new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Thổi bay tiết trời mùa hạ với kinh nghiệm du lịch đảo Bình Hưng tận "chân răng kẽ tóc"

avatar
Ngọc Anh dot Thứ 5, 17/05/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Được tôn sùng như "Maldives Việt Nam", hay "Dubai mảnh đất hình chữ S", đảo Bình Hưng quả không làm thất vọng khách du lịch. Đến Bình Hưng, bạn sẽ choáng bởi độ đẹp của khung cảnh thiên nhiên, lẫn độ "độc nhất vô nhị" của nước biển xanh nhìn thấu tận đáy. Bạn nào còn băn khoăn về hòn đảo này thì bỏ túi ngay bí kíp du lịch đảo Bình Hưng SIÊU CHI TIẾT dưới này nhé.

1. Thời gian lý tưởng để du lịch Bình Hưng:

Hòn đảo xinh Bình Hưng là một trong những địa điểm được nhiều người lựa chọn làm nơi nghỉ ngơi vào những ngày hè. Không phải vì người ta muốn chốn cái nắng nóng của thành phố, mà vào mùa hè là thời điểm lý tưởng để du lịch Bình Hưng. Vì khi ấy cái nắng vàng và gió lộng ở đảo Bình Hưng vừa đủ làm bạn thư giãn và tắm biển. 

Còn vào tháng 11, 12 thì trời thỉnh thoảng mưa bão, không tiện để bạn tham gia các hoạt động vui chơi và chụp choẹt tí nào.

kinh nghiệm đi bình hưng@nnhgiang

kinh nghiệm đi bình hưng@chitt.ti

kinh nghiệm đi bình hưng

2. Phương tiện di chuyển đến Bình Hưng:

* Dành cho team xuất phát từ TP. HCM:

- Máy bay:

Từ TP. HCM, bạn book chuyến bay đến sân bay Cam Ranh (giá vé có thể dao động ở khoảng 300-500k đối với các hãng bay giá rẻ). Khi đến sân bay, bạn di chuyển thẳng tới bãi Kinh - Bình Hưng bằng taxi hoặc xe máy.

- Tàu hỏa:

Từ ga Sài Gòn -> ga Tháp Chàm - Phan Rang, sau đó đi taxi đến bãi Kinh. Phí vào bãi là 20k. Từ đây, bạn đi thuyền (10k/lượt/người) sang đảo Bình Hưng, mất khoảng 10 phút.

- Xe khách:

Có khá nhiều hãng xe chạy theo lộ trình như Phương Trang, Phương Nam. Lưu ý là vì xe đi mất khoảng 7-8 tiếng nên nếu được nên chọn đi khung giờ vào ban đêm, ngủ 1 giấc, sáng mai là đến nơi. Tiện hơn cho bạn rất nhiều. Giá vé 1 chiều dao động khoảng 200k/người. Bạn nhớ báo xuống cầu bến xe Cam Ranh, từ đây thuê xe ôm hoặc xe riêng (nếu đi đông) để đến bãi Kinh - Bình Hưng.

- Xe máy:

Nếu là một "tên" nghiện các cung đường, trải nghiệm cảm giác "đi bụi" thì xe máy là phương tiện lý tưởng cho bạn. Tuy nhiên, nếu chọn phương án này, bạn sẽ tốn nhiều thời gian từ 8-9 tiếng, với cung đường dài 400km từ Sài Gòn - Cam Ranh. Nhưng đổi lại thì được chiêm ngưỡng nhiều cảnh thiên nhiên trên đường đi.

Sau đó từ TP. Cam Ranh bạn đi theo quốc lộ 1A hướng vào Ninh thuận, sau đó men theo đường đi Bình Lập - Bình Tiên, khoảng 15km thì đến bãi Kinh - Bình Hưng.

kinh nghiệm đi bình hưng@kim10.06

* Dành cho team xuất phát từ Hà Nội:

- Máy bay: phương tiện nhanh nhất, tiết kiệm thời gian cho bạn khá nhiều. Vé máy bay dao động ở khoảng 500-1500k.

