new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Tháng 3 - Gõ cửa Đà Lạt "săn" hình thơ mộng trên những con đường rắc đầy hoa ban

avatar
Ngọc Anh dot Thứ 5, 15/03/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Nếu tháng 10 - tháng 12, Đà Lạt tràn ngập hoa cải trắng; đến tháng 11 - hết tháng 1, Đà Lạt bắt đầu ngập tràn hoa Dã Qùy - loài hoa hoang dại nhưng sắc vàng lung linh. Không chỉ có tháng 11, 12, 1 thôi đâu, mỗi tháng Đà Lạt sẽ chiêu đãi bạn bằng những loài hoa với màu sắc khác nhau. Ví như tháng 3 này, Đà Lạt đẹp hút hồn bằng những chùm ban trắng nở rộ.

Hoa Ban trắng có tên khoa học là Bauhinia varegata có nguồn gốc ở miền đông nam châu Á. Từ miền nam Trung Quốc kéo dài về phía tây tới Ấn Độ. Cuối cùng Ban trắng cũng được đưa về Việt Nam từ bàn tay của người Thái gieo trồng như bạn thấy ở vùng cao Tây Bắc. May mắn rằng không chỉ riêng Tây Bắc, Việt Nam còn một nơi vẫn tồn tại loài hoa thuần khiết này đó là Đà Lạt.

hoa ban đà lạt

hoa ban đà lạt

hoa ban đà lạt

Đến Đà Lạt tháng 3, bạn nhớ chiêm ngưỡng thiên đường loài hoa ban mộng mơ này nhé. Tuy không được nhiều và tràn khắp như nhiều vùng ở Tây Bắc nhưng những con đường hoa Ban trắng Đà Lạt cũng đủ chiều lòng "sống ảo" của bạn.

Mỗi mùa hoa Ban nở rộ, các cặp đôi lại rủ nhau đến Đà Lạt để hưởng trọn cái khí trời lãng mạn của tình yêu, của cảm xúc trỗi dậy. Những cánh hoa trắng muốt, bung nở hòa lẫn vào vùng trời xanh thẳm. Đà Lạt càng đẹp hơn, mang vẻ đẹp thuần khiết và trong sáng, như màu sắc của tuổi mới lớn.

hoa ban đà lạt

hoa ban đà lạt

hoa ban đà lạt

hoa ban đà lạt

hoa ban đà lạt

hoa ban đà lạt

hoa ban đà lạt

Có người nói loài hoa Ban trắng này còn được mệnh danh là loài hoa chung thủy. Không biết có phải thật hay không nhưng có một câu chuyện kể lại rằng: Thuở ấy, có một chàng trai tên là Khum đem lòng yêu cô gái tên là Ban nhưng nàng bị gia đình ngăn cấm. Trong bước đường cùng, nàng Ban đã chạy sang bản của Khum gặp chàng để cầu cứu, cuối cùng kiệt sức nàng ngã gục sau khi vượt qua một dãy núi cao. Nơi nàng nằm xuống sau đó mọc lên một cây hoa mang búp trắng như búp tay người con gái. Còn Khum, sau khi biết là có chuyện chẳng lành, bèn vội vã đi tìm nàng. Thế là chàng trai lên đường đi tìm người yêu. Đi mãi hết mường này, bản khác mà vẫn không tìm thấy bóng người yêu. Cuối cùng, chàng kiệt sức, ngã xuống. Sau khi chết, chàng hoá thành con chim sống lẻ loi trong rừng. Cứ đến mùa hoa ban nở, lại hót vang như tiếng gọi người yêu tha thiết từ năm nào.

Chính xác thì loài hoa này hé nở từ những ngày tháng 12 có đôi phần rét muốt. Và kéo dài đến hết thảy tháng 3, cho nên tháng 3 cũng là thời khắc cuối trong năm để bạn có thể chiêm ngưỡng loài hoa mơ mộng này. Nếu không lên bây giờ, bạn sẽ phải chờ tháng 3 năm sau cơ đấy.

hoa ban đà lạt

hoa ban đà lạt

hoa ban đà lạt

Hãy lưu ngay những con đường phủ đầy hoa ban trắng đẹp nhất Đà Lạt dưới này nhé:

- Đường Trần Phú – Nhà thờ con Gà – Dinh 2

- Đường Quang Trung – Ga Đà Lạt – Ngã Tư Phan Chu Trinh

hoa ban đà lạt

Điều đặc biệt là không mất đồng nào, bạn cứ thỏa sức mà "sống ảo". 

Ảnh: Nguyễn Thế Vinh

Nguồn: Tổng hợp