Blog 10 ngọn núi sát xịt Sài Gòn cho team 'cuồng chân' vào cuối tuần
cover

10 ngọn núi sát xịt Sài Gòn cho team 'cuồng chân' vào cuối tuần

avatar
Xu Xu dot Thứ 5, 23/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Sau một tuần làm việc căng thẳng, thay vì ngồi nhà xem phim nhàm chán thì tại sao không rủ hội bạn thân cùng đi leo núi nè, vừa tận hưởng không khí trong lành mát mẻ lại vừa rèn luyện sức khỏe nữa, lợi cả đôi đường còn gì! Dưới đây là 10 ngọn núi sát xịt Sài Gòn để bạn tham khảo cho chuyến đi 'thử thách' cuối tuần của mình đấy!

1. Núi Bà Đen (Tây Ninh)

Nằm cách Sài Gòn 110km và cách TP Tây Ninh 11km về phía Đông Bắc, từ Sài Gòn bạn chỉ cần chạy xe khoảng 3 tiếng là đã có thể đến núi Bà Đen - ngọn núi cao nhất vùng Đông Nam Bộ với chiều cao là 986m. Đây cũng là địa điểm leo núi ưa thích của các bạn miền Nam vào mỗi cuối tuần vì chỉ mất khoảng một ngày để lên và xuống hoặc có thể ngủ lại và đón bình minh trên núi.
hình ảnh
@anna_namn
hình ảnh
@kyo.nhan
hình ảnh
@tnt141092
Có nhiều con đường để lên đỉnh núi Bà Đen. Đường ngắn nhất là đường đường chùa, tuy nhiên con đường này lại khá dốc và có nhiều tảng đá khó vượt qua. Đường thứ hai là đường cột điện và cũng là cung đường phổ biến nhất, 2 đường còn lại là đường Mã Thiên Lãnh và đường cốc Đa Trắng chỉ dành cho những bạn có sức khỏe tốt và có kinh nghiệm leo núi vì rất khó đi.
hình ảnh
@trinhthidieulinh
Các bạn sợ mệt cũng có thể đi cáp treo từ khu du lịch núi Bà với giá vé vào cổng là 16k/ người và vé cáp treo là 160k/ người lớn (khứ hồi).

2. Núi Chứa Chan (Đồng Nai)

Núi Chứa Chan hay còn gọi là núi Gia Ray, Gia Lào, được xem là ngọn núi cao thứ hai khu vực Đông Nam Bộ chỉ sau núi Bà Đen với độ cao 800m. tọa lạc tại huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, từ Sài Gòn có thể đi xe máy tầm 2-3 tiếng là có thể đến núi Chứa Chan.
hình ảnh
@cafe.dang
hình ảnh
@fam_luan
Hướng dẫn đường đi: các bạn đi theo QL1 hướng đi Phan Thiết, đến thị xã Long Khánh thì đi tiếp khoảng 25km, sau đó rẽ trái ở ngã ba Ông Đồn. Từ đây bạn cứ đi theo hướng Hùng Vương thêm khoảng 1km nữa thì hỏi đường đến chân núi.
hình ảnh
@hangtran2206._._
Có hai cung đường leo núi chính ở đây gồm đường "dây điện" và đường chùa. Đường dây điện có lối mòn hẳn hoi, bạn cứ men theo tầm 3 tiếng là sẽ đến được đỉnh núi. Đối với những ai chưa leo núi bao giờ thì nên đi đường này. Đường chùa tuy khó đi hơn vì nhiều cỏ lâu, bụi cây rậm rạp nhưng bạn có thể kết hợp ghé viếng chùa Bửu Quang, ngôi chùa lớn nhất và cao nhất so với các ngôi chùa khác trong khu vực.
hình ảnh
@dusffy
Hành trình trecking tuy không dài nhưng có thể đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị, trên đường đi thì thi thoảng sẽ có các lán của người dân địa phương, bạn có thể hỏi đường để tránh bị lạc nhé.

