Blog Kinh nghiệm xin visa du lịch Mỹ tự túc
cover

Kinh nghiệm xin visa du lịch Mỹ tự túc

avatar
Toàn July dot Thứ 4, 11/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu bạn có ước mơ du lịch Mỹ, và bạn đã gom đủ tiền để đi, nhưng bạn sợ rớt visa, sợ nhập cảnh Mỹ gặp khó khăn. Vậy thì mình sẽ chia sẻ từng bước 1 về cách thức xin visa và nhập cảnh Mỹ thành công nhé!
Mình không chắc là ai cũng có thể đậu visa, nhập cảnh dễ dàng. Nhưng mình chắc chắn, dưới này là những thông tin cần thiết trước khi bạn xin visa du lịch Mỹ. Vậy, để xem đó là những bước gì nào?

1. Kinh nghiệm xin visa du lịch Mỹ:

- Bước 1:
Khai báo trên mẫu đơn Xin thị thực không định cư DS-160 tại:https://ceac.state.gov/genniv/
hình ảnh
Sau khi vào trang website này rồi, thì bạn sẽ chọn khu vực là Hà Nội hay Hồ Chí Minh và bắt đầu điền đơn. Ở trang thứ 2, có 1 câu hỏi bí mật, bạn điền vào và ghi nhớ lại cẩn thận, ngoài ra cũng lưu lại mã đơn DS-160. Lưu ý là những thông tin như quá trình làm việc, học tập thì phải điền tất cả các công ty đã làm, trường học thì phải ghi từ cấp 2 trở đi.
hình ảnh

Và cuối mỗi trang khai báo luôn có nút SAVE, hãy thường xuyên SAVE nhé, phòng trường hợp đang cập nhật thì bị rớt mạng, máy bị sập nguồn hay trang tự động dừng khi thời gian khai báo của bạn quá lâu. Bạn có thể trở lại truy vấn lại đơn xin Visa ở “RETRIEVE AN APPLICATION” bằng mã số đơn xin mà ở trên đã cung cấp và tiếp tục khai báo.
hình ảnh

hình ảnh
Bước 2: Lấy mã vạch & mã số để đóng tiền lệ phí:
Sau khi đã hoàn thành, bạn sẽ nhận được phiếu xác nhận như bên dưới:
hình ảnh
Bạn tiếp tục vào:https://cgifederal.secure.force.com/để đăng ký lịch hẹn và lấy phiếu đóng tiền. Tạo tài khoản nếu bạn chưa có tài khoản ở đây luôn nhé.
Sau khi khai báo lại các thông tin như họ tên, số Passport, địa chỉ nhận thư,...thì bạn sẽ nhận được thông báo số tiền phải đóng. Cứ việc nhấn vào CASH PAYMENT thì sẽ ra trang Hướng dẫn nộp tiền. Trên đây, nó có thể hiện số tiền bạn phải đóng kèm các mã vạch có liên quan.
hình ảnh

Bạn đi in tờ Confirmation và tờ Cash Deposit Instruction này ra và cầm đến các bưu điện EMS có nhận nộp tiền Visa Mỹ để đóng tiền. Chi phí đóng cho visa du lịch hạng B1/B2 là 160$, tùy vào thời điểm.
hình ảnh

Bước 3: Lên lịch hẹn tại:https://cgifederal.secure.force.com/
Chỉ khi nào bạn đã đóng tiền và nhận hóa đơn xong thì bạn mới có thể làm bước này nhé. Bạn cần chuẩn bị thông tin của Passport, Mã số đơn xin (Appication ID) ở Bước 1, Mã số đóng tiền do EMS cấp ở Bước 2 để hoàn thành bước lên lịch. Nhập số hóa đơn vào ô Receipt Number, và click CONTINUE.
Sau khi mọi thông tin được xác nhận, bạn sẽ chọn thời gian để hẹn phỏng vấn bao gồm ngày + giờ cụ thể. Xong xuôi, bạn sẽ nhận được email xác nhận lịch hẹn.
hình ảnh

LƯU Ý:
Mặc dù phí xin thị thực có thời hạn sử dụng một năm kể từ ngày đóng nhưng số lần được sử dụng phí này để đặt hẹn phỏng vấn sẽ bị giới hạn. Bạn chỉ được phép thay đổi cuộc hẹn 2 lần tùy ý (không bao gồm cuộc hẹn đầu tiên). Sau lần thứ 2 thay đổi cuộc hẹn, nếu bạn tiếp tục không đến phỏng vấn, bạn sẽ phải chờ 90 ngày mới có thể đặt cuộc hẹn mới.
Bước 4: Đi phỏng vấn:
Bước này, có nhiều người sẽ cho là dễ nhưng có nhiều người sẽ cho là khó. Tuy nhiên, bạn chỉ cần bình tĩnh, trả lời dứt khoát và thật bình tĩnh. Cứ trả lời như những gì ở trên giấy tờ kê khai thôi. Và đến sớm ít nhất 30 phút.

