Blog Cầm ngay cẩm nang "ăn chơi" 2 ngày cuối tuần tại đảo Nam Du chỉ dưới 2 triệu
cover

Cầm ngay cẩm nang "ăn chơi" 2 ngày cuối tuần tại đảo Nam Du chỉ dưới 2 triệu

avatar
Toàn July dot Thứ 2, 02/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Là cái tên được nhắc đến nhiều nhất mỗi khi hè đến, Nam Du xứng đáng để bạn ghé thăm. Rời thành phố, trong đầu còn lơ mơ với những giấy tờ, công việc đang dang dở. Mình quyết định chọn du lịch Nam Du để xả hơi trong 2 ngày cuối tuần. Có người nói Nam Du chẳng còn đẹp như hồi mới đến, nhưng với mình, khi đặt chân đến đây, nước xanh, mây trắng cùng những con người nhiệt tình đã làm mình yêu rồi.
Cũng như bao người, trước khi du lịch Nam Du mình cũng tìm hiểu kỹ càng nào là cách di chuyển đến Nam Du, cái nào thuận tiện và khỏe nhất, tiếp đến là ở đâu, làm những gì và đi những đâu khi đến Nam Du. Cũng may vì có chuẩn bị mọi thứ từ trước, nên chuyến du lịch Nam Du này không xảy ra điều gì ngoài ý muốn cả. Nên giờ ngồi lại, đánh vài dòng để lưu kinh nghiệm cho những ai cần, sau này có quên cách đi thì cũng có cái lục lại để nhớ.

1.Cách đi đến đảo Nam Du?

- Rất tiếc vì là hòn đảo xa đất liền, và cũng chưa phát triển lĩnh vực hàng không, nên mình khuyên bạn gạt ngay cái suy nghĩ đi máy bay ngay từ đầu nhé.
- Chỉ còn một cách duy nhất để có thể đến Nam Du đó là: bạn phải di chuyển bằng xe khách xuống tới Rạch Giá, Kiên Giang trước, sau đó mới đi tàu cao tốc ra Nam Du được. Mà nhà xe thì mình ưu tiên Phương Trang, xuất phát từ Sài Gòn -> Rạch Giá, Kiên Giang mất gần 7 - 8 tiếng, nếu bạn đi ban ngày. Mình lựa chọn chuyến ban đêm, khởi hành lúc 12 giờ đêm, 5 giờ sáng hôm sau thì đến nơi. Vì đi chuyến này, bạn sẽ được ngủ ngon lành một buổi tối, sáng mai mở mắt dậy là đến nơi. Giá vé xe là 135k/người.
Lưu ý: nếu được thì mua vé xe khứ hồi luôn, bởi 2 ngày cuối tuần, cũng đông người lên, người xuống nên việc rất cần thiết. Hôm đó, may nhờ người quen giữ vé không thôi là tận thứ 2 mới được về. Mình gọi tổng đài nhà xe hỏi mà chuyến 12 giờ đêm cũng full vé luôn.
Tham khảo vé, giờ khởi hành, chuyến xuất phát tại đây nhé:https://futabus.vn/
Số điện thoại tổng đài: 1900 6067
Ở thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể đến trực tiếp quầy bán vé của Phương Trang ở bến xe Miền Tây, địa chỉ: 395 Kinh Dương Vương, An Lạc, Bình Tân, Hồ Chí Minh
* Vậy đến Rạch Giá rồi thì đến Nam Du như thế nào?
Cái này quan trọng nè. Đầu tiên hơn cả là việc book vé tàu đi Nam Du, nếu không thì sẽ hết vé. Mà bạn phải gọi điện đặt vé trước, ở Sài Gòn có 1 chi nhánh bán vé, bạn xem qua thông tin, vé, giờ đi, chuyến đi tại website này nha:https://superdong.com.vn/he-thong-ban-ve/. Sau khi đặt vé qua hệ thống, thì bạn phải qua trực tiếp 12 Nguyễn Ngọc Lộc, Phường 14, Quận 10, TP.Hồ Chí Minh để lấy vé và trả tiền. Nếu quá thời hạn không đóng tiền và lấy vé thì xem như hủy vé đó. Superdong là loại tàu cao tốc, đến Nam Du mất khoảng hơn 2 tiếng thôi, tàu khá là êm, sạch sẽ, bên trong có tivi, máy lạnh,...Nếu muốn thì còn có thể ra boong ngắm những con sóng biển nữa.
- Giá vé là 210k/người, khứ hồi là 420k/người. Được thì nên đặt cả chiều về là tốt nhất, tránh tình trạng như một bạn chia sẻ trong đây:NAM DU - CHUYẾN ĐI "ÁC MỘNG" VỚI NHỮNG TRẢI NGHIỆM KINH HOÀNG.

