Blog Ăn gì khi du lịch Đài Loan? Đến xứ Đài, nhất định phải "quét sạch" 10 món ăn siêu cấp hấp dẫn này!
cover

Ăn gì khi du lịch Đài Loan? Đến xứ Đài, nhất định phải "quét sạch" 10 món ăn siêu cấp hấp dẫn này!

avatar
Ngọc Anh dot Thứ 4, 25/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Gần đây Đài Loan có vẻ là điểm đến quen thuộc của nhiều bạn trẻ, không chỉ là một hòn đảo nhỏ với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, nơi đây còn là một "thiên đường ăn uống" với vô vàn món ăn đường phố mà chỉ cần nhìn thôi bạn đã không thể cưỡng lại rồi. Lưu lại ngay danh sách 10 món ăn ngon tuyệt cú mèo này để dành cho chuyến du lịch Đài Loan nhé!

1. Ding Tai Fung

Đây là chuỗi xiao long bao (tiểu long bao) nổi tiếng nhất Đài Loan, tuy không rẻ nhưng nếu có dịp du lịch Đài Loan thì bạn cũng nên ăn thử cho biết. Bánh ở đây nổi tiếng bởi lớp vỏ siêu mỏng, nhân vừa miệng và hấp vừa chín tới nên vị bánh đậm đà và ngọt thịt, thơm phưng phức, cắn vào là mê ngay.
Vì đây là chuỗi nhà hàng nổi tiếng nên lúc nào cũng đông khách, bạn cần xếp hàng lấy số và chờ khoảng 15-30 phút.
Ding Tai Fung có nhiều chi nhánh ở Đài Bắc, nhưng phổ biến nhất và dễ đi nhất Là chi nhánh Ở Taipei 101, MRT Dongmen và khu Taipei City Hall.
Giá: khoảng 400NT/ người
hình ảnh
Ding Tai Fung là chuỗi nhà hàng nổi tiếng nhất nhì xứ Đài

2. Mì thịt bò

Đây là món ăn quen thuộc nhất của người Đài, nhìn bên ngoài khá giống với món bò kho của Việt Nam, tuy nhiên điểm khác biệt lớn nhất của mì thịt bò ở Đài là nước dùng trong, vị cay dịu nhẹ theo kiểu Tứ Xuyên (Trung Quốc). Sợi mì thường rất tươi, dai vừa phải đi cùng vài lát thịt bò mềm mềm, nước dùng đậm đà, mang chút vị thuốc bắc, ăn kèm với đồ ngâm chua chua ngọt ngọt là hết sẩy.
Một số quán mì bò ngon ở Taipei:
- Nổi tiếng nhất ở đây có lẽ là mì thịt bò Yongkang ở địa chỉ: đường Yongkang, MRT Dongmen Exit 5.
- Mama Zhang ( 媽媽張): MRT Guting, Exit 4, Đi bộ dọc đường Heping Eest Road, khoảng 4 phút là tới.
- Lin Dong Fang Beef Noodle (林東芳牛肉麵) , địa chỉ: 274 Bade road, section 2 Taipei, 104 八德路二段274號 Taipei, 104
Giá trung bình khoảng 150NT/ tô.
hình ảnh
vừa quen thuộc vừa lạ lẫm, mì thịt bò là món nhất định phải thử khi du lịch Đài Loan

3. Ji Pai - Gà chiên kiểu Đài

Món gà chiên kiểu Đài Loan, được tẩm gia vị riêng, có thể ăn cay hoặc không cay tuỳ ý. Bên ngoài là lớp bột chiên giòn rụm, bên trong gà mềm, được chiên ráo dầu. Thưởng thức món này mà kèm ly bia nữa còn gì tuyệt hơn. Ngoài Jipai, nhiều món chiên khác như đùi gà, mực, phèo, tim gà, đậu que….cũng ngon không kém.
Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món này ở các khu chợ đêm ở Đài hoặc tiệm gà gần công viên Yongan, địa chỉ: 新北市永和區永貞路250-1號 No 25-1 Yongzhen road, Yonghe district, New Taipei City. Cách đi: MRT Yongan Market, đi bộ xuyên qua công viên đằng sau, ngay ngã tư là tới.
hình ảnh
đến Đài Loan thử gà chiên kiểu Đài xem có giống gà chiên kiểu Việt không nhé