3. Núi Dinh (Vũng Tàu)

Vũng Tàu đâu chỉ có biển và hải sản, đây là nơi yêu thích vận động, trecking nhẹ cuối tuần với núi Dinh ở độ cao 500m. Nằm cách Sài Gòn 80km, núi Dinh với độ cao 500m thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng là một điểm đến được nhiều bạn trẻ Sài Gòn lựa chọn để chinh phục.
hình ảnh
@meotocxu
Hướng dẫn đường đi: Để đến được núi Dinh, các bạn cũng chạy theo cung đường đến QL51 như đi Vũng Tàu vậy. Có 2 hướng: 1 là hướng Ngã 4 Vũng Tàu qua QL51 quen thuộc, 2 là hướng đi Phà Cát Lái. Đến được QL51 rồi, các bạn tìm tiếp con đường lên núi nằm ngay cạnh giáo xứ Kim Hải. Con đường này cũng tên là “núi Dinh” luôn nhé. Chạy thẳng qua KDL Suối Tiên và chùa Diệu Linh, đến cuối đường các bạn sẽ gặp 1 đường nhỏ thẳng lên núi (mới mở) và 1 đường đất rẽ sang hướng bên phải. Tiếp tục quẹo phải vào con đường đất, các bạn chạy đến khi gặp quán nước ven đường ngay ngã 3 nhỏ. Đây chính là chỗ gửi xe để bắt đầu leo núi Dinh.
hình ảnh
@nonxeo0202
hình ảnh
@_trang_duong
Tuy không có độ dốc cao hay đường khó đi như núi Chứa Chan hay núi Bà Đen, nhưng hành trình trecking núi Dinh cũng sẽ cho bạn một cuối tuần đáng nhớ, với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp trên đường đi và bầu không khí tuyệt vời, mát mẻ.
hình ảnh
@trongg_trann
Những địa điểm mà bạn không nên bỏ qua khi đến núi Dinh, Vũng Tàu: suối Tiên, chùa Hang Mai, căn cứ núi Dinh, đỉnh La Bàn, hang Tổ, hang Dây Bi, hang chùa Ông Trọng, Bưng Lùng, hang Dơi,...

4. Núi Nhỏ (Vũng Tàu)

Với hội "cuồng đi" Vũng Tàu vào cuối tuần thì có lẽ chắng xa lạ gì ngọn núi này. Nằm ở trung tâm thành phố Vũng Tàu, hay còn được gọi với cái tên khác là núi Tao Phùng. Núi Nhỏ chỉ cao khoảng 170m nhưng cũng là địa điểm check-in không thể thiếu khi đặt chân đến thành phố biển này.
hình ảnh
@lily_thankhaly
hình ảnh
@trangduytran
Hành trình chinh phục Núi Nhỏ thực chất là con đường đến 2 địa điểm nổi tiếng ở Vũng Tàu là ngọn hải đăng và tượng chúa Kitô. Được xây dựng từ những năm 1862 với độ cao 149m so với mực nước biển, Hải Đăng Núi Nhỏ Vũng Tàu được đánh giá là ngọn hải đăng cổ xưa nhất ở Đông Nam Á và con đường lên hải đăng cũng rất đẹp.
hình ảnh
@_p.u.t.y
Tượng Chúa Kitô Vua hay còn được gọi là Tượng Chúa dang tay được đặt trên đỉnh núi cao thứ 2 tại Núi Nhỏ. Bức tượng được xây dựng từ năm 1974 và đã được xác lập là “Tượng Chúa Giêsu lớn nhất khu vực châu Á” vào năm 2012 và cũng là một biểu tượng của thành phố biển Vũng Tàu. Để lên được Tượng trên đỉnh núi, các bạn phải vượt qua 1000 bậc thang cao 500m.
hình ảnh
@samueljryan

