new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Rủ nhau check-in trọn 7 điểm tưởng quen mà lạ nằm ngay bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng

avatar
Phương Linh dot Thứ 6, 27/10/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Nếu đã cất công đến Đà Nẵng mà không ghé bán đảo Sơn Trà thì bạn chưa đến Đà Nẵng rồi, nhưng nếu ghé Sơn Trà mà không ghé 7 điểm "ấn tượng" nằm trên cung đường hướng Sơn Trà dưới này thì có lẽ sẽ là điều đáng tiếc lắm. Cùng tìm hiểu xem đó là những điểm hấp dẫn nào nhé.

1. Thiên đường chụp ảnh cưới "Hồ xanh":

Hồ Xanh hay còn gọi với cái tên là Hồ Bãi Bụt, một hồ nước như bán đảo thu nhỏ với một màu xanh ngát. Có lẽ chính vì màu nước đẹp, lung linh mà nơi đây trở thành điểm được nhiều cặp đôi săn đón đến chụp hình cưới.

Điểm hấp dẫn nhất của hồ là khi tới mùa cỏ may, hoa may trổ bông thì nơi đây như biến thành một bầu trời thu nhỏ, bồng bềnh những áng mây lau trắng tinh khôi trước gió.

7 điểm đẹp ở bán đảo sơn trà

7 điểm độc đáo ở bán đảo sơn trà@superturtle53

Đặc biệt hơn chính là ở đoạn view đứng từ trên nhìn xuống, bạn sẽ có cái nhìn bao quát toàn bộ hồ và cả những khu vực xung quanh. Từ cây cầu tre nhỏ được sơn sắc xanh xinh xắn, đáng yêu, sống ảo ở đây thì không còn gì tuyệt hơn.

7 điểm độc đáo ở bán đảo sơn trà@thanhhuyen135

Tuy nhiên chi phí để lên chiếc cầu tre chụp hình khoảng 20k/người. Cũng không phải là đắt, không chỉ chụp hình, bạn còn được tham quan, chiêm ngưỡng khung cảnh yên bình cơ mà.

Đường vào thì không xa, chỉ cần hướng thẳng lên tầm 2-3 phút bạn sẽ bắt gặp tấm biển xanh này, nhớ khóa xe cẩn thận rồi men theo con đường nhỏ vào là sẽ thấy view sống ảo thần thánh này.

Địa chỉ: Hoàng Sa, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng

2. Bảo tàng Đồng Đình - "khu vườn ký ức bí mật" giữa lòng Đà Thành:

Nằm trên địa thế dốc đứng phía thượng lưu đường Hoàng Sa thuộc bán đảo Sơn Trà, bảo tàng Đồng Đình đã trở thành một địa chỉ độc đáo được nhiều du khách ghé thăm mỗi khi đến Đà Nẵng.

7 điểm độc đáo ở bán đảo sơn trà@eo_va_chau

Nơi đây tái hiện lại một cách sống động những giá trị văn hóa truyền thống cổ xưa, ngoài ra còn có sự kết hợp giữa không gian sinh thái rừng và không gian văn hóa nghệ thuật hết sức đặc biệt.

Vừa nhuốm màu cổ kính, nghệ thuật lại phảng phất hơi thở của thiên nhiên khoáng đạt.

7 điểm độc đáo ở bán đảo sơn trà@tuutangg

Bạn đã biết vì sao có cái tên bảo tàng Đồng Đình hay chưa. Nghe câu trả lời, chắc bạn sẽ bất ngờ lắm, bởi chẳng phải lấy tên gọi từ một điều gì đó có sức ảnh hưởng. Mà đơn giản tên bảo tàng được lấy cảm hứng từ chính hình ảnh cây đùng đình (đủng đỉnh) một loại cây họ dừa thường xanh, mọc khá nhiều tại khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà.

Bên trong bảo tàng có các lối nhỏ với mô hình khu nhà vườn trung du xứ quảng, có cây trái và thảm cỏ tóc tiên xanh mướt. Còn có 2 ngôi nhà rường cổ theo phong cách kiến trúc của thợ Kim Bồng và một ngôi nhà kiến trúc hiện đại vận dụng không gian sinh thái rừng.

7 điểm độc đáo ở bán đảo sơn trà@saigonsonice

7 điểm độc đáo ở bán đảo sơn trà@vietnguyenvisual

7 điểm độc đáo ở bán đảo sơn trà@vietnguyenvisual

Bảo tàng Đồng Đình nằm trên địa thế dốc đứng phía thượng lưu đường Hoàng Sa (bán đảo Sơn Trà). Thường mở cửa vào Thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ, lúc 8h00 đến 17h00, và giá vé vào cửa: 20.000 đồng/người.

3. Chùa Linh Ứng Bãi Bụt:

Và sau khi tham quan bảo tàng Đồng Đình, bạn lái thẳng hướng đến ngôi chùa Linh Ứng nổi tiếng ngay nhé. Tọa lạc ngay trên ngọn đồi mang hình con rùa hướng ra biển cả. Chùa Linh Ứng là một công trình in đậm dấu ấn phát triển của Phật giáo Việt Nam ở thế kỷ XXI mà chùa còn là nơi hội tụ của linh khí đất trời và lòng người.

