Blog Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm cực chi tiết
cover

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm cực chi tiết

avatar
Ngọc Anh dot Thứ 6, 24/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Xa rời phố thị xô bồ náo nhiệt, phong cảnh hoang sơ hữu tình của Quy Nhơn sẽ làm bạn 'say nắng' ngay lập tức khi đến với thành phố biển này. Cùng tham khảo bí kíp du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm cực chi tiết dưới đây để lên kế hoạch khám phá vùng đất bình dị nhưng không kém phần quyến rũ này nhé!

Thời gian lý tưởng nhất để du lịch Quy Nhơn

Cũng như các tỉnh ven biển vùng duyên hải nam trung bộ khác, khí hậu Quy Nhơn chia làm hai mùa rõ rệt: Mùa nắng kéo dài từ tháng 2 đến hết tháng 9 và mùa mưa từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau. Do vậy thời điểm lý tưởng nhất để bạn du lịch Quy Nhơn 4N3Đ nằm trong khoảng từ tháng 2 đến tháng 9 vì lúc này trời nắng đẹp, ít khi mưa bão.
hình ảnh
Trước khi đi bạn nên theo dõi tình hình thời tiết ở Quy Nhơn để lên kế hoạch cho một chuyến du lịch hoàn hảo nhất nhé

Di chuyển đến Quy Nhơn

Có nhiều phương tiện di chuyển đến Quy Nhơn bạn có thể lựa chọn như máy bay, tàu hay xe khách:
- Máy bay là lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian, bay từ Hà Nội đến Quy Nhơn chỉ 90 phút, từ Sài Gòn đến Quy Nhơn khoảng 60 phút mà thôi.
Các hãng hàng không trong nước như Vietnam Airlines, Jetstar và Vietjet Air đều có khai thác đường bay đến sân bay Phù Cát, cách trung tâm TP Quy Nhơn khoảng 30km, giá vé dao động từ 700.000đ đến 3tr đồng, nếu muốn tiết kiệm chi phí bạn có thể'săn' vé máy bay giá rẻvào các đợt khuyến mãi.
- Một lựa chọn khác có thể làm cho hành trình của bạn thêm phần thú vị là đến Quy Nhơn bằng tàu hỏa, các tàu loại SE1,2,3,4 thường chạy nhanh hơn và bạn có thể đi tàu đêm để tiết kiệm thời gian. Tàu dừng ở ga Diêu Trì có giá vé đắt nhất khoảng 850.000đ (từ TP HCM) và 1,3 triệu đồng (từ Hà Nội). Tham khảo giờ tàu chạy và đặt vé tại trangdsvn.vn
- Di chuyển đến Quy Nhơn bằng xe khách: Từ bến xe miền Đông, TP HCM đến bến xe Quy Nhơn với giá vé trung bình từ 240.000 đến 345.000 đồng/vé, Hà Nội – Quy Nhơn có giá khoảng 600.000 đồng.
hình ảnh
Ảnh: Hiquynhon

Đi lại trong Quy Nhơn

- Từ sân bay Phù Cát, các bạn có thể vào trung tâm TP Quy Nhơn bằng xe trung chuyển của Cảng hàng không Phù Cát (xe trả khách ở số 1 Nguyễn Tất Thành), thời gian đi khoảng 50 phút, phí 50.000 đồng/lượt hoặc nếu bạn đi nhóm đông người có thể share nhau đi taxi, giá khoảng 400.000 đồng.
- Để khám phá Quy Nhơn trong chuyến du lịch tự túc 4N3Đ của mình, bạn có thể thuê xe máy tại khách sạn/homestay nơi bạn ở hoặc có thể tham khảo các địa chỉ cho thuê xe sau, giá tầm 100k-120k/ngày:
+ Cửa hàng thuê xe Cường Thịnh số 103 Chương Dương, TP Quy Nhơn (SĐT: 0978665826)
+ Cho Thuê Xe Máy Quy Nhơn số 06 Nguyễn Nhạc (SĐT: 0984 276 302)
- Nếu đi nhóm đông người và muốn đỡ nhọc hơn các bạn có thể đi taxi:
+ Taxi Mai Linh: 056 38383838
+ Sun Taxi: 0563.565656 hoặc 0563.353535

