Blog Tháng 9 này đi đâu? Có một Sapa mùa lúa chín đẹp như tranh vẽ thế này!
cover

Tháng 9 này đi đâu? Có một Sapa mùa lúa chín đẹp như tranh vẽ thế này!

avatar
Ngọc Anh dot Thứ 3, 31/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Sapa mỗi mùa đều mang một nét đẹp riêng, nhưng nếu bạn muốn chiêm ngưỡng một Sapa khoác lên màu vàng rực của lúa mới thì hãy đến thị trấn sương mù này vào tháng 9, chỉ còn hơn tháng nữa thôi, còn chần chờ gì mà không lên ngay kế hoạch cho một chuyến du lịch Sapa mùa lúa chín này!
Đến hẹn lại lên, vào khoảng cuối tháng 9, đầu tháng 10 hàng năm, những thửa ruộng bậc thang tại Sa Pa lại khoác lên mình sắc vàng rực rỡ. Dù cho Sapa mỗi mùa đều mang một nét đẹp riêng, nhưng đến thị trấn mờ sương này vào tháng 9, bạn sẽ không khỏi ngây ngất trước cảnh sắc tựa tranh của những cánh đồng lúa chín nơi đây.
hình ảnh

Di chuyển đến Sapa

Từ Hà Nội, có nhiều cách để đến Sapa, nếu bạn khởi hành từ TP HCM, có thể đi tàu hoặc bay đến Hà Nội trước rồi mới xuất phát đi Sapa. Nếu "săn" được vé máy bay giá rẻ thì chặng bay TP HCM - Hà Nội có khi chưa đến 1 triệu đồng nữa đấy, bạn có thể tham khảo giá vé và đặt vé máy bay tạiđây.
Các phương tiện bạn có thể lựa chọn để di chuyển đến Sapa:
1. Tàu hỏa:
- Vé tàu Hà Nội đi Sapa có giá dao động từ 200k-800k, tùy vào khoang bạn chọn. Tàu xuất phát ở ga Trần Quý Cáp, bạn có thể mua vé tại ga hoặc tạiđây.
- Đến ga Lào Cai bạn đi xe khách khoảng 30km để về thị trấn Sapa (30km). Tiết kiệm hơn, bạn có thể đi bộ ra đường lớn và đợi xe bus, giá khoảng 10.000đ/vé.
2. Xe khách:
Có nhiều hãng xe chạy các tuyến Hà Nội - Sapa trong ngày, với mức giá từ 250k/chiều/người, xe giường nằm nên cũng khá thoải mái, bạn chỉ cần ngủ một giấc là đến nơi rồi:
- Xe Vietbus
Địa chỉ: 284 Giải phóng, Thanh Xuân, Hà Nội - SĐT: 043 6272727
Văn phòng tại Sapa: số 1 Ngũ Chỉ Sơn SaPa - SĐT: 0203 887 733
- Xe Sao Việt
Địa chỉ: số 789 đường Giải Phóng, Hà Nội – SĐT: 0437.638.638
Tại Sapa: số 069 phố Xuân Viên, thị trấn Sapa – SĐT: 0203.509.689
- Camel Travel
Địa chỉ : 459 Trần Khát Chân - SĐT: 043 625 0739 / 043 625 0659
Tại Sapa : 034 Ngũ Chỉ Sơn - SĐT : 0203 872 755 / 0942 800 150
3. Xe máy:
Nếu bạn là một bạn trẻ thích khám phá, ưa mạo hiểm, thì chắc hẳn "phượt" Sapa trên chiếc xe máy là lựa chọn thú vị nhất rồi, tuy nhiên vì đây là hành trình khá dài, lại có những cung đèo đầy nguy hiểm, do vậy bạn nên cân nhắc kĩ và có sự chuẩn bị nhất định trước chuyến đi này.
hình ảnh
Hà Nội – Vĩnh Phúc (Các bạn đi qua Cầu Thăng Long, tới ngã 4 Tiền Phong rẽ trái hoặc tới ngã 4 Phú Cường rẽ trái đều được, ảnh: dulichsapalaocai.net)
hình ảnh
Từ Vĩnh Phúc đi qua thành phố Việt Trì, tiến thẳng lên Đoan Hùng Phú Thọ
hình ảnh
Từ thị trấn Đoan Hùng bạn hỏi đường đi quốc lộ 70, chạy dọc theo quốc lộ 70 sẽ tới thành phố Lào Cai
hình ảnh
Tới thành phố Lào Cai hỏi đường quốc lộ 4D (hoặc đường đi Sapa)

