new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Đi đâu, ăn gì, chơi gì khi về quê "anh chồng quốc dân" Bùi Tiến Dũng

avatar
Ngọc Anh dot Thứ 6, 26/01/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Bạn muốn tiếp cận "người chồng quốc dân" - thủ môn Bùi Tiến Dũng, nhưng mà không biết nói gì để làm quen và kéo dài cuộc trò chuyện. Vậy thì cứ yên tâm, chỉ cần bạn biết đi đâu, chơi gì và ăn gì ở Thanh Hóa, đó sẽ trở thành đề tài để bạn làm quen chàng thủ môn điển trai này, không những kéo dài được cuộc trò chuyện, biết đâu lại có thể theo chàng về "dinh" thì sao.

Muốn được "Người chồng Quốc Dân" để ý, chắc chắn bạn phải biết được đi đâu, ăn gì và chơi gì khi về quê Thanh Hóa đấy nhé.

1. Đi đâu, chơi gì khi về quê Tiến Dũng đây?

- Du lịch biển Thanh Hóa, trong đó phải kể đến Sầm Sơn, Bãi Đông, Hải Tiến,...

Đến Thanh Hóa mà không ghé Sầm Sơn thì quả là một thiếu xót chứ chẳng đùa. Bởi bãi biển này có bãi cát trắng vô cùng mịn, nước biển trong xanh. Xung quanh còn có di tích lịch sử như Hòn Trống Mái,...

thanh hóa

Bên cạnh Sầm Sơn, còn có 5 bãi biển đẹp khác như Hải Tiến (Hoàng Hóa) cùng Bãi Đông (Nghi Sơn),..., những nơi này vẫn còn giữ nguyên nét hoang sơ với biển xanh, cát trắng, nắng vàng và những rặng phi lao dọc bờ biển.

thanh hóa

thanh hóa

thanh hóa

thanh hóa

thanh hóa

thanh hóa

thanh hóa

thanh hóa

thanh hóa

- Thành Nhà Hồ:

Thành Nhà Hồ là tòa thành kiên cố với kiến trúc độc đáo bằng đá, có quy mô lớn hiếm nhất Việt Nam. Và nó còn có giá trị, độc đáo nhất, duy nhất còn lại ở Đông Nam Á. Được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

thanh hóa

thanh hóa

- Lam Kinh:

Điểm du lịch này cách thành phố Thanh Hóa 50km về phía Tây Bắc, thuộc xã Xuân Lam, Thọ Xuân, Thanh Hóa. Lam Kinh đã được công nhận là di tích quốc gia đặc biệt. Ngoài tham quan những lăng phần, đền miếu, hành cung của các vua nhà Hậu Lê, khi đến với Lam Kinh bạn sẽ được chứng kiến lễ hội, tái hiện lại khung cảnh lịch sử.

thanh hóa

thanh hóa

thanh hóa

- Pù Luông:

Sẽ chẳng phải nhắc nhiều về Pù Luông với bạn nữa phải không. Tuy chỉ mới nổi nhưng Pù Luông lại nhanh chóng thu hút biết bao người. Nếu phải kể đến ưu điểm của Pù Luông đó là "lánh tạm bụi trần".

thanh hóa

thanh hóa

thanh hóa

- Thác Mây - Thác Voi:

Đừng bỏ qua hai thác nước đẹp tựa dải lụa này nha. Không chỉ chụp hình mà bạn còn có thể trượt thác nữa. Tuy nhiên phải hết sức cẩn thận.

thanh hóa

thanh hóa

- Suối cá thần Cẩm Thủy:

Nơi đây những dòng suối ở miền núi phía tây Thanh Hóa, nơi ngự trị của những đàn cá với kích thước cỡ lớn và nhiều màu sắc được mệnh danh là cá thần sẽ mang đến cho bạn nhiều cảm xúc khác nhau. Từ kinh ngạc cho đến sững sốt.

thanh hóa

thanh hóa

2. Ngoài đi đâu, chơi gì thì ẩm thực là một phần không thể nào thiếu:

Vậy ăn gì khi về quê Tiến Dũng

- Nem chua Thanh Hóa:

Đặc sản trứ danh, được làm từ thịt sống, bì lợn, cùng tỏi, ớt,..để lên men.

thanh hóa

- Bánh gai Tứ Trụ:

Thứ bánh nổi tiếng nhất ở vùng Tứ Trụ, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

thanh hóa

- Bánh răng bừa:

thanh hóa

- Cháo lươn - bánh cuốn:

thanh hóa

- Hải sản biển:

thanh hóa

thanh hóa

Nếu bạn muốn đến thăm nhà "người chồng quốc dân" thì đến nhanh đi để lấy lòng mẹ chồng nào. Cách di chuyển nhanh nhất đó là book vé máy bay, tàu hỏa, hoặc xe khách. Nếu được di chuyển bằng xe máy cũng rất hữu ích đấy nhé.

Nguồn: Tổng hợp