new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Kinh nghiệm ăn đủ thứ, chơi đủ chỗ ở Tam Đảo trong hè này!

avatar
Nguyễn Thị Toàn dot Thứ 2, 19/06/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Một lần đến với Tam Đảo, bạn sẽ phải ngỡ ngàng với nét huyền ảo của khung cảnh thiên nhiên, của những ngôi nhà, căn biệt thự mờ mờ ảo ảo trong làn sương khói. Cảm giác như lạc vào chốn thần tiên nằm trên đỉnh núi ấy. Hãy thử một lần tận hưởng cảm giác thú vị này đi các mem.

Nhưng mấy ai biết được đường đến với thành phố nhỏ nhắn xinh xắn này cơ chứ. GODY mách cho bạn kinh nghiệm lên Tam Đảo chút xíu nhé.

1. Di chuyển lên Tam Đảo:

Để lên Tam Đảo, từ Hà Nội bạn sẽ mất tầm 2 giờ, vì quãng đường kéo dài khoảng 80km lận đó. Lên đây thì có nhiều phương tiện để bạn lựa chọn:

tam dao

- Đi bằng ô tô riêng:

Xuất phát từ Thủ đô, bạn di chuyển ra cầu Thăng Long theo hướng Bắc Thăng Long Nội Bài (đường đi ra sân bay Nội Bài), đi khoảng 25km nữa đến ngã tư giao giữa quốc lộ 2, đường AH 14 và đường Bắc Thăng Long Nội Bài. Từ đó, bạn rẽ trái sang quốc lộ 2 khoảng 500m, rẽ tiếp theo đường cao tốc Hà nội - Lào Cai khoảng 25km, đến điểm rẽ vòng xuyến địa phận xã Tam Dương, Vĩnh Phúc thì bạn đi theo hướng đường quốc lộ 2B khoảng 20km nữa là tới trung tâm khu du lịch Tam Đảo.

tam dao

tam dao

- Đi bằng xe máy:

Cũng giống quãng đường của xe ô tô, tuy nhiên đường đi lên Tam Đảo chân núi lên đỉnh khoảng 13km đường nhỏ, có nhiều đoạn cua gấp hình chữ Z, độ dốc lớn nên bạn cần phải đi cẩn thận. Đặc biệt, không nên đi xe ga đấy nhé.

tam dao

- Đi bằng tàu hỏa:

Tại Hà Nội, bạn có thê di chuyển Hà Nội - Lào Cai tại ga Hà Nội hay Ga Gia Lâm cũng được, tới ga Vĩnh Yên thì xuống, giá vé ga Hà Nội - Vĩnh Yên khoảng 35.000 đồng, sau đó bạn bắt xe ôm hoặc taxi lên Tam Đảo.

- Đi xe bus:

Bạn bắt xe bus số 58 (xe bus Hà Nội chuyển Long Biên ấy) hoặc số 07 (xe bus Hà Nội ở điểm trung chuyển Cầu giấy) tới Mê Linh Plaza, thì bắt tiếp xe số 01 (xe bus Vĩnh Phúc) tới bến xe Vĩnh Yên thì chuyển sang tuyến bus 07 của Vĩnh Phúc đi Tây Thiên. Khi lên xe thì bạn nhớ là nhờ phụ xe chỉ cho điểm xuống gần nhất để lên Tam Đảo đấy nha, rồi xuống bắt xe ôm đi.

Đối với các bạn thành phố Hồ Chí Minh thì bạn phải di chuyển ra Hà Nội trước tiên đã. Phương tiện nhanh nhất vẫn là máy bay. Bạn có thể săn vé qua hệ thống săn vé rẻ để tiết kiệm chi phí và thủ tục nhanh nhất nha.

2. Địa điểm tham quan:

- Nhà thờ cổ Tam Đảo:

Một khi đã lên Tam Đảo rồi thì có lẽ điểm đầu tiên bạn phải ghé thăm đó là Nhà thờ cổ Tam Đảo đấy. Nơi đây là công trình kiến trúc duy nhất còn lại trong toàn bộ các công trình từ thời Pháp thuộc. Đứng trên nhà thờ bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên Tam Đảo huyền ảo đến thế nào.

nha tho co tam dao

nha tho co tam dao

nha tho co tam dao

- Thác Bạc:

Để tới Thác Bạc, từ trung tâm thị trấn Tam Đảo, bạn rẽ phải theo lối mòn, hút xuống thung lũng sâu, sẽ thấy thác Bạc giấu mình trong núi, đổ xuống dòng nước trắng bạc, long lanh dưới ánh mặt trời, hơn thế nữa, nó còn phản chiếu sắc cầu vồng cơ đấy.

thac bac

- Đền Bà Chúa Thượng Ngàn:

