Blog Du lịch Đà Lạt, mùa nào đẹp?
cover

Du lịch Đà Lạt, mùa nào đẹp?

avatar
Phương Linh dot Thứ 2, 20/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nổi tiếng với khí hậu mát mẻ, ôn hòa và thêm chút se se lạnh của mình, Đà Lạt dường như là điểm chẳng bao giờ lọt ra khỏi danh sách du lịch của các bạn trẻ. Nhưng không hẳn, bất cứ ai, bất cứ thời gian nào Đà Lạt cũng đều mang đến cho bạn những tấm ảnh đẹp. Vậy du lịch Đà Lạt, mùa nào đẹp đây? Mùa nào thì mới cho bạn những tấm ảnh đẹp nhỉ?
Vào mỗi mùa, Đà Lạt đều có một sắc thái, nét đẹp riêng biệt vốn có của nó. Còn tùy vào sở thích riêng của từng người, có người thì muốn trải nghiệm những ngày mưa ở Đà Lạt, có người lại muốn đến Đà Lạt vào nắng ấm để có những tấm ảnh đẹp. Thế thì, bạn có thể tham khảo một số mốc thời gian lý tưởng ở dưới đây để biết đượcDU LỊCH ĐÀ LẠT, MÙA NÀO ĐẸP?

1. Thời tiết của thành phố Đà Lạt:

Là một thành phố thuộc tỉnh Lâm Đồng, Đà Lạt tọa lạc trên cao nguyên Langbiang, phía Nam cao nguyên Lâm Viên. Nên nơi đây cũng sẽ mang những đặc tính khí hậu khác với nhiều nơi.
Mặc dù cùng một khu vực đi nữa thì thời tiết Đà Lạt cũng có sự khác biệt so với các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên. Nguyên nhân được cho rằng là bởi vì Đà Lạt nằm trên địa hình cao, có khí hậu ôn hòa, mát mẻ.
Đà Lạt có lạnh nhưng không lạnh rét buốt như ở miền Bắc, mà nó se se lạnh một chút mang lại cảm giác rất dễ chịu.
Có lẽ vì thế nên Đà Lạt luôn tràn ngập những loài hoa, những loại rau khác nhau.
hình ảnh
Ảnh: sưu tầm

2. Du lịch Đà Lạt, mùa nào đẹp?

- Du lịch Đà Lạt mùa xuân: từ tháng 1-> tháng 4
Mùa xuân ở Đà Lạt rơi vào khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 4 hàng năm, đến đây vào dịp này bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những loài hoa đặc trưng của thành phố. Đặc biệt, mọi con đường ở Đà Lạt vào thời gian này đều rực rỡ sắc màu của hoa mai anh đào.
Địa điểm bạn có thể ngắm hoa mai anh đào: Đường Trần Hưng Đạo hoa mai anh đào nở rộ hai bên đường dọc theo dãy biệt thự cổ Cadasa; Đường Lê Đại Hành ngay trung tâm thành phố đường ven Hồ Xuân Hương và Thiền Viện Trúc Lâm,...
Ảnh: sưu tầm
- Du lịch Đà Lạt mùa hạ: từ tháng 3 đến tháng 5
Đà Lạt vào mùa hạ lại tràn ngập sắc màu của hoa phượng tím, khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5. Không chỉ mang một màu tím ấn tượng, loài hoa này còn mang đến cho Đà Lạt một không gian thơ mộng đầy sự lãng mạn, có những lúc lại thêm một chút man mác buồn.
Khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 10 thì Đà Lạt thường có mưa to. Bạn cũng có thể ngồi nhâm nhi ly cà phê nóng, hoặc ngồi trong những căn Homestay xinh xắn, view toàn cảnh Đà Lạt trong cơn mưa, cũng lãng mạn phết đấy chứ nhỉ.
Ảnh: sưu tầm
- Du lịch Đà Lạt mùa cuối thu đầu đông: từ tháng 10-> tháng 12
Vào khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12, Đà Lạt đang vào dịp cuối thu đầu đông, không khí se se lạnh. Đặc biệt, khoảng thời gian này có loài hoa dã quỳ nở rộ tuyệt đẹp.
Bạn có thể chiêm ngưỡng loài hoa này ở: Đường đi Tà Nung, Suối Thông hoa, đường đi Hàm Thuận (Bảo Lộc, Lâm Đồng), đèo Hiệp Phú (Di Linh, Lâm Đồng),...
Ảnh: sưu tầm
Tùy vào sở thích, bạn có thể tự lựa chọn thời gian du lịch cho bản thân. Chắc bạn cũng có câu trả lời cho câu hỏi DU LỊCH ĐÀ LẠT, MÙA NÀO ĐẸP rồi phải không?
Du lịch Đà Lạt, mùa nào đẹp? Phải kể đến đó chính là khoảng thời gian đầu tháng 11 tới tháng 3, khi mà cuối thu chớm đông và mùa xuân bắt đầu. Khi đó, vào cuối tháng 10, đầu tháng 11 hoa dã quỳ nở, tiếp đó tháng 1-2 mùa xuân hoa mai anh đảo nở, cùng nhiều loại hoa khác nhau nữa.
Đặc biệt, 2 năm Đà Lạt sẽ tổ chức một kì Festival hoa tổ chức hai năm một lần vào các năm chẵn tại các dịp giáp Tết. Nếu thích không khí sôi động thì bạn nên lui tới Đà Lạt vào dịp cuối tuần, vào dịp diễn ra Festival ấy.