Ở đâu khi du lịch Quy Nhơn

- Nếu lên kế hoạch cho một chuyến du lịch nghỉ dưỡng ở thành phố biển Quy Nhơn, bạn có thể tham khảo một số resort cao cấp như Avani hay FLC Quy Nhơn, giá phòng khoảng từ 2tr đồng/đêm trở lên.
hình ảnh
resort FLC Quy Nhơn
- Bạn có thể tham khảo một số khách sạn trong trung tâm TP Quy Nhơn với mức giá dao động từ 400k-700k/đêm, hoặc đặt trước phòng trên booking, agoda, traveloka...
- Nếu muốn có những trải nghiệm ở một không gian thoải mái, gần gũi hơn và tha hồ được 'sống ảo' thì homestay cũng là một lựa chọn tuyệt vời, một số địa chỉ bạn có thể tham khảo như:
+ Lan Anh Homestay: 36 Xuân Diệu (ngay cạnh biển Quy Nhơn).
+ Quy Nhơn Homestay: 12/4 Phùng Khắc Khoan.
+ LaRose Homestay: Hẻm nhỏ trong đường Trần Thị Kỷ.
+ Life’s A Beach Homestay: Tổ 2, Khu vực 1, Bãi Xếp, Phường Ghềnh Ráng.
+ Haven Homestay: Tổ 1, khu vực 1, Bãi Xếp, phường Ghềnh Ráng.
+ Quy Nhơn Container House: Lô 34 Hoàng Văn Thái, khu Bắc Hà Thanh.

Lịch trình tham khảo du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm

Ngày Thứ Nhất: Tháp Đôi – Nhà Thờ Lòng Sông – Bảo Tàng Quang Trung – Hầm Hô – Surf Bar
- Điểm khởi hành đầu tiên là Tháp Đôi tọa lạc tại đường Trần Hưng Đạo thành phố Quy Nhơn, tại đây bạn có thể chiêm ngưỡng một công trình đẹp và độc đáo của nghệ thuật kiến trúc Chămpa cổ với vé vào cổng chỉ 8.000đ/người
hình ảnh
- Tiếp tục đi theo đường Trần Hưng Đạo, di chuyển đến thị trấn Tuy Phước khoảng 15km chỉ với 40 phút đi xe máy, bạn sẽ đến nhà thờ Làng Sông. Với tuổi đời hơn 150 năm đồng thời cũng là cái nôi của chữ Quốc ngữ, đây được xem là một công trình mang ý nghĩa văn hóa lịch sử đặc biệt và cũng mang nét kiến trúc Gothic Pháp độc đáo. Với ngọn tháp bút chì, cổng vòm cuốn đặc trưng, bạn sẽ có cảm giác như lạc qua nhà thờ nào đấy ở trời Âu vậy.
hình ảnh
- Ngoài ra, đến huyện Tuy Phước bạn có thể ghé thăm tháp Bánh Ít, cũng là một trong những địa điểm rất đáng đi tại Bình Định. Kiến trúc của tháp Bánh Ít cũng tương tự tháp Đôi, là một trong những quần thể tháp Chăm-pa cổ còn sót lại tại miền trung Việt Nam.
hình ảnh
Vẻ đẹp của kiến trúc Chăm ở tháp Bánh Ít không nhiều người biết - Ảnh: canvedo
- Đến đất võ Bình Định, không thể bỏ qua bảo tàng Quang Trung là nơi lưu giữ các hiện vật về những chiến tích của vị anh hùng áo vải cờ đào Quang Trung – Nguyễn Huệ một thời oanh liệt. Từ nhà thờ bạn di chuyển khoảng 40km đến làng Kiên Mỹ, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn là đến bảo tàng.
Giá vé vào cổng: 15.000đ/ người còn vé xem nhạc võ: 15.000đ/ người (đoàn từ 20 khách trở lên), 300.000đ/suất diễn (đoàn dưới 20 người).
hình ảnh
- Sau đó, quay ngược lại quốc lộ 19, đi thêm khoảng 5km bạn sẽ đến được Hầm Hô, một thắng cảnh giữa ngút ngàn rừng xanh dưới dãy Trường Sơn hùng vĩ với khúc sông Trời Lấp, Hòn Chuông, Hòn Bóng, với Đá Thành, Bàn Cờ Tiên, Dấu Chân Khổng Lồ và một hệ sinh thái rừng đa dạng.
Với giá vé ở đây tầm khoảng 30.000đ/người (người lớn) và 10.000đ/người (trẻ em) bạn có thể trải nghiệm các hoạt động thú vị như: đi đò, chèo thuyền kayak, thiên nga đạp nước, tắm suối, câu cá…
hình ảnh
- Đặc biệt, một khi đã về đất Phú Phong – Tây Sơn – Bình Định bạn đừng nên bỏ lỡ dịp thưởng thức những món ăn đặc sản nơi đây, nhất là món chim mía và gié bò. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những món ăn này tại các quán ăn ven đường.
- Sau một ngày nhiều trải nghiệm, trở về với thành phố Quy Nhơn bạn có thể tận hưởng không khí mát mẻ của biển cả và nhâm nhi thức uống ưa thích tại Surf Bar - một trong những quán có view đẹp nhất Quy Nhơn.
hình ảnh
Ngày Thứ 2: Kỳ Co - Eo Gió – Khu Dã Ngoại Trung Lương
- Một trong những điểm không-thể-bỏ-qua khi đến Quy Nhơn chính là Kỳ Co - Eo Gió. Đi qua cầu Thị Nại – cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, khoảng 10km nữa bạn sẽ đến được xã Nhơn Lý. Từ đây, đi thêm 20-30 phút bằng thuyền hoặc cano là bạn đã đến bãi tắm hoang sơ Kỳ Co được ví như “thiên đường Maldives” của Việt Nam. Với làn nước trong vắt, bãi cát trắng dài và mịn, những cơn sóng biển êm chính là điểm đến lý tưởng nhất để tận hưởng, thư giãn trong những ngày ở Quy Nhơn.
Bạn cũng có thể làm tiệc nướng BQQ hay dựng lều tại đây nhưng bạn phải chuẩn bị trước nhé vì bên này không có bán thức ăn đâu. Theo mình để tránh mang vác nặng nhọc bạn nên liên hệ với các dịch vụ tour Kỳ Co, bạn chỉ việc chơi, mọi thứ đã được chuẩn bị chu đáo từ A-Z, giá 1 tour tầm 300k/ng.
hình ảnh
Ngoài ra, trên đường về, các bạn có thể ghé Bãi Dứa để ngắm những rặn san hô đa màu sắc. Nếu còn dư thời gian bạn có thể tham quan thêm Hòn Sẹo, Hòn Cân và Đảo Yến kế bên Kỳ Co.
hình ảnh
Đúng như tên gọi Eo Gió - một ghềnh đá quanh năm lộng gió. Đứng từ trên cao nhìn xuống, nơi đây như một bức tranh sơn thủy hữu tình với trời, mây, biển, núi vừa hoang sơ lại đầy quyến rũ.
hình ảnh
Đặc biệt, từ Eo Gió bạn còn được chiêm ngưỡng tượng Phật đôi cao nhất Việt Nam tại tịnh xá Ngọc Hòa – sát vách Eo Gió. Giá vé vào cổng là 22.000đ/ người. Lưu ý là nếu bạn muốn khám phá được nhiều địa điểm hơn, bạn cần sắp xếp thời gian để kết thúc hành trình Kỳ Co – Eo Gió muộn nhất là vào 3 giờ chiều.

