Blog "Đánh chén" tất tần tật những quán ăn nổi tiếng tại Campuchia
cover

"Đánh chén" tất tần tật những quán ăn nổi tiếng tại Campuchia

avatar
Phương Linh dot Thứ 3, 18/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu đã trót mua vé máy bay du lịch Campuchia, vậy thì cũng đừng quên việc ghim Tất tần tật những quán ăn nổi tiếng tại Campuchia mà mình sẽ mách nước cho bạn dưới đây nhé.
Là một đất nướng láng giềng, Campuchia không chỉ là thiên đường du lịch giá rẻ được nhiều bạn trẻ Việt săn đón. Mà xứ sở chùa tháp này cũng làm bao dân tình điêu đứng bởi những món ăn đặc trưng vô cùng hấp dẫn. Nếu bạn đang có hoặc chuẩn bị có chuyến du lịch Campuchia vậy thì cùng mình khám phá ngaytất tần tật những quán ăn nổi tiếng tại Campuchiangay sau đây nào

I. Thủ đô Phnom Penh:

1. Malis Restaurant - Preah Norodom Blvd:
Malis là một nhà hàng thuần Campuchia được dân du lịch lựa chọn khá là nhiều. Món ăn được cho là tuyệt vời nhất đó là Amok - lấy cảm hứng từ Ấn Độ hơn 2000 năm trước. Món ăn này được làm bằng cá sông, lấy đầu hay phi lê, hấp trong lá chuối. Kèm thêm một ít sữa dừa, nên bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt mà lại thơm nồng của cà ri kroeung nữa đó. Ngoài ra, còn có Prahok - đặc sản ẩm thực của Khmer, được làm từ thịt heo băm nhỏ, cà tím và một ít sữa dừa.
Thông tin:
- Địa chỉ: 36 Preah Norodom Blvd, Chamkar Mon, Phnom Penh.
- Giờ mở cửa: 7 - 23h
- Giá trung bình: 9 - 30$
Ảnh: @malis_restaurant, @malis_restaurant, @malis_restaurant, @malis_restaurant,
2. Needa Restaurant:
Không chỉ có không gian sang đẹp, Needa còn có vị trí nằm ở ngay khu Beoung Keng Kang - khu đất đắt đỏ nhất Campuchia.
Món ăn ở đây cũng không quá đắt đỏ lắm đâu. Nếu có ghé qua đây, bạn nên thưởng thức gỏi đu đu ba khía, tôm hấp bia cỏ thơm, bông cài sốt hàu, xôi xoài và cơm dứa,...món nào cũng ngon hết sức.
Thông tin:
- Địa chỉ: 360 Street, Chamkar Mon, Phnom Penh.
- Giờ mở cửa: 10 - 22h
- Giá trung bình: 5 - 40$
Ảnh: FB Needa Bar - Restaurant,
3. Tonle Bassac Restaurant
Ngoài cái tên Tonle Bassac, nhà hàng này còn được biết nhiều đến cái tên Chaoprya.
Đặc trưng Tonle Bassac là phục vụ menu buffet. Với khoảng $25 bạn có thể ăn thỏa thích cả 50 món tuyệt cú mèo, có thể kể đến tên như Papaya salad, đùi cừu nướng, cơm chiên Tonle Bassac, sườn heo khè rượu vang, 3 loại bánh ngọt đặc sản Campuchia,... Đặc biệt, còn có một phòng Private Dining Roon, chưa được hẳn 300 người, và có riêng đầu bếp nổi tiếng về chế biến các món Á - Âu. Qúa đã phải không.
Thông tin:
- Địa chỉ: 34 Preahmonivong Blvd Chamkar Mon, Phnom Penh.
- Giờ mở cửa: 10 - 22h30
- Giá trung bình: 9 - 30$
Ảnh: FB Tonle Bassac Restaurant
4. Nhện chiên chợ Skuon:
Món ăn này chưa bao giờ là hết sốt, khi du lịch Campuchia, bạn sẽ thấy được trưng bán ở mọi đường phố. Tuy được bày bán nhiều nhưng không phải ai cũng có gan ăn món này đâu nhé, bởi nhìn lướt qua có vẻ sợ hãi.
Món này được làm từ những con nhện, được trộn đều trong bột ngọt, đường, muối, tiêu, tỏi rồi cho vào chảo chiên cho khi vàng giòn.
Thông tin:
- Địa chỉ: chợ Skuon, tỉnh Kampong Cham.
- Giờ mở cửa: 7 - 16h30
- Giá trung bình: 0.15 - 0.30$
hình ảnh
5. Eleven One Kitchen:
Nhà hàng Eleven One không chỉ phục vụ những món ăn đậm đà bản sắc Khmer mà nhà hàng này còn chiều lòng cả những vị khách muốn thưởng thức những món đặc sản phương Tây.
Đáng chú ý là nguyên liệu được sử dụng ở đây có nguồn gốc sạch 100% từ các nông trại chuẩn chất lượng. Từ món Salad gà việt quất, cordon bleu, và cả Lasagne,...
Thông tin:
- Địa chỉ: House 20, Street 334, Phnom Penh
- Giờ mở cửa: 7 - 21h30
- Giá trung bình: 2.5 - 6$
nh: @elevenonekitchen, @snoopyisland,
6. Chợ Kandal:
Nếu muốn vừa được ăn ngon lại rẻ thì đến ngay chợ Kandal nhé.
Bạn có thể tìm thấy những món ăn như: Num Pang, Bai sach chrouk, Michar, ...
Thông tin:
- Địa chỉ: chợ Kandal, đường 5, Phnom Penh.
- Giờ mở cửa: 06 - 16h
- Giá trung bình: 3000 - 5000 Riel
Ảnh: @veganjill, @almostlanding, @bealuu94