2. Kinh nghiệm phỏng vấn xin visa du lịch Mỹ:

* Hồ sơ cần chuẩn bị:
- Hồ sơ nhân thân:

+ Hộ chiếu hợp lệ còn thời hạn ít nhất 06 tháng tính từ ngày sẽ rời khỏi Mỹ và phải còn ít nhất 01 trang trống.
+ Hộ chiếu cũ (nếu có).
+ 1 ảnh cỡ 5x5cm, được chụp trong thời gian 06 tháng trở lại.
+ Hộ khẩu, chứng minh thư nhân dân, giấy đăng kí kết hôn (nếu có)
+ Biên nhận thanh toán phí xử lý đơn xin visa DS - 160.
+ Giấy xác nhận nộp tờ khai xin visa không định cư DS - 160 (có mã vạch).
+ Giấy hẹn phỏng vấn của Đại sứ quán/ Lãnh sự quán Hoa Kỳ.
hình ảnh

- Hồ sơ công việc:

+ Nếu là nhân viên: Hợp đồng lao động/ Quyết định bổ nhiệm/ Quyết định tuyển dụng; bảng lương của 03 tháng gần nhất.
+ Nếu là chủ doanh nghiệp: Giấy phép đăng kí kinh doanh, biên nhận nộp thuế 03 tháng gần nhất.
+ Nếu là người về hưu: Sổ hưu, phiếu lĩnh lương hưu.
Hồ sơ chứng minh tài chính: Sổ tiết kiệm, sao kê số dư tài khoản ngân hàng; giấy tờ xác nhận quyền sở hữu đối với nhà cửa, đất đai, ô tô… (các tài sản có giá trị lớn).
- Hồ sơ chuyến đi:
+ Với visa du lịch: Đơn xin nghỉ phép để đi du lịch, lịch trình du lịch.
+ Với visa công tác: Thư mời công tác của đối tác ở Mỹ, quyết định cử đi công tác của công ty ở Việt Nam.
Đây là các loại giấy tờ cơ bản trong một bộ hồ sơ xin visa Mỹ. Tùy từng trường hợp, bạn sẽ phải chuẩn bị thêm các giấy tờ cần thiết khác theo yêu cầu của Đại sứ quán.
* Quy trình phỏng vấn xin visa Mỹ:
Nhân viên EMS (dịch vụ chuyển phát nhanh liên kết với Lãnh sự quán Mỹ trong việc tiếp nhận và trả hồ sơ), đến kiểm tra hồ sơ sau đó cho bạn bước vào bên trong cổng Lãnh sự quán.
- Đến cổng an ninh, các thiết bị điện tử, kim loại bỏ qua máy soi; sau đó gửi điện thoại ngay tại quầy và được nhận 1 thẻ giữ đồ.
- Gửi tất cả các giấy tờ ở bàn tiếp tân cho họ kiểm tra, họ giữ lại Appointment Confirmation, DS-160 Confirmation và in ra 1 mã vạch dán lên bìa ngoài hộ chiếu.
- Tiếp tục đi vào bên trong, giờ mới bắt đầu gặp nhân viên Lãnh sự quán. Các quầy đều có kính chống đạn, giao tiếp qua loa và micro, chỉ có 1 khe hở nhỏ cho việc trao nhận giấy tờ khi cần thiết. Quầy đầu tiên là đưa cho nhân viên hộ chiếu và tấm hình 5×5, quầy thứ hai là lấy dấu vân tay, trước quầy có hướng dẫn cách đặt tay như thế nào rồi nên nghe hiệu lệnh của nhân viên thì làm theo thôi.
- Cuối cùng là đến hàng ghế ngồi xếp hàng chờ phỏng vấn.
- Những chủ đề thường được hỏi khi phỏng vấn là: địa điểm, thời gian lưu trú và mục đích đi Mỹ, có người thân hay bạn bè bên Mỹ không, có từng đi du lịch chưa, tình trạng hôn nhân,...
- Bạn có thể trả lời bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt, miễn là bạn thấy thoải mái và lưu loát; tránh tình trạng ban đầu nói tiếng Anh sau đó run quá nói tiếng Việt
- Nên nhớ rằng các câu trả lời của bạn đều phải logic với nhau, đúng như trong DS-160 đã khai và phải chứng minh được bạn sẽ quay về nước.
- Bình tĩnh, tự tin, chủ động đưa những giấy tờ chứng minh rằng mình có ràng buộc tại Việt Nam.
hình ảnh

hình ảnh
Nếu nhận được giấy màu xanh này thì bạn đã đậu visa, còn không thì xin chia buồn với bạn