- Rời Eo Gió, ngược ra đường quốc lộ đi thêm 15km nữa bạn sẽ đến được Khu dã ngoại Trung Lương, được mệnh danh là Jeju phiên bản Việt Nam. Nếu đã đến Quy Nhơn mà bỏ lỡ nơi đây thì chắc chắn bạn phải hối tiếc đấy! Được mấy bạn trẻ ưu ái đặt cho cái tên như thế thì hẳn là cảnh sắc nơi đây “không phải dạng vừa đâu”.
Tới đây, bạn sẽ ngỡ như mình đang lạc bước đến hòn đảo Jeju xinh đẹp của xứ sở Kim Chi và còn gì tuyệt vời hơn khi chỉ cần giơ máy ảnh lên, đâu đâu cũng là những background tuyệt đẹp. Nếu “chịu chơi” hơn nữa, bạn còn có thể nghỉ đêm tại đây, cùng hội bạn đốt lửa trại, làm tiệc BBQ, và tận hưởng những tháng ngày tuổi trẻ giữa thiên nhiên Quy Nhơn tươi đẹp. Giá vé vào cổng là 30k/người.
hình ảnh
Ngày Thứ 3: Du Lịch Cù Lao Xanh
- Cách Quy Nhơn 20km, du lịch Cù Lao Xanh – hòn đảo được mệnh danh là “Hòn Ngọc của Biển Đông” bởi nơi này tràn ngập màu xanh, từ những ngọn dừa đong đưa trong gió, lan tỏa trên những cây bàng non chạy dọc bờ biển và xanh của biển cả, xanh của trời mây. Đến đây bạn như lạc vào một không gian ngập tràn sức sống, như được tận hưởng những gì tinh túy nhất của thiên nhiên ban tặng vậy.
Nếu đã đến Cù Lao Xanh mà không thưởng thức đặc sản trứng cá chuồn và ốc mặt trăng thì quả là một thiếu sót rất lớn đấy. Đây cũng là địa điểm cắm trại vô cùng lý tưởng cho các bạn trẻ thích cảm giác “sớm thức dậy ở một nơi xa”.
hình ảnh
Ngày Thứ 4: Núi Vũng Chua – Khu Du Lịch Ghềnh Ráng-Tiên Sa
- Nếu bạn muốn đến một nơi có thể ngắm toàn thành phố lúc bình minh lên thì núi Vũng Chua là lựa chọn tuyệt vời. Chạy xe theo quốc lộ 1D, đến đoạn giao nhau giữa quốc lộ với đường sang Quy Hoà một cảm giác ngoạn mục khi men theo con đường nhựa uốn lượn theo sườn núi. Hoặc nếu muốn rèn luyện sức khỏe và có trải nghiệm mới lạ bạn có thể đi bộ leo núi. Theo con đường đèo ngoằn ngoèo ấy, bạn sẽ chinh phục Vũng Chua.
hình ảnh
- Du lịch Quy Nhơn mà không đến Ghềnh Ráng - Tiên Sa thì xem như bạn chưa đến đây rồi. Chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 2km về phía Đông, nơi đây được xem như thiên đường du lịch của Bình Định. Có thể nói cảnh sắc hữu tình của nơi đây như một món quà mà thiên nhiên ban tặng cho miền đất võ. Đừng quên ghé thăm nơi an nghỉ của nhà thơ Hàn Mặc Tử và bãi tắm Hoàng Hậu với bãi cát trắng chạy dài, nước biển trong xanh và bầu trời xanh trong mát mẻ.
- Nếu bạn nào di chuyển bằng máy bay thì trên đường về Quy Nhơn hoặc ra lại sân bay có thể ghé chùa Thiên Hưng – một ngôi chùa với cảnh sắc tuyệt đẹp và nổi tiếng bậc nhất Bình Định.

