new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

6 điểm gợi ý trên cùng 1 tuyến đường cho hành trình 1 ngày tại Đà Nẵng

avatar
Xu Xu dot Thứ 2, 15/01/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Không chỉ có sông Hàn thơ mộng, cầu quay Sông Hàn - niềm tự hào của thành phố, hay đến biển Mỹ Khê say đắm lòng người. Ở Đà Nẵng cũng còn nhiều điểm tuyệt đẹp khác mà bạn vẫn chưa hề hay biết đâu. Nếu có một ngày ở Đà Nẵng, bạn có biết phải đi đâu, làm gì, ăn gì chưa. Nếu chưa, xem ngay bài của mình dưới này nha.

1. Phương tiện đến Đà Nẵng:

Có nhiều phương tiện để bạn đến được với Đà Nẵng, từ xe khách, xe máy đến máy bay, còn tùy vào sự lựa chọn của bạn.

Nếu bạn đi xe máy, hoặc ô tô tự lái, thì bạn nhất định phải trải nghiệm 2 cung đường từ Sài Gòn - Đà Nẵng đấy nhé.

- Cung đường 1: hay còn gọi là cung đường miền núi Tây Nguyên. Nếu chạy theo con đường này, lộ trình của bạn sẽ đi qua Đắk Nông - Đắk Lắk - Gia Lai - Kon Tum - Đà Năng.

Chú ý: vì là cung đường Tây Nguyên, nên nhiều núi, đi qua nhiều đèo nguy hiểm. Nhất là ở đoạn đèo Lò Xo - đây là đèo nằm trên trục Quốc lộ 14, thuộc địa phận làng Măng Khen, xã xã Đăk Man, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum và nằm giữa ranh giới 2 tỉnh Kon Tum với Quảng Nam. Nếu không muốn có gì xảy ra, bạn nên đi vào ban ngày, vừa có thể đảm bảo an toàn lại có thể chiêm ngưỡng được cảnh đẹp bao la. Còn vào buổi tối, sương dày đặc, tầm nhìn sẽ bị giới hạn, hơn thế nhiều nơi bị sạt, hỏng. Tuy nhiên cảnh 2 bên đường thì khá là đẹp, bỏ qua thì cũng tiếc lắm. 

- Cung đường 2: là cung đường biển, với lộ trình Sài Gòn - Nha Trang - Phú Yên - Quy Nhơn - Quãng Ngãi - Đà Nẵng.

đà nẵng trong 1 ngàyĐà Nẵng vào sáng sớm, bị mây phủ kín trong một ngày của tháng 1

đà nẵng trong 1 ngày

khám phá đà nẵng

2. Đi đâu, làm gì tại Đà Nẵng trong 1 ngày:

* Bản đồ:

Việc thứ nhất bạn cần phải làm đó là dò maps, để liên kết các điểm đến theo hành trình nhằm giúp thuận tiện trên đường đi, tránh tình trạng lòng vòng, sẽ mất thời gian quay ngược lại. Bạn có thể xem hướng dẫn liên kết trên bản đồ dưới này:

Đầu tiên bạn sẽ nhập điểm đến, và điểm xuất phát. Xong tiếp tục chọn "Thêm điểm dừng", liệt kê các điểm tiếp theo. Tất cả các điểm sẽ được thể hiện rõ trên bản đồ...Nhìn vào đó bạn sẽ biết nên đi điểm nào trước, điểm nào sau, trên cùng 1 tuyến đường. Rất thuận tiện cho bạn đấy nhé.

đà nẵng trong 1 ngày

* Thuê xe máy:

Bạn có thể liên hệ số điện thoại này: 0937.971.111 để thuê xe nha. Xe ga khoảng 130k/ngày, xe số là 100k/ngày. Nếu bạn thuê xe số trong 3 ngày thì chỉ còn 80k thôi. Ở bên này thì bàn giao xe xong họ sẽ thu tiền luôn nên bạn phải kiểm tra xe xem đã chắc chắn và hài lòng chưa trước khi lấy.

