Blog Hướng dẫn cách đặt vé máy bay Đà Nẵng/Huế/Hội An cận ngày giá cực rẻ
cover

Hướng dẫn cách đặt vé máy bay Đà Nẵng/Huế/Hội An cận ngày giá cực rẻ

avatar
Nguyễn Đăng Khoa dot Thứ 7, 21/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hướng dẫn cách đặt vé máy bay Đà Nẵng cận ngày giá cực rẻ (rẻ hơn từ 1/3 đến 1 nửa so với thông thường)

Bài viết này dành cho ai?
- Người thích đi du lịch Đà Nẵng, Hội An bằng máy bay nhưng không có nhiều tiền
- Người thường đi du lịch 1 mình
- Người không thích đi tàu, xe chật chội, mệt mỏi
- Người không bị gò bó thời gian khi đi du lịch

Lưu ý:
- Bài viết này không dành cho những người nhiều tiền và bận rộn.
- Chỉ áp dụng cho địa điểm Hội An, Đà Nẵng. Huế vẫn áp dụng được nhưng không khuyến khích.
- Hành trình và cách book vé chỉ áp dụng cho 1 chiều (lượt đi hoặc lượt về)

Mình vừa mới trải qua chuyến đi bụi 1 mình 10 ngày khởi hành từ Sài Gòn lên Tây Nguyên (Gia Lai, Kontum) rồi xuống miền Trung (Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Hội An) rồi bay về Sài Gòn. Do đi 1 mình, 1 phần nghèo nhưng vẫn thích đú, đi 10 ngày lận nên phải tính toán lịch trình ăn ngủ, đi lại sao cho rẻ nhất và thoải mái nhất. Nhờ chuyến đi này mình đã tìm ra cách mua vé máy bay từ Đà Nẵng, Hội An về Sài Gòn (Hà Nội vẫn có thể áp dụng được) dù cận ngày nhưng vẫn có thể book được vé giá rẻ hơn khoảng 1/3 đến 1 nửa so với bình thường.

Theo nguyên tắc di chuyển thông thường mọi người hay chọn địa điểm khởi hành xa nhất và địa điểm kết thúc chuyến đi luôn là gần nơi mình trở về nhất (trường hợp của mình là bay về Sài Gòn). Sau nhiều lần đặt vé thì mình nhận thấy đối với những tỉnh thành lớn, những địa điểm du lịch lớn của miền Trung như Nha Trang, Đà Nẵng và Huế (gần đây thì có Quy Nhơn và Phú Yên) thì giá vé bay về Sài Gòn luôn luôn cao đặc biệt khi book cận ngày.

Vậy nếu bạn muốn đi du lịch Đà Nẵng, Hội An hoặc Huế bằng máy bay thì như thế nào đây? Một số lịch trình thường nhiều người chọn như sau:
- Sài Gòn/Hà Nội – Đà Nẵng – Hội An (3 – 4 ngày)
- Sài Gòn/Hà Nội – Đà Nẵng – Hội An – Huế ( 4 – 5 ngày)

Và nếu đi máy bay thì mọi người thường bay đến Đà Nẵng hoặc Huế vì thế giá vé ở 2 địa điểm này luôn cao. Vậy nếu giá ở 2 điểm này cao quá thì sao bạn không bay từ Hội An? Đến đây nhiều người thắc mắc là “Ủa…Hội An có sân bay hả?” Đúng là Hội An không có sân bay nhưng Hội An thuộc tỉnh Quảng Nam mà Quảng Nam có sân bay Chu Lai.

Thực tế không nhiều người biết đến sân bay Chu Lai đâu nên cứ mỗi lần đi Hội An xong lại chạy về sân bay Đà Nẵng. Giờ thay vì bay từ sân bay Đà Nẵng thì bạn hãy bay từ sân bay Chu Lai đi. Giá vé Sài Gòn – Chu Lai hay Chu Lai – Sài Gòn luôn rẻ hơn 1/3 so với giá vé Đà Nẵng hoặc Huế mình chắc chắn luôn.

Giới thiệu sơ về sân bay Chu Lai – Quảng Nam

Sân bay Chu Lai thuộc tỉnh Quảng Nam, nằm trong khu kinh tế mở Chu Lai. Cách Hội An khoảng 78km, cách Tam Kỳ (Quảng Nam) khoảng 30km và cách Quảng Ngãi khoảng 40km (mấy bạn đi Lý Sơn thường hay bay đến Chu Lai rồi về Quảng Ngãi).

Nhìn bản đồ cho dễ hiểu nè (lấy Hội An làm trung tâm nha)

hình ảnh

Sau khi nhìn bản đồ bạn sẽ hiểu vì sao giá vé Chu Lai luôn rẻ, ít ai chọn Chu Lai để đi hoặc đến vì Chu Lai cách xa gấp đôi quảng đường từ Hội An về lại Đà Nẵng vì thế như mình đã nói là bài viết này không dành cho người bận rộn và có nhiều tiền là vậy. Nếu muốn đi máy bay giá rẻ thì phải chấp nhận đi xa nha nhưng khi mình trải nghiệm thực tế thì không quá mất nhiều thời gian hơn so với khi bạn bay từ Đà Nẵng đâu. Như mình đã nói trong phần lưu ý là các bạn chỉ nên áp dụng cho 1 lượt (chiều đi hoặc chiều về) thôi nha.

