new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

"Oanh tạc" đảo Phú Quý 2 ngày 1 đêm chỉ 1 triệu đồng

avatar
Nguyễn Thị Toàn dot Thứ 6, 12/05/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Cơ hội ngắm nhìn cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp nhất; chìm đắm trong nước biển trong xanh nhìn đến tận đáy và đặc biệt là một mình tung hoành trên những bãi biển vắng người; lý tưởng để khám phá bằng xe máy; ngồi thuyền du ngoạn các hòn nhỏ ven đảo; chiêm ngưỡng bộ xương cá voi thuộc loại lớn nhất Việt Nam hay ngắm nhìn phong cảnh từ ngọn hải đăng thuộc loại lớn nhất Việt Nam. Đó là lý do vì sao, bạn nhất định phải ghé đảo Phú Qúy ít nhất một lần trong đời.

 

1. Thời điểm đẹp để đến Phú Qúy:

- Thời điểm đẹp nhất để du lịch tới Phú Qúy là từ tháng 12 đến tháng 6, vào khoảng thời gian này biển khá lặng và nước trong xanh, bạn tha hồ vùng vẫy và chụp hình sống ảo. Đặc biệt, đối với những bạn bị say sóng thì đi vào thời gian này cũng dễ chịu hơn.

phu quy

Ảnh: Instagram vytnt18

phu quy

Ảnh: Instagram mytran3001

2. Di chuyển tới Phan Thiết:

Trước tiên nếu muốn khám phá đảo Phú Qúy, bạn phải di chuyển đến Phan Thiết. Có nhiều cách thức đến Phan Thiết nhưng tùy vào kinh phí và thời gian mà bạn có thể lựa chọn phương tiện cho phù hợp với bản thân. Bạn có thể tham khảo các cách di chuyển sau:

- Đi xe khách chất lượng cao:

Từ TP.Hồ Chí Minh, bạn có thể di chuyển đến Phan Thiết bằng xe khách chất lượng cao đi Phan Thiết khoảng cách giá vé khoảng 130.000 – 150.000 tùy theo hãng. Một vài hãng xe bạn có thể tham khảo như:

Xe Kumho Samco: TP.Hồ Chí Minh: (08) 3511 6861, (08) 35.112.112 . Phan Thiết: (062) 38.34.000 – 22.00.620.

Các hãng xe như Phương Trang, Sinh Café cũng có tuyến đi Phan Thiết nhưng các hãng xe này trả khách tại Mũi Né nên sẽ không thuận tiện cho bạn.

- Xe đưa đón tận nơi

Một vài hãng xe đưa đón tận nơi như: Trung Nga, Cao Lâm, Hoàng Kim,…

Ưu điểm đối với các hãng xe này là bạn chỉ cần gọi điện thoại trước khi đi khoảng chừng 4 – 5h là xe sẽ đến tận nơi rước bạn.

Nhược điểm: Phần lớn các loại xe này là ghế ngồi và xe nhỏ khoảng từ 16 – 30 chỗ.

- Tàu hỏa:

Nếu bạn muốn di chuyển bằng tàu hỏa thì sẽ có 2 lựa chọn dành cho bạn. Thứ nhất, bạn có thể mua thẳng vé tàu đến ga Phan Thiết. Thường có chuyến tàu SPT chạy 6h50 hàng ngày, tàu PT nhanh chỉ chạy lúc 17h00 tối thứ 6, 7, chủ nhật với hành trình Sài Gòn – Phan Thiết. Thứ hai, bạn có thể lựa chọn mua vé tàu nhanh SE hay TN để đến ga Bình Thuận (trước kia có tên là ga Mương Mán). Ga này cách Phan Thiết 12km về phía Tây, từ đây bạn có thể bắt xe taxi, xe ôm hay xe buýt để đến thành phố Phan Thiết.

Từ Hà Nội vì quãng đường khá xa khoảng 1500km bạn có thể nên đi tàu hỏa hoặc chọn loại xe giường nằm để đến Phan Thiết. Tuy nhiên, phần lớn du khách ở Hà Nội thường bay đến Sài Gòn, sau đó các bạn đi Phan Thiết bằng phương tiện, tàu hỏa hay xe khách. Hoặc bạn có thể đi máy bay từ Hà Nội để bay vào Sân bay Cam Ranh tại Nha Trang, sau đó bạn tiếp tục hành trình vào Phan Thiết bằng xe khách chất lượng cao. Từ thành phố Phan Thiết bạn bắt xe ôm, hay taxi tới cảng Phan Thiết để bắt tàu đi đảo Phú Quý.

