Blog Tuổi trẻ, hãy cứ thử xuyên Việt một lần bằng tàu hỏa trước 25 tuổi để ngắm cảnh sắc qua đường ray
cover

Tuổi trẻ, hãy cứ thử xuyên Việt một lần bằng tàu hỏa trước 25 tuổi để ngắm cảnh sắc qua đường ray

avatar
Toàn July dot Thứ 3, 11/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Xuyên Việt bằng xe máy, ô tô, máy bay là xưa rồi, tại sao bạn không thử xuyên Việt một lần bằng tàu hỏa nhỉ. Tuổi trẻ, hãy cứ thử xuyên Việt một lần bằng tàu hỏa trước 25 tuổi để ngắm cảnh sắc qua đường ray.
Nếu xuyên Việt bằng xe máy, bạn sẽ được chinh phục, rong ruổi trên những cung đường uốn lượn của đất nước. Nếu xuyên Việt bằng máy bay thì lại chỉ tiết kiệm được thời gian thôi, chẳng chiêm ngưỡng được hết những vẻ đẹp ở dưới kia đâu. Nhưng nếu chọn tàu hỏa, chỉ với 882.000 đồng bạn đã có một chuyến xuyên Việt ngắm trọn vẹn cảnh đẹp của đất nước đấy nhé.
Tuy là một phương tiện chậm hơn máy bay 32 tiếng nhưng với việc xuyên Việt bằng tàu hỏa, lại mang đến cho bạn những điều thú vị mà trước nay bạn chưa từng thử. Vì vậy,tuổi trẻ, hãy cứ thử xuyên Việt một lần bằng tàu hỏa trước 25 tuổi để ngắm cảnh sắc qua đường rayđi bạn ơi.
hình ảnh

1. Xuyên Việt bằng tàu hỏa có gì thú vị?

- Với một chuyến xuyên Việt bằng tàu hỏa, bạn sẽ được ngắm trọn vẹn cảnh đẹp của đất nước. Những cảnh tượng những tưởng sẽ chẳng bao giờ thấy được tận mắt. Đó là những quãng đường, con tàu lượn vòng theo đường cong của những ngọn núi cheo leo. Đưa bạn từ trạng thái này đến trạng thái khác, từ khung cảnh này đến khung cảnh khác. Có lúc một bên là đồi núi, một bên là biển cả khi đến khu vực của Nha Trang, Khánh Hòa. Rồi cả những lúc đi qua những cánh đồng bạt ngạt cây thanh long trĩu trái tới mùa ở Bình Thuận. Đó cũng là khoảng khắc khi con tàu đi giữa đường ray, lơ lững giữa trời, phía dưới là những con suối ghồ ghề sỏi đá. Chưa kể những lúc, bạn sẽ phải choáng váng mặt mày, khi không thấy đầu tàu hoặc đui tàu vào những khúc cua ẩn những vách đá. Vào những sáng sớm, đoàn tàu ẩn hiện trong những áng mây, mờ mờ ảo ảo vào những ngày mùa đông.
- Xuyên Việt bằng tàu hỏa rẻ hơn bình thường. Khi chỉ với chưa đầy 1 triệu đồng, bạn đã có thể mua vé tàu ngồi mềm điều hòa.