5. Núi Lớn (Vũng Tàu)

Núi Lớn còn được gọi là núi Tượng Kỳ và núi Đại Sơn, là một trong hai ngọn núi đẹp nhất Vũng Tàu với độ cao 245m. Tọa lạc trên núi là những điểm đến nổi tiếng ở Vũng Tàu như công trình kiến trúc Pháp Bạch Dinh hay tượng Thích Ca Phật Đài.
hình ảnh
@_pvanie
Ngoài ra, trên đỉnh Núi Lớn còn được đầu tư hệ thống cáp treo hiện đại trong hệ thống khu du lịch Hồ Mây, góp phần làm cho trải nghiệm đến Núi Lớn thêm phần thú vị. Đứng trên đỉnh Núi Lớn, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố biển Vũng Tàu, xa xa là một màu xanh ngút của cây rừng, những ngôi nhà nhỏ xinh cùng bãi biển nhộn nhịp du khách.
hình ảnh
@nguyenm.95
hình ảnh
@lanphuong_04
Ngoài ra, Núi Lớn còn có bức tượng Đức Mẹ lớn đứng nhìn ra biển, tựa như Đức Mẹ lúc nào cũng theo dõi con dân và cầu nguyện cho chúng.

6. Núi Thị Vải (Vũng Tàu)

Lại một ngọn núi tuyệt đẹp khác ở Vũng tàu mà bạn nên dành thời gian chinh phục. Núi Thị Vải thuộc địa phận thị trấn Phú Mỹ (huyện Tân Thanh, Tp Vũng Tàu), cách TP.HCM khoảng 100km. Với độ cao khoảng 700m, bạn có thể leo bậc thang dẫn lên núi khoảng 3km, khi lên đến nới bạn sẽ thấy rất xứng đáng với công sức mình bỏ ra vì khung cảnh thiên nhiên trong lành và xanh mát nơi đây.
hình ảnh
@amida.hair
Hướng dẫn đường đi: Theo Quốc lộ 51 từ Sài Gòn đi Vũng Tàu đến thị trấn Phú Mỹ, các bạn chỉ cần rẽ phải vào tỉnh lộ 81 và đi tầm 6km đường nhựa và khoảng 2km đường mòn gập ghềnh là đến được núi Thị Vải.
hình ảnh
@hakieuthanh
hình ảnh
@trinhtrinh1207
Nơi đây còn có ba ngôi chùa chính là chùa Linh Sơn Liên Trì (chùa Hạ), chùa Linh Sơn Hồng Phúc (chùa Trung), và Linh Sơn Bửu Thiền (chùa Thượng).

7. Núi Minh Đạm (Vũng Tàu)

Nếu đã chán những bãi biển đông đúc ở Vũng Tàu, cuối tuần bạn có thể tìm đến núi Minh Đạm, thuộc địa phận huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cách Sài Gòn khoảng 150km, cách thị xã Bà Rịa khoảng 30km. Núi Minh Đạo chỉ cao khoảng 200m, ngày xưa còn có tên là Châu Long và Châu Viên, nơi đây trước kia từng là căn cứ địa kháng chiến của quân dân trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ.
hình ảnh
@mitruonghoang
hình ảnh
@nobb.ii
Hướng dẫn đường đi: Từ thị xã Bà Rịa, các bạn đi về hướng biển Long Hải chừng 30km sẽ bắt gặp núi Minh Đạm. Nếu không thấy các bạn có thể hổi người dânđịa phương tại đó. Từ chân núi sẽ có một con đường trải nhựa ngoằn ngoèo đưa bạn lên núi.
hình ảnh
@tolaman
Trên đường đi đến đỉnh núi, bạn sẽ thu vào tầm mắt toàn cảnh biển Long Hải bao la xanh ngắt, khung cảnh thơ mộng của núi một bên, biển một bên và bầu không khí tươi mát của núi rừng...Ngoài ra, khi đến đây bạn còn có thể ghé thăm khu di tích lịch sử Minh Đạm.