Nếu đi máy bay bạn có thể mua vé tại hệ thống săn vé rẻ để được giá mềm nhé.

3. Cách di chuyển ra đảo Phú Qúy:

Chỉ có một cách duy nhất để ra đảo là bạn phải tới bến cảng thành phố Phan Thiết và đón tàu để tới Phú Quý, trước đây thì mất khoảng 6 tiếng ngồi trên tàu Bình Thuận 16 hoặc tàu Bình Thuận 18 để tới đảo. Tuy nhiên, hiện nay đã có tàu trung tốc Hưng Phát 26 và cao tốc SAVANNA Phú Quý – Khải Thịnh KG, giúp rút ngắn khoảng cách từ Phan Thiết ra đảo chỉ còn 3,5 tiếng đối với tàu trung tốc; và 2,5 tiếng đối với tàu cao tốc. Điểm đặc biệt bạn cần lưu ý là không phải ngày nào cũng có tàu chạy ra đảo, mà tàu sẽ chạy dựa vào thời tiết, do vậy trước khi đi bạn nên liên hệ với cảng để xem lịch tàu chạy.

Đặt vé tàu vào giờ hành chính kể cả Chủ Nhật và ngày lễ liên hệ trực tiếp với:

Cảng vụ Phú Quý (062) 3 506 374.

Cảng vụ Phan Thiết (062) 3 506 358.

Vé tàu trung tốc để di chuyển từ bến cảng Phan Thiết ra đảo thường là 250k/người, khi đặt vé bạn nên đặt cả vé đi và về luôn, để tránh trường hợp có vé ra mà không có vé về nhé.

4. Lịch trình:

Ngày 1:

Sau khi tới Phan Thiết, bạn đón xe ôm chờ ra bến cảng để đi tàu ra đảo luôn. Vì là loại tàu trung tốc nên chỉ mất khoảng 3,5 tiếng là có mặt trên đảo rồi. Nếu muốn nhanh thì chọn tàu cao tốc, chỉ mất có 2,5 tiếng thôi.

Là một huyện đảo xinh đẹp cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 56 hải lý. Phú Quý (còn gọi là cù lao Thu hay cù lao Khoai Xứ) là một hòn đảo có diện tích gần 16,4km², thuộc địa phận tỉnh Bình Thuận. Điểm tuyệt vời mà đảo Phú Qúy mang đến cho bạn đó là sự hoang sơ và rất nhiều bãi biển đẹp đến "nhức nách". Mọi thứ trên đảo đều mộc mạc, tạo cảm giác thoải mái bình yên, từ dải cát trắng mịn cho đến làn nước trong vắt có thể nhìn tận đáy.

phu quy

Ảnh: Instagram hanh.mai.mai

phu quy

Ảnh: Instagram sooreegi

phu quy

Ảnh: Instagram gisellettmh 

* Về nơi ở:

- Nhà nghỉ Hoàng Phú (0919709550): giá 250k/phòng/4 người, quá rẻ phải không. Phòng ở đây khá sạch sẽ, yên tĩnh nữa.

Ngoài ra, còn có một số nhà nghỉ và dạng homestay như: Nhà nghỉ Trường Huy (012 176 90910) Phú Quý Homestay (0937194908), nhà nghỉ Long Vĩ (0918680344),...

* Phương tiện di chuyển trên đảo:

Do diện tích rộng gần 16,4 km vuông, nên việc vi vu khám phá hòn đảo này bằng xe máy là cách lựa chọn thông minh và tuyệt vời nhất. Giá thuê xe máy trên đảo từ 100 – 120.000 đồng/ngày, bạn có thể thuê trực tiếp ngay tại nhà nghỉ.

Ăn trưa và nghỉ ngơi một chút, đến tầm đầu giờ chiều bạn đã có thể bắt đầu chuyến hành trình tham quan những điểm "hot" của đảo Phú Qúy.

- Bãi Nhỏ - Gành Hang:

Cách trung tâm huyện 10 phút đi xe máy, đây là một trong những nơi nhất định bạn phải ghé qua khi đến với Phú Qúy. Những mỏm đá đen bao quanh bãi cát hình lưỡi liềm sẽ mang đến cho bạn cảm giác khám phá hoang đảo như thật.

phu quoc

Ảnh: Instagram sooreegi

phu quy

Ảnh: Instagram joliee.9

Bãi cát tuy nhỏ nhưng rất thoáng đãng và yên tĩnh. Nước biển ở đây trong xanh, ít ghe thuyền neo đậu, không khí trong lành, là nơi lý tưởng cho bất cứ du khách nào muốn hòa mình vào với thiên nhiên.