4. Đậu phụ thối

Hay còn gọi là đậu hũ thúi, món ăn trứ danh của xứ Đài. Đậu phụ được để lên men, sau đó rán lên bên ngoài giòn rụm, bên trong tươi mềm, thêm nước sốt cay ngọt. Thực sự mà nói thì món này khá nặng mùi, đi từ xa đã có thể ngửi thấy, nên hoặc là bạn sẽ thích mê hương vị độc đáo của nó hoặc là bạn sẽ ghét cay đắng món này.
Món này bán nhiều ở các khu chợ đêm Đài Loan.
Giá: 40-70NT
hình ảnh
đây là món ăn "một là ghét, hai là yêu" trong truyền thuyết

5. Bắp nướng Đài Loan

Bắp nướng chín nhưng không bị khô , ăn với sốt được chế biến theo công thức riêng kiểu Đài, lạ miệng nhưng cũng khá ngon. Đây cũng là một trong những món ăn đường phố mà bạn nên thử khi du lịch Đài Loan, mặc dù giá cho một quả bắp nướng hơi chát một xíu, tầm 78 NT.
Bắp nướng có bán nhiều trên đường phố Đài Loan và phổ biến nhất ở các khu chợ đêm. Theo kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc của một số bạn thì món này ngon nhất là ở chợ đêm Raohe.
hình ảnh
nhờ món sốt riêng biệt mà bắp nướng kiểu Đài có vị lạ miệng nhưng rất ngon

6. Teppanyaki kiểu Đài

Teppanyaki là món ăn xuất phát từ Nhật nhưng rất thịnh hành ở Đài và họ cũng đã thay đổi cách chế biến để làm nên một món Teppanyaki rất Đài Loan. Bạn ngồi xung quanh một chiếc bếp phẳng rộng, đầu bếp sẽ trực tiếp chế biến và phục vụ bạn ngay tại bếp nên món ăn luôn nóng hổi, thơm nức mũi.
Một số quán Teppanyaki ngon:
- 新濱鐵板燒: 105 North Road, Guangfu Taipei Songshan Taiwan No. 11, Lane 33
- Quán gần MRT Dapinglin: Exit 1, quẹo trái đi bộ 3 phút.
- 夏慕尼新香榭鐵板燒台北中山北店: 104 North Zhongshan Road, Zhongshan District, Taipei City, Sec 44 Taiwan
- 紅花鐵板燒: 10th Floor, No. 300, Section 3, Zhongxiao E Rd, Da’an District, Taipei City, Taiwan 106
Giá trung bình: 1000-2000 NT tuỳ món bạn gọi.
hình ảnh
đầu bếp chế biến Teppanyaki và bạn sẽ thưởng thức ngay tại chỗ

7. Hàu Omelette

Du lịch Đài Loan mà chưa thưởng thức món hàu omelette hay còn gọi là trứng đúc hàu thì quả là một thiếu sót lớn. Món ăn độc đáo, hấp dẫn này là sự kết hợp hoàn hảo giữa hương vị của đất liền và biển cả. Những con hàu tươi, mập ú, chiên sơ rồi được tráng một lớp bột và trứng, thêm chút sốt cay cay dậy vị, ăn lúc còn nóng hổi thì ngon không tả.
Hàu omelette nổi tiếng nhất là ở Đài Nam, dọc khu Đài tưởng niệm Cheng Kung. Món này cũng có bán ở các khu chợ đêm khác ở Đài.
hình ảnh
hàu omelette là sự kết hợp hoàn hảo giữa hương vị đất liền và biển cả

8. Kem xoài đá xay

Hè này nếu bạn có dịp đến Đài Loan, giữa tiết trời nắng nóng mà được thưởng thức ly kem xoài mát lạnh này thì còn gì bằng. Quán kem xoài đá xay nổi tiếng nhất ở đây là Smoothie House ở Phố Yongkang, đã được CNN bình chọn là món Kem xoài đá xay ngon nhất Taipei. Lớp kem được bào mỏng mịn màng, xung quanh được phủ nhiều miếng xoài tươi, trên đỉnh là 1 viên kem vị tự chọn béo ngậy. Có điều quán luôn rất đông nên phải xếp hàng, và hiện tại thì họ đã mở thêm 1 chi nhánh gần đó nên cũng không phải lo nhiều.
Cách đi: MRT Dongmen Exit 5
Giá: 180NT / 1 dĩa
hình ảnh
vị thơm ngọt của xoài cùng mát lạnh của kem là sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn

9. Bánh crepe kiểu Đài

Quán bán loại bánh này nổi tiếng nhất ở đây nằm phía trước nhà hàng Việt Nam Thành Ký, luôn có những hàng dài người đến xếp hàng đợi mua bánh. Bánh giòn nhưng dai, vị mặn mặn, có thể chọn nhiều vị như là trứng, phomai, thịt nguội… tuỳ thích. Ngoài ra khi du lịch Đài Loan, bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy món này ở các khu chợ đêm.
Cách đi: MRT Dongmen Exit 5, đối diện quán Kem xoài tươi đá xay.
hình ảnh
bánh crepe kiểu Đài có hương vị khác biệt

