new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

"Quẩy banh càng, no căng rốn" với 8 điểm siêu lý thú chỉ có ở Tây Ninh

Nguyễn Thị Toàn dot Thứ 6, 23/06/2017

Cuối tuần rồi mà không trốn phố lên núi thì có lẽ hơi phí đấy nhé. Gần ngay Sài Gòn ấy mà, bạn chẳng phải đi đâu cho xa. Kéo nhau lên Tây Ninh ngay đi, có nhiều điểm đến thú vị mà hấp dẫn hơn ở thành phố nhiều. Bạn muốn biết không, mình tiết lộ chút xíu 8 điểm đáng đi dịp cuối tuần nè.

1. Núi Bà Đen:

Nhắc đến Tây Ninh, chắc chắn không thể bỏ qua Núi Bà Đen được. Đây là điểm nổi tiếng và được nhiều người biết đến, bạn không còn xa lạ gì nữa phải không.

nui ba den

Ảnhvithaong

Nằm cách thành phố Tây Ninh chỉ khoảng 11km về phía Đông Bắc, bạn sẽ bị thu hút ngay với ngọn núi cao nhất miền Đông Nam Bộ này đấy. Đứng từ trên đỉnh núi nhìn xuống, khung cảnh ấn tượng lắm, hoặc bạn có thể ngồi trên cáp treo, máng trượt để chiêm ngưỡng cũng được.

Ảnhshingemini

nui ba den

Ảnh: hoyeyen

Địa chỉ: Xã Thạnh Tân, huyện Hòa Thành, TP. Tây Ninh

2. Vườn trái cây Gò Chùa:

Vườn trái cây Gò Chùa này cũng được nhiều bạn trẻ check-in nè.

Đa số những vườn ở đây cho tham quan miễn phí, bạn được ăn trái cây tính tiền giá tại vườn cực rẻ luôn, chủ vườn lại dễ thương và thân thiện nữa.

vuon trai cay

Ngoài được thưởng thức những loại trái cây ngon, bạn đừng bỏ qua món bánh tráng trứng và món chao gà ta siêu hấp dẫn nhữa nha! Cháo gà nguyên con tầm 300k-340k/con nha các bạn!

Địa chỉ: 22B, Gò Dầu, Tây Ninh.

3. Thung lũng Ma Thiên Lãnh:

Ngoài cái tên thung lũng Ma Thiên Lãnh, nơi đây còn được gọi là Hồ đá Ma Thiên Lãnh nữa đấy. Cái tên nghe nó ma mị lắm phải không.

Thung lũng này nằm tiếp giáp giữa ba ngọn núi là núi Bà Đen, núi Phụng và núi heo thuộc địa phận xã Thạnh Tân (Thị xã Tây Ninh), tỉnh Tây Ninh. Điều đáng nói hơn là việc sở hữu khung cảnh rừng nguyên sinh tuyệt đẹp được ví như “Đà Lạt của miền Đông Nam Bộ” và rất ít người biết đến. Nơi đây mà tổ chức picnic thì tuyệt vời ông mặt trời luôn ấy.

thung lung ma thien lanh

Ảnh: ba_gia_yamaha

Ảnh: _haimy118_

Cách trung tâm Sài Gòn khoảng 100km, các bạn có thể chọn xe máy là phương tiện di chuyển. Nên lập nhóm đông đông tầm 6-8 người cùng đồng hành cho đỡ nguy hiểm. Chạy khoảng hơn 2 tiếng đồng hồ là tới nơi kỳ bí này rồi nhé!

thung lung ma thien lanh

Ảnh: m.thiiii

Địa chỉ: Ninh Sơn, thị xã Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh

4. Hồ Dầu Tiếng:

Một địa hình dành cho những ai mê chụp choẹt đây, thỏa sức mà sống ảo hết sức, ngàn kiểu dáng, ngàn tấm luôn.