* Các điểm đến:

Với thời gian chỉ có 1 ngày nên mình không chọn Bà Nà Hills. Bạn biết vì sao không? Là bởi vì thông thường đi Bà Nà bạn sẽ mất hẳn 1 ngày mới chơi đã được, trong này có nhiều trò chơi lại di chuyển xa nên nếu đi Bà Nà thì sẽ không khám phá được những điểm khác được. Và mình thích tự do khám phá những điểm thiên về hoang dã một chút, gần gũi với thiên nhiên hơn. 

1 ngày ở đà nẵng

- Cầu Rồng:

Tuy không phải điểm mới lạ nhưng đến thành phố Đà Nẵng thì cũng phải check-in cho bằng bạn bằng bè cái rồi đi đâu cũng được. Cầu Rồng là cây cầu thứ 6 và là cây cầu mới nhất bắc qua Sông Hàn. Với chiều dài 666m; rộng 3,5m. Đứng ở trên cầu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bãi biển Non Nước ở rìa phía Đông của Thành phố, chiêm ngưỡng con sông Hàn. Và toàn bộ thành phố. Thời điểm đẹp nhất là lúc tối, khi mà các ánh đèn ở Con Rồng được thắp sáng, nếu có cơ hội đi đúng ngày, bạn sẽ được chiêm ngưỡng màn phun lửa và phun nước cực kỳ ấn tượng và đẹp mắt.

đà nẵng trong 1 ngày

- Chùa Linh Ứng Bãi Bụt Đà Nẵng:

Tọa lạc trên bãi Bụt thuộc bán đảo Sơn Trà của Thành phố Đà Nẵng, Chùa Linh Ứng chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 10km về hướng Đông Bắc. 

Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng view hướng biển bao la, phía hữu là ngọn Hải Vân ngăn che với dòng sông Hàn giang hiền hòa thơ mộng, xa xa sẽ là đảo Cù Lao Chàm. Chẳng khác nào đứng trên tận trời xanh, nhìn xuống phía dưới trần gian. Bởi bốn xung quanh chẳng khác nào cõi tiên, nơi giao hòa giữa biển trời với núi sông, với tiếng vỗ rì rầm của biển cả. Bầu trời xanh rì, khiến ai cũng phải nán lại chút ít. Đặc biệt là bức tượng Phật Quan Thế Âm cao nhất Việt Nam (cao 67m, đường kính tòa sen 35m, tương đương tòa nhà 30 tầng). Tựa lưng vào núi, hướng ra biển, đôi mắt hiền hòa nhìn xuống, một tay bắt ấn tam muôi, tay kia cầm bình nước cam lồ như rưới an bình cho người dân nơi khơi xa. Cái vị thế có thể nhìn được toàn bộ cảnh thành phố, núi rừng và biển đảo Sơn Trà một cách trọn vẹn nhất.

đà nẵng trong 1 ngày

1 ngày ở đà nẵng

Lưu ý: Đường lên hơi nguy hiểm, vì có nhiều khúc cua. Tuy nhiên cảnh hai bên rất đẹp, nó sẽ khiến bạn mê đắm mê đuối bởi cái màu trời xanh rì, tươi sáng.

đà nẵng trong 1 ngày

1 ngày ở đà nẵng

- Đỉnh Bàn Cờ:

Nếu để nói đến điểm khiến bạn suýt xoa, thả hồn giữa trời rộng thì phải kể đến Đỉnh Bàn Cờ rồi. Đỉnh Bàn Cờ được biết đên như "nóc nhà" của thành phố biển đẹp này, bạn có thể ngắm trọn Đà Thành biển xanh cùng cây cầu bắc ngang qua sông Hàn ngay dưới chân mình. 

Đứng giữa khoảng mênh mông đất trời này, bạn sẽ cảm nhận được vì sao người ta lại gọi là "lạc vào tiên giới". Nghe đâu đó, truyền thuyết kể lại rằng có 2 vị tiên thường hay đáp xuống đỉnh Sơn Trà chơi cờ nhưng mãi vẫn không phân thắng bại. Bỗng một hôm, chỉ vì ngắm tiên nữ bay xuống bãi biển để tắm, một ông đã lơ là để bị thua và tức giận ném bàn cờ xuống biển rồi bay về trời. Người dân đã dựng lại bàn cờ cùng tượng Đế Thích để ghi dấu ấn cho nơi đặc biệt này, từ đó có tên gọi Đỉnh Bàn Cờ. 

đà nẵng trong 1 ngày

1 ngày ở đà nẵng

1 ngày ở đà nẵng

Không chỉ ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp khi đứng từ trên Đỉnh Bàn Cờ nhìn xuống, bạn sẽ còn phải choáng ngợp với cung đường lên Đỉnh Bàn Cờ đẹp như tranh vẽ. Sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian để bấm máy đấy nhé, vì cảnh đẹp chẳng muốn rời đi. Nếu đi vào sáng sớm, bạn sẽ thấy thành phố chìm vào làn sương, nhưng khi nắng lên rồi, bầu trời đậm màu xanh lên cỏ cây hoa lá, thêm ánh nắng rát vàng, khung cảnh đẹp chẳng thể nào kể nổi.

-Bãi Rạng:

Hết lên núi rồi, giờ thì phải xuống biển cái chứ nhỉ. Nếu nói đến bãi biển thì đừng bỏ xót bãi Rạng - đây là bãi đá biển đẹp nằm theo dải đá bán đảo Sơn Trà ở Đà Nẵng. Vừa hùng vĩ, vừa thơ mộng. Không chỉ có cát biển trắng xóa, nơi đây thu hút giới trẻ cũng chính vì các bãi đá nhấp nhô, vô cùng đẹp mắt. Trên bãi Rạng còn có nhiều dịch vụ như ăn uống, lặn ngắm san hô và có cả lều nghỉ cho bạn đấy nhé.

đà nẵng trong 1 ngày

- Ngũ Hành Sơn:

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 10km, bạn có thể dễ dàng khám phá Ngũ Hành Sơn, bởi vì nằm trên tuyến đường đi Hội An. Không mất nhiều thời gian đâu nhé. Đến đây, bạn có thể tham quan những di tích lịch sử, văn hóa như mộ thân mẫu Tướng quân Trần Quang Diệu, đền thờ công chúa Ngọc Lan, bút tích sắc phong quốc tự,...

đà nẵng trong 1 ngày

-Mỹ Khê:

Không phải đi xa, cũng chẳng phải vất vả leo đèo, lội suối, bãi biển Mỹ Khê nằm ngay trong trung tâm thành phố. Khi chạy dọc đường nhựa ven bãi biển bạn sẽ chiêm ngưỡng được vẻ hoang vắng, mờ mờ ảo ảo vào sáng sớm, hay sự huyền ảo vào chiều hoàng hôn.

đà nẵng trong 1 ngày

đà nẵng trong 1 ngày

3. Ăn gì?

Thưởng ngoạn cảnh đẹp xong thì lẽ dĩ nhiên phải thưởng thức đồ ăn mới "tròn bài" chứ phải không. Nhưng ăn gì bây giờ nhỉ?

Có hẳn danh sách những món ngon dành cho bạn dưới đây này:

- Bánh tráng thịt heo hai đầu da

- Bánh tráng nướng

- Bánh xèo - Nem lụi

- Mì Quảng

- Bún mắm nêm

- Bún chả cá

.....

Nhiều thế cơ mà, chỉ sợ bạn không có bụng và thời gian để ăn thôi. Nên với thời gian 1 ngày, bạn chỉ kịp ăn 1 - 2 món là đủ rồi. Với mình thì, việc quan trọng là khám phá địa điểm đã, nếu thấy đói thì tập vào ăn thôi. Cho nên bây giờ đi về mới thèm nè, nếu có cơ hội, bạn nên thưởng thức qua nhé. Vậy là chỉ vỏn vẹn trong 1 ngày bạn cũng đi được kha khá điểm đặc biệt và thưởng thức đồ ăn tại Đà Nẵng rồi. Còn điểm nào chưa đi thì bạn có thể để dành để có cớ quay lại chứ.

Nguồn: GODY.VN