new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Thiên đường mới của mùa hè năm nay dành cho giới trẻ chỉ với 800k

avatar
Ngọc Anh dot Thứ 4, 17/05/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Nếu tồn tại một nơi bạn được đung đưa tâm hồn trên những chiếc võng gần bãi biển, ngắm nhìn khoảng khắc tuyệt diệu của một ngày đi qua trong thời khắc bình mình lên hoặc hoàng hôn xuống, xóa tan những căng thẳng, thì bạn có muốn tới đó ngay không. Vậy thì có ngay cho bạn đấy, đó chẳng đâu xa xôi cả chính là đảo Cái Chiên - thiên đường thanh bình và tươi đẹp.

Chắc chắn chuyến đi này sẽ là một chuyến đi tuyệt vời vào cuối tuần dành cho bạn. 

dao cai chien

dao cai chien

1. Cần chuẩn bị gì khi đi đảo Cái Chiên:

Để chuyến du lịch ở một hòn đảo trong 2 ngày được hoàn toàn thuận lợi và trọn vẹn. Điều trước tiên đó là bạn cần phải có sự chuẩn bị khá đầy đủ và cẩn thận.

Đầu tiên phải kể đến đó là đèn pin, phục vụ cho ban đêm, cái này rất cần thiết đấy nhé, nếu không có thì vô cùng bất tiện. Loa mini sạc đầy pin dùng để nghe nhạc khi nướng đồ hoặc đi câu mực, tạo một không gian vui tươi và sôi động. Phải gọi là có chút dư vị của cuộc sống phải không.

Không thể thiếu đó là quần áo, cái này còn tùy vào từng người nữa. Nhưng mang khoảng 3-4 bộ là khá ổn. Nếu sợ nắng thì bạn nên trang bị cho mình một chiếc mũ có quai hoặc lưỡi chai, kem chống nắng. Một áo dài tay hoặc áo khoác mỏng để mặc khi đi câu mực vào buổi tối. 

Đặc biệt, phải chuẩn bị sẵn đồ ăn (trái cây, bánh mì, xúc xích và cả đồ ăn vặt,...), đồ nướng làm sẵn thì càng tốt,...

2. Phương tiện đi lại và di chuyển tới đảo Cái Chiên:

Đảo Cái Chiên tọa lạc tại vùng biển huyện Hải Hà, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Có nhiều cách để bạn lựa chọn di chuyển đến đây.

Hiện nay, bạn có thể di chuyển bằng xuồng cao tốc hoặc bằng phà. Mới đây, tuyến đường phà từ xã đảo Cái Chiên vào bến Ghềnh Võ (xã Quảng Điền, huyện Hải Hà) được đi vào hoạt động nên việc đi ra đảo cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Nhưng nếu đi phà thì bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Mỗi ngày có 3 lượt phà chạy theo giờ cố định từ đất liền ra xã đảo, và ngược lại, vào 6h30, 10h30, và 16h30. Các ngày lễ, chủ nhật nếu nhu cầu tăng, công ty sẽ tăng chuyến.

Giá vé: Đối với người đi bộ là 20.000 đồng/lượt, xe máy, mô tô là 50.000 đồng/lượt, xeô tô thấp nhất là 260.000 đồng/lượt và cao nhất 750.000 đồng/lượt. Hoặc bạn có thể đi cano có chuyến liên tục với giá khoảng 50.000 đồng/người/lượt, chỉ với 20 phút là bạn đã tới nơi.

Hoặc bạn có thể đi xe máy qua cầu Vĩnh Tuy, thẳng hướng Quảng Ninh. Nếu không thì đi xe khách đến thành phố Móng Cái tại bến xe Mỹ Đình với giá vé dao động khoảng từ 150.000-200.000 đồng tùy hãng xe. Thời gian di chuyển khoảng 7-8 tiếng. Ở đây có 2 bến cảng cho bạn đón xuồng ra đảo. Nếu xuống tại ngã tư Hà Cối, bạn phải thuê xe ôm hoặc taxi để di chuyển vào cảng cách đó khoảng 4 km. Còn nếu xuống từ đầu cầu Hà Cối, bạn có thể đi bộ ra bến đỗ xuồng cách đấy khoảng 10 phút đi bộ.

