Blog [Travel Book – Gia Lai-Kontum] Bí kíp du lịch Gia Lai – Kontum từ A-Z trong 3 ngày 2 đêm
cover

[Travel Book – Gia Lai-Kontum] Bí kíp du lịch Gia Lai – Kontum từ A-Z trong 3 ngày 2 đêm

avatar
Nguyễn Đăng Khoa dot Thứ 7, 21/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bạn đã quá chán ngán cảnh xô bồ, náo nhiệt của Đà Lạt nhưng vẫn mong muốn tận hưởng không khí mát mẻ, tự nhiên và khám phá những vùng đất mới. Tây Nguyên không chỉ có mỗi Đà Lạt, Buôn Mê Thuộc đâu. Nếu bạn chỉ có vài ngày nghỉ cuối tuần hoặc chỉ có thể nghỉ vào những dịp lễ nhưng hầu như lễ là nơi nào cũng đông, tình trạng chắt chém…thì hãy thử dành 2-3 ngày đi Gia Lai – Kontum đi nào.
Bạn đã quá chán ngán cảnh xô bồ, náo nhiệt của Đà Lạt nhưng vẫn mong muốn tận hưởng không khí mát mẻ, tự nhiên và khám phá những vùng đất mới. Tây Nguyên không chỉ có mỗi Đà Lạt, Buôn Mê Thuộc đâu. Nếu bạn chỉ có vài ngày nghỉ cuối tuần hoặc chỉ có thể nghỉ vào những dịp lễ nhưng hầu như lễ là nơi nào cũng đông, tình trạng chắt chém…thì hãy thử dành 2-3 ngày đi Gia Lai – Kontum đi nào.
Du không phát triển du lịch mạnh mẽ nên đa số bài viết về du lịch Gia LaiKontum còn khá chung chung làm cho các bạn sau khi đọc xong cũng khá khó khăn trong việc quyết định có nên đi Gia Lai – Kontum không. Vì thế mình quyết định tổng hợp lại thông tin du lịch Gia Lai – Kontum 1 cách dễ hiểu nhất, chỉ cần áp dụng theo lịch gợi ý này là bạn có thể khám phá hết rồi.
hình ảnh
 
Trước khi vào vào bài viết chi tiết các bạn cần note lại 1 số thông tin sau nhé:

Thông tin về Gia Lai – Kontum

là 2 tỉnh gần nhau (thuộc Tây Nguyên), là nơi đóng đô của căn cứ quân sự, cộng với vị trí địa lý không thuận lợi nên du lịch không được phát triển mạnh mẽ mặc dù cũng có khá nhiều cảnh đẹp (nhưng không thể bằng Đà Lạt được). Các địa điểm tham quan tương đối cách xa nhau nếu tính từ trung tâm nhưng bạn vẫn có thể đi trong ngày được nếu biết cách sắp xếp lịch trình theo cung đường.
- Thời gian đẹp nhất để đến Gia Lai – Kontum là khoảng cuối năm, mùa khô từ khoảng T11 – T4, đặc biệt mùa hoa dã quỳ tầm tháng 10-11 đẹp mê hồn luôn nhé.
- Phương tiện: Do lịch trình có đi thêm Măng Đen (Kontum) nên theo gợi ý của mình nếu đi xe khách bạn nên chọn điểm đến đầu tiên là Kontum, và khi về là từ Gia Lai vì Gia Lai có sân bay nên khi về có thể đi máy bay cho tiện. Hoặc nếu đi máy bay thì điểm đến đầu tiên là Gia Lai nhé.
- Máy bay: Từ Sài Gòn/Hà Nội bay đến sân bay Pleiku (Gia Lai)
- Xe khách: Từ SG/HN hay miền trung có khá nhiều xe nên bạn chọn xe nào cũng được.
- Di chuyển tại Kontum/Gia Lai: Xe máy hoặc xe bus tùy theo nhu cầu.
Khách sạn: Book ngay trung tâm nhé. Bạn có thể tìm trên agoda, booking.com…Riêng Măng Đen (Kontum) sẽ có 1 bài hướng dẫn riêng.
- Ăn uống:
- Tại Gia Lai: Đặc sản: Phở khô Hồng (22 Nguyễn Văn Trỗi, P. Hội Thương, Thành phố Pleiku, Gia Lai); 1 vài món khác bạn có thể tìm hiểu thêm trên internet như: Bún mắm cua, Canh lá bép, gà tộc cơm lam…Đặc biệt khi đến Gia Lai phải thử qua café và trà lipton nhé, lý do vì sao thì mình sẽ nói ngay bên dưới.
- Tại Kontum: Heo Măng Đen quay, thịt nhím, xôi măng, gỏi kiến vàng…
P/s: Thực tế các món ăn ở Gia Lai, Kontum ngoài phở khô ra thì không có gì đặc sắc nên bạn ăn gì cũng được không nhất thiết phải ăn hết nhé
- Vui chơi về đêm: Do ít khách du lịch nên các dịch vụ vui chơi tại Gia Lai, Kontum không có gì đặc biệt. Nếu bạn ở trung tâm thành phố thì khá thuận tiện vì đa số khu ăn uống buổi tối đều ở trung tâm cả. Bạn có thể ra chợ, hoặc đi dạo ở Quảng Trường…
Mình sẽ chia bài review Gia Lai – Kontum 3 ngày 2 đêm thành 2 lịch trình khác nhau dành cho Máy bay và Xe khách. Bạn nào đi phương tiện nào thì áp dụng lịch trình đó. Gợi ý phương tiện dành cho 3 khu vực:
- Sài Gòn: Máy bay hoặc Xe khách
- Hà Nội: Máy bay
- Các tỉnh Miền Trung: Xe khách