II. Siem Reap:

Bên cạnh Phnom Penh, Siem Reap Campuchia cũng có nhiều quán ăn nổi tiếng lắm nè.
1. Fresh Fruit Factory:
Đến với Fresh Fruit Factory, bạn sẽ được phục vụ tận răng hàng loạt đồ trái cây tươi ngon kèm với đá bào siêu sạch "mountain ice". Chỉ với một phần tầm 6$, thì 2 người ăn phê dư sức.
Thông tin:
- Địa chỉ: 155, Taphul Road, Siem Reap
- Giờ mở cửa: 11 - 19h
- Giá trung bình: 3 - 7$
Ảnh:@freshfruitfactory,
2. Damnak Lounge Fine Dining:
Một trong những quán ăn nổi tiếng tại Campuchia, chắc chắn sẽ không thể nào thiếu được Damnak Lounge được. Những món ăn ở đây thường được kết hợp giữa ẩm thực khmer truyền thống và văn hóa Tây Phương hiện đại. Nên hẳn sẽ làm bạn hài lòng và thú vị. Và thực đơn thì không thể thiếu Takeo Coconut King Prawn Curry với tôm sốt cà ri ăn cùng cơm rang giòn.
Thông tin:
- Địa chỉ: Road 6, Kruos Village, Siem Reap
- Giờ mở cửa: 19 - 23h
- Giá trung bình: 15$/set 2 món, 18$/set 3 món, 20$/set 4 món.
Ảnh: @damnaklounge,
3. Atmosphere Siem riep:
Tọa lạc trên con đường sầm uất bậc nhất của Siem Reap, nhưng điều ngạc nhiên ai cũng phải tấm tắc đó chính là nhà hàng này không hề ồn ào như nhiều nhà hàng khác. Trái lại đó là vẻ bình yên hiếm hoi.
Thực đơn tại đây thì có đầy đủ các món, từ chay đến mặn. Nhưng món ăn được chấm điểm tối đa đó chính là Coco Mango Cake hay Chocolate Selection với set gồm Cupcakes kèm cashenut cream, Chocolate Mousse và Chocolate Almonds.
Thông tin:
- Địa chỉ: 675 Central Market Street, Siem Reap
- Giờ mở cửa: 19 - 23h
- Giá trung bình: 1 - 7$
Ảnh: FB Atmosphere Siem Riep
4. Le Bel Air:
Nếu bạn muốn tìm kiếm một nhà hàng theo phong cách bistronomical thì đến ngay Le Bel Air ngay nhé. Nơi đây được hòa trộn độc đáo hai nền văn hóa Campuchia và Bỉ.
Cùng với đó là không gian tận hưởng với sân thượng lộng gió, khu vườn hoa thơm cỏ ngọt. Bên trong, từ nội thất cho đến trang trí đều ngập tràn hơi thở Tây Âu. Sang chảnh chẳng kém bất cứ nhà hàng đẳng cấp nào.
Với sự kết hợp hài hòa, và những món ăn ngon, hẳn Le Bel Air là một trong những quán ăn nổi tiếng tại Campuchia rồi.
Thông tin:
- Địa chỉ: 116, Street 26, Siem Reap
- Giờ mở cửa: 18h30 - 22h30
- Giá trung bình: 8 - 25$ tùy set.
Ảnh: FB Le Bel Air,
5. Embassy Restaurant:
Riêng đối với nhà hàng này thì bạn lại phải đặt trước, vì độ nổi tiếng và đồ ăn ngon nên dễ dàng hết chỗ sớm đó nhé. Nhà hàng này còn có ưu điểm chiếm trọn lòng của những vị khách khó tính, đó chính là những góc view vô cùng ưng ý. Đó không chỉ là phòng riêng ấm cúng, chỗ ngồi ban công mà còn có cả những bàn ăn được setup hoa hồng, nến, vô cùng lãng mạn. Nếu đi cùng một nửa của mình nữa thì quá tuyệt vời luôn.
Thông tin:
- Địa chỉ: King's Road Villages, street 27, Siem Reap
- Giờ mở cửa: 18 - 23h
- Giá trung bình: 36$/ set dinner.
Ảnh: FB Embassy Restaurant,

III. Sihanoukville:

Nếu đó là Sihanoukville thì đâu là những quán ăn nổi tiếng nào?
1. Sandan:
Nhà hàng này nằm ngay trên đường từ bãi biển Occhuteal hướng tới Sư tử Vàng. Điều nổi bật ở Sandan đó chính là mô hình đào tạo các trẻ em vô gia cư làm việc.
Nếu bạn muốn thử ăn những món Khmer, nhưng lại vẫn lo sợ vậy thì Sandan là lựa chọn hợp lý. Vì một set 8 món, giá chỉ với 18$/người. Khá là vừa túi tiền rồi.
Thông tin:
- Địa chỉ: Street 10311 Sihanoukville
- Giờ mở cửa: 11h30 - 23h
- Giá trung bình: 18$/người/set.
Ảnh: FB Sandan,
2. Deva Cafe Kampot:
Dọc theo bờ sông ở thị trấn Kampot yên tĩnh, Deva gây xôn xáo bởi món Deva Stir Fry có 1 không 2, giá chỉ với $5.25. Món này gồm hàng loạt loại rau củ tươi ngon như bắp non, bông cải xanh,..quyện thêm chút gia vị ớt xanh, điều, thì ngon ngất ngây luôn.
Thông tin:
- Địa chỉ: House 33, Tuek Chhu, Road Kampot
- Giờ mở cửa: 8 - 19h00
- Giá trung bình: 2 - 5.5$
Ảnh: @Banteay Srey,
3. Peace Food Café:
Nếu bạn là người thích chụp choẹt, mê sống ảo và đặc biệt là thích chụp đồ ăn, vậy thì Peace Food Cafe sẽ giúp bạn làm hoàn hảo mọi tấm ảnh. Không chỉ có riêng những món healthy như detox,...mà Peace Food Cafe còn sở hữu nhiều món ăn ngập tràn sắc tươi xanh đầy sức sống. Nhìn thôi là phải mê mẫn rồi, huống hồ chụp lên, chỉnh ít màu, chắc phải thèm thuồng phải biết.
Thông tin:
- Địa chỉ: Street 1035, Preah Sihanouk, Sihanoukville
- Giờ mở cửa: 8 - 13h
- Giá trung bình: 1 - 7$
Ảnh: FB Peace Food Cafe,
Đấy, cho dù bạn đang ở/đi Phnom Penh, Siem Reap hay cả Sihanoukville thì cũng đừng lo. Bởi nơi đâu cũng sẽ có đồ ăn ngon, và không gian sang chảnh để bạn sống ảo cả. Chẳng hạn nhưTất tần tật những quán ăn nổi tiếng tại Campuchiatrên này đấy thôi.