Được cái là đi phà, xuồng ra đảo Cái Chiên khá nhàn, không vất vả như đi Cô Tô. 

3. Nơi ở và ăn uống tại đảo Cái Chiên:

Vì đảo mới có điện nên hầu như chưa có nhà nghỉ hay khách sạn. Nên có lẽ kiểu lưu trú chủ yếu ở đây đó là homestay, nhà container hoặc bạn có thể chọn hình thức cắm trại trên biển. 

Về giá cả, ở homestay giá 50.000 đồng/người/ ngày, nhà container 350.000 đồng/phòng/ngày, lều thuê giá 150.000 đồng/ngày. Tuy nhiên vào ngày lễ, cuối tuần giá cả có thể tăng lên.

Nhưng có vẻ khu nghỉ dưỡng lí tưởng nhất trên đảo là khu homestay container đủ màu sắc, dễ thương. Trong mỗi nhà container là 2 giường đôi đủ dùng cho 4 người với đầy đủ máy lạnh, phòng tắm riêng. Điểm đặc biệt của khu homestay container là nằm ngay sát biển, xen kẽ giữa những hàng phi lao. Từ nơi ở, bạn có thể di chuyển ra bãi tắm cách đó không xa. Tuy nhiên, nếu muốn ở bạn phải liên hệ đặt trước cho số điện thoại 0965228051, tránh tình trạng hết phòng.

dao cai chien

dao cai chien

Cắm trại trên biển cũng có cái thú vị riêng

- Ăn: 

Hải sản ở đây thì khỏi chê, ghẹ (loại 1 có giá từ 400-450k, loại 2 từ 350-400k/kg), Ốc thì 200k/kg, Gà đảo 250k/kg. Đắt một chút nhưng chất lượng, đảm bảo ngon. Bạn sẽ không phải làm gì cả, tất cả đều đã được làm sẵn. Ngoài ra, còn có bia, nước ngọt, kem,...giá cũng không chênh lệch nhiều so với đất liền.

dao cai chien

4. Di chuyển trên đảo Cái Chiên:

- Bạn có thể thuê xe máy hoặc ô tô từ khu Homestay, tùy vào số lượng người đi đông hay ít. Nếu ô tô 12 chỗ thì đi Cửa Đài 300k, bãi tắm Đầu Rồng 200k, Cảng số 1 là 70k. Mình khuyên bạn nên thuê xe máy (150k/ngày) để tự khám phá hòn đảo. Cảm giác chạy dọc đường bê tông quanh đảo, bạn sẽ thấy nó tuyệt đẹp đến mức nào. 

dao cai chien

Lựa chọn đi xe máy để khám phá đảo Cái Chiên trong xanh

- Nếu muốn đi câu mực thì đi thuyền mất 500k/chuyến/dưới 2 tiếng, trên 2 tiếng là 200/tiếng. Nhưng bạn được hỗ trợ cần câu và được hướng dẫn cách câu nữa.

5. Một số điểm vui chơi trên đảo Cái Chiên:

Ở Cái Chiên, bạn sẽ thấy một khung cảnh còn quá hoang sơ. Tuy cả đảo chỉ có khoảng 1000 người dân thôi, không có gì ngoài biển và ruộng. Nhưng đổi lại bạn sẽ rất ưng với vẻ yên tĩnh, không ồn ào như nhiều nơi khác.

dao cai chien

Bên cạnh đó lại còn được hòa mình vào những hoạt động hấp dẫn khác nhau.