3. Thủ tục nhập cảnh Mỹ:

Khi còn khoảng 2 tiếng nữa đến sân bay Mỹ thì nhân viên sẽ phát cho bạn một tờ khai nhập cảnh hải quan, các bạn điền thông tin vào đó và nộp lại khi làm thủ tục nhập cảnh vào nước Mỹ. Vừa xuống máy bay là có người hướng dẫn đi vào hàng nào để làm thủ tục. Sau khi xếp hàng đến lượt, bạn sẽ được nhân viên hải quan hỏi 1 số câu hỏi cơ bản, nếu không có vấn đề gì thì họ sẽ đóng dấu xác nhận nhập cảnh.
hình ảnh
Những vấn đề cần lưu ý:
- Lưu ý là trên chuyến bay bạn chỉ được nhận đúng tờ khai hải quan như mình đã đề cập ở trên, nên nếu mọi người nhận được thêm những tờ giấy khác thì hết sức cẩn thận và đọc kỹ nội dung, còn không thì không nhận.
- Thông tin bạn điền vào tờ khai phải chính xác và phải trùng khớp với thông tin được in trên hộ chiếu. Đây là điều quan trọng nhất, bạn phải chú ý khi thực hiện điền thông tin trên tờ khai.
- Hãy cẩn thận thực hiện tất cả những phần yêu cầu khai báo trên tờ khai bởi một khoảng trống không điền thông tin có thể làm bạn mất thời gian do xếp hàng làm thủ tục. Điều này cũng sẽ khiến bạn bị nhân viên làm thủ tục chú ý, đây là điều không nên để xảy ra khi bạn đang ở một quốc gia xa lạ.
- Luôn mang theo mình một cây bút mực bởi không phải lúc nào cũng có sẵn bút tại quầy để bạn sử dụng và khả năng mượn người khác cũng khá khó khăn.
- Bạn hãy mang các loại giấy tờ cần thiết trong hành lí xách tay vì chỉ được nhận lại hành lí kí gửi sau khi đã qua kiểm tra hải quan.
- Không nên mang theo những thứ sau đây để nhập cảnh vào Mỹ nếu không muốn bị từ chối nhập cảnh và bị phạt tiền: thực phẩm từ thịt, rau xanh, hạt giống cây trồng, những loại thuốc không rõ nguồn gốc... thì sẽ bị rạch thùng & đổ hết đồ đạc ra kiểm tra, bị lấy ra vứt vào thùng rác, bị lập biên bản. Khi hồ sơ mình đã bị đánh dấu, lần sau trở vào Mỹ chắc chắn sẽ bị kiểm tra mà không cần hỏi. Vì vậy bạn nên tránh mang theo những món kể trên để tránh gặp phiền phức nhé.
- Tiền mặt thì đem tối thiểu 1,000$ và có thẻ thanh toán quốc tế (Visa, Master,…) nhưng không vượt quá 10,000$ vì trong lúc làm thủ tục nhập cảnh nếu nhân viên có hỏi thì bạn khai báo số tiền ra, mục đích chứng minh là bạn có đủ tiền để mua vé chiều về và có tiền xài trong những ngày ở nước Mỹ.
- Xong xuôi, bạn đi lấy hành lý và cuối cùng là đi qua cổng hải quan, xuất trình hộ chiếu và tờ khai hải quan. Họ sẽ kiểm tra tờ khai hải quan, giữ luôn và sau đó hướng dẫn đường đi ra ngoài.
Tuy thủ tục có rườm rà, và tốn nhiều thời gian một chút nhưng chỉ cần bạn trung thực, tuân thủ các quy định và luật lệ mà họ yêu cầu, thì visa có thể nhanh chóng rơi vào tay bạn ngay thôi. Nhớ lưu ngay Kinh nghiệm xin visa du lịch Mỹ trên này nhé.
hình ảnh
hình ảnh
Ảnh: sưu tầm

Tổng hợp bởi Toàn July (Múp Mũm Mĩm)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
1 Bình luận
avatar
Toàn July travel blogger