Đến với Hồ Dầu Tiếng, bạn sẽ cảm nhận được bức tranh thiên nhiên hoang sơ và bình dị trước mặt hồ với làn nước trong xanh, phong cảnh núi rừng hữu tình.

ho dau tieng

Ảnh: izj_pham

Ảnh: ba_gia_yamaha

Những trải nghiệm thú vị tại hồ nước mà bạn đừng nên bỏ lỡ như: Chèo thuyền, câu cá, thưởng thức hải sản tươi ngon, khám phá cuộc sống trên thuyền của người dân,…

ho dau tieng

Ảnh: p.u.n.g.y.n

Địa chỉ: Huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh

5. Ốc đảo xanh Long Điền Sơn:

Cái tên ốc đảo xanh Long Điền Sơn cũng được lòng nhiều bạn trẻ nhất. Với không gian thoáng mát và rộng rãi, Long Điền Sơn sẽ là điểm đến “cực chất” khiến bạn trẻ đứng ngồi không yên. Không những thế, bạn còn được tắm thỏa thích tại công viên nước, đạp thuyền thiên nga, tham gia các trò chơi cảm giác mạnh như: Rồng bay, đĩa bay, đu quay dây,...

oc dao

Ảnh: p.q.b.u

Ảnh: tik_ung

Ảnh: ynmale

Đặc biệt vào dịp cuối tuần hoặc ngày lễ, Long Điền Sơn còn tổ chức tiệc buffet trên bờ, buffet chợ nổi và nhiều chương trình văn nghệ khá hay ho.

Chi phí cho chuyến vi vu Long Điền Sơn cũng rất rẻ, khoảng 300k-400k

Địa chỉ: đường Trần Phú, ấp Ninh Trung, xã Ninh Sơn, tỉnh Tây Ninh.

6. Tòa Thánh Tây Ninh:

Tòa Thánh Tây Ninh hay còn gọi là Đền Thánh là điểm dừng chân lý tưởng cho những du khách thích tìm hiểu kiến trúc tôn giáo và văn hóa tâm linh.

Đây là công trình tôn giáo của đạo Cao Đài, cách thị xã Tây Ninh khoảng 5km về phía Đông Nam, nổi bật lên với mặt tiền day về hướng Tây, bên trái là Lầu Chuông, bên phải là Lầu Trống.

toa thanh tay ninh

Ảnh: 23.1195

Ảnh: maduka_ip

Ảnh: magfashionavenue

Điểm thu hút vẫn là khuôn viên rộng rãi với những kiến trúc tôn giáo liên thông.

Địa chỉ: thị trấn Hòa Thành, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh.

7. Vườn trái cây Bàu Đồn:

Ngoài vườn trái cây Gò Chùa, thì Tây Ninh còn một vườn trái cây bạn không thể bỏ qua nữa đó là Bàu Đồn đó nhé.

Để đến được đây, từ Sài Gòn các bạn có thể di chuyển theo hướng Quốc lộ 19 qua khỏi  KCN Phước Đông tới ngã 3 Bàu Đồn rẽ phải chạy thẳng vào nha các bạn!

vuon trai cay bau don

nh: Ông Năm Ut

Trong khu vực vườn trái cây Bàu Đồn có rất nhiều vườn trái cây nên các bạn có thể chạy qua cầu Kênh Đông xong bạn hỏi người dân để vào vườn. Nhưng lưu ý là, một số vườn có thu vé tầm 30k-40k/người cho bạn hái chôm, chôm, dâu ăn thoải mái, sầu riêng tính theo kg.

vuon trai cay bau donẢnh: Phan Lợi

vuon trai cay bai don

nh: Kha Tu Nguyen

Nằm ở huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh, vườn trái cây Bàu Đồn là một trong những điểm đến hot nhất Tây Ninh được nhiều bạn trẻ check-in.

8. Khu du lịch sinh thái Long Trung:

Khu du lịch sinh thái và ẩm thực Long Trung sở hữu một vẻ đẹp sông nước thanh bình như vùng quê ở miền Tây.

khu du lich sinh thai long trung

khu du lich sinh thai

Ảnh: v.t.h.d_98237

Đến đây các bạn có thể tham quan, chụp choẹt với ao sen, câu cá, chơi bóng nước và thưởng thức nhiều món ngon trên căn nhà gỗ nổi trên mặt nước.

Địa chỉ: ấp Long Trung, xã Long Thành Trung, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh.