new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

19 Điểm Check-in Không Thể Bỏ Xót Khi Đến Quy Nhơn

avatar
Nguyễn Thị Toàn dot Thứ 6, 12/05/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Được mệnh danh là "vùng đất võ", gắn liền với tên tuổi của anh hùng áo vải Quang Trung Nguyễn Huệ. Người ta đồn rằng con người ở Bình Định cứng nhắc, đậm chất võ nhưng trái ngược với con người, thiên nhiên nơi đây vừa hoang sơ nhưng mang nét yên bình, vẻ đẹp quyến rũ hút hồn đến lạ. Đặc biệt, nổi bật lên là Quy Nhơn - địa điểm đang "hot" trong hè này.
Bạn sẽ chẳng thể nào bỏ quên được cái mảnh đất đẹp đến nao lòng này đâu. Nếu đang có ý định đi Quy Nhơn, nhất định phải check-in ngay những điểm nổi tiếng sau đây nhé!

1. Đường đi bộ ven biển ở Eo Gió:

Tuy là điểm hoang sơ nhưng Eo Gió lại đẹp vô cùng, những rặng đá cao, uốn lượn, ôm trọn lấy biển nước trong xanh tạo nên một eo biển hút gió lồng lộng. Hơn thế nữa, dù đứng ở bất cứ góc chụp nào bạn vẫn có thể có được những tấm ảnh cực "so deep".
Một nét đặc biệt nữa đó là do sự bào mòn của nước và gió đã tạo nên những phiến đá với nhiều màu sắc, cực độc đáo. Nhưng thời điểm đẹp nhất để đến Eo gió là khoảng từ tháng 4 đến tháng 9, khi đó trời không có bão và kín gió. Bạn sẽ tha hồ dạo trên những con đường lưng chừng núi, đùa giỡn với sóng biển.

2. Con đường giữa biển ở Hòn Khô:

Tuy không nổi tiếng như Điệp Sơn nhưng con đường giữa biển ở Hòn Khô lại khá nổi dạo gần đây. Cảm giác tản bộ giữa con đường cát mịn màng, bên dưới là làn nước mát trong lành, bạn sẽ không khỏi thích thú. Không những thế, bản thân còn được lặn biển ngắm san hô chưa đến 1m, hòa mình cùng dòng nước trong vắt, còn gì tuyệt vời hơn nữa.

3. Surf Bar bên bờ biển lộng gió:

Tuy mới khai trương cuối năm 2015 nhưng Surf Bar đã được liệt vào danh sách những địa điểm nhất định phải ghé khi tới thành phố Quy Nhơn xinh đẹp. Quán bar nằm ngay trên bãi biển lộng gió, đôi chân của bạn thả xuống nền cát trắng, tai thì lắng nghe tiếng sóng biển rì rào và mắt ngắm hoàng hôn, lại được nếm hương vị đồ uống. Qúa sức tưởng tượng ấy chứ.
Chẳng kém gì một không gian cưới bên bờ biển, nơi đây được trang trí những chiếc bàn ghế, đèn, rèm khá nghệ thuật và đậm chất lãng mạn.

4. Công viên động vật hoang dã FLC Zoo Safari Park:

Được xây dựng theo mô hình safari chuẩn thế giới, FLC Zoo Safari Park là thế giới bảo tồn hơn 1000 cá thể động vật các loại như: gấu, lạc đà, đà điểu, hươu sao, vượn,voọc, thiên nga đen, vịt vàng Tadorama,…
Vì mô hình bán hoang dã, khi đến đây bạn sẽ có cơ hội thấy tận mắt những động vật hiếm, không gian chẳng khác nào việc bạn đang đặt chân vào môi trường sống thực tế của chúng.

5. Cù Lao Xanh:

Biển êm, nước sạch, cát trắng, chắc chắn sẽ là điểm lý tưởng cho bạn vào những dịp nghỉ hè rồi. Đó chẳng phải ở đâu xa, mà chính là Cù Lao Xanh, không chỉ tắm trong làn nước biển trong xanh, bạn còn được lặn ở bất cứ cung biển nào. Đi đông lại còn được đốt lửa trại, mở tiệc hải sản nướng trên bãi biển nữa đấy. Đừng bao giờ bỏ qua cơ hội khám phá vẻ đẹp của hòn ngọc xanh này nhé.