Thuê xe máy ở Sapa

Nếu bạn di chuyển đến Sapa trên các phương tiện khác ngoài xe máy, có thể đến các địa chỉ sau thuê xe máy để vi vu Sapa hoặc thuê xe ngay tại khách sạn/homestay/hostel mà bạn ở.
- Chị Lý: Cho thuê xe đi chơi SaPa, Y Tý, Bắc Hà, Lai Châu…giao xe ở địa phận Lào Cai, nhưng bạn sẽ phải chi thêm một khoản chi phí bằng với giá vé xe bus đi Lào Cai – Sapa. Liên hệ: 0915 190874.
- Khách sạn Hoàng Hà: số 08B đường Thác Bạc, thị trấn Sapa. Liên hệ: 0203 872 535
- Khách sạn Thành Đạt: Đường Thạch Sơn, Phố Hàm Rồng, TT Sapa. SĐT: 01234346668 / 0973865292.
- Số 21 Thạch Sơn, uyện Sapa. Lào Cai. Điện thoại: 0983 644588.

Ở đâu khi đến Sapa

Ở Sapa có rất nhiều loại hình lưu trú để bạn lựa chọn, từ khách sạn, hostel cho đến homestay, mỗi loại hình đều có ưu nhược điểm riêng tùy vào nhu cầu của bạn, tuy nhiên tốt hơn hết là bạn vẫn nên đặt phòng trước để tránh trường hợp hết phòng vào các mùa cao điểm du lịch của Sapa. Với những bạn thích du lịch bụi, ở homestay cũng là một trải nghiệm rất mới mẻ và thú vị, dưới đây là một số homestay khá nổi bật ở Sapa mà bạn có thể tham khảo:
- Gem Valley – Sapa: Giá khoảng 200.000đ – 250.000đ/ đêm
- Viet trekking homestay: từ 100.000đ/giường ở phòng dorm và dao động từ 300.000đ - 800.000đ/phòng riêng
- TubOtel Sapa: giá khoảng 500.000đ - 600.000đ/phòng
- Tả Van Gỗ homestay: từ 100.000đ/giường ở phòng dorm và 600.000đ - 900.000đ/phòng riêng

Sapa mùa lúa chín đi những đâu?

1. Bản Cát Cát:
Đây là một bản lâu đời của người Mông, từ trung tâm thị trấn Sapa, theo con đường hướng về phía núi Fanxipan khoảng gần 3km sẽ đến bản Cát Cát, giá vé vào bản là 40k. Nơi đây còn lưu giữ nhiều nghề thủ công truyền thống như trồng bông, lanh, dệt vải…Vào mùa lúa chín, cả bản trải một màu vàng đượm của lúa, xa xa là màu xanh mướt của núi rừng, xen kẽ là những ngôi nhà nhỏ của người Mông sinh sống. Trong tiết trời se se lạnh, từ trên cao nhìn xuống cả thung lũng như bừng lên sắc màu tươi sáng, màu của lúa mới, màu của ấm no.
hình ảnh
hình ảnh
2. Đỉnh Fanxipan:
Dù là mùa nào thì "Nóc nhà Đông Dương" Fanxipan vẫn luôn là điểm đến mà người người nhà nhà đều không thể bỏ qua khi du lịch Sapa. Tuy vậy thời điểm thích hợp nhất để đến Fanxipan là một ngày trời quang mây tạnh của tháng 9, 10, khi đứng trên đỉnh có thể thu cả vào tầm mắt khung cảnh hùng vĩ của núi rừng Sapa mùa vàng, những đường cong ruộng bậc thang uốn lượn ngút ngàn khiến bạn không khỏi cảm thán trước vẻ đẹp tự nhiên mà tạo hóa ban tặng cho núi rừng Tây Bắc.
hình ảnh
3. Tham quan các bản:
Có các bản: Bản Lao Chải, Bản Tả Van, Bản Hồ, Thanh Phú, Nậm Sài, Nậm Cang, Bản Dền, Bản Y Lình Hồ, thung lũng Mường Hoa. Từ trung tâm đi theo đường Mường Hoa, đi qua ngã 3 bản Cát Cát sẽ tới 1 cổng soát xé, ở đây bạn sẽ mua vé tham quan hết 75k/người để thăm các địa điểm ở trên. Hoặc bạn có thể tham gia các chuyến trekking do người địa phương dẫn đường, không những có thể khám phá các bản làng cũng như tìm hiểu về những nét đặc trưng văn hóa của dân tộc vùng cao, mà bạn còn đắm chìm vào khung cảnh nên thơ của những ruộng lúa vàng óng, những con suối nhỏ róc rách, đẹp như tranh vẽ.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
4. Cổng trời :
Rời thị trấn Sapa, đi theo hướng Bắc khoảng 18 km, đường lên cổng trời ngoằn ngoèo uốn lượn giữa lưng chừng núi trùng trùng điệp điệp. Con đường đèo này có tên là Trạm Tôn, len lỏi giữa dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Và cổng trời chính là đỉnh của con đèo này. Đứng giữa cổng trời Sapa, bạn có thể phóng tầm mắt bao quát cả thung lũng rộng lớn phía dưới với những thửa ruộng bậc thang vàng rộm, rẫy nương xanh rì, những con đường đèo ngoằn ngoèo khúc khuỷu.
hình ảnh
hình ảnh
Nếu có thể ngắm bình minh trên đèo, bạn sẽ càng choáng ngợp trước vẻ đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên, dưới màn sương, không gian bao la rộng lớn của thung lũng Sapa như bừng sáng trong cái nắng ấm áp của miền núi cao nguyên. Ngoài ra, bạn cũng đừng bỏ lỡ cơ hội được thấy ráng chiều dần buông trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ, một trong những nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Sapa.
hình ảnh
Ngoài ra, Sapa còn rất nhiều điểm đến khác hấp dẫn không kém mà bạn đừng nên bỏ qua như Nhà thờ đá, Bãi đá cổ, núi Hàm Rồng...và những món đặc sản ngon không cưỡng như đồ nướng, cá hồi, thắng cố, trâu gác bếp...Bạn có thể tham khảokinh nghiệm du lịch Sapa tự túctạiđây.
hình ảnh
Đến Sapa mùa lúa chín, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc đẹp như tranh vẽ của những ruộng lúa vàng, hít hà mùi hương lúa thoang thoảng trong gió, ngắm nhìn những người đồng bào vùng cao say sưa hái gặt thành quả mà đất mẹ đã ban tặng cho vùng đất Tây Bắc này.

