu tượng mới của thành phố.

- Cuối cùng là cầu Thuận Phước. Cây cầu võng dài nhất Việt Nam (1,8km) và được xây dựng trong 8 năm. Phải đứng cạnh nó bạn mới thấy hết được nó dài và đẹp thế nào. Đây cũng là địa điểm ngắm hoàng hôn vô cùng lý tưởng ở TP Đà Nẵng.
hình ảnh
@tungvoduc
Nếu có nhiều thời gian hơn, bạn có thể kết hợp khám phá Đà Nẵng và Hội An, ghé núi Ngũ Hành Sơn và dạo bước trên khu phố cổ bình yên, hay chiêm ngưỡng cảnh sắc 'thiên hạ đệ nhất hùng quan' Hải Vân trên đường vi vu ra Huế.

Nguồn: tổng hợp.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
2 Bình luận
avatar
Xu Xu travel blogger

Cập nhật trạng thái của bạn!

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,567 Người theo dõi
39 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Phan Thu Bạn đến Đà Nẵng và chưa biết ở đâu, tham quan những điểm nào, hãy liên hệ mình, mình sẽ tư vấn để bạn và gia đình có 1 kỳ nghỉ ý nghĩa với chi phí hợp lý nhất. Phòng khách sạn mùa hè giá chỉ từ #300K (KS 2*) -> #400K (Ks 3sao ăn sáng buffet), Tour du lịch (Bà Nà, Hội An, Cù Lao Chàm, Huế, Thần Tài…), Xe du lịch đón tiễn sân bay và phục vụ tham quan từ 4c – 45c. Liên hệ: TUAN DUNG TOUR Hotline/Zalo/FB: 0905895003
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hoàng Ly Đợt rồi mình có ở đây, quá ư là đẹp. Đi Đà Nẵng lúc nào cũng nhiều điểm vui chơi hấp dẫn, đợt mình đi giỗ tỗ cũng đi nhiều điểm mà không hết, mà thuận tiện hơn mình nên thuê xe giá chỉ 80000 đ ngày, liên hệ Số đt 0902806804 (Zalo) thủ tục cũng đơn giản lắm. Có dịp lại đi mới được.
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Check-in Ngay 3 Cánh Đồng Muối Ở Miền Trung Cho Bạn Những Thước Phim Và Tấm Ảnh Tuyệt Đẹp. Cùng Xem 3 Cách Đồng Muối Đó Là Gì Nhé.
Tổ hợp check-in nằm ở làng hoa thu hút giới trẻ bởi view rừng núi thoáng đãng cùng nhiều góc lên hình mới lạ.
Hàng vạn bông hoa khoe sắc khiến nhiều du khách ghé thăm và chụp ảnh check in sớm tại lễ hội hoa Sầm Sơn, dù ngày 10/4 tới, lễ hội mới chính thức khai mạc tại quần thể du lịch FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa).
Hàng nghìn cây phong linh bung nở hoa vàng rực rỡ tạo khung cảnh đẹp thơ mộng như phim, thu hút đông đảo du khách tới tham quan, chụp hình.
Những ngày tháng 3, con đường hoa giấy trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) nở rộ đã bùng nổ thành điểm check-in hot với teen thành phố. Ngoài ra còn có vườn cỏ hồng lạ mắt đang là từ khóa hot nhất, cùng check-in ngay 2 địa điểm này ko nguội nhé.
Mùng 8/3 năm nay rơi vào dịp cuối tuần. Ngay gần Hà Nội, bạn đang muốn tìm hay lên kế hoạch cho mình một địa điểm nghỉ dưỡng hay chưa?
Nâng mức cảnh báo nguy hiểm lên mức 3 trước các hoạt động của núi lửa Taal, chính quyền Manila chính thức sơ tán hàng ngàn người dân và đóng cửa sân bay quốc tế ở Manila
Kinh nghiệm du lịch Campuchia và những điều cần lưu ý khi tham quan đất nước chùa vàng này.
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Long An: đường đi và điểm tham quan du lịch khi đến Long An.
Chia sẻ 5 homestay siêu sinh gần Hà Nội giúp các sĩ tử xõa hết mình sau kì thi dài vừa qua.