3. Vậy du lịch Đà Lạt, không nên đi mùa nào?

Nhưng cũng là mùa hè, nếu lên Đà Lạt vào khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 10 thì bạn sẽ thường xuyên gặp phải những cơn mưa to. Nếu không muốn kế hoạch đi chơi bị hủy kèo, hoặc bị ướt đồ thì bạn nên né khoảng thời gian này ra nhé.
Với những mốc thời gian chính, kèm với vẻ đẹp của từng mùa chi tiết trên này, chắc bạn biết nênDu lịch Đà Lạt, mùa nào đẹprồi chứ.


Tổng hợp bởi Đan Đan
di linh lâm Đồng Đà lạt

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Phương Linh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,585 Người theo dõi
12 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Gợi ý du khách kế hoạch du lịch Côn Đảo tự túc, giúp chủ động hơn trong chuyến đi, có một chuyến tham quan trải nghiệm tuyệt vời tại Côn Đảo. Trong bài kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc, du khách sẽ được hướng dẫn cách di chuyển, thời điểm thích hợp để tham quan, gợi ý các điểm tham quan, ăn uống và nghỉ ngơi tại Côn Đảo.
Thành phố thủ đô của Lithuania đã thu hút du khách trong nhiều năm qua, với khu phố cổ Baroque lớn nhất ở Đông Âu, nét thanh lịch, bề dày lịch sử và khung cảnh văn hóa độc đáo của Lithuania. Vilnius không ồn ào, ko hối hả, nhưng chắc chắn có rất nhiều điều để bạn khám phá.
Các nước du lịch phát triển ở Châu Âu như Pháp, Tây Ban Nha, Italy đã dần mở cửa du lịch quốc tế. Tại châu Á, Phuket và Bali cũng đã lên các các kế hoạch đón khách nước ngoài sau thời gian dài đóng cửa. Vậy tình hình du lịch quốc tế ra sao, viễn cảnh du lịch quốc tế trong tương lai gần là như thế nào?
Sau khi rào chắn được tháo dỡ, một phần đường Lê Lợi (đoạn Nguyễn Huệ - Pasteur) trở nên thông thoáng và nhanh chóng trở thành điểm vui chơi lý tưởng của người trẻ.
VINGROUP KHAI TRƯƠNG SIÊU QUẦN THỂ NGHỈ DƯỠNG, VUI CHƠI, GIẢI TRÍ HÀNG ĐẦU ĐÔNG NAM Á - PHÚ QUỐC UNITED CENTER
Sau đây là những điểm check in thực sự mới và đẹp ở Sài Gòn, vừa xuất hiện vào đầu năm 2021 mà bạn cần cập nhật để làm mới bộ ảnh của mình nhé.
Đà Lạt có vô vàn cảnh sắc đẹp thu hút khách du lịch. Trong đó, Dinh 2 Đà Lạt là địa điểm cực hot được các tín đồ sống ảo check in rầm rầm bởi kiến trúc chuẩn Pháp cùng khung cảnh đẹp như ngôn tình.
VCCA thì ai cũng biết rồi, mùa nào cũng có triển lãm đẹp mê ly. Nhưng còn vô vàn không gian nghệ thuật đẹp đỉnh của chóp khác bạn có thể đến vừa chill vừa thư giãn và mang về một kho ảnh đẹp up dần đấy!!
Bản đồ du lịch Phú Quốc luôn là vật phẩm cần thiết đối với bất kỳ khách du lịch nào đến với đảo ngọc lần đầu tiên. Có bản đồ Phú Quốc trong tay bạn có thể tính được từng đường đi nước bước để có một chuyến du lịch thật sự hiệu quả và tận hưởng tối đa.
Hãy cùng mình tìm hiểu về kinh nghiệm du lịch đi du lịch tự túc ở Phú Quốc năm 2020