Tổng hợp bởi Đan Đan

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Phương Linh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,585 Người theo dõi
12 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Gợi ý du khách kế hoạch du lịch Côn Đảo tự túc, giúp chủ động hơn trong chuyến đi, có một chuyến tham quan trải nghiệm tuyệt vời tại Côn Đảo. Trong bài kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc, du khách sẽ được hướng dẫn cách di chuyển, thời điểm thích hợp để tham quan, gợi ý các điểm tham quan, ăn uống và nghỉ ngơi tại Côn Đảo.
Thành phố thủ đô của Lithuania đã thu hút du khách trong nhiều năm qua, với khu phố cổ Baroque lớn nhất ở Đông Âu, nét thanh lịch, bề dày lịch sử và khung cảnh văn hóa độc đáo của Lithuania. Vilnius không ồn ào, ko hối hả, nhưng chắc chắn có rất nhiều điều để bạn khám phá.
Các nước du lịch phát triển ở Châu Âu như Pháp, Tây Ban Nha, Italy đã dần mở cửa du lịch quốc tế. Tại châu Á, Phuket và Bali cũng đã lên các các kế hoạch đón khách nước ngoài sau thời gian dài đóng cửa. Vậy tình hình du lịch quốc tế ra sao, viễn cảnh du lịch quốc tế trong tương lai gần là như thế nào?
Sau khi rào chắn được tháo dỡ, một phần đường Lê Lợi (đoạn Nguyễn Huệ - Pasteur) trở nên thông thoáng và nhanh chóng trở thành điểm vui chơi lý tưởng của người trẻ.
VINGROUP KHAI TRƯƠNG SIÊU QUẦN THỂ NGHỈ DƯỠNG, VUI CHƠI, GIẢI TRÍ HÀNG ĐẦU ĐÔNG NAM Á - PHÚ QUỐC UNITED CENTER
Sau đây là những điểm check in thực sự mới và đẹp ở Sài Gòn, vừa xuất hiện vào đầu năm 2021 mà bạn cần cập nhật để làm mới bộ ảnh của mình nhé.
Đà Lạt có vô vàn cảnh sắc đẹp thu hút khách du lịch. Trong đó, Dinh 2 Đà Lạt là địa điểm cực hot được các tín đồ sống ảo check in rầm rầm bởi kiến trúc chuẩn Pháp cùng khung cảnh đẹp như ngôn tình.
VCCA thì ai cũng biết rồi, mùa nào cũng có triển lãm đẹp mê ly. Nhưng còn vô vàn không gian nghệ thuật đẹp đỉnh của chóp khác bạn có thể đến vừa chill vừa thư giãn và mang về một kho ảnh đẹp up dần đấy!!
Bản đồ du lịch Phú Quốc luôn là vật phẩm cần thiết đối với bất kỳ khách du lịch nào đến với đảo ngọc lần đầu tiên. Có bản đồ Phú Quốc trong tay bạn có thể tính được từng đường đi nước bước để có một chuyến du lịch thật sự hiệu quả và tận hưởng tối đa.
Hãy cùng mình tìm hiểu về kinh nghiệm du lịch đi du lịch tự túc ở Phú Quốc năm 2020