new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Có một vùng đất "đẹp ngỡ ngàng" bị lãng quên nép mình bên Hà Nội vừa được tìm thấy

avatar
Nguyễn Thị Toàn dot Thứ 4, 21/03/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Dù bạn có là người đặt chân lên đến 20 nước trên thế giới, và dù bạn có là phượt thủ chinh phục đủ cung đường thì mình cá rằng, chưa hẳn bạn đã biết đến vùng đất nhỏ bé nằm sát Hà Nội dưới này đâu. Không nổi tiếng như Ninh Bình, cũng không gây ồn ào như Mộc Châu, mảnh đất ấy chính là Hà Nam - vùng đất xinh đẹp nhưng lặng lẽ nép mình chờ đợi bạn đến khám phá.

Không phải vì không có gì chơi, cũng chẳng vì không có gì đẹp đáng để khám phá. Chỉ là chưa có ai phát hiện ra cô thôn nữ dịu dàng ấy thôi. Điều đáng nói là chỉ cần 1 lần ghé qua Hà Nam, bạn sẽ muốn quay lại lần 2. Bởi nơi đây có nhiều điều thú vị hơn bạn nghĩ đấy. 

kinh nghiệm đi hà nam

1. Thứ nhất để xem cách di chuyển đến Hà Nam thế nào:

Hà Nội cách Hà Nam khoảng 60-70 km. Nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể đi tàu hỏa, xe khách, xe máy, đến cả xe buýt đều được nhé. Tùy vào sự lựa chọn của bạn thôi.

2. Nhưng địa điểm đẹp ở Hà Nam nhất định bạn không được bỏ qua:

- Khu du lịch sinh thái Tam Cúc - Ba Sao:

Đặt chân đến Khu du lịch sinh thái Tam Cúc - Ba Sao, bạn sẽ khá là ngạc nhiên bởi thiên nhiên, cảnh quan chẳng khác nào một Tràng An thu nhỏ. Nơi những núi đá vôi hùng vĩ ngự trị, nơi sở hữu cây cầu đá quanh mép sông, hay đầm sen nở rộ cực đẹp khi vào mùa.

kinh nghiệm du lịch hà nam@phamthithuytrangg

kinh nghiệm đi hà nam

@hhuong.ggg

kinh nghiệm hà nam@nana.beauteshop​

- Chùa Bà Đanh - Núi Ngọc:

Đến Chùa Bà Đanh thì có gì nhỉ, có background cổ kính và đầy nghệ thuật đó bạn ơi. Chẳng những thế, núi Ngọc cũng khiến bạn ngã mũ bởi danh xưng "đệ nhất sơn" của Hà Nam đấy. 

kinh nghiệm du lịch hà nam@maianh30819

kinh nghiệm hà nam

@lifengg__

kinh nghiệm hà nam

@tonyhieppl96

kinh nghiệm đi hà nam@luuthu6655

- Nhà Bá Kiến:

Nếu bạn chỉ tưởng tượng nhà Bá Kiến qua văn học, vậy thì khi đến Hà Nam, bạn sẽ được chứng kiến tận mắt ngôi nhà Bá Kiến nổi tiếng trong văn Nam Cao đã hơn trăm tuổi. Thoáng qua, ngôi nhà vừa đậm chấy mộc mạc của làng quê Việt Nam, khác hẳn với những khu trung cư, phố thị.

kinh nghiệm đi hà namdothimummim

kinh nghiệm đi hà nam

kinh nghiệm đi hà nam

@_htto_

- Làng cá kho Vũ Đại:

Ghé qua nhà Bá Kiến thì sao lại không khám phá luôn làng cá kho Vũ Đại nhỉ. Nơi mà nhà nhà, người người đều làm cá kho. Đặc biệt, còn có cơ hội thưởng thức món cá gia truyền được nấu trong 24 giờ đồng hồ với hương vị đặc sắc khó cưỡng.

kinh nghiệm đi hà nam

kinh nghiệm đi hà nam

kinh nghiệm đi hà nam

kinh nghiệm đi hà nam

- Đền Trúc - Ngũ Động Thi Sơn:

Nếu bạn muốn khám phá và lắng nghe hơi thở của thời gian thì hãy lựa chọn đền Trúc. Còn nếu muốn chiêm ngưỡng những khối nhũ đá lấp lánh muôn hình vạn trạng, hoặc khám phs những động liên hoàn kéo dài cả trăm mét, lối vào hang động lên cao nhìn ra sông Đáy thì đến ngày Ngũ Động Thi Sơn nằm kế bên ấy.

kinh nghiệm đi hà nam

kinh nghiệm đi hà nam

@inchee_3299

kinh nghiệm đi hà nam

- Đền Trần Thương:

Người ta bảo đi Hà Nam mà không ghé đền Trần Thương thì coi như phí nửa chuyến đi đấy. Nơi đây không chỉ là nơi thờ Hưng Đạo Vương cùng nhiều vị tướng khác, mà còn là nơi có cảnh quan thiên nhiên trong lành và vẫn còn giữ nét nguyên sơ. 

kinh nghiệm đi hà nam@mycobox

kinh nghiệm đi hà nam@_minh.hoa

3. Nhưng hoạt động trải nghiệm không thể bỏ qua:

Ngoài những điểm đến vừa lạ, vừa đẹp mắt đó, cũng có nhiều hoạt động bạn không thể bỏ qua. Mà ví dụ như:

- Hãy thử tài nội trợ của mình trong việc kho cá.

- Hoặc trải nghiệm cách làm trống Đọi Sơn, thú vị không kém.

kinh nghiệm đi hà nam

kinh nghiệm đi hà nam

kinh nghiệm đi hà nam

4. Thưởng thức đặc sản:

Giống như bao món ăn của xứ Bắc, ẩm thực Hà Nam có cái hương vị đặc trưng, vừa nồng nàn lại đậm đà chẳng thể nào lẫn vào đâu được. Một lần đến với Hà Nam là một lần lãng khách bị đánh gục bởi những món ăn nhìn có vẻ giản dị nhưng lại đi sâu vào lòng người.

Từ món cá kho nổi danh, mắm cáy Lục Bình, Hà Nam cũng có quýt Lý Nhân, hồng Nhân Hậu, chuối ngự Đại Hoàng,...ngon không kém.

kinh nghiệm đi hà nam

kinh nghiệm đi hà nam

kinh nghiệm đi hà nam

kinh nghiệm đi hà nam

Không nườm nượp người đến như Hà Nội, mà Hà Nam chỉ đứng nép mình lặng lẽ và nhẹ nhàng nhưng lại chứa đựng những giá trị đặc biệt. Không chỉ riêng lịch sử, mà những dấu ấn của những công trình, thiên nhiên nơi đây cũng sẽ khiến bạn có cảm giác lạc vào thước phim cổ trang nào đó. Không mất nhiều thời gian, bạn sẽ khám phá trọn vẹn dễ dàng Hà Nam trong 2 ngày thôi đấy.

Nguồn: Tổng hợp