8. Núi Bà Rá (Bình Phước)

Những bạn team Sài Gòn nếu ngại đi xa cuối tuần thì hoàn toàn có thể tận hưởng một chuyến leo núi thú vị cùng bạn bè ở núi Bà Rá, Bình Phước. Đỉnh Ba Ra cao 723m, tuy không cao bằng núi Bà Đen hay Chứa Chan nhưng hành trình chinh phục ngọn núi này cũng không hề dễ dàng.
hình ảnh
@zainanhr
Hướng dẫn đường đi: Để đến được đây, bạn chạy QL13 hướng đi Đồng Xoài. Đến được thị xã Đồng Xoài rồi thì bạn tiếp tục chạy theo tỉnh lộ 741 qua trung tâm thị xã Phước Long sẽ đến được nhà ga cáp treo núi Bà Rá ở phía bên phải, từ đây đi vào 500m nữa là con đường mòn dẫn lên đỉnh núi này. Ngoài ra, các bạn có thể duy chuyển bằng xe máy lên độ cao khoảng 150m đến đồi Bằng Lăng, gửi xe máy tại đây, sau đó men theo những bậc thang xép bằng đá nhỏ xinh tạo thành con đường chính lên núi ở phía bên phải của đồi.
hình ảnh
@thanhcong077
hình ảnh
@milanpham_11906291
Con đường lên núi là những hàng tre xanh ngắt đan xen nhau che mát cả lối đi, khi leo lên đươc đến đỉnh và phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh bao la nới đường chân trời và hồ thủy điện Thác Mơ thơ mộng. Giữa chốn hoang sơ này mà được cắm lều, làm bữa BBQ nướng cùng hội bạn thân thì còn gì thích bằng.

9. Núi Châu Thới (Bình Dương)

Cách thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) khoảng 4km và cách TP.HCM chỉ khoảng 24km, còn nơi nào lí tưởng hơn núi Châu Thới (Bình Dương) để bạn có một chuyến leo núi thú vị vào ngày cuối tuần. Nơi đây nổi tiếng với ngôi chùa Châu Thới linh thiêng và cũng là nơi ngắm Bình Dương đẹp nhất từ trên cao.
hình ảnh
@meidcout
hình ảnh
@tha.dav
Hướng dẫn đường đi: từ Sài Gòn các bạn đi về hướng đường Kha Vạn Cân (quận Thủ Đức) sau đó chạy thẳng theo quốc lộ 1, đến địa phận tỉnh Bình Dương thì hỏi thăm đường. Ngoài ra cũng có một cung đường khác từ ngã tư Hàng Xanh chạy qua cầu Bình Triệu rồi rẽ phải vào đường Phạm Văn Đồng, sau đó cứ chạy thẳng trên quốc lộ 1 không lâu là sẽ đến.
hình ảnh
@nguyen_phuoc_hoang_ha
Chạy từ xa đã có thấy ngôi chùa thấp thoáng trên đỉnh núi. Dưới chân núi các bạn gửi xe rồi bắt đầuhành trình trecking thôi, đường lên cũng khá mát mẻ và khung cảnh Bình Dương dưới chân quả thực cũng rất xứng đáng để bạn bỏ công sức leo lên đỉnh núi và ngắm nhìn.

