Blog Du lịch Côn Đảo, đừng quên thưởng thức 8 món đặc sản Côn Đảo thơm ngon hấp dẫn này
cover

Du lịch Côn Đảo, đừng quên thưởng thức 8 món đặc sản Côn Đảo thơm ngon hấp dẫn này

avatar
Ngọc Anh dot Thứ 6, 27/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ngày trước Côn Đảo luôn gắn với cái tên "địa ngục trần gian", nhưng giờ đây nhắc đến Côn Đảo là nhắc đến những bãi biển xanh ngọc trong vắt, những thắng cảnh đẹp hoang sơ làm say lòng bao du khách. Du lịch Côn Đảo, đừng quên thưởng thức 8 món đặc sản siêu ngon này!

1. Cháo Hàu và Mắm Hàu

Đặc sản đầu tiên của Côn Đảo phải kể đến là hàu, một trong những món ăn ngon ở Côn Đảo nhất định phải thử là cháo hàu. Bạn có thể thưởng thức cháo hàu tại các nhà hàng ở Côn Đảo như: Quán ăn gia đình tại Đường Trần Phú, Khu 5, nhà hàng Thu Ba, quán Tri Kỷ…
hình ảnh
Ngoài ra bạn còn có thể thưởng thức mắm hàu, một loại nước chấm đặc trưng của vùng đất Côn Đảo, thường được người dân Côn Đảo sử dụng trong các bữa ăn hằng ngày. Ruột hàu được đãi rửa sạch sẽ và để cho ráo nước, sau đó đảo đều với muối, ớt bột, rượu … theo tỉ lệ nhất định rồi đóng chai. Mắm hàu là đặc sản thường được du khách lựa chọn mua về để làm quà tặng. Tại các cửa hàng tại Côn Đảo đều bán loại nước mắm đặc sản này, giá của mắm hàu Côn Đảo không quá đắt, giao động từ 25.000đ/chai 0.5l.

2. Cá thu một nắng

Cá thu một nắng cũng là một trong những món ăn ngon ở Côn Đảo được nhiều người yêu thích. Cá thu khi đánh bắt về rửa nước muối rồi phơi cá chỉ trong một lần nắng và không tẩm ướp thêm chất bảo quản nào. Do vậy cá không có mùi tanh của cá tươi, nhưng cũng không khô cứng như cá khô phơi nắng nhiều lần. Cá thu một nắng sốt cà chua ăn cùng cơm là ngon tuyệt vời. Du lịch Côn Đảo, bạn đừng quên thưởng thức món đặc sản này nhé.
hình ảnh
Giá của cá thu một nắng Côn Đảo khoảng 180.000đ/kg. Bạn có thể đến chợ Côn Đảo để mua loại cá này.

3. Mứt hạt bàng

Đây là một trong những món đặc sản của Côn Đảo mang đậm dấu ấn vùng đất này. Mứt hạt bàng được chế biến từ quả bàng đem phơi cho khô vỏ, đem ra chẻ lấy hạt, sau đó đem rang với muối hoặc đường tùy ý. Mứt có vị giòn giòn, bùi, thơm và ngậy rất lạ miệng. Du lịch Côn Đảo bạn có thể mua mứt đem về làm quà tặng bạn bè và người thân.
Mứt hạt bàng có giá khoảng 150.000đ đến 350.000đ/1kg. Bạn có thể mua tại chợ Côn Đảo, cửa hàng tạp hóa Thu Tâm, tạp hóa Minh Nguyệt, hay tại cửa hàng bình ổn giá Côn Đảo…

4. Sá sùng Côn Đảo

Sá sùng được biết là loại nguyên liệu quý hiếm rất khó đánh bắt, thường chỉ xuất hiện nhiều vào đầu tháng 3 cho đến tháng 7 hàng năm. Chính vì vậy mà sá sùng Côn Đảo trở thành món đặc sản ngon của Côn Đảo nhưng không phải ai cũng có cơ hội thưởng thức.
Sá sùng có thể được chế biến thành nhiều món khác nhau như xào rau, nấu cháo, canh, nướng, chiên giòn, làm gỏi... nhưng được ưa chuộng nhất là sá sùng nướng chấm tương ớt. Sá sùng vừa giòn, dai dai, béo bùi lại còn là món ăn rất bổ dưỡng. Du lịch Côn Đảo bạn có thể ghé qua các nhà hàng có bán sá sùng như: Nhà hàng Phương Hạnh tại 38 Nguyễn Huệ, quán Yến Vân trên đường Phạm Văn Đồng…

5. Ốc Vú Nàng

Ốc vú nàng có hình chóp nhọn thẳng, với thịt bên trong ốc trắng nõn và đầy đặn, độc đáo từ tên gọi cho đến hương vị. Ốc vú nàng được chế biến bằng nhiều cách khác nhau như nướng, luộc, xào hay làm gỏi.. Nhưng theo nhiều du khách món ngon nhất vẫn là ốc vú nàng nướng mỡ hành. Đây là đặc sản nổi tiếng của Côn Đảo nên đến bất cứ nhà hàng nào bạn cũng có thể thưởng thức.