Đi là để ăn, để thưởng thức cái đẹp và để cho tâm hồn bay bổng

1 Quốc gia
29 Tỉnh thành
4,478 Người theo dõi
6 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Nguyen phuong Bạn ơi mình có vísa schengen rồi mình muốn hỏi bạn xin visa Mỹ có cần phải chứng minh tài sản nhiều ko bạn
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Khi đọc đến cái tiêu đề NHỮNG ĐIỂM ĐẾN "ĐẶC TRỊ" CHO NHỮNG KẺ THẤT TÌNH, chắc là bạn sẽ thấy hơi buồn cười phải không? Không sao, bởi nó sẽ có ích khi bạn trong trường hợp ấy. Khi thất tình, bạn sẽ muốn tìm đến một nơi để tạm quên nỗi đau sau khi chia tay. Mình nghĩ bạn nên đến một trong những nơi dưới đây sẽ tốt hơn.
Nếu bạn là một dân du lịch bụi, hay là một kẻ thích trải nghiệm những điều mới lạ vậy thì 5 hostel "giá rẻ" mà "độc đáo" này chắc chắn rất cần thiết cho bạn. Hãy nhanh tay lưu ngay 5 hostel dành riêng cho dân du lịch bụi khi du lịch Bangkok, đây chính xác là lựa chọn thông minh nhất rồi.
Xuyên Việt bằng xe máy, ô tô, máy bay là xưa rồi, tại sao bạn không thử xuyên Việt một lần bằng tàu hỏa nhỉ. Tuổi trẻ, hãy cứ thử xuyên Việt một lần bằng tàu hỏa trước 25 tuổi để ngắm cảnh sắc qua đường ray.
Bạn đang ở sân bay Tân Sơn Nhất muốn di chuyển đế Vũng Tàu? Nhưng bạn không biết đi bằng cách gì cho nhanh chóng và tiết kiệm? Yên tâm, vì đã có hướng dẫn cách di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Vũng Tàu của mình SIÊU CHI TIẾT dưới này rồi
Ngoài thành phố ngàn hoa Đà Lạt, Đà Nẵng cũng là thành phố mà nhiều cặp đôi lựa chọn cho những chuyến du lịch cùng nhau. Có đôi lựa chọn Đà Nẵng làm điểm đến kỷ niệm 1 năm yêu nhau, cũng có đôi lựa chọn làm điểm hưởng tuần trăng mật. Nhưng liệu các cặp đôi đã biết mình nên đi đâu và làm gì hay chưa. Nếu chưa, xem ngay kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng cho cặp đôi SIÊU CHI TIẾT dưới này nhé.
Không chỉ là xu hướng chung của giới trẻ, du lịch một mình còn trở thành sự yêu thích của nhiều cô gái trẻ. Đi du lịch một mình tuy có cái thú vị nhưng cũng có nhiều mối nguy hiểm chẳng thể nào nói trước được điều gì. Bạn là phái nữ, bạn thích đi du lịch nhưng liệu bạn có nắm được đâu là điểm đến nguy hiểm nhất với phái nữ hay chưa?
Đi du lịch một mình là cách du lịch tuyệt vời nhất để khám phá bản thân. Tuy nhiên, việc đi du lịch một mình cũng đầy những nguy hiểm và thách thức. Và không nhiều người có thể tự đi du lịch một mình. Nếu bạn là một trong số đó, đặc biệt nếu là phụ nữ thì 10 lời khuyên dưới này sẽ rất bổ ích cho bạn.
Nếu là một mem mới của Sài Gòn thì chắc chắn bạn chưa thể nằm lòng hết tất cả những điểm ăn chơi tại đây, có đúng vậy không? Thế thì có hết trong bài kinh nghiệm du lịch bụi Sài Gòn dưới này của mình rồi.
Nếu là một mem mới của Sài Gòn thì chắc chắn bạn chưa thể nằm lòng hết tất cả những điểm ăn chơi tại đây, có đúng vậy không? Thế thì có hết trong bài kinh nghiệm du lịch bụi Sài Gòn dưới này của mình rồi.
Nếu chẳng may vô tình lạc mình trên Phú Quốc, thì bạn ơi, hãy nhớ ghé Bãi Sao để nghe rõ nhịp đập của biển khơi. Không ồn ào, không vội vã, và cũng chẳng có những hàng người chật chội như ở nhiều bãi biển khác. Bãi Sao sở hữu những vẻ đẹp hoang sơ, đẹp đến dễ chịu.