new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Chạm tay dễ dàng đến THIÊN ĐƯỜNG Bali chỉ với 6 triệu 500k

avatar
Nguyễn Thị Toàn dot Thứ 4, 17/05/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Tuy không  rực rỡ, kiêu sa nhưng mộc mạc, dễ nhớ, dễ gần, dễ đi vào lòng người, cứ như thế Bali níu kéo biết bao bàn chân của lữ khách qua đường. Nhưng nhắc đến Bali có phải bạn không dám ngó tới nó hay không, chỉ vì quá xa và chi phí thì quá đắt đỏ.

 

Nhưng tất cả bây giờ đã không còn là vấn đề bạn phải để tâm nhiều nữa. Vì chi phí để đi Bali không hề đắt đỏ như bạn từng nghĩ mà nó còn rẻ là đằng khác. Đặc biệt, còn miễn visa cho du khách Việt Nam nữa. Vậy thì còn điều gì khiến bạn phải lưỡng lự khi không tạo cơ hội cho bản thân đến vùng đất mới nhỉ.

Lịch trình đi Bali trong 5 ngày 5 đêm sau đây sẽ giúp ích cho chuyến khám phá thiên đường Bali đấy.


1. Đến Bali như thế nào?

- Hiện nay thì chưa có đường bay thẳng Sài Gòn - Bali. Cho nên bạn chịu khó phải transit qua Kuala Lumpur, Singapore hoặc Jakarta bằng nhiều hãng hàng không khác nhau như AirAsia, Tiger Air, Jetstar, Vietnam Airline, Lion Air . . .Nhưng có một điều mình khuyên bạn, nếu chắc chắn sang Bali, bạn nên lên kế hoạch đi chơi để đặt vé sớm nhất. Vì càng đặt sớm vé lại càng rẻ hơn nhiều. Để tiết kiệm chi phí thì bạn nên chọn AirAsia bay transit qua Kuala Lumpur. Còn nếu muốn thì lúc bay về chọn transit ở Singapore để ghé đây chơi 3 ngày trước khi về Việt Nam.

- Hôm mình đi, đặt vé trước 6 tháng nên giá vé là:

+ AirAsia SGN - KUL (SG - Kuala Lumpur - bay 2 tiếng) 30 USD$
+AirAsia KUL - DPS (KL - Bali - 3 tiếng) 39USD
+ AirAsia DPS - SIN (Bali - Singapore - 2 tiếng 45p) 50USD$
+ JestarAsia SIN - SGN (Singapore - SG - 2 tiếng) 40USD$
=> Tổng chi phí 159 USD$ ~ 3tr500k, bạn có thể tham khảo giá vé này.

bali

Nhưng lưu ý chuyến bay transit để book vé có giờ bay thích hợp: khoảng cách giữa 2 chuyến bay kể từ giờ đáp xuống của chuyến thứ 1 và giờ cất cánh của chuyến thứ 2 phải cách nhau ít nhất 4 tiếng nhé. Chuyến bay ở Singapore về Việt Nam thì bạn có thể chọn các hãng khác như TigerAir hoặc Vietjet/ Jetstar Pacific. Tùy thời điểm mà hãng có vé rẻ khác nhau.
- Nếu bạn không muốn ghé Sing để chơi thì nên để chuyến bay transit ở Kuala Lumpur, chi phí sẽ rẻ hơn ở Sing. Chuyến DPS - KUL 49USD$, chuyến KUL-SGN 18USD$ thôi. Bay hoàn toàn bằng AirAsia nhé.
- Vì phải bay transit sang sân bay KLIA2 hoặc Changi - đây là 1 trong những sân bay trung chuyển lớn nhất châu Á nên có rất nhiều hãng bay ở đây đi Bali cho bạn tha hồ lựa chọn, tùy thời điểm mà sẽ có vé rẻ khác nhau. Mình luôn khuyên các bạn nên lựa chọn AirAsia vì hãng này luôn có vé rẻ hơn các hãng khác và giá vé ổn định, service cũng tốt, ít delay. 

