new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Kinh nghiệm 3 ngày ăn chơi đã đời ở đảo Cô Tô mà chưa hết 1 triệu!

avatar
Phương Linh dot Thứ 6, 21/04/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Lo lắng khi đi du lịch biển đảo đối với những bạn trẻ miền Bắc đôi khi rất trăn trở nhỉ? Hè này các bạn không phải bận tâm nữa nhé, cùng GODY.VN tham khảo một kế hoạch ăn chơi đảo Cô Tô chỉ hết chưa đến 1 triệu đồng nhé!

Mình vừa đi chuyến này về, trời xanh, mây trắng, nắng vàng, không khí trong lành, đồ ăn ngon, hoang sơ và tất cả mọi thứ đều tuyệt vời. Tới giờ vẫn cảm thấy phấn khích lắm lắm nên quyết định review 1 chút để mọi người ai chưa đi thì có thêm chút động lực xách ba lô lên ngay nha.

kinh-nghiem-an-choi-3-ngay-o-dao-co-to

Hành trình trên mình đã cân đối để làm sao đi tiết kiệm nhất và là GIÁ ĐI NGÀY THƯỜNG nên các bạn lưu ý là ngày lễ giá sẽ khác nhé.

kinh-nghiem-an-choi-3-ngay-o-dao-co-to

Hành trình 3 ngày 2 đêm của mình tổng chi phí hết 980k. Và chuyến đi trên có 1 vài chi phí phụ như xăng xe, uống nước ăn sáng này nọ nhưng mình k liệt kê hết bởi khoản này k ai giống ai và cộng tổng chung lại cũng rất ít. Chi phí ở đây là những khoản chung cho những người đến Cô Tô sẽ chi trả. Mình chia sẻ để m.n có cái nhìn gần hơn khi du lịch Cô Tô.

NGÀY 1: HÀ NỘI - QUẢNG NINH - CÔ TÔ

Sáng 6h15 mình lên xe Xuân Trường tại bến xe Giáp Bát, xe xuống thẳng cảng Cái Rồng - Vân Đồn - Quảng Ninh. Giá vé: 110.000 đồng/ lượt người. Xe đi mất khoảng 5 tiếng rưỡi, khoảng 12h hơn mình có mặt tại cảng Cái Rồng.

kinh-nghiem-an-choi-3-ngay-o-dao-co-to

Mình đặt vé trước rồi lấy ở phòng bán vé ở ngay cổng cảng. Vé tàu KaLong đi Cô Tô chuyến 12h15, giá 150k/1 người (bây giờ đã tăng lên thành 180k/người rồi nhé). Tàu cao tốc chạy mất khoảng 90' thì ra tới đảo Cô Tô. Có bạn nào sợ bị say sóng thì yên tâm nhé, tàu không có mùi, rộng dãi, dễ chịu lắm.

Tàu cao tốc có 6 chuyến 1 ngày, ngày lễ tăng cường tận mười mấy chuyến lận, muộn nhất là 5:30 chiều và sớm nhất là 6:00 sáng.

1h30 mình có mặt ở ngoài Cô Tô. Sau đó là nhận phòng và chuẩn bị đi chơi thôi.

Mình ở phòng 3 giường với giá là 300k/6 người. Đây là địa chỉ 2 nhà mà mình cảm thấy giá cả và chất lượng tốt nhất để mọi người tham khảo:

+/ Nhà chị Hoa (ở ngay trung tâm thị trấn, nhà mới xây xong nên khá sạch sẽ)

Homestay có giá 80k - 90k/ người. Còn phòng riêng + nhà vệ sinh riêng giá 300k/ ngày (phòng riêng không bị giới hạn số người ở nhé)

+/ Nhà anh Thủy (ở gần bãi biển Hồng Vàn, anh Thủy có tàu ra Cô Tô Con giá rất mềm) sđt: 01642212274

Nhà anh ở các phòng đều có từ 2-3 giường, giá cho thuê theo phòng là 250k - 300k, nên các bạn đi đông thì chia tiền sẽ rẻ hơn nhé.

kinh-nghiem-an-choi-3-ngay-o-dao-co-to

+ Buổi trưa mình ăn bún hải sản ở 1 nhà hàng song song với đường bờ biển, bún hàng này rất ngon có bề bề, chả cá, tôm đủ cả, 30k/ 1 bát.