2. Những lưu ý khi xuyên Việt bằng tàu hỏa bạn cần nhớ:

- Hành lý:
+ Vì bạn sẽ di chuyển 1 đoạn khá xa từ ga vào tàu nên hành lý càng gọn, nhẹ sẽ càng dễ dàng cho bạn khi di chuyển. Đơn giản nhất là bạn nên để đồ dùng cá nhân vào 1 túi nhỏ để bên ngoài dùng khi cần thiết.
+ Nước uống: bạn nên chuẩn bị tầm 1 chai 1.5 lít hoặc 2 chai 500ml là đủ. Vì trên tàu có bình nóng lạnh nữa. Bạn có thể pha cà phê hoặc pha mì ăn khi đói.
+ Trang phục thoải mái, mềm: cái này thì giúp cho việc di chuyển và ngồi, nằm thoải mái hơn thôi. Đến nơi còn dễ dàng thay ra thay vào nữa.
+ Khăn giấy, giấy vệ sinh: một trong những thứ không thể bỏ qua khi chuẩn bị đó là khăn giấy và giấy vệ sinh.
+ Đồ ăn vặt: tuy trên tàu có bán nhưng sẽ đắt hơn ở ngoài.
+ Đồ dùng cá nhân:
hình ảnh
- Vé tàu:
Nếu muốn đặt vé tàu, bạn có thể lên trên website hoặc tại ga. Tuy nhiên mình vẫn khuyên bạn nên xem qua trên website về giá, lựa chọn vị trí ngồi, hạng ghế rồi ghi lại.
Và nên lưu ý là phải mua vé tàu sớm để được giá rẻ, tránh tình trạng hết vé, không được chỗ vừa ý nữa. Còn nếu đi nhóm đông, bạn nên mua cùng 1 lúc, cùng thời điểm và mua sớm, như vậy có thể ngồi cùng nhau, để tám dễ dàng hơn nhé.
Đối với vé tàu, điều mà bạn không thể quên đó là giữ cẩn thận vì khi lên tàu xong sẽ có người đi kiểm tra vé. Nếu để mất thì có 2 trường hợp xảy ra, một là bị đuổi xuống, hai là mua vé lại nhưng giá thì sẽ gấp đôi.
- Chọn chỗ ngồi:
Tảu hỏa có nhiều hạng ghế ngôi, mỗi loại đều có 1 mức giá riêng, và cũng có ưu điểm, khuyết điểm riêng. Bạn có thể tùy ý lựa chọn cho bản thân loại ghế nào.
+ Ghế cứng: loại ghế này thường làm bằng gỗ, toa ghế cứng thường rất xô bồ, đông người và đủ loại người. Có khi đến lúc nghỉ trưa, tối đến, người người nằm la liệt. Nhưng loại ghế này lại rẻ, tiết kiệm chi phí hơn.
+ Ghế mềm điều hòa: loại ghế này lại giống với xe khách hơn, vì ghế ngồi có thể ngã ra được. Còn có điều hòa nữa. Không bị đau lưng, cũng chẳng phải gặp cảnh lộn xộn, la liệt như ở toa ghế cứng.
+ Giường nằm: loại này được những người đi đường xa lựa chọn. Vì nó khá thoải mái và thuận tiện. Mỗi buồng có 6 giường, cái này lý tưởng nếu bạn đi theo nhóm bạn nè, có không gian riêng tư. Loại này thì thường đắt hơn 2 loại kia.
- Ăn uống:
Trên tàu cho dù là nửa đêm, sáng sớm, trưa, chiều, tối cũng đều sẽ có người đẩy xe đi bán nước, cà phê, và nhiều đồ ăn vặt khác. Tuy nhiên, nếu bạn có nhiều thời gian trước khi lên thì có thể chuẩn bị những đồ ăn vặt, mì ly thì hơn. 1 phần cơm trên tàu hỏa bán là 35k nhưng chất lượng thì riêng với mình thì mình thấy không chất lượng lắm.
Còn không thì tranh thủ khi tàu ghé các ga lớn hơn, bạn có thể mua chút đồ ăn ở những nơi đấy.
- Cuộc sống trên tàu:
Với xe khách, bạn chỉ có thể ngồi hoặc nằm một chỗ, nhưng đối với tàu hỏa, nếu thấy bức bối, thì bạn có thể lòng vòng, đi lại từ toa này sang toa khác là chuyện bình thường.
Khi book ghế, bạn cứ book ghế gần giữa (chỗ 2 hàng ghế quay đầu vào nhau). Vừa có thể tám chuyện cùng bạn bè, ngồi kế cửa sổ còn có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ khung cảnh đất nước từ sáng sớm cho đến tối khuya.
Nếu tinh tế hơn, bạn nên canh giờ giấc đi, tới để phù hợp. Xem lịch trình các ga tàu sẽ ghé, để còn có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp, chụp được cảnh đẹp, chẳng hạn như lúc ngang đèo Hải Vân hay Nha Trang. Ban ngày qua đây mới đẹp, chứ tối mà qua thì chẳng thấy được gì nữa.
hình ảnh
Nếu đang ấp ủ dự định xuyên Việt một lần trong đời, nhất là khi còn trẻ, thì hãy cứ thửxuyên Việt một lần bằng tàu hỏa trước 25 tuổi để ngắm cảnh sắc qua đường raynhé.