10. Núi Tà Cú (Bình Thuận)

Núi Tà Cú cao 649m, nằm ven Quốc lộ 1A thuộc địa phận tỉnh Bình Thuận cách thành phố Phan Thiết 28km về phía Nam. Đây cũng là một trong những ngọn núi yêu thích của hội "cuồng chân" mỗi dịp cuối tuần, chưa kể những khung cảnh thiên nhiên Bình Thuận nhìn từ trên núi khiến ai cũng ngất ngây vì đẹp.
hình ảnh
@sky_nyry
Hướng dẫn đường đi: Nếu bạn đi từ Sài Gòn đến Phan Thiết trên đường quốc lộ 1A thì đến thị trấn Thuận Nam, gặp trường tiểu học Thuận Nam thì để ý gần trường có chỗ ngã 3 có đề bảng khu du lịch Tà Cú, bạn rẽ phải vào đường đó chạy thẳng một đoạn là tới khu du lịch Tà Cú.
hình ảnh
@nvtkim1106
Có hai cách để lên núi Tà Cú. Một là men theo hơn 1.000 bậc thang dài khoảng 2290m, tốn gần 3 giờ đồng hồ để lên núi, phương án này thường được các du khách thích mạo hiểm, có sức khỏe tốt thực hiện. Hai là ngồi 15 phút trong cabin cáp treo dài 1600m ở độ cao hơn 500m ngắm nhìn khu rừng xanh bao la bên dưới tại khu du lịch Tà Cú để tiết kiệm sức lực. Vé vào cổng khu du lịch và cáp treo khứ hồi là 160k/người lớn.
hình ảnh
@klki_963
hình ảnh
@kyuennn
Trên đỉnh núi Tà Cú có 2 ngôi chùa nổi tiếng là Linh Sơn Trường Thọ và chùa Long Đoàn, tại đây có tượng Phật Thích Ca trong tư thế nằm nghiêng, đầu gối lên tay, lưng tựa vào núi. Pho tượng Phật nằm này được đánh giá là một trong những pho tượng có kích thước lớn nhất Đông Nam Á và mang giá trị nghệ thuật kiến trúc độc đáo.
hình ảnh
@thoithuan_96
Thay vì một cuối tuần nhàm chán chỉ ngòi nhà xem phim, tại sao không xách balo lên và đi leo núi nào!
Vừa được sống giữa bầu không khí trong lành của tự nhiên, nhìn ngắm thiên nhiên hoang sơ lại vừa được tận hưởng những giây phút quây quần bên bạn bè bên chiếc liều nhỏ, bên ánh lửa hồng. Ngại gì mà không lên kế hoạch "chinh phục" 10 ngọn núi sát xịt Sài Gòn này trong một cuối tuần "cuồng chân" nào!

Nguồn bài viết: Tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Xu Xu travel blogger

Cập nhật trạng thái của bạn!

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,567 Người theo dõi
39 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Check-in Ngay 3 Cánh Đồng Muối Ở Miền Trung Cho Bạn Những Thước Phim Và Tấm Ảnh Tuyệt Đẹp. Cùng Xem 3 Cách Đồng Muối Đó Là Gì Nhé.
Tổ hợp check-in nằm ở làng hoa thu hút giới trẻ bởi view rừng núi thoáng đãng cùng nhiều góc lên hình mới lạ.
Hàng vạn bông hoa khoe sắc khiến nhiều du khách ghé thăm và chụp ảnh check in sớm tại lễ hội hoa Sầm Sơn, dù ngày 10/4 tới, lễ hội mới chính thức khai mạc tại quần thể du lịch FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa).
Hàng nghìn cây phong linh bung nở hoa vàng rực rỡ tạo khung cảnh đẹp thơ mộng như phim, thu hút đông đảo du khách tới tham quan, chụp hình.
Những ngày tháng 3, con đường hoa giấy trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) nở rộ đã bùng nổ thành điểm check-in hot với teen thành phố. Ngoài ra còn có vườn cỏ hồng lạ mắt đang là từ khóa hot nhất, cùng check-in ngay 2 địa điểm này ko nguội nhé.
Mùng 8/3 năm nay rơi vào dịp cuối tuần. Ngay gần Hà Nội, bạn đang muốn tìm hay lên kế hoạch cho mình một địa điểm nghỉ dưỡng hay chưa?
Nâng mức cảnh báo nguy hiểm lên mức 3 trước các hoạt động của núi lửa Taal, chính quyền Manila chính thức sơ tán hàng ngàn người dân và đóng cửa sân bay quốc tế ở Manila
Kinh nghiệm du lịch Campuchia và những điều cần lưu ý khi tham quan đất nước chùa vàng này.
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Long An: đường đi và điểm tham quan du lịch khi đến Long An.
Chia sẻ 5 homestay siêu sinh gần Hà Nội giúp các sĩ tử xõa hết mình sau kì thi dài vừa qua.