2. Những thứ cần chuẩn bị:

- Đổi tiền: bạn nên đổi sang tiền Indo là rupiah để sử dụng. Địa chỉ đổi tiền là 92-96 Nguyễn Huệ Quận 1. Tỷ giá thường là 1Rp=1.85VND.
- Bạn có thể đổi sang USD rồi sang Bali đổi cũng được.
- Nhớ mang theo 1 cái khăn để làm sarong, qua đây đi vô đền đỡ mất công phải mượn hoặc thuê.
- Đồ đạc nhẹ nhàng, quần áo, giày dép thoáng mát càng tốt.
- Tất cả thông tin book phòng, vé máy bay bạn nhớ in ra để qua Malay hoặc Sing, rất cần thiết đấy.
- Và không được quên kem chống nắng.
- Sạc dự phòng, điện thoại, máy ảnh . . .
- Sim card: qua tới đây bắt buộc phải mua sim card để tiện liên hệ với nhau và để dò google maps. 1 sim nghe gọi và 1Gb dung lượng 4G khoảng 75k Rp. Có thể tìm mua ở bất kỳ cửa hàng nào tại Bali.

bali

3. Phương tiện di chuyển khi ở Bali:

- Loại phương tiện được xem là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn đó là xe máy. Vừa rẻ, lại tiện lợi và cơ động. Thích đi chơi đâu hay dạo loanh quanh ở đâu thì tùy ý. Một chiếc xe máy thuê chỉ mất 60.000 Rupiah thôi khoảng 100k/ ngày. Mà xe tay ga honda giống như AirBlade hẳn hoi luôn nhé. Nếu bạn ngại nắng mưa thì có thể thuê xe có tài xế chở, hơi đắt, 1 ngày 40USD$ cơ.

- Điều đặc biệt, không tốn nhiều thời gian đó là khi thuê xe máy bạn sẽ không cần để lại bất kỳ giấy tờ gì cũng như tiền đặt cọc đâu nhé. Khi trả xe thì ra thẳng sân bay, gọi chủ xe ra đấy lấy thôi. Chắc bạn sẽ tò mò vì sao họ lại không sợ mất xe phải không. Mình cũng không hiểu vì sao ở đây dù xe máy có dựng ngoài đường người ta cũng chẳng sợ mất nữa là.

- Không giống như Việt Nam, bên này xăng khá là rẻ. 7000Rp (~12k VND) 1 lít. Đổ đầy bình khoảng 25k Rp (~45k). Còn một điểm rất khác ở Việt Nam đó là, thay vì chạy bên phải, xe ở đây lại chạy bên trái, chú ý là phải chạy cho đúng đấy. Nhưng ở Bali khá nhỏ nên việc kẹt xe là điều dễ dàng xảy ra.

bali

Trung tâm Ubud. Đường chật xe đông. Dễ bị kẹt xe

Nếu chạy ở Kuta thì bạn sẽ thấy dễ dàng, vì đường xá ở đây bằng phẳng, còn đường ở Ubud thì toàn đồi núi, rất dốc và quanh co nên bạn phải có tay lái chắc chắn.

Phương tiện từ sân bay về khách sạn thì tùy, có những khách sạn sẽ có xe đưa rước miễn phí hoặc có kêu taxi. Nhớ là chỉ nên đi taxi của hãng bluebird thôi nhé. Ngoài ra, những hãng khác toàn xe dù. Chi phí taxi bên này cũng giống với bên Việt Nam tầm  8k Rp/km.

Ở Bali cũng có dịch vụ grad/uber, tuy nhiên nếu không muốn gặp rắc rối thì bạn không nên gọi. Bởi dịch vụ này bị cộng đồng taxi và xe ôm bị tẩy chay nên dễ có chuyện xảy ra.

4. Ở đâu tại Bali:

Bạn cứ việc lên booking.com mà book phòng. Tha hồ cho bạn lựa chọn đấy. Bạn có thể đến nơi nhận phòng rồi trả tiền cũng được. Ở Bali thì khách sạn siêu nhiều mà lại cực kỳ rẻ nữa. Khách sạn 2-3 sao có hồ bơi luôn mà giá chỉ bình dân. Giá 1 phòng đôi 2 người ở chỉ khoảng 250k Rp (~400k VND) thôi. Mà hưởng đầy đủ tiện nghi. Được KS đưa đón ra sân bay miễn phí nữa.