LỊCH TRÌNH DU LỊCH GIA LAI – KONTUM 3 NGÀY 2 ĐÊM (Phương tiện Xe khách)

Ngày 1: KONTUM – Tòa giám mục Kontum – Nhà thờ gỗ – Quán cafe Indochina – Măng Đen
Nếu bạn có tìm hiểu trên các trang về du lịch sẽ được gợi ý ở Kontum sẽ đi những điểm sau: Vườn quốc gia Chư Mom Ray, Núi Ngọc Linh, Ngã Ba Đông Dương, Măng Đen, Cầu Treo Kon Klor, nhà thờ Gỗ… nhưng không nhất thiết phải đi hết. Thực tế bạn chỉ cần đi vài điểm như mình gợi ý là được rồi.
Điểm khởi hành ở đâu cũng được nhưng phải đến Kontum vào buổi sáng nhé. Đến Kontum bạn thuê xe máy hoặc đi Taxi đi ăn sáng (mang theo đồ, không thuê khách sạn), lấy mốc từ trung tâm Kontum bạn search bản đồ theo trình tự cung đường sau Tòa giám mục Kontum – Nhà thờ gỗ – Quán cafe Indochine – Măng Đen (qua đêm tại Măng Đen). Nếu thuê xe thì bạn có thể chạy thẳng lên Măng Đen luôn, còn đi Taxi thì bạn đến bên xe đón xe bus đi Măng Đen, lên Măng Đen thì thuê xe máy tại Homestay cũng được.
hình ảnh
 
Từ trung tâm bạn đi tham quan 2 địa điểm sau:
1/ Tòa Giám mục là một công trình kiến trúc độc đáo, theo kiểu phương Tây kết hợp với lối kiến trúc dân tộc bản địa truyền thống của các dân tộc Tây Nguyên, được xây dựng vào năm 1935 – 1938.
hình ảnh
Tòa giám mục (hình lấy trên mạng)
2/ Nhà thờ Gỗ: Do một linh mục người Pháp khởi công xây dựng vào năm 1913 đến đầu năm 1918 thiết kế với lối kiến trúc Roman cổ điển kết hợp với kiến trúc nhà sàn truyền thống của đồng bào Ba Na.
hình ảnh
Nhà thờ Gỗ
Khoảng tầm 11-12h trưa thì nghỉ ngơi ở quán café Indochine
3/ Quán café Indochine: Indochine là khu tổ hợp nhà hàng – cà phê của KTS Võ Trọng Nghĩa nổi tiếng ở Kon Tum. Lấy cảm hứng từ chiếc nơm cá úp ngược, đây là quán cafe nổi tiếng thế giới và lọt vào top 5 công trình của năm 2014 do tạp chí kiến trúc ArchDaily (Mỹ) bình chọn và đề cử.
hình ảnh
Quán café Indochine (hình lấy trên mạng)
Khoảng 13h bắt đầu hành trình đi Măng Đen. Bạn cũng search Google Map và đi theo QL24 nhé. Bạn có thể tham khảoKinh nghiệm du lịch Măng Đenmình đã từng viết. Đến Măng Đen tầm 14-15h trưa Check In luôn nhé
Buổi tối có thể ăn tại homestay hoặc các quán ăn quanh khu vực homestay. Vui chơi theo các hoạt động của Homestay.
Ngày 2: KONTUM – GIA LAI: Măng Đen (Kontum) – Quảng trường Đại Đoàn Kết (Gia Lai)
Qua đêm tại Măng Đen, sáng tiếp tục khám phá vài điểm tham quan ở Măng Đen theo cung đường sau: Hồ Đắk Ke – Chùa Khánh Lâm – Thác Pa Sỹ – Tượng Đức Mẹ Măng Đen
hình ảnh
 
