Blog Du lịch Quảng Bình – Lời khuyên chân thành và những điều không ai nói với bạn?
cover

Du lịch Quảng Bình – Lời khuyên chân thành và những điều không ai nói với bạn?

avatar
Nguyễn Đăng Khoa dot Thứ 7, 21/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Trước khi vào các lời khuyên thì bạn nên biết 1 số điều mà ít ai nhắc hoặc bạn chả bao giờ để ý tới khi đến Quảng Bình. Sau đây là 6 Điều không ai với bạn khi du lịch Quảng Bình:
Nếu bạn có kế hoạch du lịch Quảng Bình và cần Reivew chi tiết về ăn uống, đi lại, chỗ chơi bời, tham quan này nọ thì……bài viết này không có đâu. Ủa…vậy viết làm gì? Rảnh quá ha. Ừ thì chắc có thể do rảnh quá nên mới viết thôi.

Nói như thế không có nghĩa là bài viết này vô nghĩa, mà thực sự đối với nhiều người nó là….vô nghĩa thật. Trong bài viết này mình sẽ đưa ra 1 số lời khuyên và 1 số điều mà bạn sẽ không/sẽ ít tìm thấy ở 1 số trang review về Quảng Bình mà bạn đã tìm trên Internet.

hình ảnh
Sông Nhật Lệ
hình ảnh

Trước khi vào các lời khuyên thì bạn nên biết 1 số điều mà ít ai nhắc hoặc bạn chả bao giờ để ý tới khi đến Quảng Bình. Sau đây là

6 Điều không ai với bạn khi du lịch Quảng Bình


Điều 1: Các Hang động lớn, nổi tiếng tại Quảng Bình rất xa trung tâm thành phố
Nếu bạn có điều kiện thuê xe du lịch tự lái thì không nói trường hợp đi tự túc bằng xe máy thì thời gian di chuyển rất xa làm cho thời gian vui chơi, tham quan tại các động không có nhiều và việc chạy xe lâu dẫn đến cơ thể bạn rất mệt ko chơi được gì. Chưa kể nếu muốn đi hết các điểm tham quan, hang động nổi tiếng phải mất hết 2 ngày, mà mỗi ngày phải chạy gần 200km cả đi lẫn về thì chả còn hứng thú, sức khỏe để chơi gì cả. Đặc biệt với con gái, hoặc những người không quen chạy xe lâu.

hình ảnh
Từ trung tâm Tp.Đồng Hới – Phong Nha Kẻ Bàng là hơn 50km/lượt

hình ảnh
Quảng đường di chuyển giữa các điểm tham quan nổi bật ở Quảng Bình rất xa nhau

Điều 2: Hãy tham quan Động Thiên Đường thay cho động Phong Nha. Chơi ở Sông Chày – Hang Tối thay vì Suối Nước Mọc.
Thông thường để tham quan hết những điểm du lịch tại Quảng Bình thì phải mất tới 2 ngày, đẹp nhất là 3 ngày 2 đêm. 2 ngày tham quan hang động ở xa, 1 ngày tham quan gần trung tâm. Nếu có thời gian nhiều thì có thể đi hết còn nếu bạn chỉ có 2 ngày ở Quảng Bình thì bạn chỉ nên đi theo tuyến sau: Tp.Đồng Hới – Động Thiên Đường – Sông Chày Hang Tối. 2 địa điểm này đi trong ngày là xong. Còn 1 ngày để nghỉ ngơi, tham quan gần trung tâm Đồng Hới.

hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

Điều 3: Động Thiên Đường đẹp hơn Động Phong Nha. Sông Chày – Hang Tối chơi sướng và đã hơn Suối Nước Mọc
Lý do Động Thiên Đường đẹp hơn Động Phong Nha: Động Phong Nha là bạn phải đi thuyền tham quan động giống như bạn đi thuyền ở Tràng An (Ninh Bình) vậy đó, nếu bạn đã đi Tràng An rồi thì không cần đi Phong Nha nữa hoặc nếu có ít thời gian quá thì bỏ qua Phong Nha luôn. Do đi thuyền nên bạn khó chủ động dừng, chụp dễ bỏ lỡ khoảnh khắc đẹp còn động Thiên Đường thì bạn phải đi bộ tham quan nên rất chủ động trong việc ghi lại khoảnh khắc đẹp, bên cạnh đó 100 người đều khẳng định Động Thiên Đường đẹp hơn Động Phong Nha