10. Trà sữa trân châu

Một trong những "đặc sản" của xứ Đài, là "cái nôi" của món trà sữa trân châu huyền thoại. Du lịch Đài Loan mà chưa uống trà sữa thì xem như bạn chưa đến đây rồi. Đài Loan quả thật là một thiên đường trà sữa với đủ thể loại, đủ thương hiệu, một số đã có mặt ở Việt Nam, một trong những quán trà sữa trân châu nổi tiếng nhất ở đây là quán của ông Ông Trần Tam Đỉnh ở khu trường Đại Học quốc gia Đài Loan (National Taiwan University). Khác với các tiệm trà sữa Trân châu khác, trà ông Trần không có chi nhánh, hạt trân châu nhà làm, làm bao nhiêu bán hết bấy nhiêu. Tiệm này vị trà nhạt, nhiều vị sữa hơn, hạt trân châu siêu mềm và ngọt, hợp với bạn nào thích uống béo.
Cách đi: MRT Gongguan,exit 4, đi bộ 5 phút.
Giá hạt dẻ: 35NT/ly .
hình ảnh
muốn uống trà sữa trân châu đúng vị thì phải đến xứ Đài rồi nhé
Ẩm thực Đài Loan cực kì phong phú và đa dạng, nói cả ngày cũng không hết, do vậy mà ngoài 10 món ăn đặc sắc trên, bạn hãy dành thời gian khám phá các khu chợ đêm của Đài để thưởng thức được thật nhiều món ăn đường phố ấn tượng của hòn đảo xinh đẹp này nhé! Một số món nổi bật có thể kể đến như: bánh bao hàu sữa, Gua Cai Ban, trứng sắt, thạch thảo mộc, mực nướng/ mực chiên, bánh bông lan phô mai...Ghi chú lại ngay và lên kế hoạch ăn uống thật chi tiết cho chuyến du lịch Đài Loan sắp đến của bạn nhé!
chợ đêm Đài Loan và những món ăn vô cùng đa dạng, đáng thưởng thức khi du lịch Đài Loan
Nguồn bài viết: Tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Ngọc Anh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,573 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Những điểm check in siêu hot tại Đảo Cô Tô sẽ không làm bạn thất vọng.
Đèo Hải Vân hùng vĩ với nhiều danh thắng, một bên là biển, một bên là núi, là một trong những điểm đến được check-in nhiều nhất Việt Nam.
Những địa điểm bên dưới hẳn sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ đấy vì toàn những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hà Nội mà vốn dĩ đã rất quen thuộc rồi thôi. Dù quen thuộc nhưng chất nghệ trong ảnh thì đảm bảo cuốn hút.
Hành động bắt sao biển để chụp ảnh "check-in" là huỷ hoại nên sinh thái biển, tuy nhiên nhiều du khách tới Phú Quốc vẫn vô tư làm điều này.
Phú Yên bây giờ đâu chỉ có Ghềnh đá đĩa hay Phim trường Hoa vàng trên cỏ anh. Bạn đã biết 2 điểm check-in mới nhất tại Phú Yên chưa? Cùng khám phá xem 2 địa điểm đang "hot" rần rần với giới trẻ ở đây là gì nhé.
Lấy cảm hứng từ những chiếc bàn xoay của người thợ thủ công làng nghề gốm xứ Bát Tràng, công trình độc đáo này chắc chắn sẽ trở thành địa điểm check-in cực hot trong thời gian sắp tới.
Đón Giáng Sinh tại những quán cafe trang trí Noel ở Sài Gòn đẹp lung linh, ngàn góc sống ảo cho hội anh em bạn dì nè!
Vì mô hình homestay ở Quy Nhơn hầu như vẫn còn khá mới mẻ. Và bạn thì đang phân vân khá nhiều với việc lựa chọn trước điểm đến lưu trú cho chuyến đi sắp tới của mình?
Nối với thủ đô Tokyo thông qua cây cầu Rainbow. Nếu như có dịp du lịch Nhật Bản, thì Odaiba - hòn đảo nhân tạo lớn ở vịnh Tokyo là một điểm đến mà bạn nhất định không được bỏ qua
Ở TP.HCM, thật ra cũng không quá khó để bạn có thể cho ra những tấm hình chất lừ đâu nhỉ? Người ta thường nói chỉ cần sở hữu một máy ảnh chuyên dụng cùng một người bạn đồng hành lý tưởng là mọi thứ sẽ đâu vào đó