2. Nơi ở lý tưởng trong chuyến du lịch Nam Du?

Vì book phòng sát ngày nên việc tìm kiếm phòng thật là khó khăn, những tưởng phải hủy kèo luôn rồi. Vì được biết Nam Du còn bé, nhiều bài viết bảo không có khách sạn nhiều nên cũng loay hoay tìm từ trước. Ở Nam Du có mấy cái Homestay đẹp, sống ảo ok lắm nên cũng cố gắng gọi điện hỏi. Mà từ Thảo Thường Camp, Bãi Sỏi Beach, Nam Du Hometsay,...cũng hết sạch phòng -> Rút kinh nghiệm ra đó là phải gọi điện đặt phòng trước 1 tháng.
- May mắn vì còn Khu du lịch Humiso Nam Du còn phòng, cơ mà khi gọi điện, họ bảo chỉ còn 1 ngày, nên thôi thì quyết cứ ở 1 ngày, xong hôm sau tìm khách sạn ở cũng được. Không biết những nơi khác thế nào, chứ Humiso Nam Du đáng ở đấy các bạn, bởi vì view đẹp, phòng đẹp, lại có chủ và nhân viên nhiệt tình, từ việc đưa đón, đủ các thứ.
- Facebook cho bạn nào cần:https://www.facebook.com/HumisoResortNamDu/
- Số điện thoại: 0125 555 8888
- Ngoài ra, không giống như nhiều bài viết, ngay từ cảng tàu đi vào, có nhiều khách sạn mini nằm ngay ở ngoài nên không nên lo lắng quá nhé.

hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

3. Đi đâu, làm gì khi du lịch Nam Du?

- Bãi Mến: nhắc đến Nam Du không được bỏ quabãi Mếnrồi. Nếu ở Humiso Nam Du, thì bãi Mến nằm ngay đó. Cách chỉ có 10 phút đi xe, và bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cách sau: Thứ nhất là thuê xe máy ở Humiso Nam Du (120k/ngày), thứ hai là nhờ nhân viên ở Humiso trở đi bằng xe tuk tuk, giá là 30k/người cả đi và về. Vì đường ở Nam Du toàn dốc cao và uốn khúc, mà xe ở đây chỉ toàn là xe số, mình thì chỉ biết sơ sơ. Tính liều đi xe số nhưng anh chủ có khuyên là không nên. Dù bạn đi bằng phương tiện gì thì đều có thể nắm cảnh đẹp trên đường đến bãi Mến nhé.

hình ảnh
hình ảnh
Ngắm hoàng hôn ở bãi này đẹp lắm nhé
- Hòn Ngang, Hòn Dầu, Hòn Mấu: sang ngày thứ 2 thì chúng mình chọn đi tour nửa ngày của Humiso Nam Du luôn. Bởi muốn đi các hòn khác thì không thể tự đi được mà phải đi theo đoàn. Tour nửa ngày có giá là 150k/người, còn đi cả ngày thì 300k/người. Từ tắm biển, cho đến lặn ngắm san hô, còn được ăn cháo nhum trên thuyền của người dân luôn.
- Bãi Đất Đỏ: Cái này thì xa hơn một chút, đường xuống cũng khó, con đường nhỏ mà dốc thẳng đứng nên mình phải nhờ bên Humiso trở đi đến rồi sau đó đến đón về. Bãi đất đỏ ít người hơn Bãi Mến, nước biển trong xanh, mà có cả 2 cái xích đu dưới biển có thể "sống ảo" được. Không mất vé khi vào nhé.
hình ảnh
Chiếc xích đu ở bãi đất đỏ

4. Ăn gì khi du lịch Nam Du?

Vì là một đảo nên chắc chắn hải sản sẽ chẳng bao giờ thiếu, có thiếu thì chỉ có rau xanh thôi. Nếu bạn là người mê hải sản thì vào đúng động rồi đó. Ở khu từ cảng tàu vào á, hai bên đường đều có bán hải sản tươi sống nên nếu thèm, mua một ít đem về tự chế biến là có một bữa party ngon hảo hạng rồi. Còn không thì nhờ bên nhà nghỉ, homestay làm cũng được.

5. Phương tiện di chuyển trên đảo Nam Du?

Vì đã nói, Nam Du còn nhỏ, không phát triển như những trung tâm nên xe bus, taxi, ô tô, ....sẽ không có mặt ở đây đâu. Phương tiện duy nhất là xe máy, bạn có thể thuê ở các nhà nghỉ, khách sạn, hoặc Hoemstay, giá thuê là từ 120-150k/ngày và chủ yếu là xe số.