7 địa điểm độc đáo ở bán đảo sơn trà

7 điểm độc đáo ở bán đảo sơn trà

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt nằm trong tam giác chùa linh thiêng ở Đà Nẵng, ngoài Chùa Linh Ứng Non Nước, Chùa Linh Ứng Bà Nà. Linh Ứng Tự Bãi Bụt là ngôi chùa to nhất, mới nhất và đẹp trong 3 chùa.

7 điểm độc đáo ở bán đảo sơn trà

@__jife___

7 điểm độc đáo ở bán đảo sơn trà

@gossip_grant

7 điểm độc đáo ở bán đảo sơn trà

@iamgoryo

Với bức tượng Phật Quan Thế Âm cao nhất Việt Nam (67m), một tay bắt ấn tam muội, tay kia cầm bình nước cam lồ,...trên mão tượng còn có tượng Phật Tổ cao 2m, đường kính tòa sen rộng 35m.

4. Bãi Rạng:

Qua chùa Linh Ứng, bạn đi thẳng hướng lên Sơn Trà, bạn sẽ bắt gặp bãi Rạng - một chốn vui chơi hấp dẫn khác.

7 điểm độc đáo ở bán đảo sơn trà @jeffbong

7 điểm độc đáo ở bán đảo sơn trà@piit_g

Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất của Đà Nẵng, cách trung tâm chỉ 10 phút chạy xe men theo con đường Hoàng Sa.

Và bất cứ ai đến cũng phải chìm đắm vào vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc và vẫn giữ được nét riêng biệt cho mình từ bất kỳ góc độ, vào buổi nào đi nữa.

7 điểm độc đáo ở bán đảo sơn trà@jessidinh

7 điểm độc đáo ở bán đảo sơn trà

@transparentvivi

Bạn chỉ cần gửi xe trên đỉnh đồi rồi leo xuống những triền đá gập ghềnh là có thể khám phá không gian nơi này. Hiện tại bãi Rạng có nhiều “chòi” du lịch, nhà hàng nên khi muốn chụp hình, tham quan bạn sẽ mất một khoản phí tầm 50k/1 người, nếu chỉ ngồi nghỉ ngơi và chụp choẹt tại các ghềnh đá.

5. Cây đa di sản 1000 tuổi:

Là một cây đa cổ thụ bậc nhất Việt Nam, chu vi thân chính và cụm thân phụ lên đến tận 85m, cao 22m và được vinh danh "Cây di sản" rồi đó nhé.

7 điểm độc đáo ở bán đảo sơn trà

7 điểm độc đáo ở bán đảo sơn trà@baongoc_3012

Với hàng trăm rễ phụ lớn nhỏ bám sâu vào lòng đất, những tán lá xanh um hướng về phía biển. Bạn có thể sống ảo, tham quan, hoặc mệt quá thì có thể ngồi ngay dưới tán lá nghỉ ngơi ngắm nhìn biển khơi.

6. Hải Đăng Sơn Trà:

Để lên được đến ngọn Hải Đăng, bạn phải vượt qua một con đường dốc ngoằn nghèo nằm ở ngã ba cây đa di sản. Lối đi là một con dốc, bạn chỉ cần tắt máy và cho xe nhẹ nhàng thả dốc. Tuy nhiên chú ý phải giữ vững tay lái và đổ xăng đầy bình trước khi đi đấy nhé.

7 điểm độc đáo ở bán đảo sơn trà

7 điểm độc đáo ở bán đảo sơn trà

7 điểm độc đáo ở bán đảo sơn trà@lifeofoutdoor

7 điểm độc đáo ở bán đảo sơn trà

@thanhbaodn97

Phí tham quan ngọn hải đăng là 20k

7. Đỉnh Bàn Cờ:

Và khi đến đỉnh Bàn Cờ, bạn sẽ phải thốt lên vì khung cảnh đẹp tựa bồng lai là có thật.

7 điểm độc đáo ở bán đảo sơn trà@_trungphan

Sẽ thế nào nếu đứng trên độ cao gần 700m, phóng đôi mắt qua làn sương để chiêm ngưỡng toàn bộ Đà Nẵng trong xa xăm nhỉ. Nhất là vào sáng sớm tinh mơ, khi nửa thành phố còn chìm trong giấc ngủ; và khi chiều nắng tắt, những làn gió rượi rượi vờn qua làn tóc. Cảnh sắc càng đẹp hơn khi đắm chìm thời khắc hoàng hôn cùng một nửa của mình.

7 điểm độc đáo ở bán đảo sơn trà@_trungphan

7 điểm độc đáo ở bán đảo sơn trà@thai_iiiiii

Đà Nẵng có nhiều danh thắng trứ danh lắm đó chứ. Nhưng trước khi khởi hành, bạn phải tìm hiểu thật kỹ và lên lịch trình làm sao để có thể khám phá hết những điểm hấp dẫn đó nhé. Và ngoài những điểm trên, bạn có thể ghé Bãi Bụt, Bãi Đá Đen hay Đồi Vọng Cảnh,...cũng là ý kiến không tồi đâu.

Nguồn: Tổng hợp