new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

"Tan chảy" trong từng nếp nhà ở 4 Homestay tại Huế

avatar
Nguyễn Thị Toàn dot Thứ 5, 11/05/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Ở những thành phố biển, bạn sẽ thấy những Homestay "chất lừ", "độc và lạ". Vậy ở một thành phố cổ kính, mơ mộng, dịu dàng như Huế thì liệu sẽ là những Homestay kiểu như thế nào? Nếu tò mò và muốn biết, bạn nhất định phải check-in ngay những địa điểm Homestay đáng ở sau nếu có du lịch Huế nhé!

 

1. Déjà Vu  Homestay:

Được ra đời từ ước nguyện của cô chủ một căn nhà nhỏ xinh xắn giữa lòng sông Hương nên thơ, Déjà Vu  Homestay đẹp như một bức tranh trong mơ.

Nằm sâu trong một con hẻm nhỏ trên phố Điện Biên Phủ phía bờ Nam sông Hương thơ mộng, nơi lưu trú này được khoác lên mình những gam màu trẻ trung, tươi tắn, tràn trề sức sống.

homestay

homestay

Cánh cửa lá sách, bộ sô pha gỗ, bức tường ốp gạnh nung nâu đỏ, những hình ảnh của ngôi nhà cổ xưa đều khiến ai đến lần đầu tiên cứ ngỡ như quen thuộc từ lâu rồi. Déjà Vu có 5 phòng, mỗi phòng lại mang một phong cách bài trí khác nhau. Sức chứa mỗi phòng tối đa là 3 người/phòng. Bên cạnh đó, homestay còn có 3 giường dorm thích hợp với các bạn đi du lịch một mình.

Tuy diện tích không quá lớn, nhưng ở đây bạn sẽ cảm nhận được sự gắn kết của không gian thiết kế và khung cảnh xung quanh một cách bình dị mà thực sự đậm chất Huế.

homestay

Ngôi nhà nhỏ cạnh bờ sông Hương luôn ấm cúng đến kì lạ

homestay

Bữa cơm đậm chất Déjà Vu

Gía phòng:

Dao động từ 150.000đ - 450.000đ

- Phòng lớn nhất có tên là Love room với giường cỡ lớn phù hợp cho những gia đình nhỏ có giá 20$/đêm, trẻ con dưới 6 tuổi thì được miễn phí hoàn toàn.
- Phòng đôi mang chủ để Cozy được thiết kế với mảng tường gạch phủ sơn trắng cùng nhiều chi tiết trang trí nho nhỏ.
- Shine room là một căn phòng mộc mạc, với ban công nhìn ra không gian bên ngoài là nơi rất lãng mạn cho một buổi trà chiều vào lúc hoàng hôn đang dần buông xuống.
- Một phòng đôi nữa diện tích nhỏ hơn phòng khác mang tên Grace dành cho cặp đôi yêu sự nhẹ nhàng, yên tĩnh.
- Friendy là phòng với 3 giường đơn có thể ở tối đa 4 người với giá 24$ và phụ thu 3$ cho người thứ 4 thích hợp cho các bạn đi theo nhóm.

Địa chỉ: số 3 kiệt 191 Điện Biên Phủ - Điện thoại liên hệ:  093.480.19.02

 

2. Mosaic Garden:

Khác với những kiểu nhà cổ xưa ở Déjà Vu  Homestay, Mosaic Garden mang trong mình vẻ đẹp bình dị mà mộc mạc của một nhà với không gian trong lành, hiện đại nhưng cũng rất gần gũi với thiên nhiên.

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 3,5 km trên một con hẻm nhỏ, nơi đây hẳn sẽ là chốn yêu thích của những ai muốn trải nghiệm cái cảm giác được hòa nhập với cuộc sống dung dị, tránh xa những xô bồ thường gặp.

homestay

Khu vườn xanh lãng mạn của Mosaic

Là tâm huyết của những chủ nhân trẻ tuổi nhưng phong cách của Mosaic Garden lại thực sự giống tổ ấm của một gia đình nhỏ. Không những thế nó còn "ăn điểm" trong lòng người lui tới bằng vẻ ngoài sang trọng, hoành tráng với phong cách hoàn toàn riêng biệt, không thể nhầm lẫn đi đâu được.

homestay

Một góc nhỏ của Mosaic Garden

homestay

Từ vườn ổi, đến những luống mồng tơi, rau cải, giàn bầu,...đều chứa đựng những tình yêu thương chan chứa và quen thuộc.

Gía phòng: dao động từ 200.000đ - 500.000đ

Địa chỉ:  xã Thủy Vân, Thị xã Hương Thủy – Điện thoại liên hệ: 093.944.07.00

 

3. April Hostel:

Chỉ với 100.000 đồng là bạn đã có một chiếc giường sạch sẽ, êm ái để ngả lưng sau một ngày mải mê xê dịch trong lòng thành phố. Bên cạnh đó còn được check-in sống ảo siêu dễ thương cho những ai mê mẩn những nét lãng mạn. Đó chính là April Hostel, còn chần chừ gì nữa mà không note điểm lưu trú này lại trong sổ tay của bạn.

homestay

homestay

homestay

Tại căn nhà nhỏ này bạn sẽ có một căn bếp xinh xắn, lại cùng mọi người nấu nướng, cùng nhau ăn uống, tâm sự cùng nhau nữa.

homestay

Một tổ ấm của những người ham mê dịch chuyển khắp năm châu

Địa chỉ: 11 Nguyễn Thái Học, Phú Hội - Điện thoại liên hệ: 091.134.63.39 hoặc (05) 438.888.81

 

4. Vu Homestay:

Vu Homestay là một minh chứng rõ rệt nhất cho những nét kiến trúc thơ mộng, đậm chất tình của người dân xứ Huế. Chỉ 5 gian “nhà lá” nhìn từ bên ngoài tuy đơn sơ, mộc mạc được trang trí tối giản mang đậm phong cách làng quê Việt Nam nhưng bên trong lại  đầy đủ tiện nghi cho chuyến hành trình dài của bạn. 

vu homestay

Vu Homestay xanh trong từng nếp nhà

Nếu chẳng may lạc vào Vu Homestay, bạn cũng đừng ngạc nhiên quá. Bởi đây là một mô hình du lịch xanh rất được yêu thích hiện nay, không gian chẳng khác nào một miền quê xanh mướt với cỏ cây, hoa lá, hay những ngôi nhà lợp lá.

vu homestay

Quán bar ở Vu nhìn ra khoảng sân xanh mát

Đến với Vu Homestay bạn sẽ được tận hưởng hoàn toàn trọn vẹn không khí trong lành, được sống chậm lại để cảm nhận vẻ đẹp cuộc sống sau những ngày làm việc vất vả và cảm nhận sâu sắc hơn về một Huế dung dị mà bình yên.

vu homestay

Phòng nhỏ nhưng tiện nghi 

vu homestay

Gía phòng: dao động từ 80.000đ - 400.000đ

Địa chỉ: Đường Minh Mạng – Điện thoại liên hệ: 093.484.85.85

Nguồn: Tổng hợp