Lý do Sông Chày – Hang Tối chơi sướng và đã hơn Suối Nước Mọc vì Sông Chày và Suối nước Mọc cùng nằm trên 1 con sông, cách nhau tầm 1km nên cảnh nó y hệt nhau. Và Hang Tối nằm gần Sông Chày nên bạn có thể kết hợp đi cả 2 và mình đám chắc chắn 1 điều trò chơi ở Sông Chày nhiều hơn và vui hơn Suối nước Mọc mà vẫn được chụp hình sống ảo. Trải nghiệm khám phá Hang Tối là cực kỳ thú vị luôn. Muốn biết thú vị ntn thì đọc lời khuyên bên dưới.

hình ảnh
hình ảnh
Điều 4: Thuê xe ở Quảng Bình mắc hơn những nơi khác
Giá thuê xe ở đây hầu chổ nào cũng như nhau: 150k/ngày nên thuê ở đâu cũng được

Điều 5: Giá phòng khách sạn 4-5 sao ở Quảng Bình rẻ hơn những nơi khác
Quảng Bình rất ít du khách (dạo này nhiều rồi) nên giá KS 4-5 sao ở đây cũng không quá mắc đâu. Để book được giá rẻ bạn phải thường xuyên check giá trên Agoda nó sẽ có những đợt giảm 70-80% thấy rẻ là book liền nha. Bữa mình đi ở Mường Thanh 4 sao giá chỉ có 650k/đêm thôi.

hình ảnh
Homestay này mình ở 1 đêm cũng khá ok
hình ảnh
Ngày thứ 2 chuyển sang Mường Thanh phòng rất đẹp

Điều 6: Khu Ma Cao – “Đặc sản” ăn chơi ở Tp.Đồng Hới – Quảng Bình
Muốn biết khu Ma Cao là gì thì hãy tra Google

Còn sau đây là

3 lời khuyên khi du lịch Quảng Bình


Lời khuyên 1: Đến Quảng Bình hãy đi Tour
Như mình đã nói trong bài Đi Du lịch – Tự túc hay Tour? Thì Tour ở đây ý mình muốn nói tới đó chính là Tour ngắn ngày tại 1 địa điểm du lịch nào đó chứ không phải Tour cho toàn bộ chuyến đi, trong bài này là Quảng Bình. Nghĩa là bạn tự book vé máy bay + khách sạn, tự lên lịch trình còn đi chơi, tham quan thì hãy mua Tour. Như đã nói ở trên là các động tham quan ở rất xa thành phố nên việc di chuyển rất khó khăn, mất sức nên bạn cứ book tour đi nguyên ngày họ lo hết khỏi cần lăn tăn, có xe đưa rước mát mẻ, có người hướng dẫn. Đặc biệt hơn là nếu đi Hang Tối bắt buộc phải có HDV ko có không đi được đâu. Giá cũng không quá cao hơn so với bạn đi xe máy đâu.

hình ảnh
Động Thiên Đường
hình ảnh
Biển Nhật Lệ nằm đối diện khách sạn luôn

Lời khuyên 2: Đến Quảng Bình mà không đi Hang Tối là mất 1 nửa “trải nghiệm” chuyến di
Hang Tối là một nhánh thuộc hệ thống hang động Phong Nha “ánh sáng tối” trong hang như đặc quánh lại khiến người ta ngỡ như có thể tay chạm vào được. Để thám hiểm hang tối bạn phải có HDV nếu không có HDV thì không đi được đâu. Mỗi người được phát 1 cái đèn pin đeo trên đầu, đi bộ tầm 500m đi vào cái hang tối thui có 1 cái hố bùn bạn sẽ được tắm trong bùn thiên nhiên mà không có 1 chỗ nào có được. Bùn ở đây nó như đất sét vậy, tắm xong đã lắm, quy định bắt buộc bạn phải mặc đồ bơi mới được vào nha. Hang Tối này rất ít người Việt đi vì thực sự chưa dc PR rầm rộ, đi chuyển cũng hơi khó khăn nên mình người Việt Nam duy nhất trong đoàn, cảm giác như đang du lịch ở 1 đất nước nào đó chứ ko phải Việt Nam nữa. Nếu đi Hang Tối bạn kết hợp tour Sông Chày – Hang Tối sẽ được chèo thuyền Kayak, tắm bùn Hang Tối, du đây Zipline, chơi các trò chơi mạo hiểm đã vkl ra.

hình ảnh
Sông Chày cách Suối nước Mọc 1km nhưng ở đây nhiều trò chơi hơn

hình ảnh
Sông Chày – Nước xanh và trong kinh khủng
hình ảnh
View từ trên cao nhìn xuống bao đẹp luôn
Lời khuyên 3: Hành trình hợp lý nhất dành cho ai ít tiền, đi ít ngày khi đến Quảng Bình là Tour Động Thiên Đường – Sông Chày – Hang Tối trong 1 ngày
Nếu có thời gian thì đi những điểm khác. Theo mình chỉ cần đi xong tour này là đủ rồi
hình ảnh
Động Thiên Đường

hình ảnh
Đây là bữa ăn trưa tại nhà hàng ở Sông Chày dành cho tour
Và còn 1 số điểm nổi tiếng khác và muốn review chi tiết về ăn ở, đi chơi này nọ ở Quảng Bình thì các bạn có thể tìm hiểu trên internet vì nhiều trang nói rồi nên mình không viết lại nữa nhé.