- Vịnh Triều Dương: một điểm hấp dẫn khách du lịch không kém. Đặc biệt, với bãi cát trắng mịn màng và nước trong xanh tuyệt đẹp, với một rừng dương xanh ngát, chẳng khác nào một ốc đảo. Ai muốn sống ảo thì cứ bơi hết vào đây, chắc chắn sẽ phải ngỡ ngàng. Điều cực thích là vịnh không có quá nhiều người nên cứ tha hồ mà tung tăng, chẳng phải chịu cảnh đông đúc.

phu quy

Vịnh Triều Dương đẹp hớp hồn

- Buổi chiều, trước khi trời sập tối, bạn nên tranh thủ ghé chùa Linh Sơn để ngắm hoàng hôn đấy. Đây là ngôi chùa cổ kính với rừng cây đại thụ bạt ngàn bao quanh, không gian bao la rộng mở nên ngắm hoàng hôn ở đây thì không còn gì để nói nổi.

chua linh son

Khung cảnh chùa Linh Sơn với tượng Quan Âm Bồ Tát tựa như chốn bồng lai

chua linh son

Hoàng hôn nhìn từ chùa Linh Sơn

- Buổi tối, thong dong các con đường, đừng quên ghé nhà hàng Long Vĩ để thưởng thức hải sản. Đây là nhà hàng duy nhất trên đảo phục vụ các loại hải sản tươi sống. Các món đặc sản của đảo thì ở đây đều có cả, từ cua huỳnh đế, ốc vú nàng, cho tới gỏi ốc…

goi oc

Gỏi ốc là món bắt buộc phải thử khi đến với hòn đảo xinh đẹp này

Ngày 2:

Sáng thức dậy, bạn nhất định phải lao thật nhanh tới mũi Doi Mộ Thầy để ngắm cảnh bình minh "thần thánh". Thỏa mãn trước cảnh đẹp rồi thì kiếm cái gì lót bụng thôi. Trên đảo có khá nhiều quán ăn bình dân, bán nhiều món ngon, bạn tha hồ lựa chọn và quan trọng là giá khá rẻ: bánh canh, bánh bèo, bún…

phu quy

Bình minh nhìn từ mũi Doi Mộ Thầy

phu quy

Bánh xèo trên đảo. Ảnh: Instagram nguyenphutoan

- Đánh chén no nê xong thì di chuyển đến Vạn An Thạch. Tọa lạc trên một bãi cát trắng sát cạnh bờ biển thuộc làng Triều Dương, xã Tam Thanh, huyện Phú Quý. Hiện nay, tại Vạn An Thạnh còn lưu giữ gần 100 bộ xương cốt (gồm cá voi, rùa da). Có thể coi đây là một bảo tàng Hải dương học với những bộ sưu tập phong phú về cá voi.

Ngoài ra, còn một số điểm bạn có thể ghé qua như: Chùa Linh Quang, Ngọn Hải Đăng – Núi Cấm, hòn Tranh, hòn Trứng, hòn Đen, bờ kè Ngũ Phụng...

Nhưng nếu không muốn đi nữa thì có thể ghé chợ Long Hải mua hải sản về nhà nghỉ tự nấu nướng cũng là ý kiến hay. Được cái là hải sản trong chợ được các tàu đánh bắt về nên rất tươi và rẻ, no nê luôn.

phu quy

phu quy

Ăn xong, nghỉ ngơi một lúc rồi thu dọn đồ đạc quay trở lại Phan Thiết để về Sài Gòn.

5. Lưu ý:

Mặc dù trên đảo đường rất rộng và vắng, nhưng người dân trên đảo chấp hành cực kỳ tốt luật lệ giao thông. Do vậy, khi di chuyển bằng xe máy bạn nhớ phải đội mũ bảo hiểm và không nên chạy nhanh. Ngoài ra, trên đảo các cửa hàng ăn uống, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng trái cây, quán cà phê,… rất phong phú mà giá cả lại cực kỳ phải chăng, nên bạn không cần thiết phải mang nhiều nhu yếu phẩm từ đất liền ra đảo.

Chuyến đi 2 ngày 1 đêm đến Phú Qúy chắc chắn sẽ khiến bạn thú vị hơn rất nhiều. Tiền thì chẳng hết là bao, mà được vui chơi thỏa thích, lại được ăn xả láng, khỏi phải bàn cãi. Thế thì còn ngại gì không cho nó một chỗ đứng trong list các điểm nhất định bạn phải thử đến vào dịp nghỉ của bản thân nhỉ.

Nguồn: Tổng hợp