Blog 8 trải nghiệm mùa đông không thể bỏ qua khi du lịch Hàn Quốc
cover

8 trải nghiệm mùa đông không thể bỏ qua khi du lịch Hàn Quốc

avatar
Xu Xu dot Thứ 5, 06/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
'Xứ sở kim chi' mỗi mùa đều mang vẻ đẹp riêng, từ những con phố ngập trong sắc anh đào nở rộ vào xuân, cơn mưa rào bất chợt khi hè về đến khung cảnh lãng mạn của những con đường lá đỏ lúc thu sang. Và khi đông về, một Hàn Quốc ngập trong màn tuyết trắng xóa cũng đủ làm say lòng bao người. Đến Hàn Quốc vào đông đừng quên 8 trải nghiệm thú vị này!

1. Đến thăm đảo Nami

Nếu là 'fan' của những bộ phim truyền hình Hàn Quốc, bạn không thể bỏ qua địa điểm 'huyền thoại' này. Đây là địa điểm quay bộ phim 'Bản tình ca mùa đông' nổi tiếng và cũng là một trong những điểm hút khách du lịch nhất Hàn Quốc.
hình ảnh
Đảo Nami mùa nào cũng đẹp, nhưng đẹp nhất có lẽ là vào cuối thu và đầu đông, khi những hàng cây thẳng tắp, khẳng khiu được khoác lên chiếc áo trắng tinh, tuyết phủ trắng xóa mặt đường và những hạt tuyết đầu mùa li ti bay trong gió, khung cảnh tuy lạnh lẽo nhưng sẽ cho bạn những cảm xúc thật khó quên.
Từ Seoul bạn có thể đến đảo Nami bằng cách đón tàu từ trạm Yongsan xuống trạm Gapyeong rồi đón phà ra đảo.

2. Tham quan tháp Namsan

Tháp Namsan là một trong những biểu tượng của Seoul và bạn cũng đừng bỏ lỡ trải nghiệm đến tham quan tháp khi du lịch Hàn Quốc, kể cả vào mùa đông. Từ trên đỉnh tháp, bạn có thể quan sát toàn cảnh thành phố Seoul lộng lẫy vào ban ngày hay về đêm, hoặc cùng 'người trong mộng' gắn lên 'Hàng rào tình yêu' chiếc ổ khóa của riêng mình trong khung cảnh tuyết rơi đầy lãng mạn.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

3. Trượt tuyết ở Gangwon

Một trong những trải nghiệm không-thể-bỏ-qua khi du lịch vào mùa đông Hàn Quốc chắc chắn là trượt tuyết rồi. Tỉnh Gangwon gần thủ đô Seoul chính là 'thánh địa' với những ai đam mê trượt tuyết cùng những khu trượt tuyết vô cùng thú vị, có đủ các mức độ cho người mới bắt đầu đến những người đã trượt thành thạo.
hình ảnh
Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm loại hình thể thao thú vị này khi đến Hàn Quốc vào mùa đông nhé. Một số khu trượt tuyết bạn có thể tham khảo như Elysian Gangchon, High 1 SKII Resort hay Daemyung Vivaldi Resort. Nếu bạn ngại mạo hiểm thì có thể trải nghiệm cảm giác ngồi xe mô tô trượt tuyết, ngồi máng tuyết, ném bowling tuyết, đắp người tuyết,…ở các khu trượt tuyết này cũng rất tuyệt.
hình ảnh

4. Thưởng thức các món ăn đường phố

Thời tiết Hàn Quốc vào đông cực kì lí tưởng để bạn thưởng thức những món ăn đường phố ngon lành, nóng hổi, đặc biệt là những món ăn vừa nóng vừa cay kích thích vị giác như mì Jjappong, canh bò hầm cay, bánh gạo cay Tteokbokki, các món nướng hay lẩu.
hình ảnh
Ở Seoul, bạn có thể dạo quanh các khu phố Insadong, Myeongdong hay Jonggak để thưởng thức những món ăn đường phố đặc sắc nhất của ẩm thực Hàn Quốc nhé.

5. Lễ hội câu cá trên băng tại Pyeongchang

Lễ hội câu cá trên băng tại Pyeongchang là một trong những lễ hội nổi tiếng nhất Hàn Quốc và nếu đến 'xứ củ sâm' đúng dịp lễ hội diễn ra, tại sao bạn lại bỏ qua cơ hội chứng kiến lễ hội thú vị này. Rất nhiều người dân Hàn Quốc tham gia và nếu câu được cá, họ sẽ đem thành phẩm của mình đến nhà hàng chế biến thành món ăn.

6. Trải nghiệm ở những khu nhà tắm hơi công cộng Jjimjilbang

Trong tiết trời lạnh giá của mùa đông Hàn Quốc, còn gì tuyệt vời hơn được ngâm mình trong làn nước ấm nóng, tận hưởng các dịch vụ xông hơi cực kì thoải mái, thư giãn ở các nhà tắm hơi công cộng - một trong những đặc trưng của 'xứ kim chi' này nhỉ.
hình ảnh
Đến các nhà tắm hơi công cộng Jjimjilbang ở Hàn, bạn còn có thể cùng người thân, bạn bè quây quần bên nhau, tắm hơi thư giãn hay đập quả trứng luộc lên đầu rồi bóc vỏ ăn như trong các bộ phim sitcom của Hàn Quốc vậy. Đến Hàn Quốc vào đông, tại sao không thử trải nghiệm vừa tốt cho sức khỏe lại vừa thoải mái tinh thần này nhỉ, phí vào cửa dao động 6.000-10.000 won (khoảng 120.000 - 200.000 đồng).

7. Khám phá các công viên giải trí

Đến Hàn Quốc vào đông, bạn đừng bỏ qua trải nghiệm vui chơi ở các công viên giải trí, nổi bật nhất là 3 công viên Everland, Lotte World và Seoul Land, với vô số trò chơi thú vị cả trong nhà và ngoài trời. Đặc biệt khung cảnh mùa đông vô cùng lộng lẫy được trang hoàng ở những công viên này cũng là điều vô cùng thu hút đối với du khách. Ngoài ra nếu may mắn, bạn còn có thể được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn trượt băng nghệ thuật hay một số lễ hội được tổ chức tại những công viên này vào mùa đông.
hình ảnh

8. Đắm mình trong thiên đường mua sắm

Không chỉ mùa đông mà bất cứ thời điểm nào du lịch Hàn Quốc bạn cũng không nên bỏ qua 'thiên đường mua sắm' này. Chỉ riêng ở thủ đô Seoul thôi cũng đã đủ khiến các 'tín đồ mua sắm' ở chẳng muốn về, từ những trung tâm thương mại, những cửa tiệm quần áo san sát nhau đến các khu phố Myeongdong, chợ Dongdaemun, Namdaemun...xứ sở của thời trang và mỹ phẩm với hàng loạt nhãn hiệu, sản phẩm từ cao cấp đến bình dân. Hẳn là bạn sẽ phải chuẩn bị thêm cả chiếc vali to để mang hết đồ về đấy!
Nguồn: tổng hợp
Hình ảnh: internet.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Xu Xu travel blogger

Cập nhật trạng thái của bạn!

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,567 Người theo dõi
39 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Check-in Ngay 3 Cánh Đồng Muối Ở Miền Trung Cho Bạn Những Thước Phim Và Tấm Ảnh Tuyệt Đẹp. Cùng Xem 3 Cách Đồng Muối Đó Là Gì Nhé.
Tổ hợp check-in nằm ở làng hoa thu hút giới trẻ bởi view rừng núi thoáng đãng cùng nhiều góc lên hình mới lạ.
Hàng vạn bông hoa khoe sắc khiến nhiều du khách ghé thăm và chụp ảnh check in sớm tại lễ hội hoa Sầm Sơn, dù ngày 10/4 tới, lễ hội mới chính thức khai mạc tại quần thể du lịch FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa).
Hàng nghìn cây phong linh bung nở hoa vàng rực rỡ tạo khung cảnh đẹp thơ mộng như phim, thu hút đông đảo du khách tới tham quan, chụp hình.
Những ngày tháng 3, con đường hoa giấy trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) nở rộ đã bùng nổ thành điểm check-in hot với teen thành phố. Ngoài ra còn có vườn cỏ hồng lạ mắt đang là từ khóa hot nhất, cùng check-in ngay 2 địa điểm này ko nguội nhé.
Mùng 8/3 năm nay rơi vào dịp cuối tuần. Ngay gần Hà Nội, bạn đang muốn tìm hay lên kế hoạch cho mình một địa điểm nghỉ dưỡng hay chưa?
Nâng mức cảnh báo nguy hiểm lên mức 3 trước các hoạt động của núi lửa Taal, chính quyền Manila chính thức sơ tán hàng ngàn người dân và đóng cửa sân bay quốc tế ở Manila
Kinh nghiệm du lịch Campuchia và những điều cần lưu ý khi tham quan đất nước chùa vàng này.
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Long An: đường đi và điểm tham quan du lịch khi đến Long An.
Chia sẻ 5 homestay siêu sinh gần Hà Nội giúp các sĩ tử xõa hết mình sau kì thi dài vừa qua.