6. Tôm hùm đỏ

Tôm hùm đỏ còn có tên gọi khác là tôm hùm lửa bởi màu đỏ sậm đặc trưng của loài tôm vùng này. Tôm hùm đỏ Côn Đảo tuy không to nhưng thịt cua rất dai, ngọt và săn chắc.
Thịt tôm hùm không chỉ ngon, mà ở dọc sống lưng và đầu của nó còn có một lớp gạch tôm rất giàu dinh dưỡng, mỗi khi mùa đông tới lớp gạch này còn dày hơn. Tôm hùm đỏ có thể chế biến thành rất nhiều món khác nhau như sushi, hấp, gỏi, nướng hay làm cháo.

7. Cá mú đỏ

Nếu bạn du lịch Côn Đảo hãy thử môt lần thưởng thức cá mú đỏ nướng, hẳn hương vị độc đáo của món ăn này sẽ khiến bạn xao xuyến. Cá mú đỏ vốn là loài sống ở vùng biển Côn Đảo có những thớ thịt dai ngọt và rất thơm, có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác như gỏi, hấp, sốt...

8. Gỏi cá nhám

Gỏi cá nhám là món đặc sản mà một khi đã thưởng thức bạn rất khó có thể quên được mùi vị của nó. Hương vị mềm, thơm của cá, vị cay cay và hòa trộn cùng những nguyên liệu tự nhiên như lá mơ, rau ngổ, vị chát chuối xanh, vị chua của dứa và khế. Du lịch Côn Đảo, đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món ăn độc đáo này nhé.
hình ảnh

Tổng hợp một số quán ăn ngon ở Côn Đảo

1. Nhà hàng Tri Kỷ - khu 5, đường Nguyễn Đức Thuận, Côn Đảo
2. Quán Thu Ba - khu 7, đường Võ Thị Sáu, Côn Đảo
3. Nhà hàng Phương Hạnh - 38 Nguyễn Huệ, Côn Đảo
4. Quán Dê lang thang - 1A đường Võ Thị Sáu, khu 6, Côn Đảo
5. Bún riêu cua bà Hai Khiêm - đường Nguyễn Huệ, Côn Đảo

Nguồn bài viết: tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Ngọc Anh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,573 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Những điểm check in siêu hot tại Đảo Cô Tô sẽ không làm bạn thất vọng.
Đèo Hải Vân hùng vĩ với nhiều danh thắng, một bên là biển, một bên là núi, là một trong những điểm đến được check-in nhiều nhất Việt Nam.
Những địa điểm bên dưới hẳn sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ đấy vì toàn những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hà Nội mà vốn dĩ đã rất quen thuộc rồi thôi. Dù quen thuộc nhưng chất nghệ trong ảnh thì đảm bảo cuốn hút.
Hành động bắt sao biển để chụp ảnh "check-in" là huỷ hoại nên sinh thái biển, tuy nhiên nhiều du khách tới Phú Quốc vẫn vô tư làm điều này.
Phú Yên bây giờ đâu chỉ có Ghềnh đá đĩa hay Phim trường Hoa vàng trên cỏ anh. Bạn đã biết 2 điểm check-in mới nhất tại Phú Yên chưa? Cùng khám phá xem 2 địa điểm đang "hot" rần rần với giới trẻ ở đây là gì nhé.
Lấy cảm hứng từ những chiếc bàn xoay của người thợ thủ công làng nghề gốm xứ Bát Tràng, công trình độc đáo này chắc chắn sẽ trở thành địa điểm check-in cực hot trong thời gian sắp tới.
Đón Giáng Sinh tại những quán cafe trang trí Noel ở Sài Gòn đẹp lung linh, ngàn góc sống ảo cho hội anh em bạn dì nè!
Vì mô hình homestay ở Quy Nhơn hầu như vẫn còn khá mới mẻ. Và bạn thì đang phân vân khá nhiều với việc lựa chọn trước điểm đến lưu trú cho chuyến đi sắp tới của mình?
Nối với thủ đô Tokyo thông qua cây cầu Rainbow. Nếu như có dịp du lịch Nhật Bản, thì Odaiba - hòn đảo nhân tạo lớn ở vịnh Tokyo là một điểm đến mà bạn nhất định không được bỏ qua
Ở TP.HCM, thật ra cũng không quá khó để bạn có thể cho ra những tấm hình chất lừ đâu nhỉ? Người ta thường nói chỉ cần sở hữu một máy ảnh chuyên dụng cùng một người bạn đồng hành lý tưởng là mọi thứ sẽ đâu vào đó