Ngày 1:

Di chuyển tới đảo Cái Chiên cũng mất nửa ngày, khi đến nơi cũng đã tầm trưa. Nhận phòng xong, đi chụp choẹt linh tinh, đừng quên ghé 2 đài tưởng niệm thắp hương nhé. Buổi trưa, quay về Homestay ăn trưa, đến đầu giờ chiều thì đón xe đi Cửa Đại chụp choẹt.

dao cai chien

Một hoạt động nữa không thể bỏ qua đó là tắm biển. Hiện nay trên đảo có 3 bãi tắm là bãi Vạn Cả, bãi Cái Chiên và bãi Đầu Rồng. Các bãi tắm đều rất hoang sơ, chưa bị tác động của con người. Trong đó, phải kể đến là Bãi Cái Chiên và bãi Đầu Rồng - nơi được mọi người lựa chọn nhiều nhất. Tại bãi Đầu Rồng, bạn sẽ mê mẩn với bãi cát trải dài đến 2 km, nước biển xanh biếc, dọc bờ biển là rừng phi lao thẳng tắp. Ở đây bạn không chỉ lắng nghe được tiếng sóng rì rào mà còn nghe được những âm thanh líu lo của những chú chim trong rừng.

dao cai chien

dao cai chien

dao cai chien

dao cai chien

Chú ý: dù biết bơi bạn vẫn phải dùng phao đấy. giá thuê phao to tầm 30k, nhỏ 20k, nhưng cho an toàn. Tắm biển xong thì lên tắm tráng bằng nước ngọt, chỉ 10k.

dao cai chien

Hoàng hôn ở đảo Cái Chiên

Buổi tối bạn có thể lựa chọn tour câu mực đêm khá thú vị. Lênh đênh trên mặt biển với những con sóng dập dềnh. Rồi trở về đốt lửa nướng đồ - Partynight. Ăn uống no say, có thể đi nhặt ốc mút dọc bãi trước khu Homestay hoặc tắm biển.

dao cai chien

Ngày 2:

Vào buổi sáng bạn có thể dậy sớm đón bình mình lên trên mặt biển tuyệt đẹp. Nếu hứng thú thì thuê thuyền sang ghềnh Cồn đánh hà, bắt ốc. Đơn giản hơn là lựa chọn việc đi câu ngay tại cầu cảng với nhiều loại cá độc và lạ. Khi thỏa mãn rồi thì trở về ăn sáng và chuẩn bị đồ để di chuyển về đất liền.

Thế là chuyến đi 2 ngày kết thúc viên mãn, bạn sẽ chẳng bao giờ quên được cảm giác dập dềnh cùng những con sóng, hay những khoảng khắc thư giản đón bình mình và hoàng hôn trên biển. Đung đưa trên những chiếc võng trên bãi biển để quên đi sự mệt mỏi, ồn ào ngày thường.

6. Chi phí:

Vé xe 2 chiều là 200k/người.

Taxi 150k/chuyến, đi tối đa 5 người.

Tiền ô tô từ cảng tới homestay trung bình 20k/người

Tiền tàu ra đảo là 50k/người một lần nếu đi đông. Đi ít người thì phải thuê tàu riêng là 450k một tàu.

Nghỉ homestay trung bình 80k/người một ngày.

Tiền ăn trung bình 100k/người một bữa, có hải sản tươi sống.

Thuê xe máy là 75k/người một ngày.

Tổng chi phí: trên dưới 800k/người. Tuy nhiên, chi phí có thể rẻ hơn nếu bạn đi đông người và ít hay nhiều còn tùy vào cách chi tiêu của từng người nữa. Bạn có thể tham khảo nhé!

7. Lưu ý:

Trên đảo chưa có mạng và sóng di động cũng yếu, chỉ có mạng Viettel là khỏe để dùng 3G.

Trên đảo cũng có đầy đủ tiệm tạp hóa với đồ ăn vặt, nhưng vẫn còn khá sơ sài thiết bị, vật dụng. Bạn nên chuẩn bị đầy đủ.

Người dân ở đây rất hiếu khách, nếu bạn lễ phép và thân thiện, bạn có thể được cho không cân hải sản tươi sống.

Nguồn: Tổng hợp