- Tàu hỏa: cũng là lựa chọn không đến nổi.

Để đi qua đảo, thì phương tiện duy nhất đó là thuyền, mất khoảng 10k/lượt/người. Nếu bạn muốn chạy xe máy rong ruổi trên đảo thì giá đưa xe máy qua là 10.000 đồng. 

3. Phương tiện di chuyển ở Bình Hưng:

- Xe máy - Ô tô:

Ở trên đảo thì cả 2 phương tiện này đều phổ biến. Đối với xe máy thì giá dao động từ 100k-350k/ngày, xe ô tô khoảng 700k/ngày.

- Xe điện hay còn gọi là tuk tuk: Phục vụ duy nhất một tuyến từ bến tới ngọn hải đăng với giá 20k/người/lượt.

4. Ở đâu khi du lịch đảo Bình Hưng:

Nếu có điều kiện chút thì bạn thử ở Resort Vĩnh Hy hoặc Ngọc Sương xem sao. Khung cảnh ở nơi đây sẽ hỗ trợ cho bạn trong việc sống ảo và cảm nhận cuộc sống "sang chảnh".

Còn nếu không có đủ "ngân sách" thì ghé qua một số homestay, nhà nghỉ bình dân cũng không tệ đâu, như nhà nghỉ như nhà nghỉ Bích Thảo, Cẩm Hồng, homestay chị Yến,... Mà còn được trải nghiệm cảm giác ở Homestay - hình thức lưu trú mới nổi không lâu. Giá dao động từ 100k/người, đầy đủ trang thiết bị, view bao đẹp. 

kinh nghiệm đi bình hưngResort Vĩnh Hy

5. Đảo Bình Hưng có gì hấp dẫn?

Đến hòn đảo Bình Hưng chắc chắn không thể thiếu việc tắm biển mà phải không. Bình Hưng có nhiều bãi biển đẹp mắt, nơi có thể giúp bạn đắm mình giữa làn nước mát rượi trong cái nắng vàng của ánh mắt trời.

- Từ bãi Bình Tiên trầm mặc một màu xanh ngọc tuyệt đẹp. 

- Đến bãi Kinh nổi tiếng: Bãi biển này còn rất cạn nên việc mang theo trẻ nhỏ cũng dễ dàng. Nếu từ đất liền, bạn chỉ cần gửi xe trên bãi và đi bộ xuống là có thể tắm biển thỏa thích rồi. Nếu ở trên đảo, bạn bắt tàu bất kỳ qua bãi chỉ mất có 10.000 đồng/khách, tàu chạy liên tục ngày đêm nên rất thuận tiện.

kinh nghiệm đi bình hưng@lovebikini_swimmer

- Bãi Đá Trứng:

Đây là bãi đá lớn nhất và độc đáo nhất của Việt Nam. Nơi này cũng làm xiêu lòng biết bao bạn trẻ bởi vẻ đẹp ảo diệu bằng hàng ngàn tảng đá với hình thù ngộ nghĩnh như những quả trứng khủng long.

kinh nghiệm đi bình hưng@wejour

Ngoài ra, còn có Bãi Cây Me, Bãi Chà Là, Bãi Chuối cũng đẹp không kém cạnh.

kinh nghiệm đi bình hưngBãi Chà Là

kinh nghiệm đi bình hưngBãi Cây Me 

kinh nghiệm đi bình hưngBãi chuối. @charmnguyen

Và lặn ngắm san hô là hoạt động không thể thiếu trong chuyến hành trình vi vu Bình Hưng.

- Hải đăng Hòn Chút:

Nếu lựa chọn đến Hải Đăng thì bạn nên đi vào lúc khoảng 5h sáng, khi ấy bình minh xuống, khung cảnh vừa yên tĩnh lại đẹp mê hồn. Từ đây, bạn sẽ bắt được view "khủng". Kéo dài từ vịnh Cam Ranh, đảo Bình Ba, cung biển Núi Chúa và Vĩnh Hy.

