new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Nhật Bản - đất nước của máy bán hàng tự động

avatar
Phương Linh dot Thứ 5, 02/02/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Giờ đây việc chạy đi luanh quanh, đi tìm kiếm khắp ngõ hẻm những cửa hàng tiện lợi có bán đồ thức uống trong hành trình du lịch của mình trên đất nước Nhật Bản đối với bạn sẽ không thành vấn đề lớn nữa. Vốn được xem như là đất nước của máy bán hàng tự động, Nhật Bản luôn luôn là quốc gia có tỷ lệ máy bán hàng cao nhất thế giới. Đây là một dịch vụ hoàn toàn có ích, giúp cho người dân cũng như khách du lịch tiết kiệm được thời gian lẫn chi phí trong chuyến tham quan trên đất nước mặt trời mọc.

 

Đâu đâu cũng có máy bán đồ uống tự động mà không cần phải chờ đợi nhân viên tính tiền chắc chắn sẽ là điều mà ai cũng thích thú. Trên thế giới, Nhật Bản thuộc nhóm nước phát triển bậc nhất nhưng vẫn ưa chuộng việc tự phục vụ hơn, hãy cùng GODY tìm hiểu những lý do thú vị đằng sau các cỗ máy bán hàng kì diệu này nhé.

1. Giá thành lao động không hề thấp

Do Nhật Bản có tỷ lệ sinh giảm, dân số già đồng thời không có di dân khiến cho nguồn nhân lực lao động khan hiếm và nếu có thì giá cũng khá cao. Với việc đơn giản, nhanh gọn, chỉ cần có người cho thêm sản phẩm và thu tiền sau một thời gian. Chính vì vậy nên máy bán hàng tự động hẳn là giải pháp tối ưu để giải quyết vấn đề này, làm giảm nhu cầu cần nhân viên thu ngân.

Nhật Bản - đất nước của máy bán hàng tự động

Nhật Bản - đất nước của máy bán hàng tự động

Bạn cũng có thể vội vàng ăn một thứ gì đó khi mua từ máy bán hàng tự động nếu như bị muộn giờ làm trên đường đi

Nhật Bản - đất nước của máy bán hàng tự động

Những món thực phẩm cũng được chứa trong máy bán hàng tự động không khác nào cửa hàng thu nhỏ

2. Đất chật - người đông...

Diện tích của Nhật Bản trên bản đồ chỉ bằng bang California, nhưng mật độ dân số cao khoảng 127 triệu người trên tổng diện tích là 377.972 km vuông. 

Trong số đó, số lượng người sinh sống tại các thành phố chiếm 93% nên vấn đề bất động sản cũng gắt gao, không gian đất để trữ hàng hóa tiêu dùng trở nên đắt đỏ hơn so với nơi khác. Cho nên phần lớn các công ty muốn dùng máy bán hàng tự động hơn là mở cửa hàng. Vừa tiết kiệm chi phí thuê nhân viên lại vừa không phải bỏ nhiều tiền cho việc mua mặt bằng mở cửa hàng.

Nhật Bản - đất nước của máy bán hàng tự động

3. Ý thức và dân trí cao

Nhiều người cho rằng, việc tội phạm thì chẳng mấy liên quan gì đến việc mở các máy bán hàng tự động. Nhưng bạn biết không, vì Nhật Bản là một trong những quốc gia có rất ít vụ phá hoại tài sản nên việc mở các máy bán hàng tự động này cũng không phải là vấn đề đáng lo ngại. Các máy bán hàng tự động ít khi bị làm hỏng hay lấy trộm cho dù trong máy có hàng chục nghìn yên và nằm ở các con ngõ vắng vẻ. Tuy nhiên, một phần máy cũng đã được gắn máy quay và kết nối trực tiếp tới cảnh sát nên nếu có điều bất thường xảy ra.

Nhật Bản - đất nước của máy bán hàng tự động

4. Nền tảng của nền kinh thế "tiền mặt"

Ở Nhật Bản có một điều đặc biệt hơn các nước hiện đại khác đó là, tiền mặt vẫn được sử dụng chủ yếu thay vì thẻ tín dụng như một số nơi. Hơn thế nữa, ga tàu và nhiều cửa hàng họ không nhận việc thanh toán bằng thẻ. Nên người dân Nhật Bản khi ra ngoài thường phải mang theo một lượng tiền tương đối, bao gồm cả tiền giấy và tiền xu. Việc sử dụng tiền xu cho máy bán hàng tự động là việc chắc chắn cần thiết.

Nhật Bản - đất nước của máy bán hàng tự động

Những đồng xu vẫn được sử dụng rộng rãi cho máy bán hàng tự động tại Nhật Bản

5. Nơi mà công nghệ luôn luôn dẫn đầu

Bạn còn nhớ người máy Asimo do người Nhật Bản chế tạo ra không. Đó là sự mê mệt của người Nhật với những hệ thống tự động. Vì thế, những máy bán hàng tự động chắc hẳn là sản phẩm được đất nước này ưa chuộng như sự đam mê về người máy.

Nhật Bản - đất nước của máy bán hàng tự động

Nhật Bản - đất nước của máy bán hàng tự động

Ảnh: Internet

Tư liệu: tổng hợp