Nguồn: Theo Hiquynhon.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Ngọc Anh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,573 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Những điểm check in siêu hot tại Đảo Cô Tô sẽ không làm bạn thất vọng.
Đèo Hải Vân hùng vĩ với nhiều danh thắng, một bên là biển, một bên là núi, là một trong những điểm đến được check-in nhiều nhất Việt Nam.
Những địa điểm bên dưới hẳn sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ đấy vì toàn những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hà Nội mà vốn dĩ đã rất quen thuộc rồi thôi. Dù quen thuộc nhưng chất nghệ trong ảnh thì đảm bảo cuốn hút.
Hành động bắt sao biển để chụp ảnh "check-in" là huỷ hoại nên sinh thái biển, tuy nhiên nhiều du khách tới Phú Quốc vẫn vô tư làm điều này.
Phú Yên bây giờ đâu chỉ có Ghềnh đá đĩa hay Phim trường Hoa vàng trên cỏ anh. Bạn đã biết 2 điểm check-in mới nhất tại Phú Yên chưa? Cùng khám phá xem 2 địa điểm đang "hot" rần rần với giới trẻ ở đây là gì nhé.
Lấy cảm hứng từ những chiếc bàn xoay của người thợ thủ công làng nghề gốm xứ Bát Tràng, công trình độc đáo này chắc chắn sẽ trở thành địa điểm check-in cực hot trong thời gian sắp tới.
Đón Giáng Sinh tại những quán cafe trang trí Noel ở Sài Gòn đẹp lung linh, ngàn góc sống ảo cho hội anh em bạn dì nè!
Vì mô hình homestay ở Quy Nhơn hầu như vẫn còn khá mới mẻ. Và bạn thì đang phân vân khá nhiều với việc lựa chọn trước điểm đến lưu trú cho chuyến đi sắp tới của mình?
Nối với thủ đô Tokyo thông qua cây cầu Rainbow. Nếu như có dịp du lịch Nhật Bản, thì Odaiba - hòn đảo nhân tạo lớn ở vịnh Tokyo là một điểm đến mà bạn nhất định không được bỏ qua
Ở TP.HCM, thật ra cũng không quá khó để bạn có thể cho ra những tấm hình chất lừ đâu nhỉ? Người ta thường nói chỉ cần sở hữu một máy ảnh chuyên dụng cùng một người bạn đồng hành lý tưởng là mọi thứ sẽ đâu vào đó