* Một số khách sạn bạn có thể tham khảo:

Kubu Anyar Hotel: 242k Rp 1 phòng đôi. Là khách sạn 3 sao. Có hồ bơi, đầy đủ tiện nghi. Có xe đưa rước sân bay miễn phí.
+ The Tusita Hotel: 250k Rp 1 phòng đôi. Khách sạn 3 sao, sát sân bay, có hồ bơi trên sân thượng. Phòng khá đẹp, tiện nghi.
+ Uma Kutuh 2: 152k Rp 1 phòng. Đầy đủ tiện nghi, có hồ bơi. Tiếc là k có điều hòa. Nhưng thời tiết ở Ubud rất mát nên cũng k cần.
+ Temple cafe & seaside cottages: 220k Rp. Phòng đôi dạng bungalow ở sát bãi biển Candidasa phía đông đảo Bali.

* Khu vực nên ở là:

+ Kuta nằm phía nam đảo Bali, gần ngay sân bay luôn. Là trung tâm của Bali, nơi tập trung khách du lịch đông nhất và gần biển. Mọi dịch vụ tiện nghi tất cả mọi thứ đều có ở đây.
+ Ubud - cách Kuta 30km, ở xa biển, nơi đây là trung tâm văn hóa nghệ thuật của Bali. Thời tiết ở đây mát mẻ, do ở trên địa hình đồi núi. Đường phố đậm chất truyền thống.
+ Còn lại là Nua Dusa là khu resort, chỉ thích hợp cho du lịch nghỉ dưỡng thôi.

Nếu thích thay đổi không khí thì bạn có thể mỗi ngày đổi 1 khách sạn cũng khá là thú vị, miễn sao gần địa điểm bạn đi tham quan là được.

bali

Khách sạn ở Kuta

bali

Khách sạn có view ngắm biển cực thích

5. Ăn uống ở Bali:

Phần lớn đồ ăn ở Bali đều có cari, bạn có ăn được mùi vị này không. Những đồ ăn này vì mang đậm nét địa phương nên không thể thiếu vị này được. Nhưng nếu muốn thử và trải nghiệm ẩm thực nơi đây bạn có thể ghé qua các quán nằm ven đường, các khu ẩm thực hoặc các khu chợ. Mỗi bữa ăn tốn khoảng 20 - 40k Rp ở những địa điểm bình dân. Có thể thưởng thức ở nhà hàng với giá chỉ từ 60k Rp.
- Nếu thấy không hợp khẩu vị thì có thể dùng fast food tại KFC, McDonald, BurgerKing, Domino's Pizza...
- Các món nên thử ở Bali: Nasi goreng (cơm chiên trứng), Bakso,...

bali

Các món ăn ở Bali. Cơm có thêm cà ri. Mùi cà ri hơi khó ăn 

6. Đi đâu ở Bali:

Ở Bali có rất nhiều điểm vui chơi giải trí, tham quan, nghỉ dưỡng khác nhau. Nhưng trong đó, bạn không nên bỏ qua:

- Ubud: 

Trung tâm văn hóa nghệ thuật của Bali, nơi đây nằm ở phía bắc đảo, chỉ cách Kuta 1 giờ chạy xe. Nhưng chạy trên con đường này bạn phải cẩn thận vì đường nhỏ và đèo dốc nhiều. Tuy vậy, bạn sẽ vừa chạy vừa được chiêm ngưỡng các ruộng lúa bậc thang tươi tốt dọc 2 bên đường. Ngoài ra, bên cạnh Ubud, còn có những điểm nên đi như xem biểu diễn nghệ thuật cuối tuần ở Ubud palace; Ubud market (nơi này mà mua đồ lưu niệm thì hết xẩy); Monkey forest temple (để khám phá thế giới loài khỉ, vé vào cổng là  50k Rp); Tegalalang rice terrace ( ruộng lúa bậc thang, rất đẹp); Ngôi đền Pura Tirta Empul hay còn gọi là Holy Spring Water Temple (nằm cách Ubud 15km, là ngôi đền có 12 dòng nước thần, vé vào đây là 15k Rp, tiền giữ xe là 2k Rp); Đền Besakih; Pura Ulu Danu.