Chọn 1 trong 2 lịch trình gợi ý dành cho những ai đi Đà Nẵng/Huế – Hội An như sau:

Lịch trình 1

-Sài Gòn/Hà Nội bay đến Sân bay Chu Lai – Hội An rồi bay về từ sân bay Đà Nẵng (nếu đi Huế thì bay từ sân bay Phú Bài – Huế trở về)
Thời gian các chuyến bay từ Sài Gòn đến Chu Lai hàng tuần:
hình ảnh
Sài Gòn đến Chu Lai

Thời gian các chuyến bay từ Hà Nội đến Chu Lai hàng tuần:
hình ảnh
Hà Nội đến Chu Lai

Lịch trình 2

- Sài Gòn/Hà Nội bay đến sân bay Đà Nẵng – Hội An rồi bay về từ Sân bay Chu Lai (nếu đi Huế thì bay đến sân bay Phú Bài – Huế)

Thời gian các chuyến bay từ Chu Lai về Sài Gòn hàng tuần:
hình ảnh
Chu Lai về Sài Gòn

Thời gian các chuyến bay từ Chu Lai về Hà Nội hàng tuần:
hình ảnh
Chu Lai về Hà Nội

Lưu ý:
- Giá vé Hà Nội thường cao hơn Sài Gòn, tùy theo lịch trình từng người mà sắp xếp cho phù hợp
- Trong bài viết này mình chỉ nhắc đến lịch bay từ Chu Lai về lại Sài Gòn thôi nhé.
- Các bạn nên chọn lịch trình 2, chuyến bay từ Chu Lai về Sài Gòn là sau 1h trưa. Mình thì book Jetstar chuyến 1:25 PM


Hướng dẫn di chuyển từ Hội An đến Sân bay Chu Lai


Từ Hội An để đến được sân bay Chu Lai bạn cần phải tới Tam Kỳ rồi từ Tam Kỳ đón xe buýt đến sân bay. Hiện tại không có xe đi thẳng từ Hội An đến Chu Lai.

Hội An – Tam Kỳ
Trước ngày bay 1 ngày bạn gọi điện cho nhà xe đặt vé và đến đón tại khách sạn ở Hội An. Đây là giờ xe chạy của nhà xe mình đặt (tên nhà xe có trong hình đó). Giá vé 60k/lượt
hình ảnh
Thời gian di chuyển từ Hội An đến Tam Kỳ khoảng 2 giờ nhưng thực tế đi khoảng hơn 1 tiếng là tới Tam Kỳ rồi. Khi gọi điện thoại đặt vé bạn cứ nói với người ta giờ bay, họ sẽ báo bạn nên chọn xe lúc mấy giờ. Thông thường là trước giờ bay 4 tiếng. Do mình bay chuyến Jetstar 1:25 nên lên xe tại Hội An lúc 9h đến Tam Kỳ khoảng 10h30.

Tam Kỳ – Sân bay Chu Lai
Khi lên xe ở Hội An bạn nói với tại xế cho xuống địa chỉ số 6 Phan Bội Châu, Tam Kỳ, Quảng Nam. Đây là trạm xe buýt từ Tam Kỳ đi sân bay Chu Lai.

hình ảnh
Trạm xe bus

Trước trạm là ngân hàng Agribank nha

hình ảnh

Xe buýt từ Tam Kỳ đi sân bay Chu Lai sẽ khởi hành trước giờ bay 2 tiếng, bạn cứ đến trạm trước 2 tiếng là ok, gần đó có quán nước vào đó ngồi chờ gần đến giờ thì ra trạm đón xe. Nếu bạn đi chuyến giống mình thì khoảng 11:20 xe tới trạm. Giá vé 35k

Lịch trình xe buýt Tam Kỳ – sân bay Chu Lai. Bạn có thể bay tới Chu Lai trước như lịch trình 1 cũng được
hình ảnh
Lịch trình xe buýt Tam Kỳ – sân bay Chu Lai. Bạn có thể bay tới Chu Lai trước như lịch trình 1 cũng được

Từ Tam Kỳ đến sân bay khoảng 1 tiếng, khi ấy cũng đúng giờ check in luôn.
hình ảnh
Sân Bay Chu Lai rất sạch sẽ, hiện đại . Đừng nghĩ đây là sân bay nhỏ mà thiếu tiện nghi nha
hình ảnh
Xe buýt Tam Kỳ đi sân bay khởi hành trước chuyến bay 2 tiếng nên kiểu gì bạn cũng đi chung với rất nhiều người ko sợ trể vì nếu có trễ thì có người chịu chung với bạn =]]
Nếu bạn bị lỡ chuyến xe buýt đến sân bay bạn có thể đón xe buýt đi Núi Thành tại bến xe Tam Kỳ (số 5 thì phải à Check lại nhé). Xe này chỉ đi ngang chứ không vào sân bay. Nói tài xế cho xuống gần đó rồi đón xe ôm hay taxi vào cũng được.