6. Kỳ Co:

Với biển xanh cát trắng nắng vàng, biển Kỳ Co cũng được nhiều người ví như Maldives của Việt Nam nên hẳn là điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch của bạn. Khung cảnh hữu tình với dải cát cong cong như vầng trăng khuyết, cùng những mỏm đá nhấp nhô và màu nước biển xanh trong thấy cả đáy. Đặc biệt là nước biển ở đây đổi màu xanh theo từng thời điểm trong ngày. Thỏa thức vừa ngắm, vừa ngâm mình.

7. Mũi Vi Rồng:

Cách thị trấn Phù Mỹ khoảng 20 km về hướng Đông, Mũi Vi Rồng (hay Mũi Rồng) là một ghềnh đá vươn mình ra biển hùng dũng với hình dáng trông như một con rồng khổng lồ được thiên nhiên chạm trổ, tạo nên phong cảnh thiên nhiên giao hòa hùng vĩ giữa biển trời hoang sơ. Giữa lòng núi đá là một hang động xuyên ra biển, núi đá và sóng biển.

8. Khu dã ngoại Trung Lương:

Cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30km, thuộc thôn Trung Lương, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, khu dã ngoại Trung Lương là một trong những điểm đến được giới trẻ "săn đón" ngay khi mới ra mắt. Nhờ không khí thanh bình, cảnh sắc hùng vỹ nên thơ hơn nữa đây còn là khuôn viên cắm trại rộng mở, nhiều sắc màu “xanh – đỏ” cùng bờ biển xanh mướt khiến nhiều người ngỡ rằng nó là đảo Jeju Hàn Quốc.

9. Ghềnh Ráng:

Đến với Ghềnh Ráng, bạn không chỉ được đắm mình trong không gian thơ mộng nhưng cũng không kém phần hùng vỹ của biển-núi miền duyên hải. Ngoài ra, còn có đồi Thi Nhân, bãi tắm Hoàng Hậu, hòn Vọng Phu, bãi Tiên Sa… tất cả cùng hòa mình kết hợp tạo thành bức tranh hài hòa.

10. Làng chài Hải Minh:

Từng được người Quy Nhơn ví von là Hong Kong 2, làng chài Hải Minh là nơi buôn bán tấp nập hàng hóa, nhất là hàng điện tử. Nhưng đáng nói hơn là nơi đây có đặt tượng danh tướng Trần Hưng Đạo chỉ tay về phía thành phố Quy Nhơn. 

11. Đồi cát Phương Mai:

Nếu thích chinh phục đồi cát cao 100m thì đồi cát Phương Mai là địa điểm gợi ý dành cho bạn. Ngoài vẻ bao la của thế giới cát, bạn còn khám phá được vẻ hoang sơ quyến rũ đến từ những vân cát được thay hình đổi dạng hàng ngày, hàng giờ bởi biển Nhơn Lý phóng túng và phiêu bồng thổi suốt ngày đêm.

12. Đầm Thị Nại:

Với chiều dài hơn 10 km, bề rộng khoảng 4 km, đầm Thị Nại là đầm lớn nhất Bình Định có nhiều loại thủy hải sản nổi tiếng. Trong đầm có một núi nhỏ, trên có ngôi miếu nhỏ do dân chài lập ra để thờ thủy thần, hình dáng núi tựa như một ngôi tháp cổ, gọi là tháp Thầy bói. Điều thích thú dành cho bạn nhất khi đến đây, đó là mỗi buổi ban mai, ánh sáng trải trên những khu rừng ngập mặn khiến mặt đầm quyến rũ đến mê mẩn.