- Kuta:

Nằm ngay sân bay gần thủ phủ Denpasar của Bali. Nơi đây là trung tâm du lịch dịch vụ của Bali, nó pha trộn giữa văn hóa truyền thống bản địa và văn hóa Tây Phương. Một số điểm nên đi tham quan xung quanh: Tanah Lot temple - ngôi đền nằm cách Kuta 13km về phía Tây Bắc (nơi đây còn là nơi lý tưởng để đón hoàng hôn ở Bali bên cạnh đền Uluwatu. Vé tham quan là 60k Rp. Ở đây có bán quà lưu niệm, cũng như quần áo thun, sarong khá rẻ); Uluwatu temple (Pura Uluwatu là 1 trong 6 ngôi đền linh thiêng nhất tại Bali, nằm chênh vênh trên vách đá thẳng đứng sát bờ phiển ở phía nam của đảo Bali, cách trung tâm Kuta khoảng 16km).

bali

* Chú ý: Ở đây có rất nhiều khỉ nên bạn phải cẩn thận giữ đồ đạc của mình, vì bất cứ thứ gì những chú khỉ cũng có thể lấy mất. Vé vào là 30k Rp. Buổi tối ở đây còn có show Kecak - 1 loại nhảy kết hợp với kịch truyền thống của người dân Bali. Nếu muốn xem phải mua thêm vé là 30k Rp. 

- Tắm biển ở Bali:

Biển ở Bali chỉ thích hợp cho những ai thích cảm giác mạnh với các môn thể thao như lướt ván, nhảy dù thôi. Vì sóng ở đây rất mạnh và lại cao nữa. Vé trọn gói cho tất cả các trò chơi biển khá chát. Khoảng 100USD$. Ngoài ra, nếu có nhiều thời gian bạn có thể mua tour ra các đảo nhỏ lặn ngắm san hô hoặc có thể mua tour leo núi lửa để ngắm bình minh.

7. Lịch trình:

Ngày 1:

Bay từ SGN- KUL: 12h30 - 15h30 (GMT +8) thực ra bay có 2 tiếng thôi. Do ở Bali - Malay và Sing dùng múi giờ +8 nên hơn VN 1 múi giờ. Phải cộng thêm 1 tiếng nhé. Khoảng 15h30 đến KLIA2 bạn xuống ăn uống. 1 bữa ăn từ 12-20RM. Có thể ăn McDonald, Texas, BurgerKing, ...

+ 17h30 vào check in chuẩn bị bay tiếp
+ 19h30 bay KUL-DPS (3 tiếng)
+ Đến 22h30 xuống đến sân bay. Bạn sẽ thấy tài xế của khách sạn đợi sẵn đưa về khách sạn, miền phí nhé. Về đến khách sạn thì tắm rửa, nghỉ ngơi để chuẩn bị cho ngày mai.

Tính ra, ngày thứ nhất bạn chưa được chơi gì, chỉ toàn là ngồi máy bay rồi di chuyển thôi. Chịu khó một tí nhé.

Ngày 2:

Sau khi ăn sáng, bạn di chuyển tới Ubud, chỉ cách Kuta 35km trong khoảng 1 tiếng lái xe. Check in Ubud, bạn đừng bỏ qua dịp tham quan Ubud Palace. Nếu đi xe máy có thể gửi ở ngoài. Tham quan xong thì ra chợ mua đồ lưu niệm.

bali

Ăn trưa xong, di chuyển tới Monkey Forest, tha hồ cho bạn ngắm khỉ. Nhưng coi chừng bị nó lấy đồ. Loài khỉ ở đây tinh nghịch lắm, nó có thể nhảy lên người bạn đu bám ngay.

Chiều lững thững dọc đường lên Tegalalang Rice Terrace để chiêm ngưỡng những ruộng bậc thang không khác gì ở Sapa. Tối đến thì đi dạo vòng khu trung tâm Ubud ăn tối.

bali

Ngày 3:

Ăn sáng để lấy sức tiếp tục hành trình khám phá những điểm tiếp theo, đó là Pura Tirta Empul. Khi tham quan xong rồi, di chuyển đến Besakih temple, bạn sẽ bất ngờ với khung cảnh xung quanh trên đường đi, phải nói là rất đẹp ấy, tuy đường đồi và có dốc một chút nhưng thời tiết trên cao mát lạnh, cộng với việc trên đường đi bạn sẽ thấy hồ núi lửa Batur, ngọn núi lửa Agung. Bạn sẽ không cảm thấy hối tiếc đâu.