6. Tổng chi phí tham khảo:

- Tiền xe: 135k/người = 270k/người/khứ hồi
- Tiền vé tàu cao tốc Kiên Giang -> Nam Du: 420k/người
- Tiền Homestay: 400-600k/đêm, tùy từng loại phòng. Nếu bạn đi 2 người thì tiền sẽ được share đều, nên sẽ rẻ hơn.
- Tiền ăn: tùy ở bạn nhé, nhưng mình nghĩ ăn thoải mái cũng không hết bao nhiêu đâu. Vì ở Homestay nên mình ăn đồ ở Homestay thôi.
Tổng chi phí 2 ngày cuối tuần của mình là 1 triệu 500k/người.
Chỉ trong 2 ngày cuối tuần, không cần nhiều thời gian, mình cũng có thời gian để thư giãn và nghỉ ngơi cực hiệu quả rồi đó. Nếu không đến để du lịch Nam Du ngay bây giờ thì bạn còn đợi đến khi nào nữa.
Hãy chờ những chuyến đi tiếp theo của Múp nhé!
Toàn July (Múp Mũm Mỉm)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 13/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Toàn July travel blogger

Đi là để ăn, để thưởng thức cái đẹp và để cho tâm hồn bay bổng

1 Quốc gia
29 Tỉnh thành
4,478 Người theo dõi
6 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Khi đọc đến cái tiêu đề NHỮNG ĐIỂM ĐẾN "ĐẶC TRỊ" CHO NHỮNG KẺ THẤT TÌNH, chắc là bạn sẽ thấy hơi buồn cười phải không? Không sao, bởi nó sẽ có ích khi bạn trong trường hợp ấy. Khi thất tình, bạn sẽ muốn tìm đến một nơi để tạm quên nỗi đau sau khi chia tay. Mình nghĩ bạn nên đến một trong những nơi dưới đây sẽ tốt hơn.
Nếu bạn là một dân du lịch bụi, hay là một kẻ thích trải nghiệm những điều mới lạ vậy thì 5 hostel "giá rẻ" mà "độc đáo" này chắc chắn rất cần thiết cho bạn. Hãy nhanh tay lưu ngay 5 hostel dành riêng cho dân du lịch bụi khi du lịch Bangkok, đây chính xác là lựa chọn thông minh nhất rồi.
Xuyên Việt bằng xe máy, ô tô, máy bay là xưa rồi, tại sao bạn không thử xuyên Việt một lần bằng tàu hỏa nhỉ. Tuổi trẻ, hãy cứ thử xuyên Việt một lần bằng tàu hỏa trước 25 tuổi để ngắm cảnh sắc qua đường ray.
Bạn đang ở sân bay Tân Sơn Nhất muốn di chuyển đế Vũng Tàu? Nhưng bạn không biết đi bằng cách gì cho nhanh chóng và tiết kiệm? Yên tâm, vì đã có hướng dẫn cách di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Vũng Tàu của mình SIÊU CHI TIẾT dưới này rồi
Ngoài thành phố ngàn hoa Đà Lạt, Đà Nẵng cũng là thành phố mà nhiều cặp đôi lựa chọn cho những chuyến du lịch cùng nhau. Có đôi lựa chọn Đà Nẵng làm điểm đến kỷ niệm 1 năm yêu nhau, cũng có đôi lựa chọn làm điểm hưởng tuần trăng mật. Nhưng liệu các cặp đôi đã biết mình nên đi đâu và làm gì hay chưa. Nếu chưa, xem ngay kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng cho cặp đôi SIÊU CHI TIẾT dưới này nhé.
Không chỉ là xu hướng chung của giới trẻ, du lịch một mình còn trở thành sự yêu thích của nhiều cô gái trẻ. Đi du lịch một mình tuy có cái thú vị nhưng cũng có nhiều mối nguy hiểm chẳng thể nào nói trước được điều gì. Bạn là phái nữ, bạn thích đi du lịch nhưng liệu bạn có nắm được đâu là điểm đến nguy hiểm nhất với phái nữ hay chưa?
Đi du lịch một mình là cách du lịch tuyệt vời nhất để khám phá bản thân. Tuy nhiên, việc đi du lịch một mình cũng đầy những nguy hiểm và thách thức. Và không nhiều người có thể tự đi du lịch một mình. Nếu bạn là một trong số đó, đặc biệt nếu là phụ nữ thì 10 lời khuyên dưới này sẽ rất bổ ích cho bạn.
Nếu là một mem mới của Sài Gòn thì chắc chắn bạn chưa thể nằm lòng hết tất cả những điểm ăn chơi tại đây, có đúng vậy không? Thế thì có hết trong bài kinh nghiệm du lịch bụi Sài Gòn dưới này của mình rồi.
Nếu là một mem mới của Sài Gòn thì chắc chắn bạn chưa thể nằm lòng hết tất cả những điểm ăn chơi tại đây, có đúng vậy không? Thế thì có hết trong bài kinh nghiệm du lịch bụi Sài Gòn dưới này của mình rồi.
Nếu chẳng may vô tình lạc mình trên Phú Quốc, thì bạn ơi, hãy nhớ ghé Bãi Sao để nghe rõ nhịp đập của biển khơi. Không ồn ào, không vội vã, và cũng chẳng có những hàng người chật chội như ở nhiều bãi biển khác. Bãi Sao sở hữu những vẻ đẹp hoang sơ, đẹp đến dễ chịu.