Mặc dù di chuyển xa, qua 2 lần xe buýt nhưng thời gian di chuyển so với sân bay Đà Nẵng thì không hơn nhau là mấy đâu vì xe buýt từ Hội An về Đà Nẵng cũng hơn 1 tiếng nhưng xe rất cũ, chạy chậm, dừng trạm.

Nếu bạn bay từ Đà Nẵng về Sài Gòn kiểu gì cũng tầm trưa chiều thì bay từ Chu Lai về Sài Gòn cũng tầm khoảng thời gian đó thôi. Với lại thông thường 12h bạn sẽ phải trả phòng rồi thì ở thêm vài tiếng nữa cũng chả làm gì thì 9h trả phòng cũng được. Xe đi Hội An – Tam Kỳ chạy rất nhanh, còn xe buýt Tam Kỳ – Chu Lai sạch sẽ, thoải mái lắm chỉ tốn chưa tới 100K tiền vé.

Đây là cách di chuyển rất hữu ích dành cho những ai muốn đi máy bay giá rẻ từ Đà Nẵng về Sài Gòn. Mình book trước 2 tuần giá từ Chu Lai khoảng 800k, từ Đà Nẵng là hơn 1tr3 (rẻ hơn 1/3). Đến ngày bay check 1 lần nữa thì giá từ Chu Lai là 1tr còn Đà Nẵng là 2tr2 (rẻ hơn 1 nửa).
P/s: Bay Jetstar nha

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
1 Bình luận
avatar
Nguyễn Đăng Khoa travel blogger

Hello, I am Keiby Nguyen – Love traveling – Like food – Being a friend of words

3 Quốc gia
17 Tỉnh thành
4,576 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Nam ThanhTravel Cám ơn bạn đã chia sẻ những thông tin hữu ích này nhé!
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nhắc đến Tây Nguyên mọi người thường nhớ tới Đà Lạt (Lâm Đồng), Buôn Mê Thuộc (Đắk Lak) hay Kontum, Gia Lai chẳng hạn nhưng lại bỏ quên 1 tỉnh cũng thuộc nhóm 5 tỉnh Tây Nguyên, đó là Đắk Nông.
Vậy nếu bạn đang đi làm không xin nghỉ nhiều ngày dc hoặc muốn sắp xếp 1 ngày mà cả đám bạn bè cùng đi chung với nhau nhưng lại rất lo sợ ngày lễ đông đúc, chặt chém, mệt mỏi thì phải làm sao đây? Vậy hãy để mình gợi ý cho nhé.
Đây là những trải nghiệm thực tế từ 1 đứa sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn và có 1 tình yêu mãnh liệt với Hà Nội.
Y Tý không dành cho những người thích du lịch tận hưởng hay là trải nghiệm, thực tế nó còn hơn cả những trải nghiệm đơn thuần mà bạn có thể đi qua. Y Tý đẹp đến nao lòng, chả có câu từ nào hay máy ảnh nào có thể ghi lại những khoảnh khắc ấy, khoảnh khắc cảm giác như chỉ cần với tay xa 1 tí thôi là bạn có thể chạm vào mây rồi.
Nói đến đi Du lịch thì nhiều người nghĩ chỉ dành cho những người có tiền. Đối với mình nó chỉ đúng nhưng chưa đủ vì nhiều tiền thì đi kiểu nhiều tiền, ít tiền đi kiểu ít tiền. Đối với những người ko có khả năng (như mình) thì là việc săn vé giá rẻ là 1 cứu cánh tốt nhất.
Bạn có tin, chỉ cần 1 cái app có thể giải quyết hết mọi phiền toái, khó khăn…giúp chuyến di của bạn trở nên hoàn hảo?
Nếu được hỏi Động Am Tiên (Tuyệt Tình Cốc) có đáng để đến hay ko thì tui trả lời ngay là: “KHÔNG”.
Măng Đen – Thị trấn 5 KHÔNG. Nơi người đi rồi thì muốn trở lại, người đến rồi thì chẳng nỡ rời xa (Review Măng Đen 2 ngày)
Bạn đã quá chán ngán cảnh xô bồ, náo nhiệt của Đà Lạt nhưng vẫn mong muốn tận hưởng không khí mát mẻ, tự nhiên và khám phá những vùng đất mới. Tây Nguyên không chỉ có mỗi Đà Lạt, Buôn Mê Thuộc đâu. Nếu bạn chỉ có vài ngày nghỉ cuối tuần hoặc chỉ có thể nghỉ vào những dịp lễ nhưng hầu như lễ là nơi nào cũng đông, tình trạng chắt chém…thì hãy thử dành 2-3 ngày đi Gia Lai – Kontum đi nào.