Thông tin về các địa điểm ở Măng Đen bạn có thể tìm hiểu thêm trên internet hoặc xem trong bài viếtDu lịch Măng Đencủa mình. Đây là 1 số hình mình chụp ở Măng Đen
hình ảnh
 
hình ảnh
 
hình ảnh
 
hình ảnh
 
hình ảnh
 
Vì các địa điểm cũng khá gần nhau nên khoảng 11h trưa bạn về lại Homestay nghỉ ngơi khoảng 1 tiếng rồi check out chạy về lại Kontum trả xe (nếu đi xe máy) hoặc nhờ bên Homestay gọi cho xe bus đến đón bạn luôn. Xe bus ở đây không chỉ dừng trạm mà có thể đón tận nơi luôn (cứ như xe trung chuyển ấy). Nhớ hỏi bên Homestay lịch trình xe bus nhé.
hình ảnh
Xe buýt Kontum – Măng Đen đây nhé
Về đến Pleilu – Gia Lai là tầm chiều 15-16h bạn nhận phòng tại Gia Lai nghỉ ngơi. Buổi tối có thể ra chợ ăn tối và ra quảng trường Đại Đoàn Kết chơi nhé.
hình ảnh
quảng trường Đại Đoàn Kết
Ngày 3: Hồ T’Nưng (Biển Hồ) – Biển Hồ Chè – Núi lửa Chư Đăng Ya
Buổi sáng ở Gia Lai bạn thuê xe máy đi ăn sáng Phở Khô Hồng số 22 Nguyễn Văn Trỗi rồi uống café. Ăn xong rồi thì đi cafe thôi nhưng sẵn đây mình cũng giới thiệu 1 món nước lạ mà quen mang phong cách núi rừng Tây Nguyên, vừa có cái tên nước ngoài vừa mang phong cách thuần bắc. Lần đầu tiên trong cuộc đời, 1 đứa thường uống trà mà vẫn không tưởng tượng ra cái món này đó là món trà Lipton, không như những vùng khác, khi bạn đi bất kỳ một quán nào ở Gia Lai, kêu 1 ly Lipton thì đều đem ra ly như này.
hình ảnh
Phở Khô Gia Lai ăn 2 tô mới đã
 
Trà Lipton này đã đươc biến tấu thành 1 món trà thảo mộc hơn là trà bình thường. Khi kêu 1 ly Lipton người ta sẽ đem kèm với 1 miếng chanh, 1 miếng tăc, 1 dĩa đường phèn và 1 ly Lipton bao gồm đủ loại thảo mộc như: Táo tàu, gừng, quế, và hằm bà lằng nhiều thứ khác nữa.
Tầm 9-10h sáng bạn tiếp tục hành trình khám phá Gia Lai theo cung đường sau: Hồ T’Nưng (Biển Hồ) – Biển Hồ Chè và Núi lửa Chư Đăng Ya. Thông tin về địa điểm bạn có thể tìm trên internet nhé.
hình ảnh
 
Hình chụp tại Biển Hồ
hình ảnh
 
hình ảnh
 
Tầm 12h là quay lại khách sạn trả phòng. Buổi chiều tùy theo lịch trình xe chạy hoặc lịch bay về lại Sài Gòn mà bạn có thể tiếp tục khám phá tiếp Gia Lai hoặc đón taxi ra quán café chờ đến giờ quay về lại Sài Gòn thôi.
Vậy là kết thúc lịch trình du lịch Gia Lai – Kontum trong 3 ngày 2 đêm (dành cho xe khách) rồi. Lịch trình đi bằng máy bay cũng tương tự nhưng đảo ngược lại tí thôi.