13. Hòn Sẹo:

Chỉ cách đất liền khoảng 5km, nếu đi bằng thuyền hoặc cano bạn chỉ mất khoảng 20-30 phút, nhưng đổi lại, bạn được chiêm ngưỡng một Hòn Sẹo khó quên. Thay vì các bãi cát trên bãi tắm, thì ở đây lại có mặt bởi những bãi đá cuộn tròn được tạo nên từ những vách đá bị bào mòn, nên có vực sâu, phía dưới là những rạn san hô,...

14. Tịnh Xá Ngọc Hòa:

Sát bên kỳ quan Eo Gió nổi tiếng là tịnh xá Ngọc Hòa với bức tượng Phật đôi Quan Thế Âm kích cỡ đồ sộ và vẻ đẹp uy nghiêm. “Lưỡng tượng” có chiều cao đến 30m, xoay về hai hướng Nam và Bắc. Hướng Nam là tượng Quan Thế Âm kiết tường, màu vàng; hướng Bắc là Quan Thế Âm Nam Hải, màu bạc. Nơi đây không chỉ là điểm tham quan và còn là nơi để bạn cầu những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

15. Hải đăng Hòn Nước:

Để tìm một nơi mà từ trên cao nhìn xuống bạn có thể thấy được toàn cảnh bên dưới, từ những đá lớn, đá nhỏ như "dàn trận" trước những con sóng, đến những hõm nước nhỏ trong xanh. Thì có lẽ hải đăng Hòn Nước là điểm lý tưởng nhất. Bạn không chỉ được ngắm khung cảnh kỳ vỹ ở hải đăng Hòn Nước, mà còn được thỏa thích đắm mình trong làn nước trong vắt không một bóng người ở bãi Con nằm dưới chân núi Gò Dưa. 

16. Tháp Bánh Ít:

Nằm trên một ngọn đồi thoai thoải, cách mực nước biển chỉ chừng 100 mét, toàn bộ quần thể tháp Bánh Ít có tất cả 4 tháp. Ngoài tên gọi Bánh Ít, tháp này còn được gọi là Tháp Bạc. Được xây dựng vào thế kỷ thứ 10, nhưng mãi mới đây, nó đã được đưa vào 1001 công trình kiến trúc nhất định bạn phải ghé một lần trong đời.

17. Khu du lịch sinh thái Hầm Hô:

Nếu muốn du ngoạn hoặc đi chơi xa thì Hầm Hô là điểm lý tưởng để bạn vui chơi và tắm suối trong những ngày trời nóng bức. Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 30km, Hầm Hô đc coi là khu du lịch sinh thái đầu tiên của Bình Định được nhiều người đến tham quan và vui chơi, ở đây các bạn sẽ được đi thuyền ra sông và khu vực thác để nghỉ dưỡng và tắm sông… thác nước chảy trong ánh nắng của buổi sáng trong khu sinh thái tạo nên một bức tranh hùng vĩ và đầy màu sắc của vùng quê Bình Định…

18. Bãi Hoàng Hậu:

Có tên thật là Bãi Trứng, bãi tắm Hoàng Hậu nằm trong khu du lịch Ghềnh Ráng, được ra đời sau khi Nam Hoàng Hậu chọn nơi này làm điểm dừng chan nghỉ dưỡng tại Quy Nhơn. Điểm thú vị tại bãi tắm này là những hòn đá nhỏ tròn tròn như quả trứng, trơn bóng và đủ kích thước xếp chồng lên nhau khá lạ mắt, nơi này mà chụp hình thì phải nói là "ảo lòi".

19. Bãi Xép:

Nằm trong khu du lịch sinh thái Bãi Xép, chỉ cách thành phố Quy Nhơn khoảng 10km, nơi đây hấp dẫn khách du lịch bởi bãi tắm đẹp mà còn sở hữu rừng dừa, hàng dương xanh mát. Ngoài tắm biển, bạn còn được dạo rừng, câu cá,...
Đáp ứng tất cả mọi nhu cầu từ vui chơi, giải trí, cho đến nghỉ ngơi và thư giãn, chắc chắn 19 điểm dừng chân ở Quy Nhơn sẽ giúp bạn có những ngày cuối tuần và kỳ nghỉ hè thú vị và đáng nhớ nhất.
Nguồn: Tổng hợp