+ Ăn xong mình ra chơi ở bãi biển Vàn Chảy, Bắc Vàn, đi dạo quanh thị trấn, cảng, con đường tình yêu và tượng đài Bác Hồ.

+ Tối đến mình ăn ở tại nhà Hàng Úy Thanh, nhà hàng tương đối nổi tiếng ở đây vì vì rẻ và đồ ăn cũng rất tươi ngon

kinh-nghiem-an-choi-3-ngay-o-dao-co-to

Trước khi gọi món nên hỏi giá trước nhé (nguyên tắc vàng khi đi du lịch). Bàn mình có 6 người, mình gọi món ngao, ốc, ghẹ các kiểu mà chia ra chỉ mất có 70k/ người!

Lưu ý: muốn ăn ở Úy Thanh thì bạn nên đặt bàn từ sáng hoặc hôm trước để tránh trường hợp hết bàn, bạn phải sang nhà hàng khác và giá chênh rất nhiều.

NGÀY 2: CÔ TÔ - CÔ TÔ CON

Mình liên hệ với anh Thủy để đặt thuyền đi Cô Tô Con từ trước đó. Các nhà thuyền khác đều ra giá từ vài trăm đến cả triệu 1 chuyến, mà anh Thủy đặt thuyền mình đi chỉ có 50k/người thôi.

kinh-nghiem-an-choi-3-ngay-o-dao-co-to

Ra Cô Tô Con mất chừng 15 phút. Đảo còn rất hoang sơ, chỉ có chừng 1-2 hàng quán thôi, bãi biển đẹp, cát trắng muốt đến hút tầm mắt với bãi đá rêu xanh đẹp nao lòng. Dọc bờ biển có rất nhiều vỏ sò, ốc, ... đủ hình dạng.

https://media.gody.vn/images/hinh-tong-hop/nam-mixed-images-2/4-2017/20170421103429-kinh-nghiem-du-lich-co-to-gody-(5).jpg

11h mình quay lại Cô Tô và thuê xe máy 1 ngày với giá là 200k/xe. Thuê xe máy có vẻ là hợp lý nhất vì Cô Tô khá nhỏ, đường lại dễ đi nữa. À, xăng bán bên đường rất nhiều và có 1 cây ở ngay đầu thị trấn, đoạn từ cầu cảng đi vào (nhớ phải đội mũ bảo hiểm nha). Ngoài xe máy thì bạn có thể thuê xe đạp đôi hoặc ô tô điện!

Buổi trưa mình ăn bún bề bề: 30k

kinh-nghiem-an-choi-3-ngay-o-dao-co-to

Ăn xong mình đi Ngọn Hải Đăng (vé tham quan 5k/người), Hồ nước ngọt, bãi tắm Hồng Vàn, Vàn Chảy, Làng cá, đặc biệt là tầm trưa nắng ra bãi đá Cầu Mỷ thì đẹp khỏi bàn.

Khoảng 5h chiều mình quay lại cảng Bắc Vàn để ngắm hoàng hôn. Sau đó đi ăn tối hết 75k.

NGÀY 3: CÔ TÔ - CẢNG CÁI RỒNG - QUẢNG NINH - HÀ NỘI

Sáng sớm mình dậy đi ngắm Bình Minh ở bãi đá Cầu Mỷ. Sau đó đi ăn sáng, chuẩn bị hành lý, ra mua vé tàu: 150k đi về đất liền.

9h lên tàu, 10r tới nơi, mình đợi xe tới đón ở cảng, vẫn là xe Xuân Trường, 12h 30, giá vé vẫn là 110k nhé! Vậy là kết thúc 3 ngày nghỉ mát cực kì thoải mái rồi!

>> "Liêu xiêu" với 4 Homestay, Hotel bên bờ biển tại Cô Tô

>> Danh sách Homestay giá rẻ