Toàn July
xuyên việt cùng gody Xuyên Việt

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Toàn July travel blogger

Đi là để ăn, để thưởng thức cái đẹp và để cho tâm hồn bay bổng

1 Quốc gia
29 Tỉnh thành
4,478 Người theo dõi
6 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Khi đọc đến cái tiêu đề NHỮNG ĐIỂM ĐẾN "ĐẶC TRỊ" CHO NHỮNG KẺ THẤT TÌNH, chắc là bạn sẽ thấy hơi buồn cười phải không? Không sao, bởi nó sẽ có ích khi bạn trong trường hợp ấy. Khi thất tình, bạn sẽ muốn tìm đến một nơi để tạm quên nỗi đau sau khi chia tay. Mình nghĩ bạn nên đến một trong những nơi dưới đây sẽ tốt hơn.
Nếu bạn là một dân du lịch bụi, hay là một kẻ thích trải nghiệm những điều mới lạ vậy thì 5 hostel "giá rẻ" mà "độc đáo" này chắc chắn rất cần thiết cho bạn. Hãy nhanh tay lưu ngay 5 hostel dành riêng cho dân du lịch bụi khi du lịch Bangkok, đây chính xác là lựa chọn thông minh nhất rồi.
Bạn đang ở sân bay Tân Sơn Nhất muốn di chuyển đế Vũng Tàu? Nhưng bạn không biết đi bằng cách gì cho nhanh chóng và tiết kiệm? Yên tâm, vì đã có hướng dẫn cách di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Vũng Tàu của mình SIÊU CHI TIẾT dưới này rồi
Ngoài thành phố ngàn hoa Đà Lạt, Đà Nẵng cũng là thành phố mà nhiều cặp đôi lựa chọn cho những chuyến du lịch cùng nhau. Có đôi lựa chọn Đà Nẵng làm điểm đến kỷ niệm 1 năm yêu nhau, cũng có đôi lựa chọn làm điểm hưởng tuần trăng mật. Nhưng liệu các cặp đôi đã biết mình nên đi đâu và làm gì hay chưa. Nếu chưa, xem ngay kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng cho cặp đôi SIÊU CHI TIẾT dưới này nhé.
Không chỉ là xu hướng chung của giới trẻ, du lịch một mình còn trở thành sự yêu thích của nhiều cô gái trẻ. Đi du lịch một mình tuy có cái thú vị nhưng cũng có nhiều mối nguy hiểm chẳng thể nào nói trước được điều gì. Bạn là phái nữ, bạn thích đi du lịch nhưng liệu bạn có nắm được đâu là điểm đến nguy hiểm nhất với phái nữ hay chưa?
Đi du lịch một mình là cách du lịch tuyệt vời nhất để khám phá bản thân. Tuy nhiên, việc đi du lịch một mình cũng đầy những nguy hiểm và thách thức. Và không nhiều người có thể tự đi du lịch một mình. Nếu bạn là một trong số đó, đặc biệt nếu là phụ nữ thì 10 lời khuyên dưới này sẽ rất bổ ích cho bạn.
Nếu là một mem mới của Sài Gòn thì chắc chắn bạn chưa thể nằm lòng hết tất cả những điểm ăn chơi tại đây, có đúng vậy không? Thế thì có hết trong bài kinh nghiệm du lịch bụi Sài Gòn dưới này của mình rồi.
Nếu là một mem mới của Sài Gòn thì chắc chắn bạn chưa thể nằm lòng hết tất cả những điểm ăn chơi tại đây, có đúng vậy không? Thế thì có hết trong bài kinh nghiệm du lịch bụi Sài Gòn dưới này của mình rồi.
Nếu chẳng may vô tình lạc mình trên Phú Quốc, thì bạn ơi, hãy nhớ ghé Bãi Sao để nghe rõ nhịp đập của biển khơi. Không ồn ào, không vội vã, và cũng chẳng có những hàng người chật chội như ở nhiều bãi biển khác. Bãi Sao sở hữu những vẻ đẹp hoang sơ, đẹp đến dễ chịu.
Bạn đã bao giờ có chuyến du lịch nào của bản thân bị thất bại hay chưa? Mình thì có rồi đấy. Đó là chuyến du lịch Phú Quốc, mình đã bị bỏ lại ở đảo mà không thể trở về đất liền. Chung quy lý do là gì? Vâng, chính là thời tiết xấu trong mùa mưa bão. Vì vậy, bạn hãy nắm vững những kinh nghiệm cơ bản nếu có đi du lịch trong mùa mưa bão thì sẽ tốt đấy.