Bonus vài điểm khác tại Quảng Bình:

hình ảnh
hình ảnh
Cồn Cát Quang Phú vắng tanh chán hơn Mũi Né nhiều
hình ảnh
Đây là lịch xe chạy tại bến xe Đồng Hới đi các tỉnh nha

Vậy là xong rồi đó, ai muốn đi Quảng Bình thì hãy book vé ngày đi đi, hè này đi là hợp lý nhất rồi. À…Giá vé máy bay khứ hồi Sài Gòn – Quảng Bình rất rẻ nha. Book ngay đi nào.


Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
3 Bình luận
avatar
Nguyễn Đăng Khoa travel blogger

Hello, I am Keiby Nguyen – Love traveling – Like food – Being a friend of words

3 Quốc gia
17 Tỉnh thành
4,576 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Mai Nguyen Mình mới đi động Phong nha, nói chung đẹp mà mỗi tội cái cách quản lý thuyền có vấn đề. Vì quy định tất cả mọi người đi 1 thuyền và phải ra đúng thuyền đó khiến một số bạn phải chờ nhóm khác chơi đã đời ( có nhóm vô tư chơi trong đó cả gần 2h ) khiến mọi người chờ ở ngoài mệt mỏi, vì ghép đoàn nên ko có cách nào trở về được.

Bài viết chi tiết và đầy đủ, cảm ơn bạn.
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Là Gì Thế Bên mình có chương trình tour quảng bình vietnamtravelco tháng tới hoặc chương trình tour nào khác không ạ?
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nhắc đến Tây Nguyên mọi người thường nhớ tới Đà Lạt (Lâm Đồng), Buôn Mê Thuộc (Đắk Lak) hay Kontum, Gia Lai chẳng hạn nhưng lại bỏ quên 1 tỉnh cũng thuộc nhóm 5 tỉnh Tây Nguyên, đó là Đắk Nông.
Vậy nếu bạn đang đi làm không xin nghỉ nhiều ngày dc hoặc muốn sắp xếp 1 ngày mà cả đám bạn bè cùng đi chung với nhau nhưng lại rất lo sợ ngày lễ đông đúc, chặt chém, mệt mỏi thì phải làm sao đây? Vậy hãy để mình gợi ý cho nhé.
Đây là những trải nghiệm thực tế từ 1 đứa sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn và có 1 tình yêu mãnh liệt với Hà Nội.
Y Tý không dành cho những người thích du lịch tận hưởng hay là trải nghiệm, thực tế nó còn hơn cả những trải nghiệm đơn thuần mà bạn có thể đi qua. Y Tý đẹp đến nao lòng, chả có câu từ nào hay máy ảnh nào có thể ghi lại những khoảnh khắc ấy, khoảnh khắc cảm giác như chỉ cần với tay xa 1 tí thôi là bạn có thể chạm vào mây rồi.
Nói đến đi Du lịch thì nhiều người nghĩ chỉ dành cho những người có tiền. Đối với mình nó chỉ đúng nhưng chưa đủ vì nhiều tiền thì đi kiểu nhiều tiền, ít tiền đi kiểu ít tiền. Đối với những người ko có khả năng (như mình) thì là việc săn vé giá rẻ là 1 cứu cánh tốt nhất.
Bạn có tin, chỉ cần 1 cái app có thể giải quyết hết mọi phiền toái, khó khăn…giúp chuyến di của bạn trở nên hoàn hảo?
Nếu được hỏi Động Am Tiên (Tuyệt Tình Cốc) có đáng để đến hay ko thì tui trả lời ngay là: “KHÔNG”.
Măng Đen – Thị trấn 5 KHÔNG. Nơi người đi rồi thì muốn trở lại, người đến rồi thì chẳng nỡ rời xa (Review Măng Đen 2 ngày)
Bạn đã quá chán ngán cảnh xô bồ, náo nhiệt của Đà Lạt nhưng vẫn mong muốn tận hưởng không khí mát mẻ, tự nhiên và khám phá những vùng đất mới. Tây Nguyên không chỉ có mỗi Đà Lạt, Buôn Mê Thuộc đâu. Nếu bạn chỉ có vài ngày nghỉ cuối tuần hoặc chỉ có thể nghỉ vào những dịp lễ nhưng hầu như lễ là nơi nào cũng đông, tình trạng chắt chém…thì hãy thử dành 2-3 ngày đi Gia Lai – Kontum đi nào.