Nếu muốn chiêm ngưỡng ngôi đền, ít nhất bạn phải có sức khỏe để leo qua 200 bậc đá trên đường lên. Đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh trong cụm du lịch Tam Đảo, nên nhất định bạn phải ghé qua đấy.

tam dao

den ba chua thuong ngan

- Đỉnh Rùng Rình:

Đây là điểm cho những người ưa thích khám phá thiên nhiên tuyệt đẹp của vùng rừng núi Tam Đảo nè. 

tam dao

tam dao

tam dao

- Cổng trời:

Từ thị trấn Tam Đảo bạn đi thẳng lên nhà thờ thời Pháp rẽ trái, rồi đi thẳng là tới Cổng trời. Ðứng trên Cổng Trời nhìn xuống toàn cảnh thị trấn Tam Đảo trong sương tuyệt đẹp.

cong troi

- Tây Thiên: Ở đây ngoài phong cảnh thiên nhiên đẹp, núi non trùng điệp thơ mộng hữu tình mà nơi đây còn được xem là điểm tâm linh linh thiêng ở miền Bắc. Gần thị trấn Tam Đảo, sẽ dễ dàng cho bạn ghé qua một chút đấy.

- Tắm bể bơi:

Ngoài một số điểm tham quan này, bạn có thể đi bơi tại bể bơi giữa rừng núi cũng khá là tuyệt vời đấy. Bể bơi này nằm lưng chừng núi nên rất lãng mạn. Nước thì cực sạch sẽ, nên tắm vào khoảng buổi trưa hoặc đầu giờ chiều ấy, vì tắm vào gần tối nước sẽ khá lạnh. Giá vé tắm bể bơi là 50.000VND, nếu bạn mua nhưng không muốn đi tắm nữa thì bạn có thể trả lại vé.

tam dao

tam dao

3. Ăn gì ở Tam Đảo:

- Su su Tam Đảo:

Đặc sản không được bỏ sót đó là su su, có một điều là su su trên Tam Đảo cực tươi tốt, mà còn mang hương vị đặc trưng riêng nữa. Với su su bạn có thể luộc chấm mắm chanh, chấm tương hay su su xào tỏi lẫn với thịt bò. Đều ngon tất.

Ngoài ra, còn có lợn mán tam đảo, gà đồi Tam Đảo, thịt tái bò kiến đốt,... nữa. Tha hồ cho bạn lựa chọn.

tam dao

tam dao

 

4. Nhà nghỉ Tam Đảo:

Để tiết kiệm chi phí và cả sự an toàn, tốt nhất bạn nên đi theo nhóm đông nhé. Ngủ qua đêm, tập thể mới vui. Một số nhà nghỉ gợi ý cho bạn nè:

– Nhà nghỉ Việt Hoa: Thị trấn Tam Đảo – Huyện Tam Đảo – Tỉnh Vĩnh Phúc. Điện thoại: 0211.3.824.297

– Nhà khách Tỉnh: Thị trấn Tam Đảo – Huyện Tam Đảo – Tỉnh Vĩnh Phúc. Điện thoại: 0211.3.824.234

– Nhà nghỉ Sân Vận Động: Thị trấn Tam Đảo – Huyện Tam Đảo – Tỉnh Vĩnh Phúc. Điện thoại: 0211.3.824.353

– Nhà nghỉ Điều Dưỡng CA: Thị trấn Tam Đảo – Huyện Tam Đảo – Tỉnh Vĩnh Phúc.Điện thoại: 0211.3.824.233

– Nhà nghỉ BT Trung Ương: Thị trấn Tam Đảo – Huyện Tam Đảo – Tỉnh Vĩnh Phúc. Điện thoại: 0211.3.824.237

– Nhà nghỉ Vân Anh: Thị trấn Tam Đảo – Huyện Tam Đảo – Tỉnh Vĩnh Phúc. Điện thoại: 0211.3.824.375

– Nhà nghỉ Phương Vy:  Thị trấn Tam Đảo – Huyện Tam Đảo – Tỉnh Vĩnh Phúc. Điện thoại: 0211.3.824.195

– Nhà nghỉ Ánh Phượng: Hồ Sơn – Tam Đảo – Tỉnh Vĩnh Phúc. Điện thoại: 0211.3.853.316

– Nhà nghỉ Thanh Bình II: Thị trấn Tam Đảo – Huyện Tam Đảo – Tỉnh Vĩnh Phúc. Điện thoại: 0211.3.824.273

– Nhà khách trung tâm điều dưỡng người có công Tam Đảo: Khu 1 – Thị trấn Tam Đảo. Điện thoại  : 0211 3 824 999.

Nếu không thích thì bạn cũng có thể lựa chọn hình thức lưu trú Homestay cũng được. 3 thiên đường nơi ở này tại Tam Đảo chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị.

Nguồn: Tổng hợp