Nguồn bài viết: tổng hợp.
Ảnh: Trần Trung Hiếu, Trần Việt Anh.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Ngọc Anh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,573 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Những điểm check in siêu hot tại Đảo Cô Tô sẽ không làm bạn thất vọng.
Đèo Hải Vân hùng vĩ với nhiều danh thắng, một bên là biển, một bên là núi, là một trong những điểm đến được check-in nhiều nhất Việt Nam.
Những địa điểm bên dưới hẳn sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ đấy vì toàn những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hà Nội mà vốn dĩ đã rất quen thuộc rồi thôi. Dù quen thuộc nhưng chất nghệ trong ảnh thì đảm bảo cuốn hút.
Hành động bắt sao biển để chụp ảnh "check-in" là huỷ hoại nên sinh thái biển, tuy nhiên nhiều du khách tới Phú Quốc vẫn vô tư làm điều này.
Phú Yên bây giờ đâu chỉ có Ghềnh đá đĩa hay Phim trường Hoa vàng trên cỏ anh. Bạn đã biết 2 điểm check-in mới nhất tại Phú Yên chưa? Cùng khám phá xem 2 địa điểm đang "hot" rần rần với giới trẻ ở đây là gì nhé.
Lấy cảm hứng từ những chiếc bàn xoay của người thợ thủ công làng nghề gốm xứ Bát Tràng, công trình độc đáo này chắc chắn sẽ trở thành địa điểm check-in cực hot trong thời gian sắp tới.
Đón Giáng Sinh tại những quán cafe trang trí Noel ở Sài Gòn đẹp lung linh, ngàn góc sống ảo cho hội anh em bạn dì nè!
Vì mô hình homestay ở Quy Nhơn hầu như vẫn còn khá mới mẻ. Và bạn thì đang phân vân khá nhiều với việc lựa chọn trước điểm đến lưu trú cho chuyến đi sắp tới của mình?
Nối với thủ đô Tokyo thông qua cây cầu Rainbow. Nếu như có dịp du lịch Nhật Bản, thì Odaiba - hòn đảo nhân tạo lớn ở vịnh Tokyo là một điểm đến mà bạn nhất định không được bỏ qua
Ở TP.HCM, thật ra cũng không quá khó để bạn có thể cho ra những tấm hình chất lừ đâu nhỉ? Người ta thường nói chỉ cần sở hữu một máy ảnh chuyên dụng cùng một người bạn đồng hành lý tưởng là mọi thứ sẽ đâu vào đó