LỊCH TRÌNH DU LỊCH GIA LAI – KONTUM 3 NGÀY 2 ĐÊM(Phương tiện Máy bay)

Ngày 1: Gia Lai: Hồ T’Nưng (Biển Hồ) – Biển Hồ Chè – Măng Đen (Kontum)
Với lịch trình này bạn đáp chuyến bay đến sân bay Pleiku – Gia Lai và nên thuê xe máy tai Gia Lai rồi đi Hồ T’Nưng (Biển Hồ) – Biển Hồ Chè rồi lên Măng Đen (bỏ qua núi lửa Chư Đăng Ya nhé)
Ngày 2: Măng Đen: Hồ Đắk Ke – Chùa Khánh Lâm – Thác Pa Sỹ – Tượng Đức Mẹ Măng Đen
(Xem hướng dẫn bên trên)
Buổi trưa tầm 12-13h bạn chạy xe về lại Pleiku
Ngày 3: Gia Lai: núi lửa Chư Đăng Ya
Ngày cuối buổi sáng bạn có thể tranh thủ đi Núi lửa Chư Đăng Ya hoặc bỏ qua luôn cũng được. Chiều thì lên máy bay về lại Sài Gòn thôi
Xem thêm 3 MUST: Must Try – Must Know – Must Go tại link bên dưới

 

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
2 Bình luận
avatar
Nguyễn Đăng Khoa travel blogger

Hello, I am Keiby Nguyen – Love traveling – Like food – Being a friend of words

3 Quốc gia
17 Tỉnh thành
4,576 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Mai Lê 1 góc tòa giam muc ở kontum
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nhắc đến Tây Nguyên mọi người thường nhớ tới Đà Lạt (Lâm Đồng), Buôn Mê Thuộc (Đắk Lak) hay Kontum, Gia Lai chẳng hạn nhưng lại bỏ quên 1 tỉnh cũng thuộc nhóm 5 tỉnh Tây Nguyên, đó là Đắk Nông.
Vậy nếu bạn đang đi làm không xin nghỉ nhiều ngày dc hoặc muốn sắp xếp 1 ngày mà cả đám bạn bè cùng đi chung với nhau nhưng lại rất lo sợ ngày lễ đông đúc, chặt chém, mệt mỏi thì phải làm sao đây? Vậy hãy để mình gợi ý cho nhé.
Đây là những trải nghiệm thực tế từ 1 đứa sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn và có 1 tình yêu mãnh liệt với Hà Nội.
Y Tý không dành cho những người thích du lịch tận hưởng hay là trải nghiệm, thực tế nó còn hơn cả những trải nghiệm đơn thuần mà bạn có thể đi qua. Y Tý đẹp đến nao lòng, chả có câu từ nào hay máy ảnh nào có thể ghi lại những khoảnh khắc ấy, khoảnh khắc cảm giác như chỉ cần với tay xa 1 tí thôi là bạn có thể chạm vào mây rồi.
Nói đến đi Du lịch thì nhiều người nghĩ chỉ dành cho những người có tiền. Đối với mình nó chỉ đúng nhưng chưa đủ vì nhiều tiền thì đi kiểu nhiều tiền, ít tiền đi kiểu ít tiền. Đối với những người ko có khả năng (như mình) thì là việc săn vé giá rẻ là 1 cứu cánh tốt nhất.
Bạn có tin, chỉ cần 1 cái app có thể giải quyết hết mọi phiền toái, khó khăn…giúp chuyến di của bạn trở nên hoàn hảo?
Nếu được hỏi Động Am Tiên (Tuyệt Tình Cốc) có đáng để đến hay ko thì tui trả lời ngay là: “KHÔNG”.
Măng Đen – Thị trấn 5 KHÔNG. Nơi người đi rồi thì muốn trở lại, người đến rồi thì chẳng nỡ rời xa (Review Măng Đen 2 ngày)
Hướng dẫn cách đặt vé máy bay Đà Nẵng cận ngày giá cực rẻ (rẻ hơn từ 1/3 đến 1 nửa so với thông thường)