bali

bali

Núi lửa Batur

bali

Đến chiều di chuyển về Candidasa nhận phòng và ngắm biển. Do nơi đây nằm xa trung tâm du lịch nên bạn sẽ thấy khá là yên bình. 

bali

Ngày 4:

Sáng ăn sáng, check out, di chuyển lại về Kuta. Đến Kuta check-in, nghỉ ngơi rồi ăn trưa. Đến chiều thì đi Tanah Lot. Tối về lại Kuta ăn uống, hoặc thưởng thức beach party trên bãi biển Seminyak cũng là ý kiến hay đáo để. Nếu muốn một mình thì về khách sạn tắm hồ bơi trên sân thượng, thưởng thức ly cocktail.

bali

Tanah Lot temple: ngôi đền nằm cách Kuta 13km về phía tây bắc. Ngôi đền được xây cách đây 600 năm, nằm ở 1 mỏm đá sát bờ biển, nối với đất liền bằng 1 dải san hô, chỉ buổi chiều khi thủy triều rút thì ta mới có thể ra được đảo để cầu nguyện thần linh ban phước lành.

bali

Hồ bơi khách sạn tại Kuta

Ngày 5:

Sáng dậy sớm, tắm biển, nghỉ ngơi. Buổi chiều, gửi đồ tại khách sạn, bạn di chuyển tới đền Uluwatu temple nổi tiếng để ngắm hoàng hôn. Thỏa ước ngắm hoàng hôn rồi thì về khách sạn ăn tối và thu dọn đồ đạc. 

bali

Biển Bali đây. Tuy không đẹp bằng Nha Trang. Nhưng được cái sóng rất mạnh.

bali

Vì bay tầm 6 giờ sáng nên bạn sẽ phải ra sân bay ngủ để tiết kiệm chi phí. Hoặc bạn cũng có thể thuê 1 khách sạn nào gần sân bay để nghỉ ngơi cũng được.

Ngày 6:

Nếu chưa muốn trở về Việt Nam liền, bạn có thể bay qua Singapore để chơi vài ngày cho đã.

8. Chi phí:

- Vé máy bay: 3 triệu 500 VND
- Đi lại: 145k Rp (270k VND)
+Thuê xe máy 60k Rp/ 1 chiếc x 4 = 240k Rp (120k Rp/ ng)
+Xăng 7k Rp/1l. Đổ 50k Rp (25k Rp/ng)
- Khách sạn: 435k Rp (805k VND)
Kuta
+ 258k Rp/ phòng/ 2ng (129k)
+ 242k Rp/ phòng (121k)
Ubud
+ 152k Rp/ phòng / 2ng (76k)
Candinasa
- 218k Rp/ phòng / 2 người (109k)
- Ăn uống: 360k Rp (670k VND)
1 món 20k - 50k Rp/ 1 bữa ( trung bình 30k Rp) ăn x 12 bữa ăn
- Vé tham quan: 250k Rp (470k VND)
+ Monkey forest temple: 50k Rp
+ Tegalalang: 5k Rp
+ Tirta Empul: 15k Rp
+ Besakih temple: 60k + 10k Rp + 20k Rp
+ Tanah Lot temple: 60k Rp
+ Uluwatu: 30k Rp
- Lặt vặt:120k Rp (230k VND)
+ Simcard: 75k Rp
+ Nước uống: 30k Rp
+ Giữ xe: 10k Rp
+ Phí đường cao tốc: 5k Rp
- Ăn uống ở Malay khi transit: 25RM (130k)
- Ăn uống transit ở Singapore: 10SGD (164k VND)
=> Tổng: 2tr739k (chơi bời) + 3tr5 ( vé máy bay) = 6tr239 VND

Chi phí này còn chưa bao gồm tiền mua quà lưu niệm cũng như là trải nghiệm các trò chơi biển, bar pub party trên biển; chưa bao gồm các tour leo núi cũng như lặn biển, cái này chỉ là option cho mọi người chọn thôi. Chi phí chủ yếu rơi vào vé máy bay rồi. Cho nên bạn nhất định phải đặt vé càng sớm càng tốt đấy nhé.

Vậy là chuyến đi khám phá thiên đường Bali trong 6 ngày kết thúc, không tốn nhiều tiền, bạn vẫn có thể được ăn ngon, ở khách sạn tốt, chứ không kham khổ.

Nguồn: Facebook Thành Công Lê