Ngắm một lúc thì di chuyển xuống bãi đá dưới chân hải đăng. Tuy đoạn này khá dốc nhưng cảnh thì đẹp si mê lòng người.

kinh nghiệm đi bình hưng@lephuoc_906

kinh nghiệm đi bình hưng@trannguyennghiep

Nếu chưa thấy thỏa mãn, trên đường rời Bình Hưng, bạn có thể ghé qua:

- Cầu treo suối Lồ Ô:

Con suối này nằm sát vịnh Vĩnh hy. Bạn gửi xe dưới dốc đèo, sau đó cuốc bộ khoảng 200m là gặp chiếc cầu treo - nơi "sống ảo" cả ngàn tấm ảo diệu.

Bạn sẽ gặp con suối dưới những tán cây xanh um, dừng chân, nghỉ ngơi trên tảng đá, lắng nghe tiếng chim ríu rít, ngâm đôi chân rã rời dưới nước suối. Chỉ sau vài phút, cơ thể chẳng còn cảm giác mệt mỏi nữa.

kinh nghiệm đi bình hưng

kinh nghiệm đi bình hưng@boonhanai

- Đỉnh cao nhất cung đường 702:

Nếu muốn "săn" ảnh view toàn cảnh không góc chết thì nên đến đỉnh cao nhất của cung đường nhé. Chắc chắn khung cảnh 2 bên đường sẽ là khung cảnh đắt giá nhất.

kinh nghiệm đi bình hưngFB: Hà Tý

kinh nghiệm đi bình hưng@barbietran96

- Sa mạc cát Sơn Hải Mũi Dinh Ninh Thuận:

Sa mạc cát Sơn Hải Mũi Dinh hay còn gọi là làng Mông Cổ Tanyoli. Vì sao gọi nó với cái tên như vậy, bởi nơi đây chẳng khác nào nơi sinh sống của người Mông Cổ cả. Có sa mạc, có những túp lều, trại Mông Cổ giữa thảo nguyên bao la. Nơi đây còn thú vị bởi trò chơi đua xe địa hình. Đẹp nhất là vào rạng sáng và xế chiều, khung cảnh bầu trời đẹp hút hồn.

kinh nghiệm đi bình hưng

kinh nghiệm đi bình hưng

kinh nghiệm đi bình hưng

- Hang Rái và Vườn nho An Thái,...

kinh nghiệm đi bình hưng@hamin.0210

kinh nghiệm đi bình hưng@nickytrann

kinh nghiệm đi bình hưng

@huong.f

kinh nghiệm đi bình hưng

@_dai_trang_

6. Ăn gì ở Bình Hưng?

Đã là biển, bỏ qua sao được hải sản tươi ngon. Nhất là món tôm hùm nướng - đặc sản sang chảnh, háu nướng, nhum nướng trứng, lẩu hải sản, cháo hải sản,...Món nào cũng gây "thổn thức" và "nhức nhối".

kinh nghiệm đi bình hưng

kinh nghiệm đi bình hưng

7. Một số lưu ý khi đến Bình Hưng:

- Nên mang theo hành lí nhẹ nhàng, quần áo chất liệu cotton, mỏng và mát, và chuẩn bị nhiều nhiều đồ tắm biển và phục vụ sống ảo nhé. Vì Bình Hưng rất đẹp.

- Chuẩn bị kem chống nắng, dù,...

Đến với Bình Hưng không những được tận hưởng không khí trong lành của biển hoang sơ, mà bạn còn có thể khám phá những điểm đến thú vị khác. Thế thì tại sao không chọn nơi đây là điểm nghỉ mát mùa hè nhỉ. Nếu còn ngại đi vì không biết phải đi như thế nào, thì hy vọng kinh nghiệm du lịch Bình Hưng SIÊU CHI TIẾT trong bài sẽ giúp ích cho bạn.

Nguồn: Tổng hợp